ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-06-2009, 21:37   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เห็นด้วยตามคุณ tiger_jz ครับ

เพียงแต่เพิ่มเติมนิดว่า ถ้าไม่อยากออกแรงเท้าบ่อยๆ สวิทช์ O/D off ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 12-06-2009, 01:36   #2
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
..............เห็นด้วยกับท่านๆข้างบนว่า..........ถ ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามกำหนด....และใช้ของเหลวเกรดท ี่ตรงสเป็กระบุและเกรดดีๆหน่อย........ไม่ต้องห่วงอะ ไรหรอกครับ.....นอกจากเปลือกตั๊งค์...555
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to power357 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 12-06-2009, 10:38   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สอง อ่านกระทู้
ขออนุญาตถามแบบคนไม่รู้นะครับ Kick Down กับ Over Drive มันต่างกันตรงไหน แล้วใช้ต่างกันอย่างไรครับ..
คิ๊กดาวน์ คือการกดเท้าลงที่แป้นคันเร่งให้แรงขึ้น เป็นการกดไปที่สวิทช์สั่งให้ เียร์ปรับเปลี่ยนลดระดับเกียร์ลง 1 ระดับครับ เช่น ขณะนี้อยู่ที่ระดับ โอเวอร์ไดร์ฟ พอกดเท้าคิ๊กดาวน์ลงไป เกียร์จะปรับเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ทันที ทำให้ได้แรงบิดในอัตราเร่งดีขึ้นครับ และสมมุติว่า ขณะนั้นเกียร์อยู่ระดับเกียร์ 3 และเรากดเท้าคิ๊กดาวน์ เกียร์ก็จะเปลี่ยนลดระดับเกียร์เป็นเกียร์ 2 ทันที ครับ การกดคิ๊กดาวน์นั้น มีข้อดีอยู่ข้อหนึ่งคือว่า เวลาเรากด คันเร่งลง เท่ากับว่า เราไปดึงปีกผีเสื้อให้เปิดกว้างขึ้น และทำให้สั่ง ECU สั่งจ่ายน้ำมันให้ฉีดมากขึ้น จึงทำให้ได้กำลังอัตรเร่งสูงขึ้นครับ

ส่วนการกดสวิทช์ O/D off ก็เป็นการสั่งให้เกียร์ลดระดับมาที่เกียร์ 3 จากเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟก็จริงครับ แต่ก็ได้แค่ เเป็นีกียร์ 3 เท่านั้นนะครับ และ องศาของลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ยังอยู่ที่คำสั่งของเท้าเราอยู่ดีครับ

สรุปสั้นๆ ก็คือว่า การกด O/D off นั้น เป็นการสั่งบังคับเกียร์ให้เพิ่มอัตราเร่งขึ้นในแบบป ระหยัดครับ แต่ถ้ากด คิ๊กดาวน์แล้ว จะประหยัดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเท้าของเราแล้วครับ และจะเป็นการปรับเปลี่ยนเกียร์ลงได้ 2 ระดับด้วย ต่างจาก O/D off ที่ได้ระดับเดียวครับ

ยังมีอีกสวิทช์หนึ่งที่ เรียกกำลังเครื่องได้อัตราเร่งดีขึ้น นั่นก็คือ สวิทช์ Power ซึ่งคุณหาอ่านได้จาก ใน Forum Technical นะครับ ผมเคยลงบทความเอาไว้ เกี่ยวกับเครื่องเกียร์อัตโนมัติ ลองหาอ่านดูครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
EK>Q (31-12-2009), JoeBM_E36 (03-04-2013), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), krupree (04-01-2010), LarryGates (10-06-2011), N1SPECII (26-10-2009), pakapao (27-10-2009), toei (06-11-2009), toetsak466 (27-10-2009), varayu (21-10-2009), เอ บางใหญ่ (06-11-2009)
เก่า 13-06-2009, 00:16   #4
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ขอบคุณคับลุงมูน สำหรับผมส่วนใหญ่ไม่เคยใช้powerเลย o/dนี่บางครั้งคับส่วนใหญ่ก็คิ๊กดาวเอาเลยครับแก๊สล้ วนๆด้วย ไม่รู้นานๆไปเครื่องจะเปนไงมั่ง ไม่มีโบคับเลยต้องทำเหมือนเจ้าของกระทู้
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels