ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-04-2009, 17:19   #1
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
เกียร์ถอย(r) กับเกียร์เดินหน้า(d)และ(l)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

เกียร์ถอย(R) กับเกียร์เดินหน้า(D)และ(L)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

รถผมเพิ่งวางเครื่องมาอีกรอบ มีอาการดังนี้ถือว่าปกติไหม

1. R ถดยหลัง แรงดี พอเหยียบแบบรวดเร็ว ล้อฟรี (คิดว่าไม่ผิดปกติเข้าเกียร์ถอย N-R นิ่มดีมาก)
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
4. เข้า เกียร์ N ไป D กระตุกมากเลย เป็น ๆ หาย ๆ จำนวนครั้งจะกระตุก 80 % (นิ่ม 20%)
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม่ ๆ กระตุกแรง และเครื่องร้อน(เดินเบา)หรือขับทั่ว ๆ ไป กระตุกพอสมควร มีบางครั้ง (น้อยมาก)ที่จะนิ่มไม่กระตุก

เขาให้ผมซื้อน้ำมันเกียร์ ชนิด เดรกลอน 3 มาให้เขาถ่าย 7ลิตร อาจจะหาย ผลลัพธ์คือไม่หาย กระตุกเหมือนเดิม

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
แต่เขาใช้วิธีบัดกรีต่อใหม่ โดยไม่เอาชุดสายไฟไปเทิร์นหรือเปลี่ยนใหม่)

ผมมีข้อสงสัยครับ ตามข้อ 3 และ 4 เกียร์ผมไม่ปกติหรอเปล่าครับ

*** ข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่งวางเครื่องมา(ที่ร้าน.....ยังไม ่ระบุ..ยังไม่อยากให้เขาเสียชื่อ)
อาการที่ผมไม่ประทับใจก้อ ตามข้อ 3และ 4 และ ร้านไม่ ใส่ O2 sensor ให้ผม(เขาโทรมาแจ้งให้เอากลับไปใส่--เขาเดินสายไว้แต่ลืมใส่ พอไปก็ให้ผมนำไปร้านท่อไอเสีย จ่าย 400 ค่าฝังO2 sensor ไปใช้อีกก็ไม่หาย กินน้ำมัน ได้กลับมาอีก ก็ให้ผมไปฝังอีกเป็นตัวที่ 2 เขาบอกว่า
ของ 2 J GE VVti ที่ใช้ O2 sensor แบบ 4 เส้นนั้นไม่หายดี เขาก็เลยดัดแปลง ให้เราใช้ของ J Bo มี 3 เส้น และ เป็นแบบหัวแบน ๆ ยึดน๊อต 2 ข้างแหย่หัวเข้าท่อไอเสีย ใช้ได้วันเดียว ก็ขึ้นรหัส 21 เหมือนเดิม (อันแรก 4 เส้น หัวเกลียว ฝังลงในท่อไอเสีย) ตอนนี้ ผมมี 2 แต่ใช้ไม่ได้ซักอันเลย

พี่ ๆ ช่วยตอบคำถามได้ไม๋ครับว่าควรจะซ่อมอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 29-04-2009, 17:37   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ CHAI-ENERGY-DEDE อ่านกระทู้
เกียร์ถอย(R) กับเกียร์เดินหน้า(D)และ(L)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

รถผมเพิ่งวางเครื่องมาอีกรอบ มีอาการดังนี้ถือว่าปกติไหม

1. R ถดยหลัง แรงดี พอเหยียบแบบรวดเร็ว ล้อฟรี (คิดว่าไม่ผิดปกติเข้าเกียร์ถอย N-R นิ่มดีมาก)
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
4. เข้า เกียร์ N ไป D กระตุกมากเลย เป็น ๆ หาย ๆ จำนวนครั้งจะกระตุก 80 % (นิ่ม 20%)
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม่ ๆ กระตุกแรง และเครื่องร้อน(เดินเบา)หรือขับทั่ว ๆ ไป กระตุกพอสมควร มีบางครั้ง (น้อยมาก)ที่จะนิ่มไม่กระตุก

เขาให้ผมซื้อน้ำมันเกียร์ ชนิด เดรกลอน 3 มาให้เขาถ่าย 7ลิตร อาจจะหาย ผลลัพธ์คือไม่หาย กระตุกเหมือนเดิม

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
แต่เขาใช้วิธีบัดกรีต่อใหม่ โดยไม่เอาชุดสายไฟไปเทิร์นหรือเปลี่ยนใหม่)

ผมมีข้อสงสัยครับ ตามข้อ 3 และ 4 เกียร์ผมไม่ปกติหรอเปล่าครับ

*** ข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่งวางเครื่องมา(ที่ร้าน.....ยังไม ่ระบุ..ยังไม่อยากให้เขาเสียชื่อ)
อาการที่ผมไม่ประทับใจก้อ ตามข้อ 3และ 4 และ ร้านไม่ ใส่ O2 sensor ให้ผม(เขาโทรมาแจ้งให้เอากลับไปใส่--เขาเดินสายไว้แต่ลืมใส่ พอไปก็ให้ผมนำไปร้านท่อไอเสีย จ่าย 400 ค่าฝังO2 sensor ไปใช้อีกก็ไม่หาย กินน้ำมัน ได้กลับมาอีก ก็ให้ผมไปฝังอีกเป็นตัวที่ 2 เขาบอกว่า
ของ 2 J GE VVti ที่ใช้ O2 sensor แบบ 4 เส้นนั้นไม่หายดี เขาก็เลยดัดแปลง ให้เราใช้ของ J Bo มี 3 เส้น และ เป็นแบบหัวแบน ๆ ยึดน๊อต 2 ข้างแหย่หัวเข้าท่อไอเสีย ใช้ได้วันเดียว ก็ขึ้นรหัส 21 เหมือนเดิม (อันแรก 4 เส้น หัวเกลียว ฝังลงในท่อไอเสีย) ตอนนี้ ผมมี 2 แต่ใช้ไม่ได้ซักอันเลย

พี่ ๆ ช่วยตอบคำถามได้ไม๋ครับว่าควรจะซ่อมอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปัญหาของคุณ 2 เรื่อง 2 ประเด็น
ประเด็นแรกเรื่องเกียร์
ประเด็นที่ 2 เรื่อง อ๊อกวิเจนเซนเซอร์

************************************************** ******
เรื่องเกียร์ก่อนนะครับ โดยปกติ เครื่องเย็นอยู่ พอสตาร์ทรถ รอบเดินเบาจะขึ้นสูงกว่า 1300 รอบ ในรอบสูงขนาดนั้น ถ้าเลื่อนคันเกียร์จาก N มา D จะกระตุกทุกรายครับ

ส่วนพอเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องจะต่ำกว่า 900 รอบ เวลาเลื่อนคันเกียร์จาก N มา D ตามปกติจะต้องไม่มีอาการกระตุกให้เห็นครับ ให้ลองตรวจเช็คดูว่ามี ไฟเบรค เข้ากล่อง ECU ที่ขั้ว STP หรือไม่นะครับ (ตัวนี้เป็นตัวช่วยป้องกันการกระตุกของเกียร์ตัวหนึ่ งครับ)

ส่วนเรื่องการตรวจเช็คเรื่องเกียร์อื่นๆนั้น ค่อยมาคุยกันใหม่ครับ เพราะว่า มันยาวเดี๋ยวจะไม่รู้เรื่องครับ

************************************************** ******

ส่วนเรื่อง อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ นั้น มีประเภท ปลั๊ก 3 สายและ 4 สายจริงครับ ขอถามก่อนครับว่า ใช้เครื่อง รุ่นอะไรครับ ไม่เห็นบอกรายละเอียด เป็นใครก็ตอบยากครับ การแปลงจาก 4 สาย เป็น 3 สาย ก็อาจจะพอได้อยู่ครับ แต่ไม่สมควรทำครับ เมื่อมันมี 4 สาย มันก็ต้องมี นัยยะของการใช้ 4 สายซิครับ จะไปลดทอนมันเพื่ออะไรครับ ใช่ว่า ตัวอ๊อกวิเจนเซนเซอร์รุ่น 4 สาย จะหายากเสียเมื่อไหร่ครับ จากที่คุณมีแตะพูดถึงเรื่อง 2 JZ-GE VVT-i อยู่บ้าง ณ ที่นี้ ผมคิดว่า เครื่องคุณคงจะเป็นรุ่นนี้ ซึ่งรุ่นนี้ ใช้อ๊อกซิเจรเซนเซอร์ 4 สายครับ และรุ่นนี้ เกียร์จะปรับเปลี่ยนนิ่มนวลแบบเรียกว่าแทบไม่รู้สึกว ่ามีการเปลี่ยนเกียร์เลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011), mart (25-10-2009), rose (25-10-2009)
เก่า 29-04-2009, 18:59   #3
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
คือว่า ทำไมรถผมเวลาออกตัวเกียร์ R และ L มันพุ่ง (ส่วน D มันอืด ไม่พุ่งเลยครับ)

ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
ของผมเป็น 2 JZ-GE VVT-i ครับ

แล้วเรื่องการออกตัวละครับ แรงของ D และ L จริงๆ แล้วมันควรจะเท่ากันไหมครับ(ในช่วงที่ D ยังไม่เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2

คือว่า ทำไมรถผมเวลาออกตัวเกียร์ R และ L มันพุ่ง (ส่วน D มันอืด ไม่พุ่งเลยครับ)
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 29-04-2009, 19:17   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ CHAI-ENERGY-DEDE อ่านกระทู้
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
ของผมเป็น 2 JZ-GE VVT-i ครับ

แล้วเรื่องการออกตัวละครับ แรงของ D และ L จริงๆ แล้วมันควรจะเท่ากันไหมครับ(ในช่วงที่ D ยังไม่เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2

คือว่า ทำไมรถผมเวลาออกตัวเกียร์ R และ L มันพุ่ง (ส่วน D มันอืด ไม่พุ่งเลยครับ)
เครื่องคุณกับเครื่องผม รุ่นเดียวกันครับ

เครื่องผมเองยังไม่เคยออกตัวด้วย L ครับ แต่คิดว่า ไม่ว่าออกตัวที่ D หรือ L ก็เหมือนกันครับ เพราะว่า ต้องออกตัวด้วยเกียร์ 1 เหมือนกันครับ แล้วเครื่องรุ่นนี้ (VVT-i) ออกตัวได้ดีมากครับ (ผมไม่ได้หมายความว่ากระตุกนะครับ ผมหมายถึงแรงบิดดีครับ) ออกตัวได้แรงค่อนข้างดี ความแรงจะขึ้นเรื่อยๆตามแรงเหยียบคันเร่งของเราเลยคร ับ แต่ไม่มีประเภทกระตุกให้รู้สึกเลยครับ เวลาผมติดไฟแดงที่ตาม สี่แยก ถ้าผมอยู่คันหน้าสุด ไฟเขียวเมื่อไหร่ ผมมองกระจกมองหลังได้เลยครับ คันที่ 2 ที่ตามผมมา ภาพจะเล็กลงไปเรื่อยๆครับ ขนาดออกพร้อมๆกับมอเตอร์ไซค์ ยังไม่แน่ว่ามอเตอร์ไซค์จะกินผมลงครับ

ส่วนเรื่อง เกียร์ R ของผมจะต่างจากรถทั่วๆไปนิดหนึ่งครับ เพราะว่าเฟืองท้ายของผมเป็นลิมิเตดสลิป จะต้องเหยียบคันแรงเร่งขึ้นนิด จึงจะออกตัวถอยหลังได้ดีครับ ไม่เหมือนเกียร์ D ที่พอเข้าเกียร์ ยังไม่ทันเหยียบคันเร่ง รถก็ไหลแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011), varayu (21-10-2009)
เก่า 29-04-2009, 20:20   #5
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 18 Pong79 is on a distinguished road
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
รถออกตัวด้วยเกียรสองหรือเปล่าครับ เพราะออกด้วย D ก็คือเกียร 1 หรือ L ถ้าออกด้วยสองก็อืดอย่างนี้เเหละ เพราะผมเคยโดนมาเเล้วเพราะช่างวายสายผิด (ลองเช็คดูได้จากการออกตัวจากเสียงเครื่อง&วัดรอบและความเร็วในการออกตัว จากทั้งสองเกียร)

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
เกียรรุ่นนี้(#30-40LS ปลักเเปดสาย ถ้าปีใหม่ๆปลักเกียรอาจมากสายกว่า) ต้องต่อไฟถอยเข้ากล่องครับไม่งั้นมันไม่ถอย (เปลี่ยนกล่องเเล้วยังไม่ถอยนี่มันยังไงอยู่นะ ปรกติเกียรรุ่นนี้หายากมากๆจะขายพร้อมเครื่อง เกียรพังนี่โอกาสก็น้อยมากด้วย)
เกียรรุ่นนี้นิ่มพอควรครับ ถ้ามีอาการกระตุกนี่ควรไงก็เช็ควายริ่งก่อนค่อยข้ามไ ป step อื่น

ส่วนเรื่องOX ตอนผมวางเครื่องเมื่อสองปีก่อน ตัว OXก็ท้ายหักเเตก ตอนนั้นหารุ่นสี่สายของToyota ไม่ได้เลยเอาของHonda F22B มาเเปลงปลักใส่ก็ใช้ได้ดี เเละวานนี้ไปได้OXของเครื่องเจมา เลยได้เปลี่ยนเสร็จเมื่อเย็นนี้เอง ดูเเล้วก็เหมือนๆกันกับของเดิม อ่านจากค่าจาก AF เเล้วก็ไม่ได้เเตกต่างอะไร เเต่สบายใจอย่างหนึ่งว่ามันเป็นของเครื่องเจเหมือนเด ิมเเละก็สภาพดีด้วย
ถ้าหาตรงตัวไม่ได้ลองแปลงดูแบบผมก็ได้นะครับ โค๊ด 21 ก็ไม่ขึ้น
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009), Lucky (03-06-2011), maxx (10-11-2009)
เก่า 01-05-2009, 20:09   #6
Mightytode
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Mightytode
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA Mighty X รุ่นแรก 89
Engine Type: 1JZ-GE ผาดำ
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 44
กระทู้: 108
Thanks: 484
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 18 Mightytode is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Mightytode
ถามหน่อยนะครับ ช่างที่เค้าวายสายให้ได้ใช้ตูดเกียร์ของเดิมหรือปล่า วครับ ผมเคยเจอในกรณีนี้นะครับ
อาการเหมือนคล้ายๆกับของคุณเลยคือช่างเค้าเอาตูดเกีย ร์เดิมออกแล้วใส่ตูดเกียร์ของเครื่องไม่มี vvt-i
แล้วเอาสัญญาณ sp-1 & 2 ต่อเข้ากล่องปรกติ ผลปรากฎว่าออกตัวอืดมาก ถ้าทำการเช็คโคดจะปรกติทุกอย่าง
Mightytode is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-05-2009, 21:44   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mightytode อ่านกระทู้
ถามหน่อยนะครับ ช่างที่เค้าวายสายให้ได้ใช้ตูดเกียร์ของเดิมหรือปล่า วครับ ผมเคยเจอในกรณีนี้นะครับ
อาการเหมือนคล้ายๆกับของคุณเลยคือช่างเค้าเอาตูดเกีย ร์เดิมออกแล้วใส่ตูดเกียร์ของเครื่องไม่มี vvt-i
แล้วเอาสัญญาณ sp-1 & 2 ต่อเข้ากล่องปรกติ ผลปรากฎว่าออกตัวอืดมาก ถ้าทำการเช็คโคดจะปรกติทุกอย่าง
ในใจผม เดาว่า ช่างวายริ่งสายไฟผิดพลาดครับ แต่ผมไม่สามารถระบุออกมาตรงๆได้ เพราะว่า ผมไม่ได้จับวัดด้วยตนเองครับ แต่อ่านจากที่เล่าๆมา มันน่าจะเป็นไปแบบที่ผมคิดครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 12:33   #8
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
เกียร์ถอยให้ทอร์คมากที่สุดครับ เพืองมันใหญ่กว่าเกียร์ 1 อีก
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 23:22   #9
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ผมเคยสังเกตุและลองมาละเหมือนกันdกับL ซึ่งเป็นเกียร์1เหมอืนกันแต่ให้อารมการดึงคนละอย่างเ ลยคับ สังเกตุได้จากเวลาขึ้นทางชันมากๆ ลองใส่dทำมะดากับL ต่างกันเยอะคับ ผมไปลองที่ฟอจูน เห็นผลเลยขึ้นยาวๆ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels