ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
24-06-2007, 01:16 | #2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
|
อยู่แถวๆผนังห้องเครื่อง
มีหน้าที่ตรวจจับ แรงดูดในท่อร่วมไอดี แล้วส่งสัญญาณไปให้กล่อง ecu เพื่อประมวลผล ในการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงและควบคุมระบบจุดระเบิด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dittapong : 24-06-2007 เมื่อ 01:21. |
26-06-2007, 10:19 | #3 | ||
Powered by PROSTREET
|
อ้างถึง:
แต่ส่วนใหญ่ก็จะเดินเบาไม่ได้ ควันดำ หรือไม่ก็พอบูสต์แล้วสะดุด ฯลฯ ถ้าอยากรู้ ก็ลองถอดปลั๊กมันออก หรือถอดท่อลมที่เสียบอยู่ออกก็น่าจะเห็นอาการประหลาด ๆแล้วครับ อ้างถึง:
ส่วนใหญ่พวกที่เป็น airflow ก็จะเป็นเครื่องยนต์ที่มีระบบ VVT-i ครับ
__________________
ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<--- รับปรึกษา,ติดตั้งและจูนกล่องe-Manage, PowerFC, Fcon VPro-S-SZ, จอฟ้า, ห้าปุ่ม จำหน่ายและติดตั้ง FCD/SLD เพียง @1500 บาท Tel. 081-6149815 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 12:22. |
||
The Following User Says Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
23-10-2007, 07:38 | #4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
|
Map Sensor เป็นตัววัดค่า Vaccum กับ ค่าแรงดันของอากาศภายในระบบ การประเมินผลต่างๆจะต้องใช้อุปกรณ์ตัวนี้เป็นตัววัดค ่าที่ได้เอาไปเปรียบเทียบค่าการฉีดต่อรอบเครื่องยนต์ เพื่อกำหนดค่าการจ่ายเชื้อเพลิงขึ้นมาใหม่
|
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
23-10-2007, 08:01 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
อายุ: 46
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
ที่พี่ๆบอกไว้ว่า เป็นตัวควบคุมการจ่ายน้ำมัน โดยแปรผันกับแรงดันหรือดูดในห้องไอดีหลังปีกผีเสื้อ ทีเคยเป็นท่อลมแม๊บหลุด จ่ายนำมันถ้วมเลยรอบต่ำสะดุดมาก เสีบกลับหายนะครับ
|
The Following User Says Thank You to SANOWMAN For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|