ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
10-06-2009, 07:19 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
ด้านหลังเครื่องเจโบ มันมีซีลอะไรมั๊ยครับ ?
คืองี้ครับ หลังจากผมลองปรับบูสต์ขึ้นลองวิ่งมาได้สักพักนึง เวลาจอดมันจะมีน้ำมันเครื่องหยดลงพื้นอยู่หน่อยนึง มันจะหยดหลังจากวิ่งมาแล้วก็จอด พอดับเครื่องพักนึงก็ไม่หยดแล้ว อัตราการหยดก็ช้ามากๆ ผมลองไล่ดูคราบแล้วมันมาจากแถวๆด้านหลังเครื่องแต่มอ งไม่ชัดเพราะมันติดผนังห้องเครื่อง ผมก็เลยอยากจะถามว่าด้านหลังเครื่องเจโบ มันมีซีลอะไรหรือป่าวครับ ที่จะเป็นสาเหตุได้ ผมก็ไม่เคยสังเกตเครื่องเปล่าๆเสียด้วยสิ รบกวนหน่อยนะครับ
|
10-06-2009, 08:00 | #2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ซีลข้อเหวี่ยงหลัง ซ๊ลลูกทอร์ค
ไม่ก็ไหลจากฝาวาวล์ครับ
__________________
TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
10-06-2009, 08:07 | #3 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ซีลคอหลังครับลูกพี่
ปล.แหมๆปรับบูสขึ้นแล้ววุ้ย
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
10-06-2009, 08:19 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18
|
ซีลฝาครอบวาล์วมั้ง
|
10-06-2009, 09:09 | #5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
|
- ผมก็ว่าน่าจะซีลฝาคลอบวาล์ว อีกตัวถ้าหยดลงพื้นน่าจะเป็นซีลตัวหลังหรือเปล่าครับ ต้องลองดูครับ
|
10-06-2009, 09:19 | #6 |
Super Moderator
|
น่าจะเป็นซีลคอหลังครับ ส่วนถ้าเป็นซีลฝาครอบวาล์วจริง มันจะออกรอบๆฝาครับ และถ้ามันจะออกเฉพาะด้านหลังจริงๆ แสดงว่า ซีลฝาครอบส่วนหลังขาด และจะต้องวางเครื่องหัวเชิดด้วยครับ
มีอีกจุดที่เป็นไปได้คือ ซีลแกนเกียร์ที่เสียบเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ครับ เพียงแต่สีน้ำมันที่หยดลงพื้นจะไม่เหมือนกันครับ ซีลที่น้ำมันรั่วที่ออกจากทอร์ค จะเป็นสีแดงครับ ส่วนซีลที่ออกจากคอหลัง จะเป็นสีดำ หรือน้ำตาลดำครับ
__________________
JZM - 5
|
10-06-2009, 11:43 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ
ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา ) |
10-06-2009, 11:45 | #8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
|
|
10-06-2009, 11:51 | #9 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ถอดเกียร์ครับ ลูกเพ่ แรงจริงๆเลย อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
10-06-2009, 11:59 | #10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แนะนำว่า ถ้าต้องยกเครื่องออกมาจริง ให้เปลี่ยนพร้อมๆกันทีเดียวไปเลย ระหว่างซีลคอหน้า ซีลคอหลัง สายพานทามมิ่ง รอกเร่ง สปริง และ ปั๊มน้ำตัวหน้าครับ ทั้งหมดนี้ มีอายุพอๆกันหมดเลยครับ ถ้าตัวใดตัวหนึ่งเริ่มมีปัญหา ที่เหลือจะเข้าคิวตามมาครับ หรืออีกวิธีคือว่า ถ้ายังหยดไม่เยอะ ให้เช็คระดับน้ำมันเครื่องคอยเติมน้ำมันเครื่องไปก่อ น จนไม่ไหวแล้วค่อยทำทีเดียวครับ
__________________
JZM - 5
|
|
10-06-2009, 12:40 | #11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
|
10-06-2009, 13:41 | #12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18
|
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tiger_jz : 10-06-2009 เมื่อ 13:46. |
10-06-2009, 15:34 | #13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
|
10-06-2009, 15:43 | #14 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ว่าแล้วเชียว FCD by BJZ พาเพลิน อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
10-06-2009, 20:57 | #15 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
11-06-2009, 07:16 | #16 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เห็นตามลุงมูนครับพี่เหวก ถ้าหากว่าจำเป็นต้องยกเครื่องลงก็จัดการเสียทีเดียว ผมก็คิด ๆ ไว้เหมือนกัน เพราะตั้งแต่วางเครื่องมาซีลคอหลังผมก็ยังไม่ได้เปลี ่ยน แต่ตอนนี้มันก็ยังไม่หยดครับ กะว่าหยดก็คงใกล้ ๆ กับหมดอายุสายพาน กับพวกซีลคอหน้าซีลราวลิ้น โครงการซ่อมบำรุงใหญ่คราวหน้าคือ ยกเครื่องออก เปลี่ยนซีลทั้งหมด รวมทั้งยางตีนวาล์ว ปั๊มน้ำ มีเวลาก็ขัดลื่นพอร์ทด้วยซะเลย ผมตั้งใจว่าจะซื้อประเก็นชุดใหญ่จากพี่เก่งครับ ได้ครบเลยแถมได้โอริงหัวฉีดด้วย น่าจะคุ้มสำหรับการยกเครื่องออกมาซ่อมบำรุง คราวนี้ก็นับเวลากันใหม่เลย อิอิ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
11-06-2009, 07:25 | #17 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
เจ้าตัว a31 ไม่ต้องถึงกับยกเครื่องลงอ่ะครับ ถอดเกียร์แล้วเปลี่ยนในรถได้ครับ ส่วนน้ำมันที่หยดมันออกมาจากส่วนไหนครับ สังเกตุเห็นหรือเปล่า ถ้ามันมาจากหลังเครื่องช่วงบนแล้วผ่านหัวหมูเกียร์ มันน่าจะเป็นจากยางฝาครอบวาล์วน่ะครับ ผมเจอมันเยอะมาก ๆ ซีลท้ายเครื่องยังไม่เคยเจอเลยน่ะครับ ยังไม่เคยเจอว่ารั่วแล้วมาเปลี่ยนที่ผมน่ะครับ เจอแต่ยางฝาครอบวาล์วครับ บ่อยมากม๊าก ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
11-06-2009, 07:36 | #18 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|