ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-04-2009, 11:32   #1
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
เครื่อง 2jBO มีน๊อตไล่ลมที่เครื่อง ตรงไหนครับ

ก้มๆเงยๆ หลายรอบแล้วไม่เห็นเลย ใครรู้บ้างครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2009, 11:45   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
ก้มๆเงยๆ หลายรอบแล้วไม่เห็นเลย ใครรู้บ้างครับ
เมื่อก่อนนี้ เครื่องยนต์ที่ผลิตออกมาวางวาล์วน้ำไว้แถวๆ ท่อน้ำบน จะมี น๊อตไล่ลมแถวๆ วาล์วน้ำครับ แต่ว่า เครื่องที่วางวาล์วน้ำไว้ที่ท่อน้ำล่าง ไม่ต้องไล่ลมในเครื่องครับ มันระบายขับดันเองครับ หรือถ้าจะมี ก็จะอยู่แถวๆ ปั๊มน้ำครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-04-2009, 07:28   #3
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
ก้มๆเงยๆ ลองสำรวจดูแล้วทั้งสองตำแหน่งไม่มีเลยครับ

แล้วถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นระบบปิด ของbm แบบหม้อพักน้ำแยก และที่หม้อน้ำไม่มีน๊อตไล่ลมจะทำอย่างไรครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-04-2009, 08:13   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
ก้มๆเงยๆ ลองสำรวจดูแล้วทั้งสองตำแหน่งไม่มีเลยครับ

แล้วถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นระบบปิด ของbm แบบหม้อพักน้ำแยก และที่หม้อน้ำไม่มีน๊อตไล่ลมจะทำอย่างไรครับ
ถามถูกคนพอดีครับ ผมใช้งานอยู่ครับ ใช้ดีครับ และถังพักน้ำของ BMW มีรุ่น ที่มี ลูกลอยด้วยครับ สามารถต่อไฟไปติดตั้งสัญญาณเตือนที่หน้าปัดรถได้ด้วย ครับ (เมอร์ซิเดส ก็เป็นแบบนี้เช่นกันครับ) จะทำเป็นสัญญาณเสียง หรือสัญญาณแสงสว่าง หรือ ให้ออกทั้ง 2 อย่างก็ได้ครับ ถือว่า เซฟตี้ดีมากครับ ช่วยป้องกันเครื่องยนต์ผมน็อคมาหลายครั้งแล้วคร ับ (ขอบคุณระบบหม้อน้ำปิดมากครับ)

วิธีการไล่ลมของระบบหม้อน้ำแบบปิด มีดังนี้ครับ
  1. เติมน้ำให้ในถังพักน้ำให้เต็ม
  2. สตาร์ทรถ (สตาร์ทเย็น) ปล่อยให้เครื่องอุ่นเองเลยครับ เพราะว่าสตาร์ทเย็น รอบเครื่องจะสูงอยู่แล้ว
  3. รอจนกระทั่ง อุณหภูมิเครื่องยนต์ 80 องศา รอบเครื่องจะลดลง ค่อยดึงสายคันเร่งที่ปีกผีเสื้อช่วย (แต่อย่าให้เกิน 2000 รอบ ครับ จะเป็นการทำร้ายเครื่อง)
  4. พอวาล์วน้ำเปิด น้ำในถังพักน้ำจะลดแบบฮวบๆ เราค่อยๆเติมน้ำลงไปทีละนิด อย่าคิดว่า เราเติมจนได้รพดับแล้วนั่นคือเต็มนะครับ
  5. ดึงคันเร่งต่อ ให้ความร้อนในเครื่องขึ้นสูง ยิ่งมากยิ่งดี (อย่าเกิน 2000 รอบ)
  6. พอความร้อนขึ้น จะมีน้ำดันจากหม้อน้ำเข้าถังพัก แต่ระดับน้ำในถังพักกลับลดลงเร็วกว่าครับ ช่วงจังหวะนี้แหละครับ ให้ค่อยๆเติมน้ำ ทีละนิดเบาๆจนได้ระดับ (ขณะที่ดึงสายคันเร่งอยู่นะครับ)
  7. พอน้ำได้ระดับ Max ของถังพัก เท่ากับว่า เราเติมน้ำได้เต็มระบบแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง 1 jz gte โบเดิม เร่งมากแล้วตัด kuntoy ClubJZ ! Talk 0 29-09-2018 15:55
เครื่อง 2jz gte จูน e 85 มีปัญหา MoChii ClubJZ ! Talk 2 03-09-2013 12:03
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29
เครื่อง 1J-GE ต้องเลี้ยงน้ำมันเครื่องป่าว noxil ClubJZ ! GAS 1 27-06-2007 06:42


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:53


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels