ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-06-2009, 07:19   #1
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 WHEGA is on a distinguished road
ด้านหลังเครื่องเจโบ มันมีซีลอะไรมั๊ยครับ ?

คืองี้ครับ หลังจากผมลองปรับบูสต์ขึ้นลองวิ่งมาได้สักพักนึง เวลาจอดมันจะมีน้ำมันเครื่องหยดลงพื้นอยู่หน่อยนึง มันจะหยดหลังจากวิ่งมาแล้วก็จอด พอดับเครื่องพักนึงก็ไม่หยดแล้ว อัตราการหยดก็ช้ามากๆ ผมลองไล่ดูคราบแล้วมันมาจากแถวๆด้านหลังเครื่องแต่มอ งไม่ชัดเพราะมันติดผนังห้องเครื่อง ผมก็เลยอยากจะถามว่าด้านหลังเครื่องเจโบ มันมีซีลอะไรหรือป่าวครับ ที่จะเป็นสาเหตุได้ ผมก็ไม่เคยสังเกตเครื่องเปล่าๆเสียด้วยสิ รบกวนหน่อยนะครับ
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 08:00   #2
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
ซีลข้อเหวี่ยงหลัง ซ๊ลลูกทอร์ค

ไม่ก็ไหลจากฝาวาวล์ครับ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 08:07   #3
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ซีลคอหลังครับลูกพี่
ปล.แหมๆปรับบูสขึ้นแล้ววุ้ย
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 08:19   #4
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18 tiger_jz is on a distinguished road
ซีลฝาครอบวาล์วมั้ง
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 09:09   #5
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
- ผมก็ว่าน่าจะซีลฝาคลอบวาล์ว อีกตัวถ้าหยดลงพื้นน่าจะเป็นซีลตัวหลังหรือเปล่าครับ ต้องลองดูครับ
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 09:19   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
น่าจะเป็นซีลคอหลังครับ ส่วนถ้าเป็นซีลฝาครอบวาล์วจริง มันจะออกรอบๆฝาครับ และถ้ามันจะออกเฉพาะด้านหลังจริงๆ แสดงว่า ซีลฝาครอบส่วนหลังขาด และจะต้องวางเครื่องหัวเชิดด้วยครับ

มีอีกจุดที่เป็นไปได้คือ ซีลแกนเกียร์ที่เสียบเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ครับ เพียงแต่สีน้ำมันที่หยดลงพื้นจะไม่เหมือนกันครับ ซีลที่น้ำมันรั่วที่ออกจากทอร์ค จะเป็นสีแดงครับ ส่วนซีลที่ออกจากคอหลัง จะเป็นสีดำ หรือน้ำตาลดำครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:43   #7
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 WHEGA is on a distinguished road
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ

ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา )
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:45   #8
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
น่าจะเป็นซีลคอหลังครับ ส่วนถ้าเป็นซีลฝาครอบวาล์วจริง มันจะออกรอบๆฝาครับ และถ้ามันจะออกเฉพาะด้านหลังจริงๆ แสดงว่า ซีลฝาครอบส่วนหลังขาด และจะต้องวางเครื่องหัวเชิดด้วยครับ

มีอีกจุดที่เป็นไปได้คือ ซีลแกนเกียร์ที่เสียบเข้าทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ครับ เพียงแต่สีน้ำมันที่หยดลงพื้นจะไม่เหมือนกันครับ ซีลที่น้ำมันรั่วที่ออกจากทอร์ค จะเป็นสีแดงครับ ส่วนซีลที่ออกจากคอหลัง จะเป็นสีดำ หรือน้ำตาลดำครับ
ขอบคุณครับน้ามูน สีของน้ำมันที่หยดเป็นสีน้ำตาล-ดำ ครับ
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:51   #9
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ

ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา )
ถอดเกียร์ครับ ลูกเพ่ แรงจริงๆเลย อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 11:59   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ซีลฝาครอบวาล์วเช็คแล้วไม่ใช่ครับเพราะเปลี่ยนปะเก็น ฝาครอบวาล์วใหม่แล้วด้วย และก็ตอนนี้ถอดฝาครอบคอล์ยออกเพื่อสังเกตุดูแล้ว ไม่พบร่องรอยการรั่วครับ

ส่วนซีลคอหลังเนี่ยถ้ารั่วนี่เวลาเปลี่ยนต้องทำไงครั บ (สงสัยต้องยกเครื่องออกแน่ๆเลยเรา )
ถ้ามีที่พอที่จะถอดเกียร์ลง ก็ไม่ต้องยกเครื่องก็ได้ครับ ซีลตัวนี้ อยู่ท้ายเครื่องส่วนที่มีแกนออกมาจับฟลายวีล (ที่มีเฟืองต่อไดร์สตาร์ท และสำหรับยึดทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์ครับ) แต่ถ้า ไม่มีที่สำหรับ ยกเกียร์ลง วิธีสุดท้ายที่จะทำได้ก็คือ ยกเครื่องออกมาเปลี่ยนครับ

แนะนำว่า ถ้าต้องยกเครื่องออกมาจริง ให้เปลี่ยนพร้อมๆกันทีเดียวไปเลย ระหว่างซีลคอหน้า ซีลคอหลัง สายพานทามมิ่ง รอกเร่ง สปริง และ ปั๊มน้ำตัวหน้าครับ ทั้งหมดนี้ มีอายุพอๆกันหมดเลยครับ ถ้าตัวใดตัวหนึ่งเริ่มมีปัญหา ที่เหลือจะเข้าคิวตามมาครับ

หรืออีกวิธีคือว่า ถ้ายังหยดไม่เยอะ ให้เช็คระดับน้ำมันเครื่องคอยเติมน้ำมันเครื่องไปก่อ น จนไม่ไหวแล้วค่อยทำทีเดียวครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 12:40   #11
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
ถอดเกียร์ครับ ลูกเพ่ แรงจริงๆเลย อิอิ
ก็ตั้งแต่ได้ FCD มานั่นแหละ เพลิดเพลิน+เมามันส์ไปหน่อย
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 13:41   #12
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18 tiger_jz is on a distinguished road
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 803778.jpg (28.1 KB, ดาวน์โหลด 282 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tiger_jz : 10-06-2009 เมื่อ 13:46.
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 15:34   #13
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tiger_jz อ่านกระทู้
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
จริงรึนี่ เพิ่งเคยเห็น ขอบคุณมากคับจารย์โน๊ต
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 15:43   #14
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
ก็ตั้งแต่ได้ FCD มานั่นแหละ เพลิดเพลิน+เมามันส์ไปหน่อย
ว่าแล้วเชียว FCD by BJZ พาเพลิน อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 20:57   #15
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tiger_jz อ่านกระทู้
พี่เหวกลองเข้าไปดูที่ truevalue มันมีน้ำยาที่เติมแล้วไปทำให้ซีลนิ่มแล้วหายหยดได้ เคยลองเหมือนกัน พอใช้ได้ถ้าไม่รั่วมาก
อันนี้น่าสนมากครับ ถ้าช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับซีลรั่วได้จริงๆ
อย่างนี้ต้องหาข้อมูลเพิ่มซะแล้ว
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2009, 07:16   #16
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
เห็นตามลุงมูนครับพี่เหวก ถ้าหากว่าจำเป็นต้องยกเครื่องลงก็จัดการเสียทีเดียว ผมก็คิด ๆ ไว้เหมือนกัน เพราะตั้งแต่วางเครื่องมาซีลคอหลังผมก็ยังไม่ได้เปลี ่ยน แต่ตอนนี้มันก็ยังไม่หยดครับ กะว่าหยดก็คงใกล้ ๆ กับหมดอายุสายพาน กับพวกซีลคอหน้าซีลราวลิ้น โครงการซ่อมบำรุงใหญ่คราวหน้าคือ ยกเครื่องออก เปลี่ยนซีลทั้งหมด รวมทั้งยางตีนวาล์ว ปั๊มน้ำ มีเวลาก็ขัดลื่นพอร์ทด้วยซะเลย ผมตั้งใจว่าจะซื้อประเก็นชุดใหญ่จากพี่เก่งครับ ได้ครบเลยแถมได้โอริงหัวฉีดด้วย น่าจะคุ้มสำหรับการยกเครื่องออกมาซ่อมบำรุง คราวนี้ก็นับเวลากันใหม่เลย อิอิ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2009, 07:25   #17
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ WHEGA อ่านกระทู้
จริงรึนี่ เพิ่งเคยเห็น ขอบคุณมากคับจารย์โน๊ต
เจ้าตัว a31 ไม่ต้องถึงกับยกเครื่องลงอ่ะครับ ถอดเกียร์แล้วเปลี่ยนในรถได้ครับ ส่วนน้ำมันที่หยดมันออกมาจากส่วนไหนครับ สังเกตุเห็นหรือเปล่า ถ้ามันมาจากหลังเครื่องช่วงบนแล้วผ่านหัวหมูเกียร์ มันน่าจะเป็นจากยางฝาครอบวาล์วน่ะครับ ผมเจอมันเยอะมาก ๆ ซีลท้ายเครื่องยังไม่เคยเจอเลยน่ะครับ ยังไม่เคยเจอว่ารั่วแล้วมาเปลี่ยนที่ผมน่ะครับ เจอแต่ยางฝาครอบวาล์วครับ บ่อยมากม๊าก ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2009, 07:36   #18
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 WHEGA is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
เจ้าตัว a31 ไม่ต้องถึงกับยกเครื่องลงอ่ะครับ ถอดเกียร์แล้วเปลี่ยนในรถได้ครับ ส่วนน้ำมันที่หยดมันออกมาจากส่วนไหนครับ สังเกตุเห็นหรือเปล่า ถ้ามันมาจากหลังเครื่องช่วงบนแล้วผ่านหัวหมูเกียร์ มันน่าจะเป็นจากยางฝาครอบวาล์วน่ะครับ ผมเจอมันเยอะมาก ๆ ซีลท้ายเครื่องยังไม่เคยเจอเลยน่ะครับ ยังไม่เคยเจอว่ารั่วแล้วมาเปลี่ยนที่ผมน่ะครับ เจอแต่ยางฝาครอบวาล์วครับ บ่อยมากม๊าก ครับ
ครับน้าเค เดี๋ยวจะลองเช็คดูให้ละเอียดอีกครั้งนึง มันยากตรงที่มองไม่ค่อยชัดนี่แหละ เดี๋ยวผมว่าจะลองเอาสายยางฉีดล้างทำความสะอาดก่อน แล้วลองเอาไปวิ่งดูใหม่ จะได้สังเกตได้ง่ายขึ้นเพราะตอนนี้มันมีคราบเขม่าดำๆ เลอะๆ ดูยากน่ะครับ
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:53


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels