ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-05-2009, 22:18   #1
gotlaw
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว gotlaw
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo4ever
Engine Type: 2JZ GTE,Twin Turbo HKS(A/T)// 38 GK(M/T)
ที่อยู่: BKK, Samui Island
กระทู้: 300
Thanks: 320
Thanked 1,023 Times in 129 Posts
คะแนน: 20 gotlaw is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to gotlaw
คือ ผมเองก็ไม่รวยครับ

อาศัยค่อยๆทำไปเหมือนกัน

อยากแรง แต่ถามใครก็ให้ใช้แต่ F Con ก็เลยใช้

ต อนนี้ กล่องอีแมเนจ ก็วางทิ้งไว้ที่อู่ ขายไม่ออกซักที


เพราะงั้น เลยสนใจกระทู้นี้

ยิ่งถ้าอีแมเนจ จูน ได้ หกเจ็ดร้อยม้า ยิ่งดี

จะลอกแบบเลย

เพราะสเตปที่ผมใช้งานตอนนี้ ก็สูตรสำเร็จ

โบ กล่อง แคม หัวฉีด หัวเทียน แคม เหมือนๆๆๆๆๆๆๆ คนอื่นทั้งนั้น



ไม่อยากจ่ายแพงหรอกครับ แต่ พับผ่าเถอะ จูนเนอร์ของผมก็ให้ใช้แต่ F Con อ่ะ ถ้าจะเอาม้าเยอะๆ

มึนไปเลย กระเป๋าแหกไปตาม F Con ด้วยประการฉะนี้
__________________
[
ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้

"...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..."


ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป
gotlaw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), nibley (25-11-2009), oat (10-10-2009)
เก่า 26-05-2009, 08:28   #2
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
ส่วนใหญ่ที่เครื่องพังๆกันมาจากอุปกรณ์ร่วมอื่นๆไม่พ ร้อมซะมากกว่าครับ
-สเต้ปใช้งานรถบ้าน ไม่ควรเค้นกำลังเครื่องยนต์มากครับเเละส่วนใหญ่ จะจูนเเบบเหนียวๆไว้ก่อนคือ ช่วงซัดอาจจูนหนานิดนึงเผื่อเเป้ก เเละ้ที่ลูกสูบเเตกกัน ส่วนใหญ่ที่เห็นคือเรื่องเเรงดันน้ำมัน เช่นปั้มติ้กถอย ไม่พอ น้อค ช่วงซัดซะมากกว่า ส่วนช่วงเดินเบาเเรงดันปั้มติ้กไม่ค่อยเกียวเท่าไรคร ับ บางคันถ้าใส่FPC ก็อาจอยู่ที่2.5-2.7บาร์ ส่วนคันที่ถอดออก ก้ 3บาร์ เท่าที่จับประเด็นได้ คือ ช่วงบุ้ทสูงๆเเรงดันน้ำมันต้องเหลือๆเเละเเรงดันต้อง ไม่ตก ครับ
;เป็นความเห็นส่วนตัว ครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 26-05-2009 เมื่อ 08:31.
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Bank_td07 (06-12-2012), i_herejoke (13-04-2012), Lucky (03-06-2011), nibley (25-11-2009)
เก่า 10-10-2009, 09:44   #3
therayuth
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว therayuth
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0 therayuth is on a distinguished road
จากประสบการณ์ส่วนตัวเลยนะครับ
รถอัลติสเซ็ทโบบูส 0.5 ใช้กล่องฟ้า ซัดหนักๆ แช่ที่เกียร์ 2 ( ตอนนั้นแข่งกับ honda stream ครับ ) ผลคือก้านคตครับ ต้องยกเครื่องครับ
หลังจากนั้นเลยลองเปลี่ยนกล่องเป็น F-con v 3.1 เคยลองซัดแข่งกับ subaru impressa ที่เป็น5 ประตู มาแล้วครับ ซัดกันเต็มที่ครับ ตีนต้นสู้ไม่ได้ครับ ปลายยาวๆ ตามได้ครับ เครื่องไม่มีปัญหาเลยครับ
therayuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to therayuth For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-10-2009, 09:55   #4
poseidon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว poseidon
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 44
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0 poseidon is on a distinguished road
อยากรู้ ว่า
กล่องเงิน F con V up pro
กล่องเงิน F con v pro แท้ แตกต่างกันยังไง
และสามารถ ทำมาใส่ได้ไหม คับ
poseidon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2009, 12:48   #5
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 19 retro_boy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ poseidon อ่านกระทู้
อยากรู้ ว่า
กล่องเงิน F con V up pro
กล่องเงิน F con v pro แท้ แตกต่างกันยังไง
และสามารถ ทำมาใส่ได้ไหม คับ
อัพก็เหมือนโปรแล้วครับ ยกเว้นพวกกล่องทอง

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ richle อ่านกระทู้
เคยไปลองจะใส่กล่องฟ้ากับjgeวิ่งจูนอยู่นานสุดท้ายจู นไม่ลงวิ่งได้น้อยกว่าเดิมถนนปกติเป็นที่กล่องหรือคน จูนนะครับขอแนะที่จูนดีพอจะมีบ้างไหมครับ:emo_toon05 :
เป็นที่คนจูนครับและความแม่นยำในการสั่งงานของกล่อง ECU ครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post:
JZE 34 (03-01-2011), nibley (25-11-2009)
เก่า 10-10-2009, 15:19   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ richle อ่านกระทู้
สรุปก็เลยไม่ได้ใส่มาแต่ถ้าสมมุติคนจูนดีแล้วมันจะมี ผลที่เพิ่มขึ้นด้านไหนบ้างแล้วสามารถใช้กับแก็สได้ไห มหรือถ้าเป็นแก็สต้องหัวฉีดอย่างเดี่ยวถึงจะจูนได้ใน กรณีที่สมมุติใช้กล่องคุมแก๊สอย่างเดียวพอจะมีความเป ็นไปได้ไหมแบบแรงด้วยแก็สค่าใช้จ่ายในการจูนหรือกล่อ งจะสูงขึ้นจากเดิมถึงขนาดเท่าตัวจากการทำปกติไหมครับ
กรณีแก๊สเป็นหัวฉีดได้กล่องพ่วงจูนเพิ่มได้ครับ แน่นอนเลยคือปรับไฟได้มากกว่าน้ำมัน

น้ำมันบ้านเราออคเทน 95 แต่ LPG มัน 105 จูนไฟเพิ่มได้เยอะ ได้แรงบิดเพิ่มมากขึ้นพอสมควร แต่จะได้เนียนดีแค่ไหน

ก็ต้องดูที่หม้อต้มด้วยว่ามันสามารถจ่ายแก๊สได้ทันหร ือเปล่าครับ ที่สำคัญคือถ้าจูนไฟไว้สำหรับแก๊สเลย เวลากลับมาวิ่งน้ำมันก็จะเขกกระจายเลยล่ะครับ

ปัจจุบันผมก็พ่วงกับ e-manage อยู่รู้สึกได้เลยว่ารอบต้น ๆ แก๊สมันวิ่งได้ดีกว่าน้ำมัน แต่รอบปลายยังสู้น้ำมันไม่ได้น้ำมันยังวิ่งเนียนกว่า ครับ

ไม่ใช่ว่าหม้อต้มมันจ่ายแก๊สไม่ทันนะครับ แต่มันคุมการจ่ายเชื้อเพลิง ความหนาบางให้ได้แม่นยำใกล้เคียงกับน้ำมันค่อนข้างยา ก

เพราะ ECU แก๊สมันยังไม่ฉลาดเท่าน้ำมันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 10-10-2009 เมื่อ 15:31.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Bank_td07 (16-01-2012), HS9KRM (02-01-2011), i_herejoke (13-04-2012), JZE 34 (03-01-2011), nibley (25-11-2009), SUNCHAINC (11-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels