ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-07-2009, 21:05   #1
sx4fan
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว sx4fan
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ-GTE VVT-i
ที่อยู่: Sukhonthasawadi
กระทู้: 150
Thanks: 18
Thanked 53 Times in 37 Posts
คะแนน: 19 sx4fan is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sx4fan
ภายในนี่ Vip สุดๆ ครับ สุดยอดจริงๆ
sx4fan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 21:29   #2
pank42
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pank42
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 43
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 18 pank42 is on a distinguished road
น้ามูล ผมเข้าไปดูภายในรถของ น้า แล้วคับงานเก็บสวยมากเรีบยร้อยบอกได้คำเดียวเลยว่าสุ ดยอดมากคับ ข้างในยังกะรถราคาหลัก ล้าน
pank42 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to pank42 For This Useful Post:
BeST__Jz (18-06-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010)
เก่า 09-07-2009, 21:32   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pank42 อ่านกระทู้
น้ามูล ผมเข้าไปดูภายในรถของ น้า แล้วคับงานเก็บสวยมากเรีบยร้อยบอกได้คำเดียวเลยว่าสุ ดยอดมากคับ ข้างในยังกะรถราคาหลัก ล้าน
ขอบคุณครับ งานนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับคนงานของผมครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 09-07-2009, 21:37   #4
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19 pyf is on a distinguished road
ภายในวีไอพีสุดๆครับลุง คุณลุงก็ใช้ obd ด้วยเหรอครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 09-07-2009, 21:38   #5
ord6859
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19 ord6859 is on a distinguished road
กว่าจะถึงจุดนี้ได้ตามที่ลงมูลกล่าวก็คงต้องเก็บสะสม ประสบการณ์เกี่ยวกับรถยนต์มาไม่น้อยแทบจะทุกระบบไม่ว ่าจะเป็น
1.ระบบช่วงล่าง
2.เครื่องยนต์
3.ระบบเกียร
4.ระบบสายไฟ
5.ระบบระบายความร้อน
6.ระบบไอดีไอเสีย
ผมเชื่ออยู่อย่างว่าลุงมูลศึกษาจนรู้ที่ไป-ที่มาของระบบต่างๆได้ลึกซึ้ง จนวิเคราะห์ปัญหาต่างๆได้แม่นยำมาก
ord6859 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-07-2009, 22:32   #6
pae604
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GE-VVTi
ที่อยู่: PRATHUMTANI
อายุ: 59
กระทู้: 8
Thanks: 28
Thanked 14 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 pae604 is on a distinguished road
"...ถ้าสมาชิกอยากทราบวิธีการทำประตู ทั้ง 5 บาน แล้วผมค่อยมาเล่าให้ฟังเป็นข้อมูลอีกทีนะครับ"

อยากทราบขอรับคุณลุงครับ ขออนุญาตรบกวนคุณลุงเล่าต่อครับ
กำลังมันส์...ขอบคุณครับ
pae604 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to pae604 For This Useful Post:
B2000 (21-05-2010), Odd999 (04-08-2010)
เก่า 09-07-2009, 23:25   #7
godarmy84
Senior Member
 
รูปส่วนตัว godarmy84
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: D-Max 4 Door
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 252
Thanks: 3
Thanked 42 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 godarmy84 is on a distinguished road
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอชมห้องเครื่องลุงมูนหน่อยได้หรือไม่ขอรับ จะดูไว้เป็นแนวทางครับ
godarmy84 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to godarmy84 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
เก่า 10-07-2009, 00:10   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ godarmy84 อ่านกระทู้
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอชมห้องเครื่องลุงมูนหน่อยได้หรือไม่ขอรับ จะดูไว้เป็นแนวทางครับ
ห้องเครื่องของรถผม ก็ไม่ได้แตกต่างจากห้องเครื่องยนต์รถคันอื่นๆหรอกครั บ เพียงแต่ท่อน้ำมัน ท่อน้ำต่างๆ ใช้เป็นสายถักแสตนเลส ที่จะมีเพิ่มจากบางห้องเครื่องก็คือ มีถังดักไอน้ำมันเบนซิน แล้วต่อเข้าแวคคั่มเพื่อเอาไปเผาไหม้ ซึ่งสามารถลดแรงดันในถังน้ำมันลงได้ครับ ส่วนเรื่องสายไฟต่างๆ ผมเก็บเรียบร้อย ส่วนไหนหลบสายตาได้ก็จัดการหลบซะ ไม่ให้มองเข้าไปแล้วรกสายตาครับ การวายริ่งสายไฟ ก็คงไม่ต้องบอกนะครับว่า ครบทุกเม็ดทุกเส้นแน่นอน จากที่มีการตอบกระทู้ให้สมาชิกทุกท่าน ก็คงจะมั่นใจได้ โดยไม่ต้องให้ผมยืนยันซ้ำครับ

และเมื่อเครื่องก็เหมือนๆกับสมาชิก จึงไม่รู้ว่าจะเอามาให้ชมไปทำไม สู้ให้ดูในสิ่งที่ไม่เหมือนไม่ดีกว่าหรือครับ


********************************

คิดไม่ถึงว่า กระทู้เรื่องราวรถผม กลายเป็นใช้กระทู้ถึง 11 หน้า เดี๋ยวสมาชิกท่านอื่นๆ จะหมั่นไส้เอาครับ ขอเว้นวรรคการเล่าก่อนดีกว่านะครับ เรื่องการทำประตูรถ เล่าไป ก็คงได้ประโยชน์แก่ท่านสมาชิกน้อย เพราะว่า คงจะมีน้อยคนที่สนใจทำประตูรถ เพราะไม่มีใครคิดอุตตริคิดทำรถแบบผมหรอกครับ เอาเป็นว่า ใครสงสัยอะไร ถามมาดีกว่าครับ ถ้าตอบได้ ผมจะบอกหมดครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-07-2009 เมื่อ 00:17.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 10-07-2009, 00:41   #9
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ห้องเครื่องของรถผม ก็ไม่ได้แตกต่างจากห้องเครื่องยนต์รถคันอื่นๆหรอกครั บ เพียงแต่ท่อน้ำมัน ท่อน้ำต่างๆ ใช้เป็นสายถักแสตนเลส ที่จะมีเพิ่มจากบางห้องเครื่องก็คือ มีถังดักไอน้ำมันเบนซิน แล้วต่อเข้าแวคคั่มเพื่อเอาไปเผาไหม้ ซึ่งสามารถลดแรงดันในถังน้ำมันลงได้ครับ ส่วนเรื่องสายไฟต่างๆ ผมเก็บเรียบร้อย ส่วนไหนหลบสายตาได้ก็จัดการหลบซะ ไม่ให้มองเข้าไปแล้วรกสายตาครับ การวายริ่งสายไฟ ก็คงไม่ต้องบอกนะครับว่า ครบทุกเม็ดทุกเส้นแน่นอน จากที่มีการตอบกระทู้ให้สมาชิกทุกท่าน ก็คงจะมั่นใจได้ โดยไม่ต้องให้ผมยืนยันซ้ำครับ

และเมื่อเครื่องก็เหมือนๆกับสมาชิก จึงไม่รู้ว่าจะเอามาให้ชมไปทำไม สู้ให้ดูในสิ่งที่ไม่เหมือนไม่ดีกว่าหรือครับ


********************************

คิดไม่ถึงว่า กระทู้เรื่องราวรถผม กลายเป็นใช้กระทู้ถึง 11 หน้า เดี๋ยวสมาชิกท่านอื่นๆ จะหมั่นไส้เอาครับ ขอเว้นวรรคการเล่าก่อนดีกว่านะครับ เรื่องการทำประตูรถ เล่าไป ก็คงได้ประโยชน์แก่ท่านสมาชิกน้อย เพราะว่า คงจะมีน้อยคนที่สนใจทำประตูรถ เพราะไม่มีใครคิดอุตตริคิดทำรถแบบผมหรอกครับ เอาเป็นว่า ใครสงสัยอะไร ถามมาดีกว่าครับ ถ้าตอบได้ ผมจะบอกหมดครับ
นอนดึกจังครับลุงมูน ยังไงถ้าเป็นไปได้ก็เล่าต่อเถอะครับ อาจจริงว่าคงเป็นประโยชน์แก่สมาชิกน้อยคน แต่ยังไงลุงมูนก็บอกแล้วว่า "ฝากไว้ในปัฐพี" ก็เอาให้จบทั้งคันเลยครับ ไม่มากก็น้อย (ผมก็ยังคิดว่ามาก ซึ่งหาไม่ได้ง่ายนักใน Internet) ก็ยังคงเป็นประโยชน์สำหรับข้อมูลอ้างอิง หรือแนวทางกับบางคน เรียนตามตรงครับว่า "เพลิน" และวาดภาพตามที่ลุงมูนเล่ามา ถึงผมหรือหลายท่านอาจไม่ได้ทำตาม แต่...แนวทางในการทำงานหรือวิธีการคิดการวางแผน ผมคิดว่าสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ครั บ หรือแม้แต่นำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเคร ื่องยนต์ JZ ก็มีประโยชน์เช่นกัน เช่น กระบวนการคิดเป็นขั้นเป็นตอน

... นะครับ ผมขอรบกวนลุงมูนเล่าต่อไปเรื่อย ๆ เลยครับ เรียนตามตรง ...ผมมีความสุขครับที่ได้อ่าน และคิดว่าหลาย ๆ ท่านก็มีความสุขเช่นกัน (อย่างน้อยที่สุดก็มี ที่สุดของที่สุด อยู่ ณ บ้านหลังนี้ครับ)
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010)
เก่า 10-07-2009, 08:41   #10
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
เข้ามามาดูว่าตอนใหม่ออกหรือยัง อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels