ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-08-2009, 04:24   #11
mr.tu
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 mr.tu is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mr.tu อ่านกระทู้
สอบถามพี่ๆหน่อยครับ เสาร์ขอาทิตย์นี้จะไปดูรถไมตี้ X ติดแก้สลงเครื่อง 1j ขอคำแน่ะนำในการสอบเบื้องต้นว่าต้องดูหรือตรวจสอบอะไ รบ้าง เช่นไมล์ เฟืองเกียร์ประมาณนี้ และอื่นๆอีกครับ พอดีพึ่งมาเจอกระทู้นี้เข้อสอง พึ่งอ่านได้ 3-4 หน้าเท่านั้น เก็บข้อมูลไม่ทันกะว่าจะอ่านคืนนี้อีก เห็นมืสองรถปี 96 แคปมีหลายคันลง 1j เกียร์ออโต้ ราคา 149000-179000 บาท ครับ ขอคำแน่ะนำครับ ที่สำคัญคืออัตราการกินแก้สเฉลี่ยออกมากี่กิโลลิตรคร ับ
ผมได้รถมาแล้วครับไมตี้เอ้กซ ปี 96 วางเครื่อง j-ge พร้อมติดแก้สเรียบร้อยแล้วครับเกียร์ออโต้ ได้มาเมื่อวานนี้เอง โดยรวมก็ดีครับ แต่มีปัญหาเรื่องแอร์อย่างเดียวที่ไม่เย็น ตรวจดูน้ำยาขาดเลยเติมใหม่ ก็เย็นขึ้นมานิดหน่อย ช่างบอกว่าต้องล้างระบบใหม่หมด และแผงคอยเย็นอาจเป็นทองแดงทำให้เย็นช้า เจอช่างแบบนี้ค่าเติม 650 บาท แทบไม่มีผลอะไรเลย จึงขอข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าของเดิมเขาแจ้งว่า น่าจะเปลี่ยนหรือปรับปรุงแผงคอยร้อนใต้ท้องกระบะใหม่ ซึ่งตัวคอมนั้นเขาเปลี่ยนใหม่และล้างแล้ว เขาแน่ะนำว่าให้เปิดแอร์และใช้น้ำฉีดแผงคอยร้อนดู ถ้าเย็นแปลว่าแผงคอยร้อนไม่ดีให้เปลี่ยนใหม่ ผมเคยอ่านกระทู้ที่นี่แน่ะนำให้ใช้แผงแอร์รถตู้หัวจร วดและติดพัดลมสองตัวเย็นฉำ่ (ตำแหน่งที่ติดแผงแอร์ใต้ท้องรถอยู่ตรงประมาณกลางตัว ถังรถครับ) พัดลมอยู่ด้านบนเปล่าลงมาแผงคอยครับ
ผมขอคำแน่ะนำเพิ่มเติมด้วยครับ

ขอถาเพิ่มเติมครับ
พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำมีสองตัวครับ อยากทราบว่าพัดลมติดด้านหน้าแผงหม้อน้ำสองตัว เป่าเข้าไปในแผง (ผมว่าตัวพัดลมมันน่าจะบังลมส่วนหนึ่งน่ะ)

เมื่อเปียบเทียบกัยดูดลมเข้าโดยติดหลังแผง ผลแตกต่างกันหรือไม่ครับ เรื่องความร้อนไม่มีปัญหาครับ ประมาณ 80 องศา ช่วงกลางวันแดดร้อน แต่ตอนเย็น ประมาณ 50-60 องศาเท่านั้น พัดลมต่อตรงทำงานตลอดครับ ผมถามว่าทำไมต่อตรงมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือเปล่า เขาบอกว่าเวลารถติดไฟแดงที่กรุงเทพ อุณหภูมิขึ้นไปถึง 90 องศา ส่วนวาล์วเปิดน้ำปกติไม่ได้บายพาส(ของเดิมเขาติดตั้ง ตัววัด temp เพิ่มครับ) ซึ่งเช้านี้ผมจะให้ช่างทำกลับคืนเมื่อร้อนค่อยทำงาน และอาจจะย้ายพัดลมกลับไปแผงหลังหม้อน้ำคืน (ไม่รู้จะทำงานดีหรือเปล่าครับ เพราะพัดลมเป่า กลับขั่วไฟใหม่ให้ดูด คุณภาพจะดีไหม)

ส่วนเรือนไมล์นั้นรอบเครื่องไม่ขึ้นเขาได้เพิ่มตัววั ดรอบขึ้นมาใหม่ ดูวัดรอบที่ 3000รอบเข็มไมล์ 100 km ถ้าเปลี่ยนเรือนไมล์ใหม่ ต้องซื้อยี่ห้อและตัวแปลงได้ที่ไหนครับ ที่ไม่ค่อยแพง

ขอบคุณครับ
mr.tu is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ขอดูรูป Mighty ที่วาง J หน่อยครับ yod_Mighty ClubJZ ! Meeting gallery 36 24-06-2023 20:54
คอนโซลกลางวิทยุเทปของ mighty x ถอดอย่างไรครับ fdsauioprweqjkl ClubJZ ! D.I.Y. 6 13-10-2013 01:15
ดีเซล ไม่ไหวแล้วครับ project mighty x 1jz ge+lpg i ครับ mighty_x ClubJZ ! GAS 29 08-06-2011 15:11


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:11


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels