ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-06-2009, 19:19   #1
PhotJZ
Senior Member
 
รูปส่วนตัว PhotJZ
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 48
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 PhotJZ is on a distinguished road
ใช้ บริการ " Kickdown " บ่อยๆ จะมีผลเสียกับเคริ่องและเกียร์มั้ย ครับ ?

1J-GE ในร่างกระบะนี้ มันเหนื่อยหน่อยครับ เวลาจะเร่งแซงก็ต้องอาศัย Kickdown นี่แหละพอช่วยกู้หน้าได้ เลยอยากรู้ครับว่า มันมีผลเสียอะไรมั้ย ครับ ....เวลาที่ใช้บริการ ทีไร เสียงมันซะใจดี ครับ เหมือนมีมนต์สะกดกระบะรุ่นใหม่ พอได้ยิน เดี๋ยวก็ตามมาเทียบ (แต่ผมไม่มีไรเพิ่มเติมให้หรอก ก็ไปของผมเรื่อยๆ)
PhotJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 11-06-2009, 21:27   #2
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18 tiger_jz is on a distinguished road
เค้าออกแบบมาให้ใช้ไม่น่าพัง ถ้าเปลี่ยนพวกของเหลวตรงสเปกและเวลา
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2009, 21:37   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เห็นด้วยตามคุณ tiger_jz ครับ

เพียงแต่เพิ่มเติมนิดว่า ถ้าไม่อยากออกแรงเท้าบ่อยๆ สวิทช์ O/D off ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 12-06-2009, 01:36   #4
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
..............เห็นด้วยกับท่านๆข้างบนว่า..........ถ ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามกำหนด....และใช้ของเหลวเกรดท ี่ตรงสเป็กระบุและเกรดดีๆหน่อย........ไม่ต้องห่วงอะ ไรหรอกครับ.....นอกจากเปลือกตั๊งค์...555
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to power357 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 12-06-2009, 10:38   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สอง อ่านกระทู้
ขออนุญาตถามแบบคนไม่รู้นะครับ Kick Down กับ Over Drive มันต่างกันตรงไหน แล้วใช้ต่างกันอย่างไรครับ..
คิ๊กดาวน์ คือการกดเท้าลงที่แป้นคันเร่งให้แรงขึ้น เป็นการกดไปที่สวิทช์สั่งให้ เียร์ปรับเปลี่ยนลดระดับเกียร์ลง 1 ระดับครับ เช่น ขณะนี้อยู่ที่ระดับ โอเวอร์ไดร์ฟ พอกดเท้าคิ๊กดาวน์ลงไป เกียร์จะปรับเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ทันที ทำให้ได้แรงบิดในอัตราเร่งดีขึ้นครับ และสมมุติว่า ขณะนั้นเกียร์อยู่ระดับเกียร์ 3 และเรากดเท้าคิ๊กดาวน์ เกียร์ก็จะเปลี่ยนลดระดับเกียร์เป็นเกียร์ 2 ทันที ครับ การกดคิ๊กดาวน์นั้น มีข้อดีอยู่ข้อหนึ่งคือว่า เวลาเรากด คันเร่งลง เท่ากับว่า เราไปดึงปีกผีเสื้อให้เปิดกว้างขึ้น และทำให้สั่ง ECU สั่งจ่ายน้ำมันให้ฉีดมากขึ้น จึงทำให้ได้กำลังอัตรเร่งสูงขึ้นครับ

ส่วนการกดสวิทช์ O/D off ก็เป็นการสั่งให้เกียร์ลดระดับมาที่เกียร์ 3 จากเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟก็จริงครับ แต่ก็ได้แค่ เเป็นีกียร์ 3 เท่านั้นนะครับ และ องศาของลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ยังอยู่ที่คำสั่งของเท้าเราอยู่ดีครับ

สรุปสั้นๆ ก็คือว่า การกด O/D off นั้น เป็นการสั่งบังคับเกียร์ให้เพิ่มอัตราเร่งขึ้นในแบบป ระหยัดครับ แต่ถ้ากด คิ๊กดาวน์แล้ว จะประหยัดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเท้าของเราแล้วครับ และจะเป็นการปรับเปลี่ยนเกียร์ลงได้ 2 ระดับด้วย ต่างจาก O/D off ที่ได้ระดับเดียวครับ

ยังมีอีกสวิทช์หนึ่งที่ เรียกกำลังเครื่องได้อัตราเร่งดีขึ้น นั่นก็คือ สวิทช์ Power ซึ่งคุณหาอ่านได้จาก ใน Forum Technical นะครับ ผมเคยลงบทความเอาไว้ เกี่ยวกับเครื่องเกียร์อัตโนมัติ ลองหาอ่านดูครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
EK>Q (31-12-2009), JoeBM_E36 (03-04-2013), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), krupree (04-01-2010), LarryGates (10-06-2011), N1SPECII (26-10-2009), pakapao (27-10-2009), toei (06-11-2009), toetsak466 (27-10-2009), varayu (21-10-2009), เอ บางใหญ่ (06-11-2009)
เก่า 13-06-2009, 00:16   #6
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ขอบคุณคับลุงมูน สำหรับผมส่วนใหญ่ไม่เคยใช้powerเลย o/dนี่บางครั้งคับส่วนใหญ่ก็คิ๊กดาวเอาเลยครับแก๊สล้ วนๆด้วย ไม่รู้นานๆไปเครื่องจะเปนไงมั่ง ไม่มีโบคับเลยต้องทำเหมือนเจ้าของกระทู้
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels