ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-06-2007, 20:41   #1
alcabron
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 alcabron is on a distinguished road
แบบนี้เรียกแนวอาการไม่แข็งแรงครับ

อันดับแรก ดูก่อนครับว่าหม้อเป็นรุ่น 3000cc. หรือเปล่า....แต่คิดว่าน่าจะใช่นะครับ

ต่อมา ก็ถอดเจ้าตับปิ้ง(lamda control)นั้นออกก่อนวางมันไว้แถวๆนั้น แล้วเอาพาวเวอร์วาล์วมาใส่

จากนั้นก็จูนใหม่ครับ คลายพาวเวอร์วาล์วสัก 5 รอบ ปรับ sen ที่หม้อต้ม เอาแบบเดินเบานิ่งๆ

ต่อมาก็ทำพีคจูนนิ่งใหม่ ที่รอบเครื่องสัก 4000 รอบก็พอ

...ถ้ามีมัลติมิเตอร์ ก็เสียบเข้าไปที่ Ox1 ในปลั๊ก Diagnosis คับป๋ม ปรับไปที่ 2000 mV DC ก็ได้
แล้วดูค่าครับ เดินเบาสวิง แถวๆ 400 - 800 มากน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่อย่าให้ต่ำมาก
หรือจะแช่ แถว 700 - 800 กว่าๆก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน หม้อมันไม่ละเอียด
แต่สำคัญตอนกดคันเร่ง อย่าบางครับ ให้มันขึ้น 7 - 9 ร้อย กว่าๆก็ได้ ถ้ากดคันเร่งแล้วมันบาง
มันจะลดลงเหลือ ต่ำกว่า 100 ...กดยังไงมันก็ไม่พุ่งคับ

จากนั้นก็ลองเอาไปวิ่งดู ว่ามันดีกว่าเดิมมั๊ย
ถ้าไม่ดี เดี๋ยวมาต่อเรื่องรูปแบบมิก หม้อ ย้ายมิกกันคับโผม
alcabron is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-06-2007, 00:10   #2
kapom7
Member
 
รูปส่วนตัว kapom7
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Engine Type: ศึกษาเรื่องแก็ส เรื่องแหล่งที่เที่ยวของ นศ. และอื่นๆ
ที่อยู่: ชมรมวิทยุสมัครเล่น ม.ขอนแก่น
กระทู้: 64
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 19 kapom7 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kapom7
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ alcabron
แบบนี้เรียกแนวอาการไม่แข็งแรงครับ

อันดับแรก ดูก่อนครับว่าหม้อเป็นรุ่น 3000cc. หรือเปล่า....แต่คิดว่าน่าจะใช่นะครับ

ต่อมา ก็ถอดเจ้าตับปิ้ง(lamda control)นั้นออกก่อนวางมันไว้แถวๆนั้น แล้วเอาพาวเวอร์วาล์วมาใส่

จากนั้นก็จูนใหม่ครับ คลายพาวเวอร์วาล์วสัก 5 รอบ ปรับ sen ที่หม้อต้ม เอาแบบเดินเบานิ่งๆ

ต่อมาก็ทำพีคจูนนิ่งใหม่ ที่รอบเครื่องสัก 4000 รอบก็พอ

...ถ้ามีมัลติมิเตอร์ ก็เสียบเข้าไปที่ Ox1 ในปลั๊ก Diagnosis คับป๋ม ปรับไปที่ 2000 mV DC ก็ได้
แล้วดูค่าครับ เดินเบาสวิง แถวๆ 400 - 800 มากน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่อย่าให้ต่ำมาก
หรือจะแช่ แถว 700 - 800 กว่าๆก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน หม้อมันไม่ละเอียด
แต่สำคัญตอนกดคันเร่ง อย่าบางครับ ให้มันขึ้น 7 - 9 ร้อย กว่าๆก็ได้ ถ้ากดคันเร่งแล้วมันบาง
มันจะลดลงเหลือ ต่ำกว่า 100 ...กดยังไงมันก็ไม่พุ่งคับ

จากนั้นก็ลองเอาไปวิ่งดู ว่ามันดีกว่าเดิมมั๊ย
ถ้าไม่ดี เดี๋ยวมาต่อเรื่องรูปแบบมิก หม้อ ย้ายมิกกันคับโผม
โอ๊ะ....โอ มาใงคับพี่ อิอิ
มีคนใช้หม้อตัวนี้อยู่ด้วยอ่ะ เปลี่ยนเลยดีกว่าคร้าบ
kapom7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Club JZ นครสวรรค์ nakhonsawancar ClubJZ ! Meeting gallery 3924 19-06-2023 23:21


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels