ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
|
หวัดดีคับพี่ของผมสปอร์ไลเดอร์ 2jโบ รับทานอยู่ 1.8-1.9 คับระบบดูด ในเมื่อง พระราม 7 - สุขุมวิท 71 ทุกวันคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: Ford
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
หลังจากติดสอบอยู่กว่าแก๊สจะหมดถังล่อซะคนขับเหนื่อย (ถัง94ลิตร)
หลังจูน 1 รอบ เส้นทาง ศรีนครินทร์-สามย่าน(เช้า ไม่ค่อยติดเรื่อยๆ) / สามย่าน-ศรีนครินทร์(เย็น ติดโคตร!) ตก 2.57-2.65 บาท /กิโลเมตร คำนวนเป็นการกินแก๊ส 4.5-4.7 โล/ลิตร (ป๊าด~) เจ้าของรถ....หน้ามืด หมดปัญญาจะจูนแล้วคร้าบ ร้านจูนก็บอกงี้แหละเครื่องใหญ่รถติดมันกิน แต่ทำไมเพื่อนๆในคลับกินกันแค่สองบาทเอง! ตอนนี้เลยส่องใหม่ พบว่ากรองอากาศ โดนเฉือนกล่องไปเล็กน้อยเนื่องจากติดแผงfin ของRadiator แล้วตำแหน่งหม้ออากาศอยู่หลัง Radiatorพอดีเลย จะเป็นไปได้ไหมตำแหน่งนั้นอากาศเข้าไม่ดี รวมถึงร้อนเพราะเจออยู่ตรงนั้นพอดี เลยทำให้กินแก๊ส ถ้ายังงี้วางกรองเปลือยจะดีขึ้นไหมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เช็ค O2 sensor ที่ท่อไอเสียนะครับ ถ้ามันขาดละก็ ซดแน่นอน ของผมเคยซัดไปเกิน 3 บาท/กม.ด้วยซ้ำ พอเปลี่ยนก็หายขาดเลย ซื้อที่เซียงกงบางนานะครับ ตัวละไม่เกิน 500 แต่จำชื่อร้านไม่ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
ผมก็o2 sensor เสีย2jvvทำให้รอบเดินเบาสูงกินจากเดิมบาทปลายๆมาเป็น 2บาท
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สายออกซิเจนเซนเซอร์หรือสายo2 จะอยู่ที่คอร่วมไอเสียครับ 1 เจจะมีเส้นดียว 2 เจจะมีสองเส้น วิธีทดสอบง่ายๆ เอามิเตอร์เช็คโวลท์ ตอนเครื่องเริ่มร้อนโดยค่าของมันจะอยู่ที่ 0-1 โวลท์
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ติดแก๊สระบบอะไรอ่ะครับ ผมว่าถ้าระบบดูด O2 ไม่น่ามีผลนะครับ เพราะ O2 วัดแล้วเข้ากล่อง แต่แก๊สระบบดูดไม่เกี่ยวกะกล่อง...(ไม่มีแลมด้านะครั บ)...ไม่รู้ผมคิดถูกป่าว...
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|