ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-06-2007, 17:21   #1
mike j bo
Member
 
รูปส่วนตัว mike j bo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 39
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 13 Posts
คะแนน: 20 mike j bo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mike j bo
แหะๆ ไอ้ตัวนี้ ผมเคยศึกษาและลองทำใช้เองอยู่พักนึงอะครับ หลักการก็ง่ายๆครับ คือ มันจะเป็นตัว one way valve อะครับ อากาศเข้าได้ แต่ ออกไม่ได้ การติดตั้งก็เอาไป ติดไว้ที่ท่อ แวคคั่มอะครับ หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ คล้ายๆ กับ ท่อแวคคั่มรั่วอะ แต่ในที่นี้คือ ลมเข้าได้อย่างเดียว แต่ออกไม่ได้ และมันก็จะมีตัวหรี่ ให้อะครับ ว่าจะให้ดูดมาก หรือ ดูดน้อย ตามขนาดความจุ ของเครื่องยนต์ ถ้าเปิดมากเกินไป เดินเบาก็จะเปลี่ยนอะครับ เพราะ อากาศเยอะไป แต่ น้ำมันเท่าเดิม อาการก็จะรอบขึ้นๆ ลงๆ ต้องหรี่ให้มันดูดน้อยๆอะครับ รอบถึงจะนิ่ง ....ส่วนคนไหนที่อยากลองทำเอง ก็ทำได้ง่ายๆๆๆๆอะครับ ไปซื้อ one way valve ของ หม้อลมเบรกมาอะครับ ตัวละ 50 ท่อสามทางอีกตัวละ 10 แล้วก็ต่อให้ถูกคือ ลมดูดได้ แต่ออกไม่ได้ ถ้าต่อถูก ตอนเดินเบา ไอ้ตัว oneway นี้ก็จะดูด เสียงดังเลยอะครับ ดังฟ้อดดดดดเลย รอบจะสูงขึ้นด้วย และถ้าเอาไปขับตอนนี้คงไม่ work แน่ๆ ก็หาวิธีหรี่ รูอากาศให้มันเล็กๆอะครับ ให้รอบมันปกติอะ และยังดูดผ่านรูเล็กๆนั่นได้อะครับ แต่จะใช้วิธีไหนมาหรี่ก็ว่ากันไปครับ จะหาอะไรมายัด หรือ ซื้อวาวล์ หรี่ลม ตัวละ 100 มาใส่ก็ดูสวยดีครับ... ก็ประมานนี้ครับ DIY air charger ครับ .....ส่วนที่ผมทำเอง วิ่งออกมาก็ไม่ได้ผลตามที่ ข้างบนเค้าบอกอะครับ เพราะ รถผมเป็นเครื่อง เทอร์โบอะ กดคันเร่งที่ มันก็ไม่ดูดแล้วครับ แต่จะได้ผลดีตอนขับทางไกล ที่เราไม่บูสต์อะครับ มันก็จะทำงานได้ คือ ดูดๆๆ แต่ผมก็ไม่เคยวัดอัตราการกินนะครับ ว่าแตกต่างเท่าไรอะ และตอนนี้ ก็ถอดออกเราเรียบร้อย เพราะ เวลาซัดมาหนักๆ กดเบรกมันจะถื่อๆครับ อันตรายอะ ขนาดรูดูดผมเล็กเท่ารูเข็มอะ ที่จิงก็คงแก้ไขได้โดยให้รูมันเล็กก่านี้ แต่ก็ถอดออกดีกว่า ....

ก็ตามนั้นครับ ใครอยากลองดู ก็เอาไปทำกันได้ครับ งบไม่เกิน 100 ครับ ส่วนใคร งบเยอะ อยากได้รูปแบบเท่ๆ ไว้ประดับในห้องเครื่อง ก็หาซื้อได้ครับ แบบเจ้าของกระทู้ ก็สวยดีครับ แต่หลักการทำงานก็แบบเดียวกันหมดอะครับ เพราะ ผมติดตามมานานอะครับ ไอ้อุปกรณ์ตัวนี้อะ ตั้งแต่เป็นสินค้านำเข้าจนพี่ไทยก็มาเลียนแบบเปลี่ยน ก็แค่รูปลักษณ์กันไปต่างๆนาๆ (วรจักรมีเยอะครับ ลองเดินดูกันได้ ถูกด้วย ถ้าอยากทำเอง ก็ซื้ออุปกรณ์ที่นั่นเลยก็ได้ครับ) ตอนนี้รู)แบบของนอกก็ ไฮโซ ขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนนี้แนวสุดก็เป็น Blow off และ ในอนาคต อาจจะมีเป็น ตัวเทอร์โบ เล็กๆ แน่ๆครับ เวลาดูดใบพัดก็หมุนๆๆๆ คงเท่น่าดูครับ
mike j bo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to mike j bo For This Useful Post:
khwan1j (29-09-2023), Lucky (03-06-2011), mom (12-07-2010)
เก่า 22-06-2007, 20:21   #2
ape
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ape
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19 ape is on a distinguished road
Thumbs up

