ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-06-2009, 09:32   #1
jew05decor
Junior Member
 
รูปส่วนตัว jew05decor
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 42
กระทู้: 12
Thanks: 2
Thanked 14 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 jew05decor is on a distinguished road
เกียร์ออโต้ ไม่ยอมเข้าเกียร์ 2 พอเร่งเครื่อง ก็ดับ

พอดีเมื่อวันพุธไปเอารถเบนซ์ ออกจากอู่ทำไฟรถ กำลังจะไปทำเครื่อง(เก็บสาย)ให้เรียบร้อย
ตอนสตาร์ทก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอขับออกมา ไม่ยอมลงเกียร์2 ตื้ออยู่ที่เกียร์1 พอเร่งแล้วก็จะดับ ดับไปประมาน 5-6ครั้ง จากนั้นก็สตาร์ทติดแล้วก็วอดไปเฉยเลย
พออีกวันผมมาทำงาน แล้วให้ช่างไปดูที่รถเค้าก็ติดเครื่องอยู่ประมานครึ่ ง ชม. (ผมเข้าใจว่าเค้าไม่ได้ลองขับ เพราะรถมันหนักและใหญ่ ขับลำบาก) เค้าก็ว่าไม่มีอะไร พอตอนเย็นไปเอารถ อาการเหมือนเดิมเลยครับ เร่งไม่ขึ้น สักพักก็ดับ ยังไม่ทันลงเกียร์2เลย ดับแล้ว
อาการแบบนี้เป็นที่อะไรหรอครับ ช่างมา3รอบแล้วยังไม่จบเลย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
jew05decor is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-06-2009, 10:27   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jew05decor อ่านกระทู้
พอดีเมื่อวันพุธไปเอารถเบนซ์ ออกจากอู่ทำไฟรถ กำลังจะไปทำเครื่อง(เก็บสาย)ให้เรียบร้อย
ตอนสตาร์ทก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอขับออกมา ไม่ยอมลงเกียร์2 ตื้ออยู่ที่เกียร์1 พอเร่งแล้วก็จะดับ ดับไปประมาน 5-6ครั้ง จากนั้นก็สตาร์ทติดแล้วก็วอดไปเฉยเลย
พออีกวันผมมาทำงาน แล้วให้ช่างไปดูที่รถเค้าก็ติดเครื่องอยู่ประมานครึ่ ง ชม. (ผมเข้าใจว่าเค้าไม่ได้ลองขับ เพราะรถมันหนักและใหญ่ ขับลำบาก) เค้าก็ว่าไม่มีอะไร พอตอนเย็นไปเอารถ อาการเหมือนเดิมเลยครับ เร่งไม่ขึ้น สักพักก็ดับ ยังไม่ทันลงเกียร์2เลย ดับแล้ว
อาการแบบนี้เป็นที่อะไรหรอครับ ช่างมา3รอบแล้วยังไม่จบเลย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ว่าตามหลักวิชาการนะครับ

การที่รถไม่สามารถเข้าเกียร์ 2 ได้นั้น ลองเช็ค Error Code เกียร์ดูนะครับ
  • ถ้าได้โค๊ด 62 หรือ 63 ก็แสดงว่า สายไฟวงจรที่ส่งไป โซลินอยด์ ตัวที่ 1 หรือ 2 ขาดครับ
  • ถ้าได้โค๊ด 42 หรือ 61 ก็แสดงว่า สายไฟวงจรของเซนเซอร์ความเร็ว ตัวที่ 1 หรือตัวที่ 2 ขาดครับ
  • ถ้าไม่มี Code Error ออกมา ให้ตรวจเช็ค สวิทช์สตาร์ทเกียร์ว่าง อาจจะขาด หรือลัดวงจรครับ
  • หรืออีกสาเหตุคือ ECU ชำรุด มีปัญหาครับ

ส่วนถ้าเป็นที่ระบบกลไก (หมายถึงว่า ECU ไม่มีปัญหา สายไฟสวิทช์เกียร์ว่างไม่ขาด Error Code ไม่แจ้งออกมา) ให้ถอดปลั๊ก โซลินอยด์ที่เกียร์ ตรงใต้ท้องรถ ออก แล้วลองสับเกียร์ เอง ลองวิ่งดีครับ

  • เลื่อนคันเกียร์มาที่ L เกียร์จะเข้าเป็นเกียร์ 1 ให้เท่านั้นครับ
  • เลื่อนคันเกียร์มาที่ 2 เกียร์จะเข้าเป็นเกียร์ 3 ให้เท่านั้นครับ
  • เลื่อนคันเกียร์มาที่ D เกียร์จะเข้าเป็นเกียร์ 4 ให้เท่านั้นครับ (O/D)
  • เลื่อนคันเกียร์มาที่ R เกียร์จะเข้าเป็นเกียร์ ถอย ให้เท่านั้นครับ

ถ้าไม่เป็นตามนี้ แสดงว่า

  • วาล์วโซลินอยด์ อาจจะค้าง ลองถอดออกมาตรวจเช็คล้าง
  • หรือ ระบบปีกผีเสื้อทำงานผิดพลาด (เป็นไปได้ยากหน่อย)
  • หรือ ชุดเกียร์มีปัญหาคลัชท์หมด หรือคลัชท์เกียร์นั้นๆลื่นครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jew05decor อ่านกระทู้
เป็นไปได้มั้ยครับ ว่าเกี่ยวกับระบบน้ำมัน(ตะกอน) ปั้มติ๊ก เพราะปั้มติ๊กดังมาก
ปกติแล้ว เกียร์ 1 จะกินน้ำมันมากกว่าเกียร์ 2 เพราะว่าต้องการแรงบิดมากในการเคลื่อนตัวรถจากที่หยุ ดนิ่งสนิทครับ ดังนั้น จากคำถามที่ถามถึงนั้น จึงไม่น่าเป็นไปได้ครับ ตราบเท่าที่ รอบเครื่องยนต์ขึ้นถึงพอให้ปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-12-2009 เมื่อ 13:44.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
jzlover (20-04-2011), sukha (29-06-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels