ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช้ระบบ Lambda control หรือเปล่าครับ...
ผมว่า เรื่อง.. Oxigen Sensor ลงทุน(อันน้อยนิด) ซื้อ sensor มาติดเพื่อที่จะใส่ Lambda อีกตัวจะดีมั้ยครับ เวลาใช้แก็ส จะได้ไม่ต้องตัด oxigen sensor ออกจากกล่อง ecu ใส่มันสองตัวทำงานหน้าที่ใครหน้าที่มันไปเลยครับ... หรือว่าอย่างไร..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
เรื่องของเรื่องมันอยู่ที่เวลาใช้แก็สเนี่ยมันจะร้อน มาก ECU ก็จะมองค่าที่มาจาก O2 Sensor ว่าส่วนผสมมันบาง ECU มันก็จะพยายามสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่ม แต่เมื่อสั่งเพิ่มไปแล้ว O2 Sensor มันก็ยังบอกว่ามันยังบางอยู่เหมือนเดิม ECU มันก็จะพยายามสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีก แต่ O2 Sensor มันก็ยังบอกว่ามันยังบางอยู่อีกนั่นแหล่ะ และ ECU มันก็จะพยายามสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีกแบบนี้ไปเ รื่อยๆ จนกระถึงค่าสูงสุดของมันซึ่ง O2 Sensor มันก็ยังบอกว่ามันยังบางอยู่เหมือนเดิม คราวนี้ ECU มันก็เลยคิดว่าระบบการจ่ายน้ำมันต้องมีปัญหาแน่ๆเลย ก็เลยฟ้องโค๊ดซะซึ่งก็อาจจะฟ้องมากมายหลายโค๊ดเลยแหล ่ะ เมื่อเจอแบบนี้เวลาสวิทช์จากแก็สกลับมาเป็นน้ำมันมัน ก็เลยเดี้ยงเพราะกล่อง ECU มันเอ๋อไปแล้ว เราจึงต้องหากระบวนการหยุดยั้งการกระทำดังกล่าวโดยกา รส่งสัญญานเทียมไปบอก ECU ในขณะที่กำลังใช้แก็สอยู่ ว่าขณะนี้ส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศสมบูรณ์ดีแล้ว ไม่ต้องเป็นกังวลให้อยู่เฉยๆ มันก็จะไม่มีการปรับรูปแบบการจ่ายน้ำมันให้เปลี่ยนไป จากตอนก่อนที่จะสวิทช์มาเป็นแก็ส พอเราสวิทช์กลับไปใช้น้ำมัน มันก็จะทำงานเป็นปรกติเหมือนตอนก่อนหน้านี้ไงครับ ก็ประมาณนี้แหล่ะ จบข่าว
__________________
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|