ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-06-2007, 08:36   #1
sonicshort
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sonicshort
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE AT STD.
ที่อยู่: Rayong Tel.086-8293424
อายุ: 43
กระทู้: 301
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 23 Posts
คะแนน: 19 sonicshort is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sonicshort Send a message via Skype™ to sonicshort
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ gaient
ถ้าผมใส่ มิกซ์ 26 จูนจนนิ่งแล้ว ประหยัดแก๊ส

ขับรถติด ออกตัวหนืดหน่อย

ขับต่างจังหวัด ได้ 120 หลังจากนั้นกดคันเร่งรถไม่พุ่ง

ถูกต้องมั๊ยครับ มีอาการข้างเคียงที่ต้องดูมั๊ยครับ

ถ้าปลี่ยนเป็น มิกซ์ 30 จูนใหม่ จะได้แอ็คชั่นอย่างไร กินแก็สเพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์

( ไม่มีแลมด้า ไม่โบ )

ขอบคุณครับ
ผมว่าถ้าเป็นอาการที่ว่าจูนนิ่งแล้ว เวลากดคันเร่งแล้วไม่ค่อยพุ่งนี้ ผมว่าพี่คงเปิด Sensitive น้อยไป

หน่อย ลองจูนใหม่นะครับ พีคจูนนิ่งเลย คลาย sen ออกมาอีก ลองทีละรอบก็ได้ครับ แต่อย่าเปิดมาก

นะครับ จะทำให้มีผลต่อรอบเดินเบาของ Idle มันจะหนาครับ หาคนเร่งรอบสัก 3000-4000 rpm

แล้วแต่จะปราถนา ค้างไว้เลยนะ ได้แล้วไม่ต้องขยับเท้าอีก จากนั้นคลาย Power valve (วาล์วกลาง

สาย) จนรอบเครื่องเร่งขึ้น ค่อยๆคลายไปเรื่อยๆ ฟังเสียงเครื่องด้วย ถ้าเสียงสูงสุดแล้ว ถ้าเรา

คลายออกมาอีก แล้วรอบตก ก็แสดงว่า เราได้จูนเลยรอบ พีคจูนนิ่งมาแล้วให้หมุนกลับคืน จนรอบสูง

สุดอีกครั้งก็พอ หลังจากนั้นก็กลับมาจูนรอบเดินเบาที่ Idle ใหม่อีกครั้งให้นิ่งเลยนะครับ (ขณะที่จูน

อย่าพึ่งเปิดแอร์นะครับ) หลังจากที่จูนรอบเดินเบานิ่ง ก็เปิดแอร์ ถ้ารอบตก ก็เปิดแก๊สเพิ่มที่ Idle อีก

จนรอบเริ่มนิ่งอีกครั้ง จากนั้นก็เอาไปลองขับดูอัตราเร่งดูนะครับ จริงๆผมว่าน่าจะขยาย Mix อีก

นิดนึงก็ได้นะครับ แต่ถ้าพอใจแล้วก็ไม่ต้องครับ ลองดูนะครับ เดี๋ยวก็เนียนเอง ...555 ผมว่า

จูนพีคหน่ะได้กำลัง ประหยัดระดับนึง แต่ถ้าพี่จูนแบบ ประหยัดคือเปิด sen น้อยเนี่ย มันประหยัดจริง

เพราะแก๊สถูกจำกัดทางออก แต่ว่าจะไม่ได้กำลังเท่าที่ควร รถก็จะไม่พุ่ง ไปแบบเรื่อยๆครับ รอบปลาย

เสี่ยงแก๊สบางครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้รอบสูง ขับไม่ไว ผมว่าก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ถ้าเป็นผม

ผมเลือกจูนแบบพีค ครับ ลองดูครับ ...555 /บีคุง ณ ระยอง 086-8293424
sonicshort is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to sonicshort For This Useful Post:
cpong67 (29-12-2010), Knot16 (28-11-2010), krupree (29-11-2010), Lucky (03-06-2011), natthaphong_m (13-12-2010)
เก่า 22-11-2010, 07:04   #2
EOS
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 111
ที่อยู่: Khon Kaen
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 EOS is on a distinguished road
คุณบีคุงตอบได้ละเอียดมากๆ
EOS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to EOS For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels