ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
12-06-2009, 00:02 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 41
กระทู้: 69
Thanks: 26
Thanked 70 Times in 34 Posts
คะแนน: 18
|
มี 2J ฝาดำรุ่นไหนไม่มี Power กับ OD บ้าง
ฟันธงให้หน่อยครับไปบอกใครเค้าก็ทำหน้า งง ผมก็ งง แต่ช่างวายสายเค้ายืนยันเลยว่า "เครื่องเป็นเครื่องรุ่นใหม่ไม่มี OD" สรุปเลยไม่ได้ต่อให้ทั้ง OD และ Pw
พรุ่งนี้จะเก็บงานเอารถมาใช้แล้วแต่ยังมีประกันให้มา วายสายใหม่อีกคับ ถ้าที่เค้าพูดถูก(ซึ่งผมคิดว่าผิด) จะได้ไม่โวยมาก แต่ถ้าที่เค้าพูดผิดจะได้รีบๆให้มาวายๆให้มันจบๆไปสั กทีครับ จะไปเที่ยวแล้ว แต่วันนี้ไปลองขับมารู้สึกว่าเกียร์ 2 > 3 มันลากยาวไป 4 พันโน่นแน่ะ |
12-06-2009, 00:33 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เกียร์ออโต้ ของโตโยต้า ที่ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิคทั้งหมด (รถยี่ห้ออื่นๆด้วย) มี สวิทช์ โอเวอร์ไดร์ฟ และสวิทช์ Power/Normal ครับ ถึงแม้ว่า คันเกียร์อาจจะไม่มีสวิทช์พวกนี้มาก็ตาม แต่ตัวกล่องจะต้องมี Pin ที่ Support ทั้ง 2 สวิทช์นี้ครับ สวิทช์ ทั้ง 2 นี้ เป็นเหมือน Option ที่จะติดตั้งก็ได้ ไม่ติดตั้งก็ได้ ถ้าไม่มีการติดตั้งสวิทช์นี้ที่คันเกียร์ กล่อง ECU จะทำงานเสมือนว่ามันถูกสั่งให้ทำงานระบบนั้นตลอด เพราะว่า สวิทช์ดังกล่าว เป็นสวิทช์สำหรับสั่งตัดการทำงานของระบบ เช่น สวิทช์ O/D off นั้น ถ้ามีสวิทช์นี้ เมื่อเรากดสวิทช์ เท่ากับเราสั่งกล่อง ตัดการทำงานของระบบ โอเวอร์ไดร์ฟครับ ส่วนสวิทช์ Power ก็เช่นกัน ถ้าเรากดสวิทช์ Power ก็เท่ากับเราสั่งตัดการทำงานแบบ Normal ครับ ดังนั้น ถึงแม้ว่า คันเกียร์จะไม่มีสวิทช์ดังกล่าวให้มา แต่ว่า กล่องก็ต้องมี Pin สำรองตำแหน่งการสั่งตัดการทำงานเอาไว้ครับ เพียงแต่ว่า ถ้าผู้ใช้ต้องการ ก็แค่ต่อสายไฟขั้ว - เข้า Pin ตำแหน่ง OD2 แล้วต่อไปเข้าสวิทช์ และไฟโชว์ O/D off ให้ครบวงจร ก็เท่ากับสั่งตัดการทำงานของ โอเวอร์ไดร์ฟ ส่วนสวทิช์ Power ก็ต่อสายไฟ+ จากสวิทช์กุญแจผ่านสวิทช์ Power เข้าไปที่กล่อง Pin ตำแหน่ง Power ถ้ามีการกดสวิทช์ Power ก็เท่ากับว่า สั่งตัดการทำงานแบบ Normal ครับ (ช่างบางคน ต่อสายไฟ + เข้า pin นี้เลย โดยไม่ใช้สวิทช์ ก็มีครับ)
__________________
JZM - 5
|
|
12-06-2009, 08:21 | #3 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
12-06-2009, 08:34 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
|
2 เจ ฝาดำ ที่เคยทำมาก็มีหมดนะครับ
ปลั๊กบาง ปลั๊กหนา ปลั๊กขันน๊อต มีทุกตัว โตโยต้ารุ่นเก่าๆ ที่เป็นเกียร์ออโต้แบบกลไล ก็ยังมีเลย จนมาถึงตัวใหม่ๆ ก็ยังคงมี O/d อยู่ ช่างที่ทำให้ เค้ามีวายริ่งมาเปิดให้ดูยืนยันป่าว บางทีเค้าไม่ทราบตำแหน่งพินของกล่อง ก็เลยพูดแบบปัดภาระไปง่ายๆซะงั้น |
12-06-2009, 08:59 | #5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 47
กระทู้: 12
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
มาช่วยยืนยันอีกเสียงครับว่ามีแน่นอน ด้ามเกียร์jz มันก็มีปุ่มo/dมาให้ทุกอันนะครับ
|
12-06-2009, 09:01 | #6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
|
ของผมมีแต่ Overdrive ครับ แต่ไม่มี power mode ครับมันเป็นแครงส์หลังแท้ เห็นเค้าบอกว่ามันวางใน supra jza70 อะครับ วิธีสังเกต...ช่างบอกว่าคอยล์หรืออะไรนี่แหละครับ มันจะอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับ 2jge รุ่นอื่นๆ วันหลังจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ จะได้ช่วยดูหน่อยว่าจริงหรือเปล่า......ผมอยากได้ mode power เหมือนกัน
|
12-06-2009, 10:14 | #7 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
12-06-2009, 10:44 | #8 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
สวิทช์ Power นี้ จะทำให้ เกียร์ปรับเปลี่ยนระดับเกียร์ในรอบเครื่องที่ สูงขึ้น เพื่อเรียกแรงบิดมากขึ้น (อัตราเร่งดีขึ้น) แต่ว่า จะทำให้กินเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วยครับ หน้าที่หลักที่ผู้ผลิตทำเอาไว้นั้น ทำไว้เพื่อให้เรียกกำลังเครื่องยนต์เวลาขึ้นทางลาดชั นมากๆ หรือวิ่งไปในที่ขระขระมากๆ เพื่อต้องการแรงบิดขึ้นครับ แต่ว่า ผู้ใช้รถบางท่าน นำมาใช้ประโยชน์ในการขับเรียกอัตราเร่งในพื้นถนนทางเ รียบครับ
__________________
JZM - 5
|
|
12-06-2009, 11:06 | #9 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 41
กระทู้: 69
Thanks: 26
Thanked 70 Times in 34 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
อ่อลืมบอก เอา 2Jz ge ลงใน E39 นะครับ ต้องมีเทคนิกการวายอย่างไรบ้างครับ เคยโทรคุยกับพี่มุ้ย พี่เค้าว่าต้องต่อเข้ากับกล่องเกียร์เดิมน่ะครับ |
|
12-06-2009, 12:13 | #10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: MTX & Cefiro
Engine Type: 1jz ge auto & 1jz gte auto
ที่อยู่: thailand/เพชรเกษม/สมุทรปราการ/นนทบุรี
กระทู้: 32
Thanks: 7
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ผมก็ไม่มีอะ
อย่างนี้ไปใส่เพิ่มยากไหมครับ พอมีใครรู้บอกหน่อยนะ จะได้ลากรอบสูงๆมันๆกับเขาบ้างอะ |
12-06-2009, 12:38 | #11 |
Super Moderator
|
ทำไม่ยากครับ ทำเองยังได้เลยครับ อ่านจากที่ผมเขียนเอาไว้ ถ้ามีทักษะของช่างไฟฟ้าอิเลคทรอนิค ก็ทำได้แล้วครับ แต่ถ้าจะจ้างช่างให้เดินสายไฟให้ สนนราคาไม่น่าเกิน 500 บาทรวมสวิทช์นะครับ
__________________
JZM - 5
|
12-06-2009, 19:15 | #12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17
|
เสาร์-อาทิตย์ นี้ น่าจะมีงานให้ทำอีกแล้วมั้ง?
ของผมก็มีแต่ O/D ครับ ...อยากถาม คุณ น้ามูนต่อ ครับ ว่าถ้าเรา จับ +12 เข้าที่ Pin ขานี้ให้มันทำงานตลอด ความรู้สึกจะต่างจากเดิมมั้ย ครับ แล้วที่ว่ามันกินน้ำมันเนี่ย มันกินเยอะ แบบเห็นๆเลยหรือเปล่า ครับ เพราะถ้ามันมีข้อเสียมากกว่าข้อดีจะได้ไม่ต้องลงมือท ำ ครับ
|
12-06-2009, 20:56 | #13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 17
|
ของผมมีแต่ O/D ปุ่มPower ต้องมาวายริ่งเอาเอง หาดูข้อมูลจากบทความ อ.มูนครับ
|
26-10-2009, 20:39 | #14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
|
ของผมมีครบทุกโหมดครับ o/d power ect แถมมีไฟโชว์ตำแหน่งเกียร์ด้วยครับ (เปลี่ยนหน้าป้ดใหม่ครับ)
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1J gte ในบอดี้ A31 ช่างไม่ได้ต่อ Power มาให้ อยากให้มันใช้งานได้ครับ | s.thenat | ClubJZ ! D.I.Y. | 3 | 08-08-2012 12:28 |
เก่าแลมด้า ถ้าเสีย จะใช้ power valve โดยไม่รื้อระบบแลมด้าได้มั้ยครับ........ | volvo_mania | ClubJZ ! GAS | 4 | 11-08-2008 08:10 |
พอจะมีรูปการต่อท่ออากาศที่ปั๊ม Power เข้าหลัง Mixer บ้างไหมครับ | major | ClubJZ ! GAS | 3 | 08-05-2007 09:17 |