ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-09-2009, 14:11   #1
traitap
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 traitap is on a distinguished road
Idle Speed Control

มีข้อสงสัยบางประการครับเกี่ยวกับ Isc
[COLOR="seagreen"]ตอนสตาร์ทเครื่องตอนเช้า Isc มันทำงานอยู่ประมาณแค่ 1000 รอบไม่ถึง 1200 รอบแต่เมื่ออุณหภูมิได้ที่ ก็ทำงานอยู่ที่ 650 รอบ คำถามคือ รอบเครื่องเมื่อตอนสตาร์ทต่ำผิดปกติหรือไม่? และเป็นเพราะสาเหตุใดครับ ?[/color]
traitap is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 14:59   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ไม่ผิดปกติครับ
เครื่องยนต์ ระบบ VVT-i ใช่มั้ยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 15:42   #3
traitap
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 traitap is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ไม่ผิดปกติครับ
เครื่องยนต์ ระบบ VVT-i ใช่มั้ยครับ
ใช่ครับคุณแสงจันทร์ 1JZ vvti ครับ ขอบคุณครับ ขอรบกวนอีก 1 เรื่องนะครับ
อยากทราบอัตราทดเกียร์ออโต้ของเครื่องตัวนี้ ไม่ทราบคุณแสงจันทร์ มีข้อมูลไหมครับ เพื่อจะได้ไว้หาเฟืองท้ายให้เหมาะสมกับอัตราทดของเกี ยร์ในเครื่องรุ่นนี้ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้ง
traitap is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 16:26   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ traitap อ่านกระทู้
ใช่ครับคุณแสงจันทร์ 1JZ vvti ครับ ขอบคุณครับ ขอรบกวนอีก 1 เรื่องนะครับ
อยากทราบอัตราทดเกียร์ออโต้ของเครื่องตัวนี้ ไม่ทราบคุณแสงจันทร์ มีข้อมูลไหมครับ เพื่อจะได้ไว้หาเฟืองท้ายให้เหมาะสมกับอัตราทดของเกี ยร์ในเครื่องรุ่นนี้ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้ง
ผมไม่มีข้อมูลครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 18:27   #5
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18 Chili is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ traitap อ่านกระทู้
อยากทราบอัตราทดเกียร์ออโต้ของเครื่องตัวนี้ ไม่ทราบคุณแสงจันทร์ มีข้อมูลไหมครับ เพื่อจะได้ไว้หาเฟืองท้ายให้เหมาะสมกับอัตราทดของเกี ยร์ในเครื่องรุ่นนี้ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้ง
ผมก็ใช้เครื่องตัวนี้ในกระบะ 4 ประตูอยู่คับ เฟืองท้าย 4.44 ก็พอใจในระดับหนึ่งนะคับ ถ้าวิ่งในเมืองแนะนำ 4.3 ขึ้นไปคับ
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 22:51   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m&m อ่านกระทู้
รบกวน ลุงมูน ข้ออ้างอิงกระทู้นี้ระกันครับไม่ทราบว่าเครื่อง 1j-gte วอมร์ ประมาณ 900 เเต่เมื่อเครื่องร้อนลดเหลือ 650-700 ไม่รู้ว่ามันน้อยเกินไปเปล่าครับ
สำหรับเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่ VVT-i การวอร์ม เครื่องยนต์ตอนสตาร์ทเย็นนั้น จะเริ่มที่ 1100 - 1300 รอบครับผม ดังนั้น รอบเครื่องยนต์ที่คุณบอกมานั้น น้อยเกินไปครับ แสดงว่ามีการปรับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อมาครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:18   #7
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 jelejung is on a distinguished road
น้ามูนครับ เครื่องของผม 2jz vvti รอบเครื่องตอนวอร์มนี่ตั้ง 1300-1400 เลยครับ
ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือป่าวอ่าครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:36   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
น้ามูนครับ เครื่องของผม 2jz vvti รอบเครื่องตอนวอร์มนี่ตั้ง 1300-1400 เลยครับ
ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือป่าวอ่าครับ
ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องกลับมาอยู่ที่ 650 หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็ปกติครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:40   #9
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 jelejung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องกลับมาอยู่ที่ 650 หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็ปกติครับผม

ใช่ครับน้ามูนแต่บางที ตอนเข้าเกียร์ด้วยแล้วเหยียบเบรค หยุดรถรอไฟเขียวอย่างงี้อ่ะครับ
รอบเครื่องมันจะตกมาที่ 550 เลยอ่ะครับ อาการอย่างนี้ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะใกล้เสียแล้วหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากๆครับน้ามูน
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:53   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
ใช่ครับน้ามูนแต่บางที ตอนเข้าเกียร์ด้วยแล้วเหยียบเบรค หยุดรถรอไฟเขียวอย่างงี้อ่ะครับ
รอบเครื่องมันจะตกมาที่ 550 เลยอ่ะครับ อาการอย่างนี้ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะใกล้เสียแล้วหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากๆครับน้ามูน
ไม่ใช่ครับ
คุณข้าใจผิดแล้วครับ ขณะที่รอบเครื่องตกลงมา 100 รอบนั้น เป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ถูกโหลดกำลังจาก อะไรบางอย่าง เช่น คอมพ์แอร์ เป็นต้น เมื่อเครื่องยนต์ ถูกโหลดกำลังลง (จ่ายน้ำมัน และดูดอากาศเท่าเดิม แต่ถูกฉุดกำลังไป ทำให้รอบเครื่องลดลง) กว่า ECU จะรับรู้รอบเครื่องยนต์ แล้วสั่งให้ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา เพิ่มอากาศและเพิ่มแรงฉีดน้ำมัน เพื่อเพิ่มรอบขึ้นมาให้เท่าเดิมนั้น ก็ต้องใช้เวลา 2 - 3 วินาที

คุณเคยสังเกตุมั้ยครับ ว่า บางครั้งรอบเครื่องก็ สูงขึ้นมาเป็น 700 - 750 รอบ ซักพักแล้วกลับลงมาที่ 600 - 650 รอบตามเดิม นั่นก็เป็นอาการตรงกันข้ามกับตัวอย่างแรกครับ คือว่า ถูกลดโหลดกำลัง เช่น คอมพ์แอร์ตัด เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
c_peerapan (08-03-2015)
เก่า 01-09-2009, 23:57   #11
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 jelejung is on a distinguished road
ขอบคุณมากๆครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2009, 20:02   #12
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17 m&m is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
สำหรับเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่ VVT-i การวอร์ม เครื่องยนต์ตอนสตาร์ทเย็นนั้น จะเริ่มที่ 1100 - 1300 รอบครับผม ดังนั้น รอบเครื่องยนต์ที่คุณบอกมานั้น น้อยเกินไปครับ แสดงว่ามีการปรับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อมาครับ
น่าจะมีการปรับจากการติดตั้งเเก็สเเน่เลยครับ รบกวนลุงมูน ขอคำเเนะนำในการปรับตั้งที่ถูกวิธีด้วยครับ ผมมีมัลติมิเตอร์เป็น ดิจิตอลขอรบกวนด้วยครับ
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-09-2009, 20:45   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m&m อ่านกระทู้
น่าจะมีการปรับจากการติดตั้งเเก็สเเน่เลยครับ รบกวนลุงมูน ขอคำเเนะนำในการปรับตั้งที่ถูกวิธีด้วยครับ ผมมีมัลติมิเตอร์เป็น ดิจิตอลขอรบกวนด้วยครับ
การปรับตั้งนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ มัลติมิเตอร์ก็จะสามารถปรับตั้งได้นะครับ ต้องมี ฟิลเลอร์เกจ์ด้วย แล้วยังต้องมีคนช่วยกดคันเร่งในการปรับตั้งด้วยครับ

อีกอย่างหนึ่งครับ ค่าการตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั้น อาจจะแตกต่างกันในเครื่องแต่ละรุ่นครับผม (แต่ไม่มากเท่าไหร่ สามารถเทียบเคียงกันได้ครับ)

ถ้าอยากทราบวิธีการตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั้น ผมมีอธิบายวิธีการไว้ที่ Forum Technical การวิเคราะห์ปัญหา และแก้ไขข้อขัดข้องของเครื่องยนต์ Reply #14 ครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่า ไม่ใช่ตั้งง่ายๆ ช่างเทคนิคไฟฟ้ารถยนต์บางท่าน ยังเหงื่อแตกมาแล้วเลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
sompol (05-07-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
พัดลม 2 speed กับ Thermo switch ORO ClubUZ ! Talk 7 27-10-2013 11:46
อยากถามเรื่อง Fuel Pump Control oo2oobank ClubJZ! Useful Information 1 11-10-2009 10:11
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ HS8KPG ClubJZ! Useful Information 8 29-09-2007 08:24


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels