ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอถามด้วยครับเจโบเหมือนกัน จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดจากแบบดูด หม้อต้ม ชุดหัวฉีด ค่าแรง จะอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ด้วยคนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 2JGE VVT-I
ที่อยู่: ปราจีนบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 47
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
"""
พี่เค ไม่ยอมมาตอบเลยเน้อ......เดี๋ยวเข้าไปปล้นเบียร์ที่ร ้านกินซะนิ่
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- เอ ถ้าจูนถูกกะไฟดีไม่น่าแบ็คนะครับเพราะเห็นใช้กันอยู่ หลายท่านครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() การเปลี่ยนจากระบบแลมด้าเป็นหัวฉีด นั้นหม้อต้มเดิม กับ ecu ของแลมด้าคงใช้ไม่ได้ครับ เพราะระบบหัวฉีดมันจะมีหม้อต้มของมันเอง และ ecu แก๊สก็ต้องเป็นของหัวฉีดแก๊สแต่ละรุ่น ดังนั้นสิ่งที่ไม่ต้องทำใหม่หากต้องการเปลี่ยนระบบก็ คือ
1. ถังแก๊สไม่ต้องติดตั้งใหม่ 2. ท่อแก๊สไม่ต้องเดินใหม่ครับ 3. ไม่ต้องตรวจสภาพใหม่ หากเดิมเคยแจ้งใช้ LPG ลงในเล่มทะเบียนรถไว้แล้ว สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม 1. ต้องเจาะท่อไอดีเพื่อฝังหัวฉีดแก๊ส 2. เดินสายไฟ ECU ระบบแก๊สใหม่ 3. ติดตั้งรีเลย์ตัดปั๊มติ๊กน้ำมัน เมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เพื่อความปลอดภัย และความประหยัด) ค่าช่างเท่าไหร่ไม่ทราบต้องลองสอบถามหลายๆร้านดูครับ ข้อดีของการเปลี่ยนเป็ฯระบบหัวฉีด 1.ไม่มีปัญหาแบ็คไฟร์มากวนใจอีก เพราะหัวฉีดแก๊สถูกติดตั้งให้ฉีดใกล้เคียงหัวฉีดน้ำม ันมากที่สุด จึงไม่มีแก๊สสะสมในกล่องไอดี 2. การจ่ายแก๊ส จะจ่ายใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด ทำให้เครื่องยนต์ไม่โทรมเร็ว อันเป็นผลมาจากจ่ายแก๊สบางเกินไป ซึ่งทำให้ความร้อนสะสมสูงกว่าน้ำมัน 3. ดูแลรักษาง่ายไม่ต้องจูนบ่อยๆ เป่ากรองอากาศบ้างเป็นระยะก็เพียงพอแล้ว 4. ได้กำลังทั้งต้น-ปลายดีไม่ต่างจากน้ำมัน การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพ โดยจ่ายมาก-น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการของเครื่องยนต์ ![]() ของผม 2JZ GE VVTi ครับ ใช้ ระบบหัวฉีดของ AG ครับ มีคลับด้วยที่ http://www.thaiagclub.com/home/index.php มีสอนจูนเองด้วยครับ หนุกดี |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wsugree For This Useful Post: | ^_^B16A (23-02-2010) |
![]() |
#6 |
Member
|
![]() เปลี่ยนแล้วผมขอซื้อแลมด้ามาลองต่อแล้วกันนะครับ..แห ะๆ
ไปเห็นกระทู้นี้มา เห็นว่าถูกดีเอามาฝากครับ รับโมดิฟาย JZ เป็นหัวฉีด 6 สูบ 13000 บาทครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |
ช่วยแนะนำที่ wiring สายไฟเก่งๆ 1j-gte vvti แล้วก็ที่ติด lamda จูนเก่งๆ ขอบคุณครับ | tonyusyd | ClubJZ ! GAS | 5 | 13-07-2007 00:29 |