ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
13-08-2009, 07:40 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
เฟืองท้าย ลิมิเต็ด
ผมใช้ บิ๊กเอ็ม 3.0 ZDI เปลี่ยนเครื่องเป็น 1 JGE ผมอยากถามผู้รู้ว่า ถ้าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 35:8 (4.375) ลิมิเต็ดจะได้มั๊ยมีผลกับเกียร์ ออโต้มั๊ย ของเดิมน่าจะ 37/9 (4.11)ออกตัวอืดมาก เวาลออกตัวติดไฟแดงเร่งตามคันหน้าไม่ทัน
|
The Following User Says Thank You to rich For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 08:59 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าคุณเปลี่ยนเป็นอัตราทด 4.3 จะทำให้คุณรู้สึกว่า ออกตัวดีขึ้นอีกนิดเดียว บางทีอาจจะไม่รู้สึกด้วยซ้ำไปครับ ถ้าจะให้รู้สึกเปรียบเทียบชัดเจน คงต้อง 4.5 ขึ้นไปครับ แต่ช่วงความเร็วปลายๆ กำลังก็จะหายไปบ้างครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 09:03 | #3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
ตามลุงมูลว่าเลยครับ ถ้าล้อใหญ่ก็ต้อง 4.5 up ครับ
ถ้าทางไกลไม่ไหลไปขนาด 140-180 ไม่ต้องห่วงครับยังสบายๆอยู่ แต่เครื่อง 1j-ge ไม่ต้องเต็ดก็ได้นะครับ อาการแถไม่ค่อยเห็นกันอยู่แล้ว เน้นใช้งานเลี้ยวง่ายบังคับหรู ธรรมดาก็พอครับ ประหยัดไปอีกนิส |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 09:48 | #5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ดูจากเสปคล้อ ล้อก็ไม่ได้ใหญ่อะไร แต่ว่า คำตอบก็ยังเหมือนด้านบนครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 10:22 | #6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
|
-ผมเครื่อง ไม่โบเหมือนกัน ใช้ 4.636เต็ด ยาง215/45/17 ก็โอเคนะครับ เดิม 4.222 ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kkk : 13-08-2009 เมื่อ 10:27. |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 20:01 | #8 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: VIGO
Engine Type: 2J-vvti A/T
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 12
Thanks: 39
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ถ้าเป็นยาง 225/70/15 ใน VIGO เครื่อง 2J-vvti เกียร์ AUTO ความเร็ว 100 รอบประมาณ 2300-2400 เฟืองท้าย 4.3 ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.5 จะเหมาะกว่าไหมครับ |
|
The Following User Says Thank You to l.lerson For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 20:18 | #9 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ตอนนี้ ถ้าคุณขับรถมาติดไฟแดงอยู่คันหน้าสุด บนถนน 4 เลน พอไฟเขียว ออกรถพร้อมกัน คุณอาจจะนำหน้ารถคันข้างๆ หน่อยนึงครับ และทางข้างหน้า โล่งๆ ยาวๆ คุณขับที่ความเร็วสูงสุด คุญอาจจะนำหน้าคนอื่นแบบปลายตามองเห็นรถหน้ารถคันข้า งๆครับ แต่พอคุณเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นอัตราทด 4.55 ในลักษณะเดียวกัน รถคุณจะพุ่งออกตัวนำหน้าคนอื่น แบบว่า ถ้ามองกระจกหลัง จะเห็นรถคันข้างๆและคันหลังที่ต่อจากเรา เล็กลงเรื่อยๆๆๆ แต่พอรถวิ่งลอยลำแล้ววิ่งไประยะหนึ่ง จะมีรถข้างๆ แซงขึ้นหน้าเราไปบ้างครับ ชอบแบบไหน เลือกเอาครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-08-2009, 23:46 | #11 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
อันนี้ยกตัวอย่างรถผมนะครับ sport rider 2jz-ge vvt-i ยาง 9.5/70/15 เฟลืองท้าย 9/41[4.55] ความเร็ว 100 km/hr รอบขึ้น 2450 คงที่นะครับ ผมลองจับดูกินน้ำมันประมาณ 7.5 km/ลิตร ถ้าผมเปลี่ยนเป็น 4.3 แล้วขับที่ปัจจัยทุกอย่างเหมือนกันหมด จะประหยัดขึ้นประมาณเท่าไรหรอครับ |
|
The Following User Says Thank You to jelejung For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
14-08-2009, 00:06 | #12 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | ChanJZ (26-07-2013) |
14-08-2009, 07:26 | #13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
เฟืองท้าย 8/39 (4.875)
วานนี้ไปซื้อเฟืองท้ายที่เซียงกงบางนามา 8/39 ตอนแรกจะหา9/41 แต่ไม่มีของ พอดีไปเย็นมากแล้วร้านจะปิดไม่ยากเสียเวลาไปอีกรอบ แต่เจ้าของร้านบอกว่า น่าจะ 8/39 ดีกว่ายากจะขาย เพราะรถหนัก(มีหลังคาศรีเทพด้วย) เลยเอามา แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ ถ้าใส่แล้วตอนออกตัวคงจะดี แต่ตอนปลายไม่ทราบว่าจะเหลือเท่าไหร จะกินแก๊สมากขึ้นหรือเปล่าปกติผมจะไม่ขับรถเร็วเท่าไ หร่เติมที่ไม่เกิน130 และในอนาคตอยากจะเปลี่ยนยางเป็น215/60/17 ปัจจุบัน 215/55/17 สงสารยางเวลามีของเยอะ เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงปี รบกวนท่านผู้รู้แนะนำอีกสักนิดนะครับ กลัวต้องรื้อหลายรอบ ขอบคุณครับ
|
14-08-2009, 08:36 | #14 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ผมใส่อยู่ครับ 4.875 (8/39) ของปาเจโร่ ต้นออกตัวดีวิ่งสบาย แต่ปลาย ความเร็ว 160-170 รอบสูงพอสมควรครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
|
14-08-2009, 10:02 | #15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ดีใจครับที่มีคนใช้อยู่ คราวนี้ต้องขอคำแนะนำร้านที่จะเปลี่ยนนะครับ เพราะเท่าที่รื้อมาดูต้องเปลี่ยนทั้งชุด ผมไม่มีเครื่องมือขันน๊อตตัวใหญ่ที่ปลายต่อเพลากลางค รับ เอาร้านที่ฝีมือดีและไม่แพงนะครับ ผมอยู่แถวสุขาภิบาล3 เดิม (ตอนนี้เป็นรามคำแหงแล้ว)
|
14-08-2009, 10:04 | #16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ขอถาม ผู้ที่มีความรู้ ทุกๆท่าน หน่อยนะครับ ว่า...
เฟืองท้ายลิมิเต็ด จะทำงานคล้ายกับ เฟืองท้ายดิปล๊อค ไช่ใหมครับ? (คือ... ทำงานเฉพาะตอนล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรี และจะหยุดทำงานเองเมื่อความเร็วเกิน 30Km/h) (แต่กำลังจะต่างกันคือ... ลิมิเต็ด>70/30 , ดิปล๊อค>50/50) ***** ทั้งหมดนี้ ผมเข้าใจถูกใหมครับ? ***** |
14-08-2009, 11:39 | #17 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
การล๊อคการหมุนฟรีจำกัดนี้ อาศัยภายในเฟืองท้ายมีชุดคลัชท์ ซึ่งแล้วแต่ว่าผู้ผลิตจะกำหนดล๊อคการหมุนฟรีจำกัดที่ กี่ % ครับ ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบ ก็จะเปรียบเทียบได้กับ ผงซักฟอก ที่คนทั่วไป จะเรียกว่า แฟ๊บบ่าง บรีสบ้าง ซึ่งไม่ว่าจะเรียกอะไร นั่นก็คือ ผงซักฟอกครับ
__________________
JZM - 5
|
|
17-08-2009, 11:01 | #18 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ลุง moonlight คับ 500 sec +2 j vvt ge เฟื่องท้ายเท่าไรดีคับ
ลุง moonlight คับ 500 sec +2 j vvt ge เฟื่องท้ายเท่าไรดีคับ
1. ใส่ของ R32 33 ได้ไหมคับ 2. ต้องใช้แขนเพลาของเดิมด้วยหรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ moonlight อิอิ |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
17-08-2009, 11:54 | #19 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้ามีของเมอร์ซิเดส ให้ใช้ของเมอร์ซิเดสดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่มี ก็คงต้องอาศัยยี่ห้ออื่นมาแปลงครับ อาจจะต้องแปลงเชื่อมต่อเพลาครับ
__________________
JZM - 5
|
|
17-08-2009, 20:38 | #20 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
ลุงมูนครับ ขอคำแนะนำหน่อย เดิมใช้ขับ4 แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้เลย พอเปลี่ยนเป็น2เจวีวี ออโต ขับสอง เฟืองท้าย4.5 กลับจอดติดหล่มอยู่ 2 ครั้ง(อายมากฟอร์จูนเนอร์ดิ้นหน้าดิ้นหลังให้หลุดจาก หลุมนิดเดียวกลางตลาดสด) ลุงมูนครับ เฟืองท้าย4.5ที่เป็นลิมิดเต็ดพอที่จะด้นหลุดจากหล่มม ีไม๊ครับ ข้อดีข้อเสียต่างๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เฟืองท้าย 4.1 กะ 4.3 วิ่งแล้วต่างกันอย่างไรครับ | m_seven7 | ClubJZ! Useful Information | 11 | 16-10-2009 07:17 |
2 j vvti เฟืองท้าย 4.1 | jenglh | ClubJZ ! GAS | 1 | 18-09-2009 23:41 |
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย | อ้นหมีทุย | ClubJZ! Useful Information | 1 | 07-03-2009 13:12 |
รูปการติดตั้ง GAS 2JZGTE กับ AG e34-3.9 เฟืองท้าย | hs9hig | ClubJZ ! GAS | 21 | 12-02-2009 02:52 |
เทอร์โบ กะ เฟืองท้าย เป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ........... | SWEET | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-10-2007 10:01 |