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mike j bo
แหะๆ ไอ้ตัวนี้ ผมเคยศึกษาและลองทำใช้เองอยู่พักนึงอะครับ หลักการก็ง่ายๆครับ คือ มันจะเป็นตัว one way valve อะครับ อากาศเข้าได้ แต่ ออกไม่ได้ การติดตั้งก็เอาไป ติดไว้ที่ท่อ แวคคั่มอะครับ หลังลิ้นปีกผีเสื้อครับ คล้ายๆ กับ ท่อแวคคั่มรั่วอะ แต่ในที่นี้คือ ลมเข้าได้อย่างเดียว แต่ออกไม่ได้ และมันก็จะมีตัวหรี่ ให้อะครับ ว่าจะให้ดูดมาก หรือ ดูดน้อย ตามขนาดความจุ ของเครื่องยนต์ ถ้าเปิดมากเกินไป เดินเบาก็จะเปลี่ยนอะครับ เพราะ อากาศเยอะไป แต่ น้ำมันเท่าเดิม อาการก็จะรอบขึ้นๆ ลงๆ ต้องหรี่ให้มันดูดน้อยๆอะครับ รอบถึงจะนิ่ง ....ส่วนคนไหนที่อยากลองทำเอง ก็ทำได้ง่ายๆๆๆๆอะครับ ไปซื้อ one way valve ของ หม้อลมเบรกมาอะครับ ตัวละ 50 ท่อสามทางอีกตัวละ 10 แล้วก็ต่อให้ถูกคือ ลมดูดได้ แต่ออกไม่ได้ ถ้าต่อถูก ตอนเดินเบา ไอ้ตัว oneway นี้ก็จะดูด เสียงดังเลยอะครับ ดังฟ้อดดดดดเลย รอบจะสูงขึ้นด้วย และถ้าเอาไปขับตอนนี้คงไม่ work แน่ๆ ก็หาวิธีหรี่ รูอากาศให้มันเล็กๆอะครับ ให้รอบมันปกติอะ และยังดูดผ่านรูเล็กๆนั่นได้อะครับ แต่จะใช้วิธีไหนมาหรี่ก็ว่ากันไปครับ จะหาอะไรมายัด หรือ ซื้อวาวล์ หรี่ลม ตัวละ 100 มาใส่ก็ดูสวยดีครับ... ก็ประมานนี้ครับ DIY air charger ครับ .....ส่วนที่ผมทำเอง วิ่งออกมาก็ไม่ได้ผลตามที่ ข้างบนเค้าบอกอะครับ เพราะ รถผมเป็นเครื่อง เทอร์โบอะ กดคันเร่งที่ มันก็ไม่ดูดแล้วครับ แต่จะได้ผลดีตอนขับทางไกล ที่เราไม่บูสต์อะครับ มันก็จะทำงานได้ คือ ดูดๆๆ แต่ผมก็ไม่เคยวัดอัตราการกินนะครับ ว่าแตกต่างเท่าไรอะ และตอนนี้ ก็ถอดออกเราเรียบร้อย เพราะ เวลาซัดมาหนักๆ กดเบรกมันจะถื่อๆครับ อันตรายอะ ขนาดรูดูดผมเล็กเท่ารูเข็มอะ ที่จิงก็คงแก้ไขได้โดยให้รูมันเล็กก่านี้ แต่ก็ถอดออกดีกว่า ....

ก็ตามนั้นครับ ใครอยากลองดู ก็เอาไปทำกันได้ครับ งบไม่เกิน 100 ครับ ส่วนใคร งบเยอะ อยากได้รูปแบบเท่ๆ ไว้ประดับในห้องเครื่อง ก็หาซื้อได้ครับ แบบเจ้าของกระทู้ ก็สวยดีครับ แต่หลักการทำงานก็แบบเดียวกันหมดอะครับ เพราะ ผมติดตามมานานอะครับ ไอ้อุปกรณ์ตัวนี้อะ ตั้งแต่เป็นสินค้านำเข้าจนพี่ไทยก็มาเลียนแบบเปลี่ยน ก็แค่รูปลักษณ์กันไปต่างๆนาๆ (วรจักรมีเยอะครับ ลองเดินดูกันได้ ถูกด้วย ถ้าอยากทำเอง ก็ซื้ออุปกรณ์ที่นั่นเลยก็ได้ครับ) ตอนนี้รู)แบบของนอกก็ ไฮโซ ขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนนี้แนวสุดก็เป็น Blow off และ ในอนาคต อาจจะมีเป็น ตัวเทอร์โบ เล็กๆ แน่ๆครับ เวลาดูดใบพัดก็หมุนๆๆๆ คงเท่น่าดูครับ
ข้อมูลเจ๋งครับ
ape is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ape For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 02-10-2009, 12:19   #3
mungkorn2
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mungkorn2
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: KKS team
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: Phuket.........
กระทู้: 934
Thanks: 277
Thanked 955 Times in 268 Posts
คะแนน: 20 mungkorn2 will become famous soon enoughmungkorn2 will become famous soon enough
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mungkorn2
diy ครับ
__________________

San Idea Graphic Design
Tel.081-245 9519
Thank............
Joe
ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์
ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory
KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net
www.grace-cosmetic.com
mungkorn2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to mungkorn2 For This Useful Post:
khwan1j (29-09-2023), Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รายงานผลการใช้ 1jzgte+LPG ไม่ใส่ mixer ครับ mike j bo ClubJZ ! GAS 42 09-10-2007 23:18


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels