ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
29-04-2009, 16:41 | #1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
สำเร็จลงได้ด้วยความช่วยเหลือ และกำลังใจจากพี่น้องในคลับ
จึงขอปิดโครงการวางเครื่องอีแดง ข้ามปี โครงการหน้า ( ถ้ามี) คงเป็นวอลโว่เหมือนเดิม แต่คงเป็นเกียร์ออโต้ครับ ขอสรุปค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ต่างๆ เป็นแนวทางดังนี้แลยนะครับ รายละเอียดของรถครับ เครื่องยนต์ - 2 JZ GTE ราคาน่าจะไม่เกิน 40,000 - แคม 280 HKS - สปอคเก็ต ราคา 30,000 มือสอง - หัวฉีด 850 ราคา 18,000 มือสอง - แม้บซิ่ง 3 บาร์ ราคา 4,000 - ลิ้น VH 45 - น๊อต ARP หรือ APR จำไม่ได้ อิอิ - สายพาน ไม่รู้ยี่ห้อ สีฟ้า กับบรรดาพูเลย์ สีฟ้าๆ ไม่รู้ราคา เหมารวมค่าช่างด้วย - หม้อน้ำอลูมิเนียม ท่ออินเตอร์ต่าง ทำที่ พี่พล Fighter และร้านเพชร เลียบทางด่วนรามอินทรา ไม่รู้ราคา เหมา รวมค่าช่าง - วางเครื่องโดย พี่น้อย N2 ติดตั้งสายไฟโดย โรจน์ อู่ N2 - ส่วนอู่พี่หรั่ง คลอง 2 ยกลง วางซ้ำ เพราะเครื่องเดิมพังขณะจูน - เวสเกต Greddy ไม่รู้ราคา - Inter cooler APEXI ไม่รู้ราคา - Turbo T88 34D 30,000 บาท - Blow off ไม่มี - Regulator SARD ไม่รู้ราคา - คลัช OS GIKEN 3 แผ่น 30,000 บาท - เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด 18,000 บาท - Twin Power HKS เอาไว้เพิ่มไฟ 12,000 บาท - กล่อง F Con V Pro Version 3.0 ราคา 30,000 บาท - หัวเทียน Greddy no.9 หัวละ พันกว่าบาท ช่วงล่าง - โช้คบิลสไ ตล์ สปอร์ต - สปริง Apex - เซดริก 4.1 เตท มั้งครับ ( อันนี้ ไม่แน่ใจ) - เบรค R31 ตอนนี้ กำลังเปลี่ยนเป็น R33 เพราะอันเดิม ร้าว ตอนแข่ง ทั้งสองข้าง ด้านหลังครับ - ยางเป็น 225/45/18 ครับ - เบรคมือ แปลงโดย พี่น้อย N2 - ฝากระโปรง ไฟเบอร์ เจาะรูระบายความร้อน แะสเกิร์ตรอบคัน เป็นของเจ้าของรถคนเดิม เลยไม่รู้ว่าไปทำที่ไหนมาครับ ภายใน - เบาะหน้าด้านคนนั่ง ไฟฟ้าของ Volvo รุ่น 9 ครับ - เบาะคนขับ ไม่มียี่ห้อ เจอหลังอู่พี่น้อย N2 ได้มาฟรี ไปหุ้มหนังใหม่ 5,000 บาท - เบาะหุ้มหนังใหม่ทั้งหใด ประมาณ หมื่นต้นๆ - ทำลายไม้ พวงมาลัย กรอบประตู กาบล่างประตู ที่พักแต่ขน ที่เก็บของข้างๆคนนั่ง กรอบแอร์ กล่องฟิว ชิ้นละ 300-3000 บาท - แอร์ แปลงตัวปรับอุณหภูมิเป็นแบบหมุน ยัดในเกะแล้วครับ ของเดิมไม่ได้ใช้แล้ว เกจ์วัด - แรงดันน้ำมัน /บูสต์/ ความร้อนน้ำ STRI - จอฟ้า ( ไว้ดูรอบ กับระยะทาง เพราะของเดิมเสีย) - Defi Hud ( ดูความเร็ว) - ปรับบูสต์ไฟฟ้า Profec B II - Turbo Timer eSPEC - Pivot 5 in 1 หมดแล้วครับ ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นค่าของเหลว ค่าจูนเนอร์ ค่าไดโน่ สรุปอีกทีว่า ปีนี้ งดทานข้าวนอกบ้านครับ ตังค์หมด เฮ้อ ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ถ้วย เมียไม่บ่นแล้วหล่ะครับ เค้าคงเห็นว่า ผมได้ทำในสิ่งที่ชอบ เอาพอประมาณ ต้องขอบคุณ ก้อง จูนเนอร์ที่ช่วยเหนี่ยวให้ และรับบูสต์เป็น 1 บาร์ ทำให้ฟรีน้อยลง ส่วนผมขับ ซัดไป 15 วิ หาเกียร์ 3 ไป 2 วิ ดีไม่ยัดไปเกียร์ 5 อิอิ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-12-2009 เมื่อ 23:23. |
29-04-2009, 16:45 | #2 |
Powered by PROSTREET
|
ยินดีด้วยนะครับคุณก๊อต สำเร็จสมหวังได้สักที
มาท้ายสุด แถมยังหวดถ้วยติดมือกลับบ้านซะด้วย แต่ผมก็อยากจะขออนุญาติเตือนด้วยความเป็นห่วงจริงๆว่ า ขับรถระดับนี้ห้ามประมาทเด็ดขาดนะครับ!! จะซัดเล่น จะกินเหล้า ร่างกายไม่พร้อม หรือถนนและสภาพแวดล้อมไม่ปลอดภัย ต้องระมัดระวังให้จงหนักเลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Joe@ClubJZ : 29-04-2009 เมื่อ 16:47. |
29-04-2009, 16:49 | #3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อันนี้ เป็นทีมที่ช่วยเหลือครับ
เสื้อดำ ก้อง จูนเนอร์ ผมขอเรีนยกว่า จูนเนอร์จอมคาถา เพราะมีคาถาจริงๆ ไม่งั้นจูนไม่ผ่าน อีแดง ดื้อน่าดู จูนไม่ผ่านซักที ส่วนคนเสื้อลาย เป็นช่างประจำรถเลยครับ ชื่อ บุ้ง อยู่ที่อู่พี่หรั่ง คลองสอง เค้าดูแล รถวอลโว่กันอยู่ครับ ว่างๆ ใครใช้วอลโว่ ลองไปปรึกษาดูนะครับ โอเคเลย เพราะช่างเทุค้าก็ใวช้อลโว่ทั้งนั้น
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป |
29-04-2009, 16:57 | #4 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ใจเย็นครับ เซฟดำงานช้างเลยครับ แพหลังยังประกอบไม่ได้เลย (ถอดเพลาไม่ออกครับ นอตล้อมันบิดบี้ไปเลย ทำให้ถอดจานเบรคไม่ออก )
ส่วนเซฟเหลือง ก็เกียร์ออโต้ลาโลกไปแล้ว แง่ๆงานเข้าสุดๆเลย ส่วนพี่ก๊อต แฮปปี้น้องก็ดีใจด้วยครับ คงจะใช้คำพี่สันต์ได้แล้วครับ (พี่โดนมาเยอะ พี่เจ็บมาเยอะ อิอิ)
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
29-04-2009, 17:39 | #5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
|
....
ผมรอดูน้าก็อตวิ่งทั้ง2รอบเลย ดูที่จุด200 ม.แล้วก็ลากลับกันเลย สมกับที่รอครับ
1.ดูจากล้อ ยาง = ไม่ไช่แน่ ไม่พร้อม สภาพนี้ ิิ2.ดูจากคนขับ = เฮ้ย น้าก็อตขับเอง เป็นห่วงๆ เพราะมั่นใจว่า น้าเป็นทนายความ ไม่ใช่นักแข่ง402ม. แต่น้าไม่ทำให้ผิดหวังครับ รอบแรกน้าว่าว ผมเห็นน้าเหลือบไปมองเกีย ออกมา15กว่าๆผมรู้ยังไม่ใช่ รอบสองออก1ยังไม่ทับใจ 2 ไป 3ไป แล้วน้ายกก่อนเข้า ใช่ป่าว ผมเห็นนะ ออกมา12กว่า สมกับที่รอแล้วครับ น้าก็อต ยังไงฝากกระทู้คุณ โจ โปรสตีทด้วยนะครับ |
29-04-2009, 19:31 | #6 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
เห็นน้าสันต์ กับพี่น้องที่ข้างๆแทรก เสียดาย ไ่ม่มีโอกาสทักทาย ได้ไหว้สวัสดี น้าเลยครับ คิดถึงน้าสันต์นะครับ จำได้ดี ตั้งแต่มีตติ้งครั้งแรกแล้วครับ ส่วนการขับ ตามที่น้าวิเคราะห์ไว้เลยครับ มือใหม่ และเกร็งๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมคงแข่งแบบนี้ ปีละครั้ง เฉพาะกับคลับ JZ เท่านั้นครับ มีตติ้งครั้งนี้ ก็เกือบอีกหล่ะครับน้า เกือบมาไม่ทัน แต่พอมาก็ได้ลงเลย เกร็งไปหมด แต่เห็นพี่น้อง น้าๆ หลายคน โบกมือทักทาย ยิ้มให้ ผมรู้เลยว่า ผมมีกองเชียร์ ที่ให้กำลังใจอยู่ ส่วนมากเป็นคนที่รู้เรื่องราวของรถคันนี้ ผมมีกำลังใจเป็นกองครับ ทั้งเกร็ง ทั้งเครียด แต่ไม่วิ่งไม่ได้แล้ว จริงๆ ไม่กล้าลงขับด้วยซ้ำไป ขับก็ไม่คล่อง เบิร์นยางก็ไม่เป็น แต่เห็นกองเชียร์แล้ว ยังไงก็ต้องวิ่ง ทำมาทั้งปี ก็รอวิ่งวันนี้หล่ะ โม้ไว้เยอะ ฮ่าๆ ปล. รอบแรก ผมขับเองครับ แต่รอบสอง ให้จูนเนอร์ขับ เพราะผมกะว่า คงไม่มีเวลาให้อีกรอบสองรอบแน่ๆ ผมอยากรู้เวลาที่ดีที่สุดที่รถคันนี้ทำไ ด้ เลยให้จูนเนอร์ขับให้ครับ จะได้เก็บเป็นเรคคอร์ดของรถไว้ครับ ขอบคุณสำหรับคำเตือนเรื่องการขับขี่รถครับ น้าสันต์
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 29-04-2009 เมื่อ 19:43. |
|
30-04-2009, 08:54 | #7 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ขอบคุณมากครับ คุณอ้นเชื่อมั้ย รถคันนี้ ผมขับช้ากว่ารถคันที่วาง GE ซะอีก กลัวเหมือนกัน เลยระวังเป็นพิเศษครับ มีแอบแรงบ้าง ตอนถนนว่างๆๆ ใช้เวลา 4-5 วิ แล้วก็ผ่อน แรงเอาแค่เสียงท่อเสียงเวสเกตก็พอ อิอิ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป |
|
30-04-2009, 09:33 | #8 |
ClubJZ Full Member 2557
|
L.K.C service ครับ อยู่คลอง2
ขอบคุณครับพี่ก็อตที่แนะนำช่างซ่อมฝีมือดีให้ ขากลับเกาะวิ่งเนียนๆเลยครับ สำหรับมือจูน คนนี้ยกนิ้วให้เลยครับนิสัยดีมากๆไม่ถือตัวครับ(คงได ้ร่วมงานกันในอีกไม่ช้าครับ) สรุปว่า เยี่ยม ครับ ปล.โปรเจค 10.8 ละพี่ก็อต ลืมยังครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
25-05-2009, 09:43 | #9 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
น้องแพรน่ารักจังเห้นแล้วอยากจะมีลูกสาวมั่งจังเลย เอารูปน้องอิ้งค์ไปดูอีกนิดแล้วกันครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
25-05-2009, 10:18 | #10 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ
ทำปั๊มติ๊กใหม่ อีก หมื่นกว่าบาท วางเครื่องใหม่ท่อนตรง อีก สองหมื่นกว่าบาท น้ำมันเครื่องอีก ห้าพัน แล้วก็เทอร์โบ HKS t51 r อีก ... บาท ยังไม่รู้ครับ ส่วนลูก T88 34D ตีเทิร์นไปครับ ลูกใหม่ มาเร็วนะ ผมว่า ดึงดีเหมือนๆ 34D แต่ชอบตรงมาเร็ว ไม่รู้สิ บางท่านอาจว่ามาไม่เร็ว หรือผมอุปทานไปเพราะเสียงวี้ดๆๆ ของมันก็ไม่รู้ ปล. ใครมี 38 GK อยากปล่อย ลองกระซิบมานะครับ แล้วคงขึ้นมาบบ้านที่กรุงเทพ ไปจูนอีกซักรอบ ขอซัก 600 ก็พอ บูสต์ซักบาร์ห้า แค่นี้ ก็ขับแหล่มแว้วววว
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป |
25-05-2009, 10:23 | #11 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
ส่วนT51 มันเป็น BB นิครับมันก็มาเร็วกว่าอยู่แล้วครับ ส่วนจะขึ้นมาเมื่อไรก็กระซิบบอกด้วยนะครับ จะไปเชียร์
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
20-07-2009, 04:43 | #12 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: รถสวีเดน รุ่นคลาสสิค
Engine Type: my engine my Jzt
ที่อยู่: ฝั่งพระนคร
กระทู้: 63
Thanks: 15
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 17
|
ถามหน่อย
ช่วงล่าง
- โช้คบิลสไ ตล์ สปอร์ต - สปริง Apex - เซดริก 4.1 เตท มั้งครับ ( อันนี้ ไม่แน่ใจ) - เบรค R31 ตอนนี้ กำลังเปลี่ยนเป็น R33 เพราะอันเดิม ร้าว ตอนแข่ง ทั้งสองข้าง ด้านหลังครับ คุณก็อตครับรบกวนถามเรื่องช่วงล่างหน่อยซิครับ อยากทราบงบในการทำแล้วก็ทำที่ไหนครับ 1.เซดริก 4.1 เตท อันนี้เปลี่ยนทั้งเพลาเลยใช่ไหมครับ 2.เบรคR31 กับ R33 |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|