ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport Rider
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: Chachoengsao
กระทู้: 18
Thanks: 16
Thanked 7 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอลงชื่อรออีกคนหนึ่งครับ..ขอบคุณลุงมูนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
เหมือนกำลังได้อ่านนิยายกำลังภายใน แบบที่มีหลายๆ ซีรี่เลยครับ สนุกดี
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หวัดดีครับ เพิ่งเข้ามา ขอพื้นที่ปูเสื่อหน่อยครับ มานั่งอ่าน สนุกดีครับจะมีอะไรมีความสุขเท่าได้ทำตามที่ใจอยาก อิอิ รออ่านอยู่ครับน้ามูล
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลุงมูน บอกตรงๆความรู้ที่ได้เพียบครับ แต่ที่สำคัญมันไม่มีรูปประกอบ นึกภาพตามยากอะครับ ผมคิดว่าไหนไหนลุงมูนก็เอาความรู้มาเล่าพวกเราฟังแล้ ว ขอดูรูปด้วยได้มั๊ยครับ....พูดถึงจุดไหนก็รูปภาพบริเ วณนั้น อยากเห็นจริงๆครับ ก็เลยขอตรงๆ.....ผมว่าผมไม่ได้คิดคนเดียวนะแบบนี้
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 13
Thanks: 19
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เมื่อไรจะได้อ่านต่อครับ อยากรู้ว่าใช้เวลานานเท่าไรที่ทำรถคันนี้ขึ้นมา แล้วถ้าเราเอาไปเป็นรถต้นแบบให้บริษัทผลิตรถยนต์จะได ้รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
|
โครตอยากเห็นรายละเอียดเลยครับบบบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Super Moderator
|
ถ้าคุณอยากเห็นภาพจริงๆ ก็เพียงแค่ลองขยันหาในเวปนี้ซิครับ ผมเคยนำภาพภายในรถผมมาลงไว้หลายรูปครับ นานมาแล้วครับ แต่คงไม่ทำ Link ชี้ไปให้ดูนะครับ เพราะว่า มันดูเหมือนว่า โอ้อวดเกินไป ผมเพียงแต่ เล่าให้สมาชิกรับรู้เป็นข้อมูลเท่านั้นครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แบบนี้ไม่ใช่โอ้อวดครับ ลุงมูน...ความรู้ล้วนๆครับ เดี๋ยวเข้าไปหาก่อน ไม่รู้ลุงมูนเคยแอบรูปไว้ตรงไหนน่า......:emo_toon06 :
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | B2000 (21-05-2010) |
![]() |
#10 |
Super Moderator
|
ผมทำระบบช่วงล่าง ระบบรองรับน้ำหนัก ระบบดีสเบรค เฟืองท้าย ก่อนที่จะทำตัวห้องโดยสารรถครอบลงไปอีกทีครับ ซึ่งระบบช่วงล่างก็เป็นไปตามมาตราฐานของรถทั่วไปครับ (มีเพิ่มโช๊คกันสบัดเตรียมไว้ครับ)
ผมว่ายิ่งเล่ายิ่งเพี้ยน วัตถุประสงค์ของ Club JZ ไปแล้วนะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเครื่องยนต์เลยครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-07-2009 เมื่อ 16:40. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#11 |
Super Moderator
|
หลังจากถอดคอนโซลออกมา ต้องรื้อปลั๊ก รื้อกล่องควบคุมต่างๆ รื้อกล่องรวมฟิวส์ รื้อตู้แอร์ซึ่งมีชุดรวมตู้ปรับทิศทางแอร์ รื้อแกนคอพวงมาลัยออก เหลือแต่ คานเหล็กที่ติดกับโครงรถ
ปัญหามีอยู่ว่า ความกว้างของคอนโซลนี้ กว้างกว่ารถผม 2 ซ.ม. (ประมาณ 1 นิ้ว) ตามที่เคยเกริ่นไว้ก่อนแล้ว แต่เมื่อจำเป็นต้องใช้คานตัวนี้ เพราะว่า คานนี้ เป็นตัวที่ไว้สำหรับให้คอนโซลห้อยวาง และมีบางส่วนของกล่องควบคุม ยึดติดกับคานนี้ด้วยครับ ทำให้จำเป็นต้องใช้คาน แต่ว่า เมื่อคานยาวเกินไปจึงต้องตัด วิธีการตัดนั้น ไม่ใช่ว่า จะตัดข้างใดข้างหนึ่ง เป็นอันเรียบร้อย ซึ่งถ้าทำเช่นนั้น จะทำให้ตำแหน่งวางทุกอย่างผิดเพี้ยนไปหมด โดยเฉพาะตำแหน่งแกนคอพวงมาลัย จึงต้องใช้วิธีการ หาเซนเตอร์ แบ่งครึ่ง แล้ววัดส่วนที่จะตัดออก เฉลี่ยข้างละเท่าๆกัน ก่อนตัด ต้องเช็คก่อนว่า มีผลกระทบกับส่วนไหนบ้าง เช่น ตำแหน่งแกนพวงมาลัยผิดเพี้ยนไปมั้ย เพราะว่า แกนนี้ จะต่อกับสวิทช์กุญแจที่ตัวคอนโซลด้วย เมื่อทุกอย่างลงตัว จึงทำการตัดได้เลยครับ จากนั้นทำแป้นยึดทั้ง 2 ข้างของคามใหม่ ปรับมุมองศาต่างๆให้เหมาะสม แล้วทำการขัดสนิม ทาสีกันสนิม (ตอนที่มา คานตัวนี้ สนิมเขลอะเลยครับ) ส่วนเรื่องความโค้งของคอนโซล ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ เพราะว่า โค้งต่างกันไม่มาก ใช้วิธีตัดขอบปีกแล้วแต่งองศาให้ได้ลงตัว ขอบข้างคอนโซล ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะว่า เอาไว้แก้ที่ความหนาของประตูข้างที่มาประกบได้ครับ เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ก็ประกอบเข้าไปในรถครับ (จริงๆแล้วมีจุดแก้ไข เรื่องเกี่ยวกับช่องหน้าต่างที่เปิด/ปิดอากาศจากภายน อกรถของแอร์นิดหน่อยครับ) เอาเป็นว่า สมมุติว่าทุกอย่างเรียบร้อย ติดตั้งต่อวายริ่งสายไฟแล้ว สิ่งที่ได้มานั้น เป็นที่พอใจมากครับ สิ่งที่ได้มามีดังนี้ครับ
เอาไว้ ถ้าสมาชิกอยากทราบวิธีการทำประตู ทั้ง 5 บาน แล้วผมค่อยมาเล่าให้ฟังเป็นข้อมูลอีกทีนะครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-07-2009 เมื่อ 16:48. |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | B2000 (21-05-2010), Bird-RedZone (24-09-2009), chakkrapad (28-06-2013), Odd999 (04-08-2010), THE MASS (23-10-2010) |
![]() |
|
|