ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
10-06-2009, 01:12 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
1jz-gte Autoตอนออกตัวรถจะอืดๆ....ช่วยแนะนำหน่อยครับ
รบกวนพี่ๆและเพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับตอนนี้รถผมนั้ นตอนออกตัวจะค่อนข้างอืดเหมือนจะไม่มีแรงอะครับแต่พอ วิ่งไปซัก50-60 ก็จะวิ่งได้ปกตินะครับผมรู้สึกว่าจะเป็นทั้งแก็สและน ้ำมันนะครับ ลองปรับจูนแก็สก็แล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้น ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่ดีขึ้น ผมอยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างหรอครับ ควรจะเช็คอะไรได้บ้างครับช่วยแนะนำทีนะครับ
Body: BMW_E34 เกียร์: ออโต้ ระบบเชื้อเพลิง: น้ำมัน/LPG_MIXER เฟืองท้าย: Skyline 4.3 ล้อ: 18" 235/40/18 ท่อไอเสีย: ตีตรง 2.5" มีหม้อใบหลังสุดใบเดียวไม่มีหม้อพักกลางครับ .....ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลนะครับ..... |
The Following User Says Thank You to ^Aey^ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-06-2009, 07:01 | #2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
10-06-2009, 08:45 | #3 |
ClubJZ Old Full Member
|
จริงๆไม่น่าจะอืดนะครับ เฟือง 4.3
ผมสงสัยเหมือนพี่เค ตรงที่ว่า ตอนนี้ไม่ได้ออกตัวเกียร์ 1 รึป่าว ลองวิ่งตั้งแต่ออกตัว แล้วนับจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ดู ว่ามีการเปลี่ยนเกียร์ครบทั้ง 4 เกียร์ไหม? และกด o/d ดูด้วยว่ามีรึป่าว ถ้าไล่ดูแล้วพบว่าเกียร์เปลี่ยนไม่ปกติหรืออาจจะไม่เ ปลี่ยนเลย ก็ลองเช็คโค้ดเกียร์ดูก่อน (ค้นหาในหน้าเทคนิคนะครับ) |
10-06-2009, 09:03 | #4 |
Super Moderator
|
โดยปกติแล้ว รถที่ไม่ใช่ระบบ VVT-i เวลาออกตัว แรงบิดจะน้อยกว่า ระบบ VVT-i ในเครื่องยนต์ที่ซี.ซี.เท่ากันอยู่แล้วครับ แต่จะไม่อืดจนรู้สึกว่า อยากเจาะพื้นเอาขาลงไปช่วยดันให้วิ่งเร็วขึ้นครับ ถ้ามีความรู้สึกเหมือนที่ผมบอกไว้ มันก็ต้องมีสาเหตุครับ ซึ่งตัวการปัจจัยมาจากหลากหลายปัจจัยเลยครับ (อย่างใดอย่างหนึ่งนะครับ) เช่น
ส่วนเรื่องความรู้สึกว่า ออกตัวอืดนั้น เป็นเพียงนามธรรมครับ มันบอกออกมาเป็นตัวเลขไม่ได้ครับ ในรถคันเดียวกัน คนละคนขับ อาจจะรู้สึกไม่เหมือนกันก็ได้ครับ แต่ถ้าบอกเป็นตัวเลขเช่น เวลาเหยียบคันเร่งออกตัวช้า ต้องเหยียบจนรอบเครื่องขึ้นไปถึง 3000 รอบ เกียร์จึงจะยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ให้ ถ้าเป็นเช่นนี้ จึงจะเป็นรูปธรรม พอจะบอกได้ว่า เกียร์ 1 มีปัญหาคลัชท์ลื่น ส่วนอีกกรณีหนึ่ง คือ เหยียบคันเร่ง ปรับเปลี่ยนเกียร์ปกติ แต่ว่า ออกเคลื่อนตัวช้ามาก รอบเครื่องขึ้นไปแล้ว แต่ไม่ค่อยอยากเคลื่อนตัว แต่ว่าพอขยับเคลื่อนตัวได้แล้ว เริ่มเคลื่อนตัวเร็วขึ้น ปรับเปลี่ยนเกียร์ ปกติ (แต่จริงๆแล้ว มีแค่ 2 เกียร์เอง จากนั้นค่อยเข้าเกียร์ โอเวอร์ไดร์ฟ) แบบนี้ พอจะสรุปได้ว่า ออกตัวเกียร์ 2 ซึ่ง มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะวายริ่งสายไฟผิด หรือ โซลินอยด์มีปัญหาครับ วิธีจะรู้ว่า เป็นจากสาเหตุนี้หรือไม่นั้น ทำได้ดังนี้ครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
10-06-2009, 09:21 | #5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-06-2009, 09:39 | #6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
สเปกไม่น่าอืดเลย แล้วลองออกตัวด้วยเกียร์ 2 หรือ L ดูครับ
__________________
08-1583-0559 boyd ครับ JZM_119 นครปฐม
|
10-06-2009, 10:21 | #7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
เดี๋ยวจะลองดูนะครับได้ผลยังงัยแล้วจะแจ้งให้ทุกท่าน ทราบนะครับ......แต่เกีบร์ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไปนะครับ อาการที่ว่าผมว่าไม่น่าใช่คลัทช์หมดเพราะรถจะค่อยๆไป แต่เหมือนไม่มีแรงรอบก็ไม่ได้เร่งจนโอเวอร์แต่เดี๋ยว จะไปลองทำตามที่พี่ๆแนะนำก่อนแล้วกันครับ.....ขอบคุณ มากนะครับ
|
The Following User Says Thank You to ^Aey^ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-06-2009, 10:34 | #8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
1ลองออกตัวกดมิด ไล่เกียร์ Lดูครับ
2วิ่ง50-60เเล้วกดมิดให้คลิกดาว ดูครับ ว่ามีเอี้ยดๆๆ ป่าว -อย่าลืมดูสายคลิกดาว/เช็คโค้ด ด้วยนะครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-06-2009, 17:09 | #9 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 25
Thanks: 7
Thanked 67 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
|
จะเกี่ยวกับ ออกซิเจนเซ็นเซอร์หรือเป่าครับ เพราะเคยเห็นช่างบอกว่าอาจจะเป็นสาเหตุได้
|
10-06-2009, 17:20 | #10 |
Super Moderator
|
ไม่เกี่ยวครับ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์คือตัวตรวจจับปริมาณอ๊อกซิเจนที่ออ กมาจากไอเสีย เพื่อปรับค่าน้ำมัน ให้อัตราส่วนเข้าใกล้ค่าที่การสันดาบสมบูรณ์ที่สุด คือ 14.7:1 ครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | c_peerapan (26-03-2016) |
10-06-2009, 17:55 | #11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 32
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 18
|
ลองดูท่อดูครับ ไม่มีพักกลางผมว่างัยก้ออืดครับ หาพักกลางไส้เยื้องสักใบดิครับ เกียร์ออโต้อีกต่างหาก
|
10-06-2009, 20:33 | #12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ผมลองดูแล้วนะครับ....ถ้าใช้เกียร์ L ออกตัวจะเห็นได้ชัดว่าออกตัวดีกว่าเกียร์ D
แต่ผมลองสังเกตุอีกอย่างบางทีเกียร์ D ออกตัวก็ไม่อืดมากแต่ ถ้าเทียบกับ L ในเวลาเดียวกันยังงัย ออกตัวเกียร์ L ก็ออกตัวดีกว่า แต่บางทีรถผมตอนออกตัวบางจะหวะจะคิกดาวน์ไม่ขึ้นนะคร ับ.... สรุปแล้วปัญหาเป็นจากอะไรได้บ้างอะครับ |
10-06-2009, 20:45 | #13 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
|
มันเกี่ยวกับสายคลิกดาวน์เปล่า หนอ มันหย่อนไปเปล่าอ่ะครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
10-06-2009, 21:09 | #14 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
ลองเช็คโค๊ดเกียร์ดูซิครับ อาจจะมีโซลินอยด์เกียร์บางตัวมีปัญหาก็ได้นะครับ.. ทำให้รถไม่ได้ออกตัวเกียร์ 1 ครับ
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | 4ja1turbo (02-11-2011) |
13-06-2009, 00:30 | #15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 55
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
|
ของผมเคยมีอาการแบบนี้ครับคือ เกียร์1ออกตัวดี เกียร์2 อืด หลังจากนั้นปกติแต่คิกดาวน์ไม่ได้
สาเหตุคือ โซลินอยด์เกียร์2สึกมันเลยกระโดดจากเกียร์1ไป3และ4เล ย ถอดออกมาบัดกรีใหม่อาการที่ว่าหายเป็นปลิดทิ้ง |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยแนะนำหน่อยครับ จะซื้อเบนซ์ w140 รุ่นไหนมาวาง 1UZ ดีครับ | pak9999 | ClubUZ ! Talk | 9 | 03-03-2013 19:01 |
Jz Ge ติดแก๊ส วิ่งไม่ออก แก้งัยดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ | thk57 | ClubJZ ! GAS | 10 | 10-12-2011 10:23 |
พี่ ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ..เกียร์+แก๊ส+น้ำมัน พังพร้อมกัน | sri_banyen | ClubJZ ! GAS | 3 | 24-01-2011 14:34 |
มีสามวิธีกับคอยล์ร้อนแอร์มาถาม | volvoman | ClubJZ! Useful Information | 16 | 19-07-2009 23:47 |
ช่วยแนะนำหน่อยครับ อยากติดแก๊สให้ 1jz gte vvti | paa-san | ClubJZ ! GAS | 6 | 17-07-2009 12:53 |