ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-05-2009, 08:44   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
โดยปกติแล้ว พัดลมคู่กับพัดลมใหญ่ตัวเดียว ระบบการทำงาน 2 สเต๊ปจะต่างกันครับ

พัดลมคู่ เวลาทำงาน มี 2 สเต๊ปแบบ สเต็ปแรก พัดลมพัดตัวเดียว สเต็ปสอง พัดลมพัดคู่ครับ
ส่วนพัดลมใหญ่ตัวเดียว สเต็ปแรกพัดเบา สเต็ปสองพัดแรงครับ

สวิทช์ความร้อนหม้อน้ำ ที่ติดเพื่อใช้กับพัดลมนั้น เราจะติดตั้งนั้นต้องใช้สเป็คสัมพันธ์กับ วาล์วน้ำครับ เช่น สเป็ควาล์วน้ำของเราเปิดที่ 82 องศา ดังนั้น ค่าเฉลี่ยความร้อนของน้ำในเครื่องยนต์ จะอยู่ที่ 87 - 92 องศาเซลเซียส (เป็นค่าเฉลี่ยที่สม่ำเสมอต่ำสุดและสูงสุด โดยค่าต่ำสุดได้จากค่าสเป็ควาล์วน้ำเปิด+เพิ่ม 5 องศา และค่าสูงสุดได้จากค่าต่ำสุด+เพิ่ม 5 องศาครับ) ซึ่งถ้าจุดติดตั้งสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำ ติดตั้งที่ด้านบนหม้อน้ำ ก็ควรใช้สเปคที่ 92-95 องศาครับ แต่ถ้าติดตั้งที่กลางหม้อน้ำ ก็ควรใช้สเปค 90 องศาครับ และถ้าติดตั้งด้านล่างของหม้อน้ำ ก็ควรใช้สเปคที่ 85 - 87 องศาครับ

ขั้นตอนการวายริ่งสายไฟให้กับพัดลมทำงาน (รายกรณีวางคอยล์ร้อนไว้ที่หน้าหม้อน้ำ)
  • เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปแรก
  • เวลาสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำทำงาน(ถึงอุณหภูมิที่กำหนด) หรือ เมื่อหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปสอง และพัดลมคอยล์ร้อนแอร์ ก็จะทำงานพร้อมกันไปด้วยครับ
ขั้นตอนการวายริ่งสายไฟให้กับพัดลมทำงาน (รายกรณีวางคอยล์ร้อนไว้ที่ใต้ท้องรถ)
  • เวลาสตาร์เครื่องยนต์(สตาร์ทเย็น) พัดลมหม้อน้ำจะไม่ทำงาน
  • เวลาสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำทำงาน(ถึงอุณหภูมิที่กำหนด) พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปสอง
  • เวลาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน พัดลมคอยล์ร้อน ทำงาน และพัดลมจะไม่ทำงานเมื่อ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ปล่อย
  • เวลาสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำตัด (อุณหภูมิหม้อน้ำต่ำกว่าสเปคของสวิทช์) พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน
ผังการวายริ่งสายไฟ หาดูได้จาก Forum Technical ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
chinna_po (06-08-2012), Juomaru (07-06-2010), mart (26-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels