ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-07-2009, 19:29   #1
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อยากรู้ว่าลุงมูนใช้รถรุ่นไหน เครื่อวอะไร เพระอะไรครับ

อยากรู้ว่าลุงมูนใช้รถรุ่นไหน เครื่องอะไร เพราะอะไรครับ....สาเหตุที่อยากรู้เพราะลุงมูนความรู ้เพียบ เวลาเลือกรถน่าจะมีวิธีการกับเหตุผลการเลือกมากกว่าช าวบ้านแบบผมครับ....ผมคิดว่ามันคือความรู้นะครับ เพระเวลาลุงมูนตอบทีไร เนื้อหาล้วนๆครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), ka_kook (24-09-2014), Lucky (03-06-2011), printset (27-09-2016)
เก่า 07-07-2009, 19:46   #2
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
แอบเข้าไปดูมาแล้ว ?

โฉมเหมือนกับ Dragon EYE นะ แต่ว่าแปลงเป็น Van แล้ว ส่วนเครื่อง 2 J VV ครับ ผมก็เคยคิดเหมือนกัน ว่าถ้าอายุเยอะขึ้นก็คงเลือกรถแบบนี้ รู้สึกว่าเป็น ครอบครัวดี ครับ เวลาที่มีลูกหลาน รู้สึกอบอุ่นดี
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), Lucky (03-06-2011), printset (27-09-2016)
เก่า 07-07-2009, 20:19   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
โฉมเหมือนกับ Dragon EYE นะ แต่ว่าแปลงเป็น Van แล้ว ส่วนเครื่อง 2 J VV ครับ ผมก็เคยคิดเหมือนกัน ว่าถ้าอายุเยอะขึ้นก็คงเลือกรถแบบนี้ รู้สึกว่าเป็น ครอบครัวดี ครับ เวลาที่มีลูกหลาน รู้สึกอบอุ่นดี
ตัวรถผมออกแบบ ประกอบตัวถังขึ้นมาเองครับ เพียงแต่ว่าตอนนั้น ชอบหน้าตาของ อีซูซุ รุ่นนั้น จึงสั่งซื้อฝากระโปรงและแก้มข้าง มาดัดแปลง ส่วน กันชน ออกมาดัดแปลงมาจาก กันชน คามิโอ รุ่นของอเมริกา โดยตีแบบขึ้นมาจากเหล็กแผ่นทั้งกันชนครับ แต่รุ่นนี้ ติดปัญหาตรงที่ ไฟมุม เป็นไฟหรี่ จึงขาดไฟเลี้ยว ผมจึงออกแบบช่องใส่ไฟเลี้ยวที่กันชน โดยเอาไฟเลี้ยวของ ฮอนด้า แอคคอร์ด มาใส่ครับ

ส่วนที่ผมออกแบบตัวถังขึ้นมาเองนั้น เพราะว่า ผมเห็นจุดอ่อน ของ ซัซซี รถปิคอัพ ซึ่งยกสูงเพื่อหลบซุ้มล้อหลัง ทำให้ ถ้าทำหลังคาในระนาบเดียวกันแล้ว ภายในห้องโดยสารช่วงหลังจะเตี้ยมาก จน ผู้โดยสารนั่งไม่สบาย ผมจึงแก้ไข โดยการยกหลังคาสูงขึ้น นำเบาะรถซูปร้า 2 คู่ มาวาง เพื่อให้ผู้โดยสารแถวสองนั่งสบายๆ จึงยกเบาะคู่หลัง วางบนช่วงบนซัซซีที่ดัดโค้งขึ้น ซุ้มล้อในห้องโดยสารก็เกะกะ จึงตัดส่วนโค้งนูนออก ทำให้ เบาะแถวสองสามารถเลื่อนถอยหลังได้จนสุด แล้วปรับเอนนอนได้ มีเซฟตี้เบลล์ทุกที่นั่ง ใต้เบาะแถวสอง ก็ทำช่องฝาเปิดลงไปใต้ท้องรถได้ เพื่อไว้ ซ่อมบำรุง ถังน้ำมัน ปั๊มติ๊กและระบบไฟฟ้า โดยไม่ต้องยกถังน้ำมันลงครับ ตัวถังน้ำมัน ก็ออกแบบทำใหม่ จากเดิมบรรจุน้ำมันได้ 45 ลิตร ก็เปลี่ยนทำใหม่จนบรรจุน้ำมันได้ 86 ลิตร

นี่แค่บรรยายส่วนสำหรับผู้โดยสารเท่านั้นนะครับ ยังมีส่วนอำนวยความสะดวกอีกมากมายครับ ถ้าสนใจ ก็ถามมาได้ครับ ยินดีตอบครับ

***********
ลืมบอกไปครับ รถคันที่ใช้นี้ จะใช้งานเฉพาะให้ครอบครัวนั่งเท่านั้นครับ เพราะมีความเป็นส่วนตัว โดยสมาชิกในครอบครัว จะนั่งประจำตำแหน่งของตนเองตลอดครับ ส่วนเครื่องยนต์ ก็วางมาหลายรุ่นแล้วครับ โดยรุ่นสุดท้ายที่วางคือ 2JZ-GE VVT-i ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-07-2009 เมื่อ 20:38.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), i_herejoke (12-07-2014), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), ka_kook (24-09-2014), Lucky (03-06-2011), Odd999 (03-08-2010), printset (27-09-2016), sanderronaldo (16-12-2010), tantan (17-11-2013), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 07-07-2009, 20:50   #4
gubabor
Senior Member
 
รูปส่วนตัว gubabor
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1 Uz Fe
ที่อยู่: My car
กระทู้: 169
Thanks: 35
Thanked 146 Times in 67 Posts
คะแนน: 17 gubabor is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง gubabor
อยากเห็นรูปจัวเลยยยย
gubabor is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to gubabor For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 07-07-2009, 21:13   #5
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
อารมภ์เดียวกันเลย ครับ

ของผม ช่วงนึง บ้าแต่งรถ เข้า-ออก อู่สี บ่อย บางทีเลิกงานก็ขับจักรยานแวะไปยืนดูเลย บางทีงานเสร็จแล้ว...มันไม่ใช่ อย่างที่เราคิด หลังๆมา เลยลงมือเองเลย ผมช่าง E'nic ครับ ตู้เชื่อม ไม่มีหรอก ซื้อแผ่น เหล็ก Zinc#22 มาตัด ตีโป่ง รถ (ตอนนี้ เหล็กเหลือ ครึ่ง แผ่นแล้ว) ผมเจาะรู แล้วใช้ Rivet ยิงเอา ,, พ่นรองพื้น,,แล้วโป๊วสี ...ทำสีเองเลย
แรกๆก็ลองผิดลองถูก เพื่อนๆเดินผ่านหน้าบ้าน ตะโกนว่า" เฮ๊ย ถอยใหม่ได้แล้ว " รู้สึกเหมือนเป็นกำลังใจยังไงชอบกล ยอมรับว่าเหนื่อยมากๆครับ ถ้าย้อนเวลากลับมาได้นะ ขอให้ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องมือ เสียเวลา ..ขายทิ้งแล้วถอยใหม่อย่างเพื่อนว่าดีกว่า
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (03-08-2010)
เก่า 07-07-2009, 21:59   #6
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 jelejung is on a distinguished road
งั้นขออนุญาตถามน้ามูนต่อเลยน้าครับ
แล้วรถน้ามูน กินน้ำประมาณกี่กิโล/ลิตร เฟืองท้ายเท่าไร ขนาดยางเท่าไร ติดแก๊ส หรือป่าว ที่สำคัญไปวางเครื่องที่อู่ไหน ขอบคุณครับน้ามูน
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to jelejung For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 02:14   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
งั้นขออนุญาตถามน้ามูนต่อเลยน้าครับ
แล้วรถน้ามูน กินน้ำประมาณกี่กิโล/ลิตร เฟืองท้ายเท่าไร ขนาดยางเท่าไร ติดแก๊ส หรือป่าว ที่สำคัญไปวางเครื่องที่อู่ไหน ขอบคุณครับน้ามูน
รถผมไม่ได้กินน้ำครับ แต่กินน้ำมันเบนซิน แก๊สก็ไม่ได้ใช้ครับ เติมเบนซิน 95 ตลอดเลยครับ น้ำหนักรถ 1900 กก. เฟืองท้าย ลิมิเต็ดสลิป ดีสเบรคทั้ง 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.55 ล้อแมคขอบ 15 นิ้ว เพราะต้องการความนิ่มนวล ขนาดยาง 215/65/R15 ทั้ง 4 ล้อครับ ขับในเมือง (ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ขับตอนรถติดเสียด้วยครับ) ปัจจุบันที่ใช้เครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i อยู่นี้ อัตราการสิ้นเปลือง ประมาณ 8 ก.ม./ลิตร ขับนอกเมือง ถ้าขับเฉลี่ยความเร็วไม่เกิน 120 ก.ม./ช.ม. อัตราการสิ้นเปลือง 9.5 - 10 ก.ม./ลิตร แต่ส่วนใหญ่ชอบเผลอ เฉลี่ย 150 อัพทุกที อัตราการสิ้นเปลืองจึงอยู่ที่ประมาณ 9 ก.ม./ลิตรครับ (เปรียบเทียนจากความเร็วที่เกจ์และ GPS ครับ) ผมชอบขับจนน้ำมันเกือบหมดถัง (1/4 ถัง)จึงเติมน้ำมันจนเต็มถัง (ช่วงนี้เติมน้ำมันแต่ละครั้งหมดเงินเกือบ 3000 .- ) และทุกครั้งจะกดรีเซทระยะทาง จดปริมาณการเติมน้ำมัน เพื่อหาค่าเฉลี่ยอัตราการบริโภค และ ถ้ามีการผิดปกติจากค่าที่ควรเป็น จะต้องหาสาเหตุให้ได้ครับ จึงทำให้ได้ค่าเฉลี่ยการบริโภคน้ำมันค่อนข้างถูกต้อง ครับ

