ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-07-2009, 23:39   #1
simply
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 32
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 simply is on a distinguished road
เกียร์mtเจครับ

ผมเสริซหัวข้อแล้วมันหาไม่เจอ..ขอตั้งกระทู้ถามหน่อย นะครับ
1.เกียร์Mtเจโบถ้ามันมีแต่หัวหมู(เกียร์เปล่าๆ)...ผม จะต้องหาอะไรเพิ่มเติมถึงจะครบครับ?
2.จากข้อ2.แล้วราคาที่หามันประมาณเท่าไรครับ?...เอาแ บบคลัตดูดเดิมๆครับ
3.เซียนๆเจโบเกียร์MTลองช่วยดูห้องเครื่องผมนิดครับ. .คือbody a31ปกติใช้เกียร์โยงถึงจะขึ้นตรงเบ้าพอดี...แต่ลักษณ ะเครื่องผมวางแบบถอยหลังไปชิดด้านหลังเยอะ..ถ้าผมเลื อกเอาแบบเกียร์ไม่โยง...กระบองเกียร์มันจะขึ้นตรงคอน โทรลเกียร์ไหมครับ?
ขอบคุณครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1242458067_0.08737900.jpg (143.2 KB, ดาวน์โหลด 71 ครั้ง)
simply is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-07-2009, 06:44   #2
ตั้ม IMI
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว ตั้ม IMI
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก
ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที
อายุ: 38
กระทู้: 41
Thanks: 4
Thanked 50 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 ตั้ม IMI is on a distinguished road
ไม่ตรงครับพี่ฟันธง

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ simply อ่านกระทู้
ผมเสริซหัวข้อแล้วมันหาไม่เจอ..ขอตั้งกระทู้ถามหน่อย นะครับ
1.เกียร์Mtเจโบถ้ามันมีแต่หัวหมู(เกียร์เปล่าๆ)...ผม จะต้องหาอะไรเพิ่มเติมถึงจะครบครับ?
2.จากข้อ2.แล้วราคาที่หามันประมาณเท่าไรครับ?...เอาแ บบคลัตดูดเดิมๆครับ
3.เซียนๆเจโบเกียร์MTลองช่วยดูห้องเครื่องผมนิดครับ. .คือbody a31ปกติใช้เกียร์โยงถึงจะขึ้นตรงเบ้าพอดี...แต่ลักษณ ะเครื่องผมวางแบบถอยหลังไปชิดด้านหลังเยอะ..ถ้าผมเลื อกเอาแบบเกียร์ไม่โยง...กระบองเกียร์มันจะขึ้นตรงคอน โทรลเกียร์ไหมครับ?
ขอบคุณครับ
ผมก็วางมาชิดพนังสุดๆเลยครับพี่นิก แต่ผมก็ใช้แบบไม่โยงครับ ดัดคันเกียร์ช่วยหน่อยก็โอเคครับ
แล้วก็จะลำบากผมต้องไปให้ร้านเครื่องเสียงทำตรงที่เก ียร์โผ่มาใหม่ครับแล้วซื้อถุงเกียร์มาหุ้มก็หล่อแล้ว ได้M/T มาแล้วจะเสียใจ เมื่อยขาๆโคตรๆๆๆๆ แต่คุ้มครับพี่แลกกับความมันส์ แบบหน้าหงายยยยยยย ผม เฟือง 4.3 สับไม่ทัน อิอิอิ
ตั้ม IMI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ตั้ม IMI For This Useful Post:
joe-civil@jz (27-02-2018)
เก่า 27-07-2009, 14:51   #3
simply
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 32
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 simply is on a distinguished road
ขอบคุณครับ...คิดว่าได้คอมเม็นท์เรื่องตำแหน่งเครื่อ งแล้ว....ขอทราบรายละเอียดส่วนทีเหลือด้วยครับพวกอุป กรณ์ส่วนควบของเกียร์
simply is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-07-2009, 21:48   #4
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ตั้ม Imi อ่านกระทู้
ผมก็วางมาชิดพนังสุดๆเลยครับพี่นิก แต่ผมก็ใช้แบบไม่โยงครับ ดัดคันเกียร์ช่วยหน่อยก็โอเคครับ
แล้วก็จะลำบากผมต้องไปให้ร้านเครื่องเสียงทำตรงที่เก ียร์โผ่มาใหม่ครับแล้วซื้อถุงเกียร์มาหุ้มก็หล่อแล้ว ได้m/t มาแล้วจะเสียใจ เมื่อยขาๆโคตรๆๆๆๆ แต่คุ้มครับพี่แลกกับความมันส์ แบบหน้าหงายยยยยยย ผม เฟือง 4.3 สับไม่ทัน อิอิอิ
เฟืองท้าย 4.3 นี่กินเยอะมั้ยครับของผม 3.7 อยากเปลี่ยนเป้น 4.1 แต่กลัววิ่งยาวๆจะอืด
ขอบคุณครับ
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-07-2009, 22:38   #5
ตั้ม IMI
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว ตั้ม IMI
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก
ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที
อายุ: 38
กระทู้: 41
Thanks: 4
Thanked 50 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 ตั้ม IMI is on a distinguished road
กินไม่เยอะอ่ะครับ ผมขับกลับบ้าน ที่เกียร์ 5 รอบอยุ่ที่ 2000 ประหยัดโคตรๆ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ n1specii อ่านกระทู้
เฟืองท้าย 4.3 นี่กินเยอะมั้ยครับของผม 3.7 อยากเปลี่ยนเป้น 4.1 แต่กลัววิ่งยาวๆจะอืด
ขอบคุณครับ
3.7 ต้นเป็นงัยบ้างอะครับ วิ่งม่ะ
4.1 ต้นโอเค ปลายได้(m/t)
4.3 ต้นจัด ปลายพอไว้(m/t)สับไม่ทัน จิงๆ 4.3 เหมาะกับอ้อโต้น่ะผมว่า ขับใน กทม มันดี จี๊ดจ๊าดดี
ตั้ม IMI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-07-2009, 22:41   #6
poseidon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว poseidon
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 43
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0 poseidon is on a distinguished road
เอาก่อนละคับ ผมไม่รู้เยอะอะไรคับ พอดีเคยเล่นกับมัน และก็ได้ความรู้จากเวปนี้ด้วย เมืองนอกด้วยๆรวมๆๆกัน

1.เกียร 1JZ-GTE ธรรมดาแท้ๆ5speed นะ มีอยูในตัวเครืองเทอร์โบเท่านั้นนะคับพี่
และก็อยูใน7m-gte สังเกตง่ายๆๆครัทชจะเป็นครัทชดูด เกียร์มีรูปร่างใหญ่ มีเกียร
โยงและไม่โยงเอาง่ายก่อนเดียวงง

2.เกียร์1G-gte / 7m-ge/2jz-ge พวกนี้เป็นเกียรเล็ก ดูได้จากรูปร่างและขนานของมัน
ทำให้ช่างหรือเชียงกงเรียกว่าเกียร์เล็ก 1g /7m เอา2อันก่อน เกียร2รุ่นนี้สามารถชนกับเครือง
jzได้ แต่ต้องแปลื่ยนหัวหมูก่อน เอา่ง่ายหัวหมูไม่เหมือนกับjz เพราะมากเครืองคนละตัว
และต่อไป 2jz-ge ย่ำนะ2JZ ไม่มีโบนะคับ เป็นเกียรรหัสเดียวกันกับ1g-gte/7m-ge
มันพิเศษว่าคือ หัวหมูสามารถใส่ JZได้เลยไม่ต้องเปลี่ยน และเป็นเกียร์โยงมาแล้ว
ครัทชพวกนี้จะเป็นครัทชดัดคับ
รูปซ้าย เกียร 1jz-get กับขวา 1g-get ใหญ่กว่าเห็นๆ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg toy_boxes2.jpg (10.9 KB, ดาวน์โหลด 1206 ครั้ง)
poseidon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post:
janlok (17-01-2012), joe-civil@jz (04-08-2012)
เก่า 27-07-2009, 22:42   #7
poseidon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว poseidon
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 43
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0 poseidon is on a distinguished road
เกียร์โยง1jz-gte
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg r154gg8.jpg (142.2 KB, ดาวน์โหลด 113 ครั้ง)
poseidon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post:
janlok (17-01-2012), joe-civil@jz (04-08-2012)
เก่า 27-07-2009, 22:45   #8
poseidon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว poseidon
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 43
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0 poseidon is on a distinguished road
เกียร์โยง2jz-ge
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg kop.jpg (154.1 KB, ดาวน์โหลด 102 ครั้ง)
poseidon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post:
janlok (17-01-2012), joe-civil@jz (04-08-2012)
เก่า 27-07-2009, 23:00   #9
poseidon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว poseidon
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 43
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0 poseidon is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ simply อ่านกระทู้
ผมเสริซหัวข้อแล้วมันหาไม่เจอ..ขอตั้งกระทู้ถามหน่อย นะครับ
1.เกียร์Mtเจโบถ้ามันมีแต่หัวหมู(เกียร์เปล่าๆ)...ผม จะต้องหาอะไรเพิ่มเติมถึงจะครบครับ?
2.จากข้อ2.แล้วราคาที่หามันประมาณเท่าไรครับ?...เอาแ บบคลัตดูดเดิมๆครับ
3.เซียนๆเจโบเกียร์MTลองช่วยดูห้องเครื่องผมนิดครับ. .คือbody a31ปกติใช้เกียร์โยงถึงจะขึ้นตรงเบ้าพอดี...แต่ลักษณ ะเครื่องผมวางแบบถอยหลังไปชิดด้านหลังเยอะ..ถ้าผมเลื อกเอาแบบเกียร์ไม่โยง...กระบองเกียร์มันจะขึ้นตรงคอน โทรลเกียร์ไหมครับ?
ขอบคุณครับ
1.อันนี้พี่ต้อง หา เชียงกงเรียกชุดอะคับพี่
ประมาณ ฟลายวีฟ แผ่นครัทช จานกด ปลอก+ลูกปืน ก้ามปู ปั๊มครัทรล่าง
เยอะคับ เชียงกงเขาไม่ค๋อยแยกด้วยคับ ลองหาดูคับ

2.เคยถามแต่ไม่มีใครแยกขายเลยคับ
ต้องลองหาเอา ของใหม่เบืก วรจักร มีแค่ปั๊มครัทชล่าง1300 กับ ลูกปืน700มัง
แผ่น+ฟรายวีฟ+จานกด น่ามีลูกปืนมาด้วยนะเคยเห็นขายอยูประมาณ5000
ก้ามปู ประมาณ 1000 ก็มีแคนนี้คับ หายากหน่อย

3.เกียร์โยงคับ พอดีแปะมีพื้นพี่หลังเครืองไว้ซ่อมแซมหน่อยคับ
ไม่ต้องถอยเครืองช่วยเหมือนเกียรไม่โยง เกียโยงเข้าเกียรง่ายกว่าไม่โยงคับ
เกียรโยงจะขึ้นตรงคอนโซนเดียมพอดีคับ ไม่โยงเวลาเข้าเกียร 1 3 5 จะไปชนกับ
เกะวิทยุ
ลองดูคับ ใส่แล้วคนละเรื่องกับเกียรauto เลยคับรับประกัน
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg R154sideshot.jpg (129.6 KB, ดาวน์โหลด 73 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg gearvvti-02.jpg (258.7 KB, ดาวน์โหลด 82 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg cool_clutch_stuff_1.jpg (41.9 KB, ดาวน์โหลด 63 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย poseidon : 27-07-2009 เมื่อ 23:03.
poseidon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to poseidon For This Useful Post:
joe-civil@jz (04-08-2012), tarosoi4 (12-03-2013)
เก่า 30-07-2009, 09:09   #10
maxx
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 40
Thanks: 183
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 maxx is on a distinguished road
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของครัช 7m หรือ 1g

ครัชของ 7M หรือ 1G มันมีเส้นผ่านศูนย์กลางกี่นิ้วครับ รถผม เครื่อง 2jvv ชนกับตัดต่อหัวหมูชนเกียร์ฟอร์ดขับ 4x4 จานกดเป็นของ 3Y ใช้หวีกด 2 ชั้น เวลาออกตัวมันสั่นเล็กน้อย ไม่ค่อยราบเรียบ ครัชแข็ง ถ้าครัชมีขนาดเท่ากัน ผมว่าจะเปลี่ยนเป็นจานกดของ 7M หรือ 1G
maxx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels