ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
23-07-2009, 15:01 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
อยางทราบแรงบิด และ ล็อคอัพคลัชท์
1. อยากทราบอัตราเปรียบเทียบแรงบิดของเครื่องครับ ถ้าเครื่องมีแรงบิดที่ 26 กก:เมตร จะคำนวณได้เป็นกี่ นิวตันเมตรครับ
2. ถ้าขับรถที่เกียร์สุดท้ายเร่งเครื่องไว้ แล้วใช้เท้าซ้ายแตะเบรคพอให้มีสัญญาณ เครื่องจะเร่งรอบขี้นไปหน่อย แสดงว่าล็อคอัพทำงานใช่ไหมครับ? และถ้าเป็นเช่นนั้นแสดงว่ามีสัญญาณ Stop Signal เข้ากล่องแล้วใช่ไหมครับ? แล้วล็อคอัพนี้มีในเครื่องรถยี่ห้ออื่น ๆ ด้วยไหมครับ? |
The Following User Says Thank You to traitap For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
23-07-2009, 17:21 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
24-07-2009, 15:02 | #3 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
2. แล้วทำไมอาการแสดวง Lock Up Gear ของเครื่อง JZ มันชัดจังครับ คือผมเคยขับแต่รถยนต์ ทั้ง โคโรน่า และ โคโรลลา ซึ่งเป็นเกียร์ ECT ทั้งนั้นแต่อาการที่บอกว่ากำลัง ล็อคอัพไม่เห็นชัดขนาดนี้ หรือรถขับหลังกับรถขับหน้าอาการมันไม่เหมือนกัน และ Test แบบข้อ 1 ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น 3. ตัว PWR เวลาใช้งานทำไมเหมือนไม่รู้สีกเปลี่ยนแปลงมากนัก เคยทดลองโดยวิ่งรถอยู่ที่เกียร์สุดท้าย (4) แล้วกดปุ่มเครื่องจะเร่งรอบขึ้นไปแต่ต้องใช้รอบะเครื ่องอยู่ที่ 3000 กว่ารอบ ถึงจะเห็นการทำงาน เลยไม่แน่ใจว่ามันทำงานถูกต้องไหม หรือมีวิธีทดสอบโดยวิธีอื่นแบบใช้การขับขี่ได้หรือไม ่ ห้ามตอบว่าเช็คโค๊ดเพราะผมหาpin-out กล่องผมไม่ได้ ขอขอบคุณทุกคำตอบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 24-07-2009 เมื่อ 15:04. |
|
The Following User Says Thank You to traitap For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
24-07-2009, 15:23 | #4 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 24-07-2009 เมื่อ 15:39. |
||
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
24-07-2009, 16:43 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011), joe-civil@jz (09-12-2010) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|