การประกอบตัวรถ และวางเครื่องยนต์ วายริ่งสายไฟ รวมทั้งเซทช่วงล่าง ทำที่บริษัทของผมเองครับ (ไม่ใช่อู่ครับ) ตัวรถทำเสร็จ ก็ติดตราที่ผมออกแบบขึ้นมาเอง สั่งหล่อและชุบ ติดไว้ทั้งหน้าและหลังรถครับ
(ร้านตั้งศูนย์รถด้วยคอมพิวเตอร์ ตั้งศูนย์รถคันนี้ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าจะเซทข้อมูลว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), printset (27-09-2016)
เก่า 08-07-2009, 02:23   #8
pank42
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pank42
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 42
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 17 pank42 is on a distinguished road
wowwww ได้มาอ่านแนวความคิดของน้ามูล แล้วบอกตรงๆเลยว่า อดทึ้งไม่ได้ สุดยอดคับ
pank42 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to pank42 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), BeST__Jz (18-06-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 08:06   #9
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
รบกวน บอกราคา ได้หรือไม่ครับ ว่าทั้งคัน รวม ภาษี ค่าจดทะเบียน เพราะผมว่าน้ามูนต้องจดไว้ทุกเม็ดชัวร์
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010)
เก่า 08-07-2009, 08:25   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
รบกวน บอกราคา ได้หรือไม่ครับ ว่าทั้งคัน รวม ภาษี ค่าจดทะเบียน เพราะผมว่าน้ามูนต้องจดไว้ทุกเม็ดชัวร์
ผมวางนโยบาย ก่อนทำรถคันนี้เอาไว้ว่า
  1. แข็งแรง ปลอดภัย
  2. สวยงาม สะดวกสะบาย
  3. น้ำหนักเบา
โดยให้ความสำคัญจากด้านบนก่อนไล่ลงมา ซึ่งในนโยบายนั้น ไม่มีเรื่อง ราคาหรือเงิน และระยะเวลาการทำงาน เข้ามาเกี่ยวข้องเลยครับ ดังนั้น ถึงแม้ว่า ส่งนโยบายไปให้ลูกน้องทำ ก็จะเตือนในที่ประชุมลูกน้องเสมอว่า อย่าได้นำเรื่องงบประมาณเข้ามามีผลกระทบต่อนโยบายครั บ เพราะว่า เดิมๆแล้ว ตั้งใจว่า จะทำรถคันนี้ ไว้ให้ ภรรยา ของผมโดยเฉพาะแต่พอทำไปทำมา เกิดเปลี่ยนใจ ว่า ทำรถคันนี้ ให้เฉพาะครอบครัวดีกว่า โดยผมขอเป็นสารถีเองครับ

ดังนั้น การที่จะถามว่า ใช้งบประมาณไปเท่าไหร่ ต้องบอกว่า เกินมูลค่าของรถใหม่ป้ายแดงครับ (เฉพาะแค่ค่าภาษีโภคภัณฑ์ จากสรรพสามิต ก็ต้องเสียภาษีไปหลายแสนแล้วครับ และกว่าจะผ่านขั้นตอนการพิจารณาเสียภาษีนั้น ก็ลำบากมากครับ เพราะเขาไม่เชื่อว่า ทำเอง ต้องขอดูหลักฐานมากมาย ดีว่าผมมีถ่ายรูปช่วงประกอบการเอาไว้ทุกขั้นตอน จึงผ่านการพิจารณาไปได้ครับ) ซึ่งผมจดทะเบียนเป็นรถใหม่ ครับ

ให้สังเกตุ ที่นโยบาย ข้อ 1 และ ข้อ 3 ค่อนข้างจะขัดกันเอง ตอนให้นโยบายผมจึงต้องระบุว่า ให้ความสำคัญจากบนลงล่างครับ ตอนประชุมแต่ละครั้ง จึงจะใช้ นโยบายเป็นตัวตัดสินทุกครั้งครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), chakkrapad (28-06-2013), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), printset (27-09-2016)
เก่า 08-07-2009, 08:31   #11
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ที่นี้ก็ชมรูปรถแล้วหล่ะครับ หรือว่าไม่สะดวก ก็ไม่เป็นไรครับ

ปล.แต่ว่ารถหนัก 1900 ข้อ.3 บอกว่าน้ำหนักเบา มันต้องตกประเด็นเพราะว่า นโยบายข้อ. 1 ชัวร์
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 08:52   #12
parkpoom_p
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว parkpoom_p
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19 parkpoom_p is on a distinguished road
ตามมาดูครับลุงมูน อยากเห็นตัวรถมากเลยครับ ถ้าลุงมูนไม่สะดวกเปิดเผยรบกวน ขอดูทาง Pm หรือไม่ก็ ห้องลับก็ได้ครับลุงมูน แห่ะๆ อยากเห็น มากๆๆ ครับ
__________________
-

-


โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ)



Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1
Tune By: Vtuner



" ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp "
parkpoom_p is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to parkpoom_p For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 08:59   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
ที่นี้ก็ชมรูปรถแล้วหล่ะครับ หรือว่าไม่สะดวก ก็ไม่เป็นไรครับ

ปล.แต่ว่ารถหนัก 1900 ข้อ.3 บอกว่าน้ำหนักเบา มันต้องตกประเด็นเพราะว่า นโยบายข้อ. 1 ชัวร์
555 ผมเคยลงรูปไปแล้ว ครั้งหนึ่ง แต่ตอนหลัง ตัดสินใจว่า ลบรูปดีกว่า เพราะกลัวว่า เวลาขับรถออกไปข้างนอก จะไม่เป็นสุข ครับ

ผมให้ความสำคัญเรื่องแข็งแรงมาก่อนครับ อย่างเช่น

กันชน พอออกแบบเสร็จ ผมชั่งน้ำหนักเรื่อง ไฟเบอร์ กับ เหล็ก ซึ่งถ้าใช้เหล็กแผ่นมาตีขึ้นรูป จะหนักกว่า ไฟเบอร์นิดเดียวเอง (ไม่ใช่พลาสติคนะครับ) ผมจึงสั่งใช้เหล็ก ซึ่งยอมเสียเวลาทำเดือนกว่า ครับ และมีหลายส่วนที่ผมใช้โลหะเบา เช่นอลูมิเนียม ทำขึ้นมาครับ อย่างเช่น รางท่อแอร์ราว, ถาดรองแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ 120 แอมป์ บรรไดประตูทั้ง 5 บาน และยังมีเล็กๆน้อยๆอีกมากมายครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงปลอดภัยนั้น ผมให้ความสำคัญมากครับ จึงจะเสียงบประมาณในเรื่องพวกนี้มาก แต่มองจากภายนอกอาจจะไม่เห็นครับ อย่างเช่น แกนพวงมาลัย ผมออกแบบไว้ 2 ระบบ ทั้งแบบยุบตัวได้และแบบพับได้อัตโนมัติเวลาถูกชนกันค รับ หรือว่ามีการติดตั้งถุงลมนิรภัย หรือการแก้ไขระบบรองรับน้ำหนัก หรือ ทำที่วางยางอะไหล่ท้ายรถ และยังมีอื่นๆอีกมากมาย เป็นต้นครับ

เรื่องความปลอดภัย ผมก็ให้ความสำคัญมาก เช่น เซฟตี้เบลท์ ผมก็คัดเลือก ที่ปรับระดับสูงต่ำได้ มีระบบการเตือนด้วยไฟฟ้า องศาของรถ ถ้าไม่อยู่ในแนวระนาบ เบลท์จะล๊อคอัตโนมัติ (ผมเลือกเองยังมึนเองก็มีครับ เช่น เคยขับรถไปจอดบนเขาในแนวเอียง พอขึ้นรถ จะคาดเซฟตี้เบลท์ กลับดึงไม่ออก นึกว่า เบลท์ชำรุด ดีว่า เอาระบบกันโขมยออก (ไม่คาดเซฟตี้เบลท์ สตาร์ทรถไม่ติด) ไม่เช่นนั้น สงสัยต้องใช้แม่แรงยกรถ แล้วค่อยดึงสายเบลท์ได้ คงพิลึกน่าดูครับ)

ถ้าคุยเรื่องรถคันนี้ คุยได้เรื่อยๆเลยครับ เสียเวลาให้ท่านสมาชิกอ่านเปล่าๆครับ
เพราะว่า เรื่องพวกนี้ เป็นรายละเอียดภายใน มองจากภายนอก ดูไม่รู้หรอกครับ ก้เพราะเหตุนี้ เวลาพูดถึงเรื่องอะไรเกี่ยวกับรถ ผมจึงร่วมแจมได้เสมอไงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (03-08-2010), printset (27-09-2016), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 08-07-2009, 09:39   #14
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
อุบัติเหคุ เกิดขึ้นได้ทุกเวลา !!

คุณ น้ามูน ได้เคยลองนึกถึงจุดนี้ บ้างมั้ย ครับ ( ไม่ได้กล่าวว่าหรืออยากให้เกิด กับใครๆ ครับ) ส่วนใหญ่รถที่ดัดแปลง ผิดไปจากเดิม เวลาเกิดเหตุแบบนี้ ขึ้น ถึงเราเป็นฝ่ายถูก มักต้อง ควักเองตลอดงานเลย ผมเคยโดน สาย 8 ชนท้าย ไปทำของอู่ประกัน เขาก็อ้างโน้นอ้างนี่ ,,,,กำลังหาอะไหล่บ้าง ,,, หาอะไหล่ไม่ได้บ้าง บางทีเราต้องลางานวิ่งหาให้เอง งานก็ทำออกมาไม่เหมือนเดิม เหนื่อยมาก ตอนนั้น
ของเพื่อน มีตู้ซับ ท้ายรถ ก็โดนชนท้ายเหมือนกัน ช่างทำแต่ตัวรถ ส่วนตู้ก็ หาไม้ปะๆมาให้ เจ้าของมาเห็นแล้ว หน้ามืดเลย อุ๋บอกประกันไม่ได้จ่ายให้ ต้องเอาไปทำเอง
สรุปก็คือ รถที่แต่งผิดไปจากเดิม โอกาสเข้าเนื้อ มีสูงมาก ยิ่งถ้าเป็นคนลงมือทำเองด้วยแล้ว ผมเชื่อแน่ว่า ต่อให้ช่างมีฝีมือคนไหนๆยังไงก็ไม่ถูกใจเราแน่ๆ ครับ
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
เก่า 08-07-2009, 09:40   #15
yodchai
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว yodchai
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA Tiger
Engine Type: 5L EFI
ที่อยู่: สมุทรปราการ,ระยอง
กระทู้: 49
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 yodchai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง yodchai
สุดยอด ครับ อยากเห็นรูปจัง
yodchai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yodchai For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
เก่า 08-07-2009, 09:42   #16
amnat8
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว amnat8
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0 amnat8 is on a distinguished road
ถ้าคุยเรื่องรถคันนี้ คุยได้เรื่อยๆเลยครับ เสียเวลาให้ท่านสมาชิกอ่านเปล่าๆครับ [/color][/size] เพราะว่า เรื่องพวกนี้ เป็นรายละเอียดภายใน มองจากภายนอก ดูไม่รู้หรอกครับ ก้เพราะเหตุนี้ เวลาพูดถึงเรื่องอะไรเกี่ยวกับรถ ผมจึงร่วมแจมได้เสมอไงครับ[/quote]


แวะเข้ามาอ่านครับ
โห!ลุงบอกว่า"เสียเวลาให้ท่านสมาชิกอ่านเปล่าๆครับ"
ผมว่า ไม่ได้เสียเวลาเปล่าหรอกครับ แต่มันเป็นความรู้ที่ไม่ต้องเสีย สตางค์มากกว่าครับ ลุงมูล
amnat8 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to amnat8 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (03-08-2010)
เก่า 08-07-2009, 09:48   #17
oat
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว oat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 18 oat is on a distinguished road
ดีครับ ทึ่งกะลุงเลยครับ ลุงให้ความละเอียดกะทุกๆอย่างจริง ๆ นับถือเลยครับ
oat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oat For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
เก่า 08-07-2009, 09:52   #18
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
คุณ น้ามูน ได้เคยลองนึกถึงจุดนี้ บ้างมั้ย ครับ ( ไม่ได้กล่าวว่าหรืออยากให้เกิด กับใครๆ ครับ) ส่วนใหญ่รถที่ดัดแปลง ผิดไปจากเดิม เวลาเกิดเหตุแบบนี้ ขึ้น ถึงเราเป็นฝ่ายถูก มักต้อง ควักเองตลอดงานเลย ผมเคยโดน สาย 8 ชนท้าย ไปทำของอู่ประกัน เขาก็อ้างโน้นอ้างนี่ ,,,,กำลังหาอะไหล่บ้าง ,,, หาอะไหล่ไม่ได้บ้าง บางทีเราต้องลางานวิ่งหาให้เอง งานก็ทำออกมาไม่เหมือนเดิม เหนื่อยมาก ตอนนั้น
ของเพื่อน มีตู้ซับ ท้ายรถ ก็โดนชนท้ายเหมือนกัน ช่างทำแต่ตัวรถ ส่วนตู้ก็ หาไม้ปะๆมาให้ เจ้าของมาเห็นแล้ว หน้ามืดเลย อุ๋บอกประกันไม่ได้จ่ายให้ ต้องเอาไปทำเอง
สรุปก็คือ รถที่แต่งผิดไปจากเดิม โอกาสเข้าเนื้อ มีสูงมาก ยิ่งถ้าเป็นคนลงมือทำเองด้วยแล้ว ผมเชื่อแน่ว่า ต่อให้ช่างมีฝีมือคนไหนๆยังไงก็ไม่ถูกใจเราแน่ๆ ครับ
จะเชื่อหรือไม่ก็ตามนะครับ ตั้งแต่ผมขับรถมา จนอายุป่านนี้ ผมเองยังไม่เคยที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ผมจะเป็นคนผิดเลยครับ ส่วนเรื่องเกิดอุบัติเหตุนั้น ผมก็ให้ประกันจัดการครับ ส่วนรถผม ก็ไม่คิดว่าจะเข้าอู่ไหนซ่อมหรอกครับ ในบริษัทผม มีเครื่องมือทุกอย่างพร้อมอยู่แล้ว บุคคลากรที่ทำเกี่ยวกับเรื่องงานเหล็ก ก็มีความชำนาญสูงมากครับ

ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ก็เป็นเรื่องของประกันครับ ผมไม่ได้สนใจเรื่องนั้นหรอกครับ จะได้เงินหรือไม่ ผมไม่ได้ใส่ใจครับ ขอแค่ผมสามารถทำกลับมาเป็นรูปเดิมก็พอใจแล้วครับ เรื่องที่คุณพูดถึงนั้น ตอนระหว่างทำรถคันนี้ ทุกๆคนที่มาเห็นระหว่างทำ ก็พูดถึงอยู่แล้วครับ แม้กระทั่ง กลุ่มวิศวะกรเครื่องกลจากญี่ปุ่น มาเห็นเข้ายังอุทาน ว่า Hand-Made เป็นไปได้ไง หรือแม้แต่ตอนผมว่าจ้างโรงงานทำกระจก มาวัดสั่งทำกระจกทุกบานเป็นพิเศษ ก็ยังบอกว่า ถ้ากระจกแตกไม่แย่หรือ ผมยังคิดในใจเลยว่า จะแย่ยังไง ก็แค่เรียกคุณมาวัดทำใหม่แค่นั้นเองครับ

ผมตั้งใจว่า อีก ปีสองปี รถคันนี้ผมก็ปลดระวางแล้วครับ จะตั้งโชว์ให้ลูกหลานดูในโรงงานนี้แหละครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), B2000 (21-05-2010), chakkrapad (28-06-2013), dody555 (24-03-2011), idea_nova (12-07-2014), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), meekrab (06-08-2010), Odd999 (03-08-2010), printset (27-09-2016), THE MASS (23-10-2010)
เก่า 08-07-2009, 09:57   #19
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ amnat8 อ่านกระทู้
ถ้าคุยเรื่องรถคันนี้ คุยได้เรื่อยๆเลยครับ เสียเวลาให้ท่านสมาชิกอ่านเปล่าๆครับ [/color][/size] เพราะว่า เรื่องพวกนี้ เป็นรายละเอียดภายใน มองจากภายนอก ดูไม่รู้หรอกครับ ก้เพราะเหตุนี้ เวลาพูดถึงเรื่องอะไรเกี่ยวกับรถ ผมจึงร่วมแจมได้เสมอไงครับ

แวะเข้ามาอ่านครับ
โห!ลุงบอกว่า"เสียเวลาให้ท่านสมาชิกอ่านเปล่าๆครับ"
ผมว่า ไม่ได้เสียเวลาเปล่าหรอกครับ แต่มันเป็นความรู้ที่ไม่ต้องเสีย สตางค์มากกว่าครับ ลุงมูล
[/quote]

เหมือนกันครับเฮียไฮ้ ผมเองก็ไม่ค่อยชอบอ่านกระทู้หลาย ๆ กระทู้ที่ตั้งขึ้นมาแล้วไม่มีประโยชน์ครับ และกระทู้ที่เคยถามกันมา แล้วมาถามใหม่ผมก็ไม่ค่อยได้อ่านและตอบอ่ะครับ ผมจะอ่านแบบว่าไม่เคยถูกตั้งหรือมีประโยชน์ครับ อย่างกระทู้นี้ผมเห็นหัวข้อ ผมบอกเลยครับว่าต้องเข้าไปอ่าน เพราะมันต้องมีแต่ประโยชน์แน่ ๆ ๆ ครับ แล้วมันก็จริงด้วย ผมก็เคยคิดอย่างลุงมูนครับ ตอนแรกขับกระบะ คิดไว้ในใจและในหัวเสมอว่าขับกระบะ จะทำให้นิ่มกว่ารถเก๋ง ก็ต้องทำให้ได้ แต่ติดตรงงบประมาณอ่ะครับ อาจจะดัดแปลง อาจจะทำอะไรหลายอย่าง แต่ติดตรงลูกน้อง เงิน เวลาครับ ซึ่งมันจะต้องมีพวกนี้ประกอบอ่ะครับ ปลงไปแล้วครับ ขับนิ่ม ๆ นั่งนุ่ม ๆ ก็ต้องอาสารถเดิม ๆ อีกคันอ่ะครับ โคโรน่า ตูดโด่งแต่มันก็ยังไม่นุ่มซ่ะเท่าไร เพระมันก็ไม่ค่อยเดิมแล้ว แต่มันก็ยังดีกว่าไอ้เจ้า a31 ครับ ขอบคุณครับลุงมูนสำหรับข้อมูลครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), dody555 (24-03-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (03-08-2010), printset (27-09-2016)
เก่า 08-07-2009, 10:33   #20
Bee-Boy
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Bee-Boy
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 42
กระทู้: 91
Thanks: 135
Thanked 97 Times in 59 Posts
คะแนน: 17 Bee-Boy is on a distinguished road
อยากเห็นรูปมากครับ อ่านมาแล้ว สุดยอดด
Bee-Boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Bee-Boy For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), JZ_P_MAYIM (07-06-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels