ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
01-09-2009, 14:11 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
Idle Speed Control
มีข้อสงสัยบางประการครับเกี่ยวกับ Isc
[COLOR="seagreen"]ตอนสตาร์ทเครื่องตอนเช้า Isc มันทำงานอยู่ประมาณแค่ 1000 รอบไม่ถึง 1200 รอบแต่เมื่ออุณหภูมิได้ที่ ก็ทำงานอยู่ที่ 650 รอบ คำถามคือ รอบเครื่องเมื่อตอนสตาร์ทต่ำผิดปกติหรือไม่? และเป็นเพราะสาเหตุใดครับ ?[/color] |
01-09-2009, 14:59 | #2 |
Super Moderator
|
ไม่ผิดปกติครับ
เครื่องยนต์ ระบบ VVT-i ใช่มั้ยครับ
__________________
JZM - 5
|
01-09-2009, 15:42 | #3 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
ใช่ครับคุณแสงจันทร์ 1JZ vvti ครับ ขอบคุณครับ ขอรบกวนอีก 1 เรื่องนะครับ
อยากทราบอัตราทดเกียร์ออโต้ของเครื่องตัวนี้ ไม่ทราบคุณแสงจันทร์ มีข้อมูลไหมครับ เพื่อจะได้ไว้หาเฟืองท้ายให้เหมาะสมกับอัตราทดของเกี ยร์ในเครื่องรุ่นนี้ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้ง |
01-09-2009, 16:26 | #4 |
Super Moderator
|
ผมไม่มีข้อมูลครับ
__________________
JZM - 5
|
01-09-2009, 18:27 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 18
|
ผมก็ใช้เครื่องตัวนี้ในกระบะ 4 ประตูอยู่คับ เฟืองท้าย 4.44 ก็พอใจในระดับหนึ่งนะคับ ถ้าวิ่งในเมืองแนะนำ 4.3 ขึ้นไปคับ
|
01-09-2009, 22:51 | #6 |
Super Moderator
|
สำหรับเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่ VVT-i การวอร์ม เครื่องยนต์ตอนสตาร์ทเย็นนั้น จะเริ่มที่ 1100 - 1300 รอบครับผม ดังนั้น รอบเครื่องยนต์ที่คุณบอกมานั้น น้อยเกินไปครับ แสดงว่ามีการปรับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อมาครับ
__________________
JZM - 5
|
01-09-2009, 23:18 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
|
น้ามูนครับ เครื่องของผม 2jz vvti รอบเครื่องตอนวอร์มนี่ตั้ง 1300-1400 เลยครับ
ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือป่าวอ่าครับ |
01-09-2009, 23:36 | #8 |
Super Moderator
|
ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องกลับมาอยู่ที่ 650 หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็ปกติครับผม
__________________
JZM - 5
|
01-09-2009, 23:40 | #9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
ใช่ครับน้ามูนแต่บางที ตอนเข้าเกียร์ด้วยแล้วเหยียบเบรค หยุดรถรอไฟเขียวอย่างงี้อ่ะครับ รอบเครื่องมันจะตกมาที่ 550 เลยอ่ะครับ อาการอย่างนี้ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะใกล้เสียแล้วหรือป่าวครับ ขอบคุณมากๆครับน้ามูน |
|
01-09-2009, 23:53 | #10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
คุณข้าใจผิดแล้วครับ ขณะที่รอบเครื่องตกลงมา 100 รอบนั้น เป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ถูกโหลดกำลังจาก อะไรบางอย่าง เช่น คอมพ์แอร์ เป็นต้น เมื่อเครื่องยนต์ ถูกโหลดกำลังลง (จ่ายน้ำมัน และดูดอากาศเท่าเดิม แต่ถูกฉุดกำลังไป ทำให้รอบเครื่องลดลง) กว่า ECU จะรับรู้รอบเครื่องยนต์ แล้วสั่งให้ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา เพิ่มอากาศและเพิ่มแรงฉีดน้ำมัน เพื่อเพิ่มรอบขึ้นมาให้เท่าเดิมนั้น ก็ต้องใช้เวลา 2 - 3 วินาที คุณเคยสังเกตุมั้ยครับ ว่า บางครั้งรอบเครื่องก็ สูงขึ้นมาเป็น 700 - 750 รอบ ซักพักแล้วกลับลงมาที่ 600 - 650 รอบตามเดิม นั่นก็เป็นอาการตรงกันข้ามกับตัวอย่างแรกครับ คือว่า ถูกลดโหลดกำลัง เช่น คอมพ์แอร์ตัด เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | c_peerapan (08-03-2015) |
01-09-2009, 23:57 | #11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
|
ขอบคุณมากๆครับ
|
02-09-2009, 20:02 | #12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17
|
น่าจะมีการปรับจากการติดตั้งเเก็สเเน่เลยครับ รบกวนลุงมูน ขอคำเเนะนำในการปรับตั้งที่ถูกวิธีด้วยครับ ผมมีมัลติมิเตอร์เป็น ดิจิตอลขอรบกวนด้วยครับ
|
02-09-2009, 20:45 | #13 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อีกอย่างหนึ่งครับ ค่าการตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั้น อาจจะแตกต่างกันในเครื่องแต่ละรุ่นครับผม (แต่ไม่มากเท่าไหร่ สามารถเทียบเคียงกันได้ครับ) ถ้าอยากทราบวิธีการตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั้น ผมมีอธิบายวิธีการไว้ที่ Forum Technical การวิเคราะห์ปัญหา และแก้ไขข้อขัดข้องของเครื่องยนต์ Reply #14 ครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่า ไม่ใช่ตั้งง่ายๆ ช่างเทคนิคไฟฟ้ารถยนต์บางท่าน ยังเหงื่อแตกมาแล้วเลยครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | sompol (05-07-2010) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
พัดลม 2 speed กับ Thermo switch | ORO | ClubUZ ! Talk | 7 | 27-10-2013 11:46 |
อยากถามเรื่อง Fuel Pump Control | oo2oobank | ClubJZ! Useful Information | 1 | 11-10-2009 10:11 |
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 |