ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-04-2009, 13:38   #1
vee700
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว vee700
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: toyota ไมตี้
Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ
ที่อยู่: พระประแดง
กระทู้: 65
Thanks: 50
Thanked 25 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 vee700 is on a distinguished road
ผมว่าปรกตินะ
vee700 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to vee700 For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (05-09-2013)
เก่า 14-04-2009, 15:21   #2
Colt cobra
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Colt cobra
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: BMW
Engine Type: JZ
ที่อยู่: นครปฐม-ราชบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 92
Thanks: 4
Thanked 66 Times in 36 Posts
คะแนน: 19 Colt cobra is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Colt cobra
ใช้แก๊สด้วยหรือเปล่าครับ ระวังอย่าให้ถึงร้อยนะครับ
__________________
08-1583-0559 boyd ครับ

JZM_119 นครปฐม
Colt cobra is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Colt cobra For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (05-09-2013)
เก่า 14-04-2009, 20:59   #3
MARLEY JZ
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 MARLEY JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Colt cobra อ่านกระทู้
ใช้แก๊สด้วยหรือเปล่าครับ ระวังอย่าให้ถึงร้อยนะครับ


ใช้แก๊วระบบมิ๊กคับ

กินปามาณโลละบาทห้าสิบ คับผม
MARLEY JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to MARLEY JZ For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (05-09-2013)
เก่า 15-04-2009, 17:00   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
ตัววัดอุณหภูมิวัดที่ตำแหน่งไหนครับ แล้วก็ ชนิดของเซนเซอร์เป็นแบบเทอร์โมฝัง หรือว่า เป็นแบบหางปลา
แล้วก็ ยังต้องดูตำแหน่งของท่อน้ำที่ช่างแก็สติดตั้งท่อน้ำเ ข้าหม้อต้มด้วย ครับว่า เอาน้ำมาจากไหน

ช่างบางคนเอาท่อน้ำก่อนที่จพเข้าเครื่องยนต์ มาเข้าหม้อต้ม ทำให้น้ำมีอุณหภูมิต่ำไหลเข้าเครื่อง จึงทำให้เครื่องเย็นกว่าเดิม แต่ช่างบางคน เอาท่อน้ำที่ออกจากเครื่องมาเข้าหม้อต้ม ทำให้ได้น้ำร้อนที่ออกจากเครื่องเย็นลงก่อนที่จะไหลเ ข้าหม้อน้ำ พอผ่านหม้อน้ำน้ำก็ เย็นลงไปอีก โดยปกติพื้นฐานของโตโยต้า เทอร์โมของพัดลมจะถูกออกแบบให้พัดลมทำงานที่ 93 องศา และหยุดทำงานที่ท 83 องศา
อุณหภูมิวาล์วน้ำจะเปิดที่ประมาณ 83 องศาครับ
การฝังเทอร์โมและสั่งให้เทอร์โมทำงานต้องดูว่า เราติดตั้งเทอร์โมอยู่ที่ตำแหน่งไหนครับ ถ้าเป็นเทอร์โฒที่ฝังในหม้อน้ำ ก็ มักจะอยู่ที่ 93 องศา สำหรับพัดลม step 1 และที่ 99 องศาสำหรับ step 2 ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), idea_nova (08-12-2012), Lucky (03-06-2011), SatitpongJ (12-11-2012), tatizoodlor (05-09-2013), tidku61 (19-11-2009)
เก่า 16-04-2009, 09:43   #5
MARLEY JZ
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 MARLEY JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ตัววัดอุณหภูมิวัดที่ตำแหน่งไหนครับ แล้วก็ ชนิดของเซนเซอร์เป็นแบบเทอร์โมฝัง หรือว่า เป็นแบบหางปลา
แล้วก็ ยังต้องดูตำแหน่งของท่อน้ำที่ช่างแก็สติดตั้งท่อน้ำเ ข้าหม้อต้มด้วย ครับว่า เอาน้ำมาจากไหน

ช่างบางคนเอาท่อน้ำก่อนที่จพเข้าเครื่องยนต์ มาเข้าหม้อต้ม ทำให้น้ำมีอุณหภูมิต่ำไหลเข้าเครื่อง จึงทำให้เครื่องเย็นกว่าเดิม แต่ช่างบางคน เอาท่อน้ำที่ออกจากเครื่องมาเข้าหม้อต้ม ทำให้ได้น้ำร้อนที่ออกจากเครื่องเย็นลงก่อนที่จะไหลเ ข้าหม้อน้ำ พอผ่านหม้อน้ำน้ำก็ เย็นลงไปอีก โดยปกติพื้นฐานของโตโยต้า เทอร์โมของพัดลมจะถูกออกแบบให้พัดลมทำงานที่ 93 องศา และหยุดทำงานที่ท 83 องศา
อุณหภูมิวาล์วน้ำจะเปิดที่ประมาณ 83 องศาครับ
การฝังเทอร์โมและสั่งให้เทอร์โมทำงานต้องดูว่า เราติดตั้งเทอร์โมอยู่ที่ตำแหน่งไหนครับ ถ้าเป็นเทอร์โฒที่ฝังในหม้อน้ำ ก็ มักจะอยู่ที่ 93 องศา สำหรับพัดลม step 1 และที่ 99 องศาสำหรับ step 2 ครับ

ฝังเซ็นเซอร์ที่ท่อน้ำด้านบนอ่ะคับ ท่อที่วิ่งจากเครื่องเข้าหม้อน้ำคับ
MARLEY JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to MARLEY JZ For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), tatizoodlor (05-09-2013)
เก่า 16-04-2009, 13:29   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ marley Jz อ่านกระทู้
ฝังเซ็นเซอร์ที่ท่อน้ำด้านบนอ่ะคับ ท่อที่วิ่งจากเครื่องเข้าหม้อน้ำคับ
แสดงว่าเป็นท่อน้ำ ออก อุณหภูมิน้พที่ออกมาถือว่าต่ำ วาล์วน้ำอาจจะเปิดตลอดเวลาครับ ปกติวาล์วน้ำจะเปิดให้น้ำเข้าเครื่องที่ 82-85 เมื่อผ่านเครื่องแล้ว น้ำควรจะร้อนกว่า 85 แสดงว่ามีน้ำจากหม้อต้มแก็สเข้าไปร่วมด้วย ทำให้น้ำไม่ร้อนเกินไป ลองดูทางเดินน้ำครับว่าช่างเอาน้ำร้อนที่ไปเข้าหม้อต ้มเข้ามาจากไหน และออกจากหม้อไปที่ไหนครับ อุณหภูมิเครื่องต่ำเกินไปทำให้น้ำมันเครื่องหนืดเกิน ครับ หล่อลื่นไม่ดี
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), tatizoodlor (05-09-2013), tidku61 (19-11-2009)
เก่า 08-06-2011, 14:26   #7
natthaphong_m
Member
 
รูปส่วนตัว natthaphong_m
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: isuzu D-MAX
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Tak
กระทู้: 37
Thanks: 28
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 natthaphong_m is on a distinguished road
แล้วถ้าอุณหภูมิน้ำอยู่ที่ 95 องศา ปรกติหรือเปล่าครับ

แล้วถ้าอุณหภูมิน้ำอยู่ที่ 95 องศา ลากยาวก็ ประมาณ 105 องศา ถือว่าปรกติหรือเปล่า หม้อน้ำสองช่องแบบทองเหลืองครับ
natthaphong_m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to natthaphong_m For This Useful Post:
chpattana (09-06-2011), tatizoodlor (05-09-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels