ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-04-2009, 17:11   #1
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
เครื่องเย็นสตาร์ทติดง่าย เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก

รบกวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ หน่อยนะขอรับ เครื่องยนต์ 2jz-ge มีอาการดังนี้ ขอรับ

1. เวลาบิดสวิทย์กุญแจสตาร์ทรถจอดมาหลาย ๆ วันก็ปกติ สตาร์ทกี่ครั้งก็ติดปกติ ขอรับ
2. แต่ถ้าเวลาวิ่งไปไกล ๆ เครื่องร้อน ๆ แล้วดับเครื่องยนต์ แล้วจะสตาร์ทใหม่จะไม่ติด ต้องบิดมากกว่า 10 ครั้ง หรือต้องปล่อยให้เย็นก่อน จึงจะสตาร์ทติด

จึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่าอาการดังกล่าว มาจากสาเหตุใดบ้างขอรับ ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ นะขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 17:13   #2
Dittapong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Dittapong
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Dittapong is on a distinguished road
ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ.
Dittapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 17:32   #3
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
ใช้ Lpg ระบบดูด ขอรับ สตาร์น้ำมัน เมื่อรอบเครื่อง 2,000 ก็จะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 17:33   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rin อ่านกระทู้
รบกวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ หน่อยนะขอรับ เครื่องยนต์ 2jz-ge มีอาการดังนี้ ขอรับ

1. เวลาบิดสวิทย์กุญแจสตาร์ทรถจอดมาหลาย ๆ วันก็ปกติ สตาร์ทกี่ครั้งก็ติดปกติ ขอรับ
2. แต่ถ้าเวลาวิ่งไปไกล ๆ เครื่องร้อน ๆ แล้วดับเครื่องยนต์ แล้วจะสตาร์ทใหม่จะไม่ติด ต้องบิดมากกว่า 10 ครั้ง หรือต้องปล่อยให้เย็นก่อน จึงจะสตาร์ทติด

จึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่าอาการดังกล่าว มาจากสาเหตุใดบ้างขอรับ ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ นะขอรับ
จริงๆแล้ว มันเป็นอาการนิดเดียวครับ แต่ที่ผมตอบไม่ได้ เพราะว่า คุณให้ข้อมูลมาแค่ว่า สตาร์ทเย็นเครื่องติด สตาร์ทร้อนเครื่องไม่ติด

แล้วที่ว่า สตาร์ทไม่ติด มันไม่ติดอย่างไรครับ ถ้าผมนั่งเทียนได้ คงจะตอบได้มั้งครับ

ลองเล่าอาการของสตาร์ทไม่ติดให้ฟังหน่อยครับ เช่น มีเสียงตอนบิดกุญแจมั้ยครับ?
ถ้ามีเสียง เป็นเสียงอะไรครับ?
เสียงเหมือนเสียงสตาร์ท (ไดสตาร์ททำงาน)แต่ไม่ติด หรือเสียงแค่ติ๊ก แล้วก็เงียบ
อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
HS9KRM (02-04-2012)
เก่า 25-04-2009, 17:42   #5
Dittapong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Dittapong
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Dittapong is on a distinguished road
แสดงว่า ดับแก๊ส แล้วก็สตาร์ท น้ำมัน ตลอดใช่ไหม
ถ้าทำในลักษณะนี้ อาจจะเกิดจาก เชื้อเพลิงท่วม ครับ คือมีแก๊สกับน้ำมันพร้อมๆกัน มันเลยหนา(เพราะตอนดับเครื่องจะมีแก๊สหลงเหลือที่ท่อ ไอดีนิดหน่อย)
คือผมอธิบายไม่เก่งน่ะ ลองทำอย่างนี้ดู ถ้าร้อนแล้วก็ดับด้วยแก๊ส สตาร์ทด้วยแก๊สเลย ลงดูซิครับว่าจะยังมีอาการอยู่ไหม.
Dittapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 17:49   #6
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
ขอบคุณขอรับคุณ Moonlight, คุณ Dittapong

ก็ตอนบิดสวิทย์กุญแจมีแต่เสียงการทำงานของปั๊มติ๊ก หึ่งขึ้นมา เสียงอื่น ๆ ไม่มี ขอรับ ก็เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง จนกว่าจะสตาร์ทติด ก็ 4-5 ครั้งในตอนแรก ๆ แต่ตอนนี้มากกว่า 10 ครั้งแล้ว จึงจะติด ขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 18:01   #7
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
เป็นเหมือนผมเมื่อก่อนเลยครับ .... และพอจะเข้าใจอาการฮะ ...

ขอเท้าความการใช้งานเดิมของคุณก่อนละกัน

คุณตั้งสวิชท์แก็ส เป็น Auto ใช้ไหมครับ คือ สต๊าดน้ำมัน แล้วเบิ่ลเครื่องเพื่อนเปลี่ยนเป็นแก็ส ...

รถระบบดูด ถ้าเครื่องเย็นจะสต๊าดแก็สติดยาก จึงจำเป็นต้องใช้น้ำมันช่วยสต๊าด .... แต่ ..... ถ้าคุณวิ่งแก็สมา ..... แล้วดับด้วยแก็สเลย ..... และกลับมาสต๊าดอีกครั้งด้วยน้ำมัน ในขณะที่เครื่องยังร้อนอยู่ จะสต๊าดติดยากครับ ..... (สาเหตุที่ติดยากผมไม่ทราบในแง่เทคนิค) ฉะนั้น ถ้าเครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ แนะนำให้สต๊าดแก็สเลย จะสต๊าดได้ง่ายกว่าครัีบ .......


เมื่อก่อน ผมก็ตั้งสวิชท์ เป็น Auto เช่นกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนมากดเอง ตามสภาพเครื่องยนต์ดีกว่าครับ .... ใช้น้ำมันสต๊าดเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้นครับ ......
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 18:10   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rin อ่านกระทู้
ขอบคุณขอรับคุณ Moonlight, คุณ Dittapong

ก็ตอนบิดสวิทย์กุญแจมีแต่เสียงการทำงานของปั๊มติ๊ก หึ่งขึ้นมา เสียงอื่น ๆ ไม่มี ขอรับ ก็เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง จนกว่าจะสตาร์ทติด ก็ 4-5 ครั้งในตอนแรก ๆ แต่ตอนนี้มากกว่า 10 ครั้งแล้ว จึงจะติด ขอรับ
ถ้ามีเสียงปั๊มติ๊กดัง แต่ไม่มีเสียงไดสตาร์ท คุณก็ต้องดูที่
  • รีเลย์ช่วยสตาร์ท (เวลาร้อนอาจจะรวน)
  • ไดสตาร์ท ลองตรวจเช็คดูครับ เวลาสตาร์ไม่ติด ลองเอาฆ้อนยางเคาะๆกระแทกๆ แล้วสตาร์ทใหม่ครับ ถ้าติด ก็แสดงว่า เป็นที่ไดสตาร์ทครับ ถอดออกมาตรวจเช็คครับ
ของพวกนี้ เวลามันเสื่อมแล้ว อาการมันจะหนักขึ้นเรื่อยๆครับ สรุปก็คือต้องเปลี่ยนหรือแก้ไข จึงจะหายขาดครับ

ทีแรกผมกำลังจะเดาว่า หัวฉีดน้ำมันรั่ว ทำให้น้ำมันท่วมเช่นเดียวกับคุณ Dittapong คิดเดาครับ (แต่ก็มีโอกาสน้อยครับ เพราะว่าถ้าท่วมเพราะหัวฉีดรั่วจริง ตอนสตาร์ทเย็นก็มีโอกาสสตาร์ทติดยากครับ) แต่พอคุณบอกว่า มีแต่เสียงปั๊มติ๊กทำงาน แล้วเงียบสนิท จึงตัดออก 2 ตัวการไปก่อนได้เลยครับ ก็คือ
  1. แบตเตอร์รี่ เวลาร้อนจัดๆ ไฟแบตฯจะอ่อน
  2. หัวฉีดรั่วจนน้ำมันท่วม
2 หัวข้อนี้ ตัดประเด็นทิ้งไปได้เลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
chakkrapad (22-03-2013), HS9KRM (02-04-2012)
เก่า 25-04-2009, 18:17   #9
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
โห...รวดเร็ว ขอบคุณมาก ๆ เลยนะขอรับคุณ Moonlight และคุณapinui เป็นอย่างสูงเลยนะขอรับ

จะลองปฏิบัติและตรวจสอบตามที่พี่ ๆ แจ้งมานะขอรับ แล้วจะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง นะขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 20:02   #10
kaitone
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kaitone is on a distinguished road
คอย

คอยเสื่อม ลองหาคอยล์มาเปลี่ยนดูครับ
ขอให้เจริญๆๆ
kaitone is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2009, 20:12   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kaitone อ่านกระทู้
คอยเสื่อม ลองหาคอยล์มาเปลี่ยนดูครับ
ขอให้เจริญๆๆ
มีความเป็นไปได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-04-2009, 20:31   #12
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
ขอบคุณ คุณkaitone และคุณ Moonlight มากขอรับ



คืนวันเสาร์ไปอยุธยา ใกล้ถึงบ้านแล้วมีรถปิคอัพหากบขาย ล้อหลังตกถนนอยู่ จึงเข้าช่วยเหลือ
โดยจอดรถแล้วดับเครื่องยนต์ แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติด กลายเป็นเสียฟอร์มเลยเรา ก็เลยให้พี่เขาสตาร์ทรถ แล้วเราก็เอาด้ามไขควงไปเคาะไดสตาร์ท 2 ที ติดเลย


กแสดงว่าเป็นตามที่พี่ Moonlight แจ้งมาเลย ขอรับ


เช้าวันนี้จึงได้นำเข้าร้านไดนาโมเจ้าประจำ ตรวจสอบ ปรากฏว่า ไดสตาร์ที่ติดมากับเครื่องยนต์ตอนซื้อ ได้กลายเป็นของเก่าซ่อมมาแล้ว สึกอย่างมาก จึงต้องเปลี่ยนลูกปืน ทองแดง แกนใหม่ และเพิ่มรีเลย์อีก 1 ตัว พร้อมสายไฟ และเห็นเข้าหน้าฝนแล้ว จึงล้างมอเตอร์ปัดน้ำฝน เปลี่ยนทองแดง ลูกปืน ปัดทำความสะอาด แล้วก็เพิ่มรีเลย์อีกตัว ทำให้ปัดน้ำฝนได้เร็วและแรงขึ้นอย่างมากเลย ขอรับ


เสร็จแล้วก็ประกอบกลับเข้าไป ใช้งานได้เยี่ยมมากเลย ขากลับ ก็จอดแวะมาตลอดทาง เพื่อเช็คอาการสตาร์ทใหม่ ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย ขอรับ ราคารวมค่าแรงค่าของ 1,200.- บาท ขอรับ


ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในบอร์ดนี้อีกครั้งนะขอรับ ที่ทำให้สามารถหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ นะขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Rin For This Useful Post:
FighterJz (29-09-2012)
เก่า 27-04-2009, 06:20   #13
yut NC
Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 yut NC is on a distinguished road
อาการเดียวกับ 4a-ge20v ของผมเลย ตอนนั้นร้อนๆไม่ติด ต้องรอเย็ยหรือเคาะไดสตารด์ สรุปตอนนั้น ถ่านไดมันน้อยนะคับ เปลี่ยนถ่านไป 300 จบเลยคับ ไม่รู้จะเหมือกันอ่ะเปล่า
yut NC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2009, 08:08   #14
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rin อ่านกระทู้
รบกวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ หน่อยนะขอรับ เครื่องยนต์ 2jz-ge มีอาการดังนี้ ขอรับ

1. เวลาบิดสวิทย์กุญแจสตาร์ทรถจอดมาหลาย ๆ วันก็ปกติ สตาร์ทกี่ครั้งก็ติดปกติ ขอรับ
2. แต่ถ้าเวลาวิ่งไปไกล ๆ เครื่องร้อน ๆ แล้วดับเครื่องยนต์ แล้วจะสตาร์ทใหม่จะไม่ติด ต้องบิดมากกว่า 10 ครั้ง หรือต้องปล่อยให้เย็นก่อน จึงจะสตาร์ทติด

จึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่าอาการดังกล่าว มาจากสาเหตุใดบ้างขอรับ ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ นะขอรับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
จริงๆแล้ว มันเป็นอาการนิดเดียวครับ แต่ที่ผมตอบไม่ได้ เพราะว่า คุณให้ข้อมูลมาแค่ว่า สตาร์ทเย็นเครื่องติด สตาร์ทร้อนเครื่องไม่ติด

แล้วที่ว่า สตาร์ทไม่ติด มันไม่ติดอย่างไรครับ ถ้าผมนั่งเทียนได้ คงจะตอบได้มั้งครับ

ลองเล่าอาการของสตาร์ทไม่ติดให้ฟังหน่อยครับ เช่น มีเสียงตอนบิดกุญแจมั้ยครับ?
ถ้ามีเสียง เป็นเสียงอะไรครับ?
เสียงเหมือนเสียงสตาร์ท (ไดสตาร์ททำงาน)แต่ไม่ติด หรือเสียงแค่ติ๊ก แล้วก็เงียบ
อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rin อ่านกระทู้
ขอบคุณขอรับคุณ Moonlight, คุณ Dittapong

ก็ตอนบิดสวิทย์กุญแจมีแต่เสียงการทำงานของปั๊มต ิ๊ก หึ่งขึ้นมา เสียงอื่น ๆ ไม่มี ขอรับ ก็เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง จนกว่าจะสตาร์ทติด ก็ 4-5 ครั้งในตอนแรก ๆ แต่ตอนนี้มากกว่า 10 ครั้งแล้ว จึงจะติด ขอรับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้ามีเสียงปั๊มติ๊กดัง แต่ไม่มีเสียงไดสตาร์ท คุณก็ต้องดูที่
  • รีเลย์ช่วยสตาร์ท (เวลาร้อนอาจจะรวน)
  • ไดสตาร์ท ลองตรวจเช็คดูครับ เวลาสตาร์ไม่ติด ลองเอาฆ้อนยางเคาะๆกระแทกๆ แล้วสตาร์ทใหม่ครับ ถ้าติด ก็แสดงว่า เป็นที่ไดสตาร์ทครับ ถอดออกมาตรวจเช็คครับ
ของพวกนี้ เวลามันเสื่อมแล้ว อาการมันจะหนักขึ้นเรื่อยๆครับ สรุปก็คือต้องเปลี่ยนหรือแก้ไข จึงจะหายขาดครับ

ทีแรกผมกำลังจะเดาว่า หัวฉีดน้ำมันรั่ว ทำให้น้ำมันท่วมเช่นเดียวกับคุณ Dittapong คิดเดาครับ (แต่ก็มีโอกาสน้อยครับ เพราะว่าถ้าท่วมเพราะหัวฉีดรั่วจริง ตอนสตาร์ทเย็นก็มีโอกาสสตาร์ทติดยากครับ) แต่พอคุณบอกว่า มีแต่เสียงปั๊มติ๊กทำงาน แล้วเงียบสนิท จึงตัดออก 2 ตัวการไปก่อนได้เลยครับ ก็คือ
  1. แบตเตอร์รี่ เวลาร้อนจัดๆ ไฟแบตฯจะอ่อน
  2. หัวฉีดรั่วจนน้ำมันท่วม
2 หัวข้อนี้ ตัดประเด็นทิ้งไปได้เลยครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rin อ่านกระทู้
ขอบคุณ คุณkaitone และคุณ Moonlight มากขอรับ



คืนวันเสาร์ไปอยุธยา ใกล้ถึงบ้านแล้วมีรถปิคอัพหากบขาย ล้อหลังตกถนนอยู่ จึงเข้าช่วยเหลือ
โดยจอดรถแล้วดับเครื่องยนต์ แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติด กลายเป็นเสียฟอร์มเลยเรา ก็เลยให้พี่เขาสตาร์ทรถ แล้วเราก็เอาด้ามไขควงไปเคาะไดสตาร์ท 2 ที ติดเลย


กแสดงว่าเป็นตามที่พี่ Moonlight แจ้งมาเลย ขอรับ


เช้าวันนี้จึงได้นำเข้าร้านไดนาโมเจ้าประจำ ตรวจสอบ ปรากฏว่า ไดสตาร์ที่ติดมากับเครื่องยนต์ตอนซื้อ ได้กลายเป็นของเก่าซ่อมมาแล้ว สึกอย่างมาก จึงต้องเปลี่ยนลูกปืน ทองแดง แกนใหม่ และเพิ่มรีเลย์อีก 1 ตัว พร้อมสายไฟ และเห็นเข้าหน้าฝนแล้ว จึงล้างมอเตอร์ปัดน้ำฝน เปลี่ยนทองแดง ลูกปืน ปัดทำความสะอาด แล้วก็เพิ่มรีเลย์อีกตัว ทำให้ปัดน้ำฝนได้เร็วและแรงขึ้นอย่างมากเลย ขอรับ


เสร็จแล้วก็ประกอบกลับเข้าไป ใช้งานได้เยี่ยมมากเลย ขากลับ ก็จอดแวะมาตลอดทาง เพื่อเช็คอาการสตาร์ทใหม่ ก็ไม่มีปัญหาอีกเลย ขอรับ ราคารวมค่าแรงค่าของ 1,200.- บาท ขอรับ


ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ในบอร์ดนี้อีกครั้งนะขอรับ ที่ทำให้สามารถหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ นะขอรับ
ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับที่สามารถแก้ไข ปัญหาต่างๆไปได้ด้วยดีครับ

แต่ผมขออนุญาตท่านเจ้าของกระทู้ ยกเป็นตัวอย่างการเปิดประเด็นและปิดกระเด็นของก ระทู้ ให้ท่านสมาชิกอื่นๆได้เห็นเป็นตัวอย่างเกี่ยวกับการแ จกแจงข้อมูลครับ

การที่เราพบปัญหาผิดปกติในรถของเรา ผมทราบว่า เราต้องกังวล และกลุ้มครับ จะส่งให้ช่างก็ไม่รู้ว่า ช่างจะซ่อมได้ตรงประเด็นตรงจุดหรือไม่ เราจะเสียเงินค่าอะไหล่ เปลี่ยนมั่วไปหมดหรือเปล่า

การเข้ามาในเวปบอร์ดนี้ เป็นขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วครับ แต่ขอให้ใจเย็นๆ ค่อยๆนึกลักษณะอาการของรถเราที่ ปกติ แล้ว เป็นอย่างไร .... จากนั้น ค่อยมาสังเกตุอาการที ผิดปกติ นั้นต่างจากปกติอย่างไร แล้วเล่าอาการลงในกระทู้อย่างละเอียดครับ ยิ่งละเอียดเท่าไหร่ โอกาสที่สมาชิกที่เข้ามาอ่าน จะเข้ามาช่วยคิดช่วยออกความเห็น ได้ตรงจุดตรงประเด็นที่สุดครับ และจะทำให้เราไปบอกช่างให้ซ่อมเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่ สุดครับ (อย่าได้เกรงใจว่า เราเขียนอะไรลงไปเยอะแยะ กลัวว่า สมาชิกท่านอื่นๆจะตาลายขี้เกียจอ่าน ขอแค่คุณแจกแจงเนื้อๆสำคัญๆ ออกมาได้หมด และเขียนแบบมีเว้นวรรค ขึ้นบรรทัดใหม่บ้าง และไม่ใช้สีตัวอักษรทำลายสายตา แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ)

ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ที่เข้ามาสรุปปิดกระทู้นะครั บ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 27-04-2009 เมื่อ 08:12.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
HS9KRM (02-04-2012), sompol (19-09-2010)
เก่า 27-04-2009, 08:12   #15
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yut NC อ่านกระทู้
อาการเดียวกับ 4a-ge20v ของผมเลย ตอนนั้นร้อนๆไม่ติด ต้องรอเย็ยหรือเคาะไดสตารด์ สรุปตอนนั้น ถ่านไดมันน้อยนะคับ เปลี่ยนถ่านไป 300 จบเลยคับ ไม่รู้จะเหมือกันอ่ะเปล่า

อาการน่าจะคล้าย ๆ กันนะขอรับคุณyut NC ไหน ๆ ถอดแล้ว ก็เลยจัดการเปลี่ยนลูกปืน แกน และชิ้นส่วนซะเลย จะได้อยู่อีกนาน ๆ


ก่อนหน้านี้ก็เปลี่ยนไดชาร์ทไปแล้ว 1,500.- บาท เอาลูกใหม่ลงเลย


ตอนนี้ก็ยังเหลือพัดลมแอร์อีกตัวที่จะดำเนินการล้างแ ละเปลี่ยนไส้ต่อไป เพราะแรงลมน้อยและมีเสียงดังแล้ว ขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2009, 22:00   #16
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 Rin is on a distinguished road
ขอบคุณอีกครั้งนะขอรับพี่ Moonlight


ก็เมื่อได้ดำเนินการแล้วข้อมูลที่ดำเนินการจะเป็นประ โยชน์กับสมาชิก และเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก


เพราะว่าการเดาอาการตามคำบอกเล่า หรือการเขียนมาบางส่วนโดยยังไม่มีสรุปที่ชัดเจน จะทำให้สมาชิกเข้าใจผิด หรือยังคาใจว่าผลสรุปแล้วแก้ไขได้อย่างไร สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็นตามที่พี Moonlight แจ้งมาขอรับ


ก็ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ ด้วยนะขอรับ ปกติจะอยู่ในบอร์ด PAJERO เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็จะอ่านกระทู้ที่ Clubjz.net เป็นประจำ แต่ไม่ค่อยได้ตอบ ได้แต่เก็บข้อมูล เวลามีปัญหาหรือข้อขัดข้องเกี่ยวกับเจ้าเครื่อง j ก็จะ post ถามเป็นครั้งคราว

ต้องขอบขอบคุณเป็นอย่างสูงอีกครั้ง นะขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Rin For This Useful Post:
meekrab (29-08-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels