ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-08-2009, 21:09   #1
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ความเห็นผมก็เหมือนกับคุณซันด้านบนอ่ะครับ
1. เกียร์ at ติดแล้วมีผลดีหรือเปล่าครับ
ดีขึ้นในเรื่องการระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ และทำให้อุณหภูมิน้ำในหม้อน้ำลดลงด้วยครับ รถบางคันที่มีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่แล้ว เมื่อติดออยล์เกียร์แยก ก็ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ลงได้ระดับหนึ่งครับ
2. แล้วน้ำที่อยู่ในออยล์ที่จะติดตั้งเป็นน้ำมันเกียร์ หรือ น้ำเปล่าธรรมดาครับ
เป็นน้ำมันเกียร์ครับ ที่ไหลวนอยู่ในออยล์เกียร์ เมื่อติดตั้งเสร็จก็ติดเครื่องวัดระดับน้ำมันเกียร์อ ีกทีนะครับ
3. ท่อ จากเกียร์ที่ไปยังหม้อน้ำนั้น ต้องถอดออกหรือเปล่าครับ หรือปล่อยไว้แบบนั้น หลักการทำงานมันเป็นยังไงครับ
การติดออยล์เกียร์แยกต้องต่อท่อมาจากท่อสองท่อนี้แหล ะครับ ท่อนึงจะเป็นท่อส่ง อีกท่อจะเป็นท่อน้ำมันไหลกลับ
หลักการก็คือ เอาน้ำมันเกียร์มาไหลวนที่ออยล์เกียร์ เพื่อให้อากาศเป็นตัวลดความร้อนของน้ำมันเกียร์ ช่วยไม่ให้อุณหภูมิน้ำมันสูงเกินไป
ส่งผลให้เกียร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
4. ถ้าต้องถอดออกแล้ว ตรงหม้อน้ำก็จะเป็นรู เราจะสามารถอุดรูโดยใช้น๊อตได้ใช่ไหมครับ
อุดได้ครับ จะใช้น็อตอุดไว้ก็ได้ เพราะไม่มีผลเสียอะไร
หรือปล่อยไว้เฉยๆเลยก็ได้ ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะไหลออกจากรูทั้งสอง
เพราะมันเป็นคนละห้องกัน
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
arty (11-10-2009), lsurin (10-10-2009), mart (29-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
มีที่ไหน จูนแก็สของ Bluemec มั่งครับ แนะนำที capuletlouis ClubJZ ! GAS 2 25-08-2009 21:33


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels