ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถอดแบต
			 
			LAMDA ถ้าถอดขั้วแบตออกต้องจูนใหม่ทุกครั้งเลยหรือเปล่าครั  บ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องเหยียบคันเร่งซัก 3000-4000 rpm ค้างไว้ซัก 2-3 นาที เพื่อหาค่า optimium ใหม่ครับ แล้วก็ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะกลับมาเหมือนเดิม /บีคุง ณ ระยอง 086-8293424  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องทำตอนแรกที่ start เลยหรือเปล่าครับ แล้วถ้าขับมาสักพักแล้วละครับโดยที่ครั้งแรกไม่ได้เห  ยียบคันเร่ง 3000-4000 รอบ จะกินแก็สหรือทำงานผิกปกติหรือเปล่าครับ แต่รู้สึกว่ารอบเครื่องตกมากเลยอ่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จริงๆแล้วการขับของเราก็หาค่า optimium ได้นะครับ แต่ที่ให้เหยียบ 3000-4000 rpm นั้น เพื่อ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องการให้มันเรียนรู้รอบสูงๆ ในขณะที่เราใช้งานครับ ถ้าค่า optimium เปลี่ยน ตำแหน่งการเปิด ปิด ของ stepping motor ก็เปลี่ยนไปด้วยครับ เพราะมันใช้ set point จากค่า optimium ครับ แต่ ถ้าเราขับรถหาค่า optimium ก็ได้ครับ/บีคุง ณ ระยอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทั้งนี้ทั้งนั้นลองดูก่อนว่าใส่แบตฯ แล้วมันผิดปกติหรือเปล่า ถ้าผิดปกติ ก็ให้ถอดขั้วกล่องแรมด้าเลยครับ แล้วเสียบเข้าไปใหม่ แล้วติดเครื่องให้เครื่องร้อนแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สครั  บ แล้วเร่งเครื่องไว้ 3000-4000  รอบ ประมาณ 3 นาที ครับ อย่าขับแล้วให้มันหาเลยครับ เพราะบางครั้งระยะทางมันไม่มีให้เราเหยียบค้างได้ครั  บ และบางครั้งมันอาจจะดับได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |