ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-04-2009, 19:17   #1
mikki
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mikki
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: ISUZU CAMEO
Engine Type: 1JZ GTE A/T
ที่อยู่: PATHUMTANI
อายุ: 34
กระทู้: 191
Thanks: 46
Thanked 4,294,967,295 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 mikki is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to mikki
เรือนไมล์ที่ยำมาใช้ของอ่ะไรอ่ะคับ

ลองเช็คดูคับว่า ของ4สูบหรือเอาของดีเซลมาลงหรือป่าว
__________________
"[,,1J~พาเพลินน:2500ก้เสียวได้™]"

-=สมบัติพ่อ=-

Mic ky Mouse=มิกขี้เมา!!

ไอ้นู๋Teenโหด!!^^


สต๊าสยาก เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนบอด ยางแฟ่บ แหนบตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์ท สตาร์ทพัง...

อีแก่ตัวแรง แด๊กกระจาย!!!
mikki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2009, 19:34   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนครับว่า คุณพิมพ์ตัวอักษรใหญ่ก็จริง แต่ใช้สีเข้มโทนเดียวกับสีพื้น ทำให้ผมอ่านไม่ไหวจริงๆ รู้สึกตัวเลยว่าแก่แล้ว

การที่คุณบอกว่า สงสัยว่า เกียร์ 4 ไม่มานั้น คิดว่าไม่ใช่นะครับ เพราะว่า เกียร์ 4 ในความเป็นจริงแล้ว ก็คือ เกียร์ โอเวอร์ไดร์ฟนั่นเองครับ และเมื่อคุณบอกว่า เมื่อกด โอเวอร์ไดร์ฟแล้ว มีการเชนเกียร์ลงมา แสดงว่า มีครบทุกเกียร์ครับ

การที่รอบเครื่องขึ้นสูงนั้น ผมยังคิดเห็นไปในทางเดียวกันกับท่านอื่นๆว่า เกจ์วัดรอบของคุณอาจจะมีปัญหาครับ

ขอถามกลับคำถามหนึ่งนะครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ คือ อยากถามคุณว่า คุณรู้สึกว่า เวลาเกียร์เปลี่ยนแล้ว รถกระชากอย่างแรงทุกเกียร์มั้ยครับ?

ตอบผมแล้ว ผมจะกลับมาวิเคราะห์ให้อีกครั้งนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (25-10-2009)
เก่า 07-04-2009, 12:01   #3
gazza_man
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 gazza_man is on a distinguished road
ไปต่างจังหวัดมาหลายวันเลยครับ....พึ่งกลับมาถึงเมื่ อคืน พึ่งจะได้เข้ามาดูครับ

อ้างถึง:
ขอถามกลับคำถามหนึ่งนะครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ คือ อยากถามคุณว่า คุณรู้สึกว่า เวลาเกียร์เปลี่ยนแล้ว รถกระชากอย่างแรงทุกเกียร์มั้ยครับ?

ตอบผมแล้ว ผมจะกลับมาวิเคราะห์ให้อีกครั้งนะครับ

ตอบพี่ Moonlight ครับ
ตอนเราขับรถที่เกียร์ D รถจะเปลี่ยนเกียร์
---ครั้งแรกที่ความเร็วประมาณ 30km/hr ถ้าช่วงนี้เราค่อยๆไล่คันเร่งมาถึงจะมีอาการเหมือนกร ะตุกนิดนึงน่ะครับ
---ครั้งที่สองที่ความเร็วประมาณ 60km/hr โดยนิ่มนวลดีไม่มีอาการกระตุก แต่หลังจากนั้นรอบกับความเร็วจะไล่กันไปเรื่อยไม่มีก ารเปลี่ยนเกียร์อีกเลย ส่วนรอบเครื่องเองผมก็รู้สึกนะครับว่าที่120km/hr,50 00 rpm นั้น เสียงเครื่องมันก็ทำงานที่รอบสูงเกินปรกติจริง ยังไงรบกวนพี่ช่วยวิเคราห์ด้วยครับ เพราะรถคันนี้ถ้ารอบปรกติ ผมว่ามันคงจะประหยัดและเป็นรถที่น่าใช้ครับ
gazza_man is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2009, 12:25   #4
สายฟ้า นพรัตน์
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 สายฟ้า นพรัตน์ is on a distinguished road
ถ้าใช้วัดรอบของเครื่อง 4 สูบ ค่าที่อ่านได้จะมากกว่าคว่ามเป็นจริง 1.5 เท่า

ตัวอย่างเช่น
ค่ารอบจริง 1000 rpm แต่ค่าที่มิเตอร์จะเป็น 1500 rpm
ค่ารอบจริง 3000 rpm ค่าที่มิเตอร์จะเป็น 4500 rpm

อย่าลืมดูนี้ด้วยนะครับ
สายฟ้า นพรัตน์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2009, 13:15   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 42
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ฟังจากอาการที่คุณเล่ามา
ตอนนี้มันมีประเด็นที่ขัดกันอยู่

ตอนแรกบอกว่ากด o/d แล้วมีการเชนเกียร์ลงมา (บ่งบอกว่าเกียร์มีครบ)

ต่อมาจับใจความได้ว่า ตั้งแต่ออกตัวจนถึงเกียร์สุดท้ายมีการเปลี่ยนเกียร์แ ค่ 2 ครั้ง
แสดงว่า อยู่ที่เกียร์ 3 ตลอด ไม่ขึ้นเกียร์ 4 (บ่งบอกว่าเกียร์ไม่ครบ)

ลองจับจังหวะดูดีๆว่ามันเปลี่ยนครบ 4 เกียร์รึป่าว ไม่ว่าเกียร์จะนุ่มนวลมากแค่ไหนก็ตาม
ยังไงซะก็ต้องจับความรู้สึกตอนมันเปลี่ยนเกียร์ได้อย ู่ดี สังเกตรอบเครื่องดีๆตอนที่มันมีการเปลี่ยน

ถ้ารอบเครื่องกับความเร็วเป็นอย่างที่บอกจริงๆ คงเกิดจากเกียร์ไปติดอยู่ที่เกียร์ 3
ไม่ยอมเปลี่ยนขึ้น 4 ให้ ลองไล่เช็คโค้ดเกียร์ดูก่อน อาจเจอสาเหตุได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้อง
เสียเวลาหว่านแหเช่นนี้ อีกอย่างที่หน้ากล่อง ขั้ว od2 ลองวัดดูว่ามันต่อลงกราวด์ตลอดรึป่าว
ถ้าลงกราวด์ก็ให้ไล่หาจุดที่ช็อตลงกราวด์แล้วแก้ไขซะ

อีกอย่างที่อาจทำให้การวิเคราะห์ผิดพลาดก็คงเป็นที่เ รือนไมล์ อาจไม่ตรง มีการโกงรอบกันก็เป็นได้

เฟืองท้ายของคุณก็โอเคแล้ว ตัดไปได้เลย เพราะไม่มีส่วนที่จะทำให้รอบสูงได้ขนาดนี้

ลองไล่ดูละกัน ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่เติมก็ช่วยลงรายละเอียดด้วยนะครั บ
เพื่อนๆจะได้ช่วยกันแก้ปัญหาได้ถูกจุดครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2009, 13:37   #6
Litmanen
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 17
Thanks: 29
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 Litmanen is on a distinguished road
ลองกดปุ่ม O/D off เข้าไป แล้วลองวิ่งดู
ดูความแตกต่างระหว่างกด กับไม่กด ครับ
(กด = เปิด , ไม่กด = ปิด)

ผลเคยโง่อยู่ตั้งนาน ปรากฏว่า ปุ่ม O/D off สลับกับรถ Toyota รุ่นใหม่ๆ

ส่วนเรื่องเรือนไมล์ ต้องลองดูครับ ถ้าซัดจริงๆ เกิน Red Line ไมล์อ่อนครับ (เกียร์ออโต้)
ของผมเวลาซัดแรงๆ วัดรอบจมมิดเลย (ไมล์ 4 สูบ)

ปล. มาแชร์จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมนะครับ ผิดถูกยังไง พี่ๆช่วยแก้ไขด้วยครับ
Litmanen is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-04-2009, 16:55   #7
gazza_man
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 gazza_man is on a distinguished road
ล่าสุดถามช่าง แกบอกยำใส้ในตัวหัวจรวดเบนซินใส่ให้ครับ(ไมล์เต็มที่ 180 km/hr.,รอบเต็มที่ 8000 ) น่าจะเป็นที่ไมล์หรือเปล่าครับ เอ่อ....ข้อสังเกตุอีกอย่างคือเวลาความเร็วต่ำกว่า 20km/hr. เข็มความเร็วมันจะแกว่งๆอ่ะครับ ไม่นิ่งมันคันอื่นที่ใช้ มันรู้จะเกี่ยวกันไหม?
---เป็นไปได้ไหมครับว่ามีปัญหาที่ไมล์แล้วเกียร์ 4 จะไม่มา?
---เวลากด OD เนี่ยเกียร์มันจะเชนลงมาเกียร์ที่ต่ำกว่าเดิมไม่ใช่เ หรอครับ คือผมไม่เข้าใจว่า ถ้า OD มันติดแล้วคอนเฟิร์มได้ไงว่า มีเกียร์ 4 (คือมันเกี่ยวกันยังไงน่ะครับ)
gazza_man is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 18:47   #8
nan-vl760
Junior Member
 
รูปส่วนตัว nan-vl760
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: VOLVO760GLE
Engine Type: 2 JGE A/T
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 11
Thanks: 8
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 nan-vl760 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nan-vl760
**ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะคับ พอดีสงสัย***
ของผมใช้ Volvo740 เครื่อง 2 Jge ใช้ไมล์เดิม
มันเป็นเครื่อง 4 สูบ ฉะนั้นหลังจากเปลียนเครื่องมาแล้ว
รอบเครื่องที่ได้นั้นไม่ตรง (มากไป/น้อยไป) ผมเข้าใจถูกหรือป่าวคับ
nan-vl760 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 22:04   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nan-vl760 อ่านกระทู้
**ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะคับ พอดีสงสัย***
ของผมใช้ Volvo740 เครื่อง 2 Jge ใช้ไมล์เดิม
มันเป็นเครื่อง 4 สูบ ฉะนั้นหลังจากเปลียนเครื่องมาแล้ว
รอบเครื่องที่ได้นั้นไม่ตรง (มากไป/น้อยไป) ผมเข้าใจถูกหรือป่าวคับ
เข้าใจถูกแล้วครับผม

เครื่องยนต์ 4 สูบนั้น เพลาข้อเหวี่ยงหมุน 2 รอบ เท่ากับ 720 องศา (รอบหนึ่งมี 360 องศา) การจุดระเบิด 1 ครั้ง จึงเท่ากับ 180 องศา (720/4 = 180 องศา) โดยมุมข้อก้านสูบที่ 1 และ 4 ทำมุมเดียวกัน ส่วน สูบที่ 2 และ 3 ทำมุมเดียวกันครับ

เครื่องยนต์ 6 สูบ เพลาข้อเหวี่ยงหมุน 2 รอบ เท่ากับ 720 องศา (รอบหนึ่งมี 360 องศา) การจุดระเบิด 1 ครั้ง จึงเท่ากับ 120 องศา (720/6 = 120 องศา) โดยมุมข้อก้านสูบที่ 1 และ 6 ทำมุมเดียวกัน, สูบที่ 2 และ 5 ทำมุมเดียวกัน และสูบ 3 และ 4 ทำมุมเดียวกันครับ

ดังนั้น รอบเครื่อง 1 รอบ ของเครื่องยนต์ 4 สูบ จึงไม่เท่ากับเครื่องยนต์ 6 สูบด้วยประการฉนี้แล
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (25-10-2009), JZ_P_MAYIM (24-10-2009), nan-vl760 (25-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels