ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
31-05-2009, 22:25 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
รบกวนถามเรื่องรอบสวิงหน่อยครับ
2j gte mt พอดีผมว่างและมีสายแวคคั่มสีๆเหลือเลยเอามาเปลี่ยนตา มรุปต่างๆเนี่ยอ่ะครับพอเปลี่ยนเสร็จรอบมันสวิงหอบๆเ หนื่อยๆเป็นเพราะเหตุใดได้บ้างครับแต่ผมก็เปลี่ยนขนา ดที่เท่ากันนะครับเอาสายรัดรัดแน่นมากก็ยังเป็นอยุ่ง งเลยอ่ะครับไม่ได้ติดแก๊สนะครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย meancef : 31-05-2009 เมื่อ 22:29. |
31-05-2009, 23:17 | #2 |
ClubJZ Old Full Member
|
น่าจะมีสายหลุด สายหลวม หรือ ใส่ไม่ครบนะครับ ตรงจุดเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ลองตรวจดูอีกทีครับ
|
31-05-2009, 23:43 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
มีตรงไหนที่ควรตรวจเช็คบ้างหรอครับพี่รบกวนบอกเป้นจุ ดๆทีได้ไหมครับผมชักชอบการทำเครื่องเจแล้วอ่ะครับ:em o_toon01:
|
31-05-2009, 23:49 | #4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
และถ้าเวลาขับใช้งานรอบต่ำๆหรือขับช้าจะรัวๆอ่ะครับร ถกระตุกๆจะวิ่งนิ่งๆเอาก็ตอนติดบูสอ่ะครับ
ตอนนี้อยากทราบสาเหตุและวิแก้ไขมากเลยขี้เกียจไปอู่แ ล้วอ่ะครับอยากทำเอง |
01-06-2009, 00:16 | #5 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
บูสมาเต็มไม ได้เท่าไรตอนวิ่ง และเดินเบาอยู่ที่เท่าไร
ลองดูสายลมแถวๆ ตัวปั่นพาวเวอร์ ใต้ลิ้นปีกผีเสื้ออ้ะ สายมันชอบงอและแตก ปล.ค้ำโช๊คสวยจังเลย
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
01-06-2009, 00:27 | #6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 92
Thanks: 74
Thanked 51 Times in 24 Posts
คะแนน: 19
|
ลองเช็คดูว่าใส่เข้าไปเหมือนเดิมหรือเปล่านะครับ ลองรีเซ็ทกล่องดูยังครับ
|
01-06-2009, 01:00 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
เป็นสายซิลิโคนแบบอ่อนหรือป่าวครับ
ลองดูว่ามีสายไหนตีบตันเวลาเครื่องทำงานบ้างหรือป่าว ครับ ผมเคยเจอแบบที่ใช้สายแวคคั่มไม่ได้คุณภาพ แล้วเกิดอาการ บีบของสายเวลาใช้งานครับ ลองดูครับ |
01-06-2009, 02:13 | #8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
รีเซทกล่องถอดขั้วแบตอย่างเดียวใช่มั้ยครับประมาณกี่ วินาทีครับ
สายที่เปลี่ยนเป็นสายอ่อนครับจะลองดุนะครับว่าตีบตัน รึเปล่าครับ สาเหตุอื่นเช่นพวกหัวฉีดหรือปั๊มติ๊ก(กรองเบนซิน)หรื อสายหัวเทียนเป็นไปได้ไหมครับ ขอทราบข้อมูลในการไล่เช็คให้ทีนะครับ ขออภัยด้วยนะครับถ้ารบกวนมากไปหน่อยคืออยากซ่อมรถตัว เองได้อ่ะครับแบบไม่หนัก |
01-06-2009, 08:17 | #9 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
รอบที่สวิง หอบๆ เหนื่อยๆนั้น คุณลองคิดถึงตัวคุณเองเวลาวิ่งออกกำลังกาย แล้วเอามือหนึ่งบีบปิดรูจมูกไว้ข้างหนึ่ง แล้วเอาอีกมือหนึ่งปิดปาก จากนั้นออกกำลังต่อไป จะรู้สึกอย่างไรครับ รู้สึกเหมือน หายใจไม่ออกมั้ยครับ จากนั้น เอามือปล่อยออก แล้วออกกำลังการต่อ เราจะรู้สึกต้องรีบหายใจเฮือกใหญ่ แล้วถ้าเอามือปิดอีก วนกันแบบนี้ เปรียบได้กับ เครื่องยนต์ตอนนี้ของคุณแหละครับ รอบสวิง (อากาศไม่พอ) หอบๆ (อากาศพอกระทันหัน) เหนื่อยๆ (อากาศเกือบพอ) สรุปความเป็นไปได้ว่า อาจจะใช้สายแวคคั่มไม่ได้คุณภาพ เวลาเครื่องทำงานต้องการอากาศมากๆ สายแวคคั่มอาจจะตีบจากแรงกดอากาศภายนอกครับ
__________________
JZM - 5
|
|
01-06-2009, 08:51 | #10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
|
จะไปยากอะไรครับ ก็ลองถอดสายเหลืองๆนี้ออก แล้วเอาสายเดิมของมันใส่กลับคืน แล้วดูซิว่าอาการจะหายมั้ย ถ้าหายก็แสดงว่าเป็นที่สายนี้ ผมก็เปลี่ยนนะแต่เป็นสีฟ้า ใช้งานได้ปกติครับ เครื่อง2jbo เหมือนกัน
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|