ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 49
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถอดเองทากาวเองก็ได้ครับ กาวดำหรือแดง ที่ปะแคร้งน่ะครับ ตอนถอดดึงออกระวังยางขาดก็พอ ถอดออกมาก็ล้างทำความสะอาดตรงฝาครอบเอาไปล้างแฟ๊บเลย ได้ ขอบยางด้วย ส่วนตรงที่เครื่องเอาเศษผ้าเช็ดครับ อาจชุบพวกแอลกอฮอหมาดมากๆเช็ดก็ได้ จนครายน้ำมันไม่มี ระวังของหล่นลงเครื่องด้วย ทากาวตามร่องที่ฝาครอบให้ต่อเนื่องตลอดแต่ไม่ต้องมาก ไม่งั้นมันล้นแล้วเละ วางขอบยางลงไป ใช้มือกดให้เข้าที่ แล้วทาอีกทีที่ตรงขอบยางที่จะประกบกับเครื่อง(หรือทา ที่เครื่องก็ได้) เพื่อให้เส้นบางทั้งบนและล่างที่ขาดความหนืดแล้วมีซิ ลิโคนให้ความหนืดแทนกันน้ำมันไหลออก(เน้นว่าทาน้อยๆ ไม่งั้นมันล้นแล้วจะไม่สวยแถมปลิ้นเข้าในเครื่องจะไม ่ดีครับ) แล้วตอนใส่อย่าไขน๊อตแรงไปครับ ไม่งั้นขอบฝาแตกครับ(มันเป็นอลูมิเนียมหล่อ)
ส่วนตรงท่อระบาย ก่อนเอาฝาไปล้างแฟ้บ ให้เอาคีมบิดออกได้เลยครับ แล้วดีงออกตรงๆเลย ไม่มีเกลียว ล้างสะอาด แล้วเอากาวแดงทาแล้วกดเข้าได้เลยครับ แล้วตั้งให้ตรงตำแหน่งละกันครับ ทำเสร็จรอกาวแห้งซักคืนละกันครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pon_L For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|