ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-04-2009, 22:03   #1
ชนกันต์
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo
Engine Type: 1j
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 ชนกันต์ is on a distinguished road
อาการเบรคหนัก พวงมาลัยก็หนักมาก

ทำไมลง1jvvtiในvolvo740แล้วรถมีอาการที่หนักเบรคแล้ว ไม่มั่นคงอย่างที่เคยขับมาพวงมาลัยหนักมากควรจะแก่ยั งไงดีครับพวกพี่ๆ
ชนกันต์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ชนกันต์ For This Useful Post:
pongpong (12-09-2012)
เก่า 02-04-2009, 22:08   #2
อับดุล
Junior Member
 
รูปส่วนตัว อับดุล
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: มีปัญหาปรึกษาได้
Engine Type: 1669
ที่อยู่: อยากเป็น..IRON MAN
กระทู้: 20
Thanks: 6
Thanked 29 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 อับดุล is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน ICQ ถึง อับดุล ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง อับดุล ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง อับดุล
เจโบวีวี ป่าวครับ..

เครื่องเดมกี่สูบ น้ำหนักเครื่องเท่าไร เครื่องใหม่ กี่สูบ น้ำหนักเครื่องต่างกันมั้ย น่าจะมีส่วนนะ

แล้วปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์ก็ไม่ใช่อันเดิมล่ะ ก็น่าจะมีส่วนมั้ง

อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to อับดุล For This Useful Post:
pongpong (12-09-2012)
เก่า 08-04-2009, 20:25   #3
jz-za
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1 jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 jz-za is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ชนกันต์ อ่านกระทู้
ทำไมลง1jvvtiในvolvo740แล้วรถมีอาการที่หนักเบรคแล้ว ไม่มั่นคงอย่างที่เคยขับมาพวงมาลัยหนักมากควรจะแก่ยั งไงดีครับพวกพี่ๆ
แอบมาลองตอบด้วยคนนะค่ะ...ถ้าไม่ใช่ก้อขอโทษน๊า...
น่าจะเกิดจากสายย้ำเพาเวอร์มันไม่ดีอ่ะป่าวค่ะ...
หรือตัวปั่นเพาเวอร์เสียอ่ะค่ะ...
เบรคแข็งรึป่าว....ถ้าใช่..
น่าจะเกิดจากหม้อลมเบรค รึไม่ก้อ ไม่ได้ใส่กันกลับนะค่ะ

jz-za is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jz-za For This Useful Post:
pongpong (12-09-2012)
เก่า 08-04-2009, 20:39   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jz-za อ่านกระทู้
แอบมาลองตอบด้วยคนนะค่ะ...ถ้าไม่ใช่ก้อขอโทษน๊า...
น่าจะเกิดจากสายย้ำเพาเวอร์มันไม่ดีอ่ะป่าวค่ะ...
หรือตัวปั่นเพาเวอร์เสียอ่ะค่ะ...
เบรคแข็งรึป่าว....ถ้าใช่..
น่าจะเกิดจากหม้อลมเบรค รึไม่ก้อ ไม่ได้ใส่กันกลับนะค่ะ

นับถือครับ นานๆ จะมีสาวมาตอบกระทู้ด้านเทคนิคซักครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ตอบได้ตรงกับความคิดผมด้วย

เรื่องพวงมาลัยหนักนั้น ให้ตรวจสอบที่ตัวปั่นเพาเวอร์ครับ อาจจะเสีย หรือน้ำมันเพาเวอร์ไม่พอ หรือไม่ได้ไล่ลมออกจากระบบครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า เบรคหนักนั้น หนักอย่างไรครับ เหยียบแล้วมีอาการแข็งๆ ต้องใช้แรงเหยียบแป้นเบรคมากกว่าปกติ ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ นั่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับเบรคกำลัง ที่หม้อลมเบรคครับ ซึ่งผู้ที่ตอบท่านบนให้ความเห็นไว้เรื่อง วันเวย์วาล์ว หรือตัวกันแวคคั่มย้อนกลับ นั้น ใส่กลับข้างหรือไม่ได้ใส่หรือเปล่าครับ ถ้ามีใส่หรือใส่ไม่กลับข้าง ให้ถอดหม้อลมเบรคมาเช็คครับ อาจจะรั่วนะครับ

อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นไปได้ ก็คือว่า รอบเดินเบาต่ำเกินไป ต่ำเกินกว่าจะมีแรงแวคคั่มสะสมในหม้อลมเบรค และต่ำเกินกว่า ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์จะช่วยแรงไฮดรอลิคได้ครับ ลองเช็คดูนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
pongpong (12-09-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:53


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels