ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
24-07-2009, 13:00 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 30
Thanks: 54
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
|
2jbo in hilander ใส่ปั้ม clutch บนไม่ได้
2jbo auto ใน hilender 2.5 รุ่นใหม่ของโลก ได้เกียร์ mt มา แต่ติดปัญหาที่ว่า ปั้ม clutch
บนติด โบลูกหลัง ใส่ปั้มไม่ได้เลยครับ ไม่อยากเปลี่ยนโบ แต่มีวิธีอื่นบ้างไหมครับ ปั้มเดิมติดรถครับ ขอบคุณครับ |
24-07-2009, 15:20 | #2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
|
ขยับตำแหน่งปั๊มได้เปล่าคับ รอผู้รู้อีกทีคับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
24-07-2009, 15:53 | #3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ปัญหาใหญ่เลยสำหรับกระบะวางเจโบแล้วอยากใช้เกียร์กระ ปุก ไมตี้ผมก็ฉิวเฉียดครับ เกือบติดท่อเทอร์โบด้านหลัง(ใกล้ ๆ กับ BOV เดิม) เวลาใส่ปั๊มคลัช ต้องถอดน็อตตัวนึงที่ติดกับปาก Turbo ลูกหลัง อีกตัวคลายพอหลวม แล้วหาเหล็กยาว ๆ มาโยกนิดนึงก็ใส่ได้ แต่ถ้าของท่านติดเทอร์โบคงลำบากครับ อาจจะต้องหาตำแหน่งเจาะใส่ปั๊มคลัชใหม่ ทำขาเหยียบใหม่อีก โอ้...แม่เจ้า เอาใจช่วยละกันครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
24-07-2009, 16:28 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: FORD / VOLVO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: KALASIN
กระทู้: 165
Thanks: 16
Thanked 74 Times in 34 Posts
คะแนน: 16
|
จะอธิบายไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่าถอดแม่ปั้มออกทำขายึ ดใหม่โดยการนำไว้ด้านในตัวรถทำขาส่งใหม่ตรงรูเดิมก็ส ่งสายอ่อนออกมาด้านออกต่อไป่คลัชล่างได้โทรมาถามก็ได ้ 0817177171
|
24-07-2009, 17:13 | #5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 18
|
ผมเคยเจอปัญหานี้เเต่กับรถ Fiat ลงเครื่อง Mitsu Sirius เกือบยี่สิบปีเห็นจะได้
ติดโบเหมือนกัน ก็ใช้กลับปั้มไว้ด้านใน ทำหน้าแปลน ต่อเเกนยึด+สากกดเเม่ปั้มกลับข้างหมด (เหมือนรถตู้) งานนั้นรื้อหน้าปัทม์ออกทั้งหมด เเต่ดีที่ระบบเเอร์มันเป็นตู้เเขวน ท่อลมก็เป็นเเบบท่อหีบเพลง ที่ว่างเหนือขาคลัชมีมากพอควร เลยหักหลบได้ ท่อมุมโค้งด้านในใช้ลายอ่อนเบรคต่อจากเเม่ปั้มคลัช หักโค้งได้สะดวกตามพื้นที่ กระปุกเติมน้ำมันเอาไว้ด้านห้องเครื่อง งานเดียวล่อไปสามวัน ผมไม่เเน่ใจเรื่องพื้นที่ของอีซูซุด้านในเอื้อพอหรือ เปล่า รวมถึงระบบท่อแอร์ ไงรอความเห็นท่านอื่นครับ... |
The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: | maxx (15-12-2009) |
24-07-2009, 18:59 | #6 | |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 30
Thanks: 54
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ขอบคุณมากครับ.......คงจะเป็นแบบน้าว่า..ดูๆแล้วพื้น ที่มีเหลืออีกเพียบ คงจะลงมือยก.หลังวันแม่ครับ ตอนนี้หา Part มาทำขายึดปั้มไว้รอก่อน.....ซ้อมเหยียบไปพรางๆ.... |
|
24-07-2009, 19:16 | #7 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 30
Thanks: 54
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
|
-น้าโมทย์ครับ รถน้าใช้ inter รัยคับ แล้วยัดเข้าไปยังงัยครับ -ถอดคานหลังกันชนรึป่าวคับ เดินวรจักร ได้ inter rocky มา กะเอามายัดใส่...ปรากฏว่า ติดคานหลังกันชน...คิดไม่ออกเลยว่าจะเอางัยดี....จะซ ื้อใบใหม่ก็ไม่รู้จะเอาของรัยมายัดได้....น้าพอจะมีแ นวทางมั้ยคับ....และก็น้าท่านอื่นบ้างคับ.......ขอบค ุณคับ |
25-07-2009, 03:23 | #8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
|
อืม
ย้าย ตำแหน่งปั๊มครัชใหม่ จะรูตัวถัง ทำขาสาก ใหม่ รูเก่าอุด อย่าลืม ฟินโคด ด้วย เด๋วสนิม จะมาหา
แบบที่สอง ไปหาปั๊มครัช ตัวสั้นกว่าเดิม(วัดไปว่าแค่ไหนไม่ติด) แต่ใหญ่กว่าเดิม(ถ้าสั้นกว่าเดิม แต่ตัวเท่าเดิม ครัชจะหนักครับ) แล้วทำขาสากใหม่(บ้างตัวอาจจะสไลด์ได้พอดีโดยไม่ต้อง ทำขา) ในกรณีที่ไม่อยากเจาะตัวถัง |
25-07-2009, 09:36 | #9 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
ขึ้นมาหน่อยคับ ถ้าใส่แล้วจะเอารูปมาให้ชมอ่ะคับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
25-07-2009, 10:20 | #10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าเว้ากันชน แล้วกลัวว่า ความแข็งแรงของกันชนจะลดลง ก็ไม่ต้องห่วงครับ มีวิธีทำหูช้างยึดติดกับคานหน้า ได้ความแข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไปครับ เรื่องตบแต่งแบบนี้ ไม่ต้องคิดมากครับ กล้าที่จะโมดิฟายแล้ว มัวคิดมากทำให้ ไปลดครีเอทีฟความคิดโดยใช่เหตุครับ
__________________
JZM - 5
|
|
25-07-2009, 19:40 | #11 |
Junior Member
|
เว้ากันชนเลย เอาไว้หน้าคานเลย ใส่ได้แน่นอน ดูที่ภาพรถผมก็ได้
|
29-07-2009, 19:38 | #12 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
ตอนนี้กำลังทำนะครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-12-2009 เมื่อ 19:56. |
|
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (28-10-2009) |
30-07-2009, 15:23 | #13 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: isuzu hilander
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: คลอง8รังสิต
กระทู้: 23
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
2jz Bo Hilander เหมือนกัน
ผมก็ใช้2jbo m/t เหมือนกันแต่เป็นรุ่น ปี06 แต่ผมก็ดูแล้วว่าปั๊มครัชก็เหมือนกัน ของผมจะติดที่ท่อเล็กๆ ตรงท่อร่วมของเทอร์โบตรงด้านหลังนิดหน่อย ทางร้านที่วางให้เขาก็ตัดออกแล้วอุดท่อให้ก็ไม่มีปัญ หาอะไรเลยนะครับ แต่ถ้าจะติดผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะใช้แท่นเครื่องของ เครื่องหรือเปล่าเพราะมันจะสูงไป
|
30-07-2009, 17:41 | #14 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
รถสูงเหมือนกันครับ ลองดูของฟอร์ด บ้างอิอิ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
30-07-2009, 18:14 | #15 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 30
Thanks: 54
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
|
อินเตอสวยดีคับน้า...ตอนนี้ผมกำลังทำคับ...เว้าคานยั ด..อินเตอใบใหญ่มากๆ..แต่โชว์ดุได้นิดเดียวนอกนั้นกั นชนหน้าบังมิดเลยกุ้มจัยยยย...โชว์ดุได้ประมานรถน้าเ ลยคับ...เอาเป็นว่ามีตังค์ค่อยทำกันชน..ทำเกิร์สใหม่ ...อด อด ไปก่อน....
..............ส่วนปั้มคลัทใส่ได้แล้วคับ...ของเดิมม า กะรถ..... ลดเครื่องลงคับทำแท่นเครื่องใหม่..หลบโบใบหลัง....ขอ บคุณน้ามากคับสำหรับคำแนะนำ...และก็น้าๆ jz ทุกท่านคับ.......... |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|