ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-04-2009, 12:16   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ โกยเถอะเจ อ่านกระทู้
แล้วทำไม่มีเช็คเอ็นจิ้นขึ้นด้วยล่ะครับ

หรือว่ามันฟ้องจากตัว ฟูลปั้ม คอนโทรลครับ
เพราะว่า มีช่วงที่เครื่องดับ แล้วต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ ซึ่งช่วงนั้น การจ่ายน้ำมันผิดปกติ ระบบการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ครับ เซนเซอร์ต่างๆ คงจะต้องมีแจ้งเข้า ECU ครับ จึงเกิดระบบไฟเช็คเอนจิ้นติดขึ้นมาครับ แต่ว่า หลังจากที่เครื่องดับอีกครั้ง สตาร์ทใหม่ เป็นจังหวะที่แรงดันน้ำมัน ดันเพียงพอต่อการจุดระเบิด ไฟเช็คเอนจิ้นจึงดับไปครับ (จุดนี้แหละครับ ทำให้ผมชี้ประเด็นปัญหามาที่ ระบบน้ำมันทันทีครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-04-2009, 12:26   #2
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
Wink

อ้างถึง:
Moonlight
เพราะว่า มีช่วงที่เครื่องดับ แล้วต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ ซึ่งช่วงนั้น การจ่ายน้ำมันผิดปกติ ระบบการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ครับ เซนเซอร์ต่างๆ คงจะต้องมีแจ้งเข้า ECU ครับ จึงเกิดระบบไฟเช็คเอนจิ้นติดขึ้นมาครับ แต่ว่า หลังจากที่เครื่องดับอีกครั้ง สตาร์ทใหม่ เป็นจังหวะที่แรงดันน้ำมัน ดันเพียงพอต่อการจุดระเบิด ไฟเช็คเอนจิ้นจึงดับไปครับ (จุดนี้แหละครับ ทำให้ผมชี้ประเด็นปัญหามาที่ ระบบน้ำมันทันทีครับ)
เฉลยแล้วเหรอครับน้ามูน......
อะโห.....ตอบผิดไปหน๋อยเดียว555 เราคงคิดมากไป และมองข้ามจุดนั้นไป เพราะคิดว่า แนวๆน้ามูนไม่น่าพลาดเรื่องนั้แล้วนา แต่น้ามูนไม่ได้พลาด.....ลูกน้องพลาด น้าเลยได้เหนื่อย อิอิ

*** งั้นเพื่อนๆก็เอา กระทู้น้ามูนเป็นตัวอย่างกันนะครับ เรื่องกรองเบนซิน ลูกละ 2-300เอง ว่างๆก็เปลี่ยนเล่นไป อุอุ ซึ่งหลายๆท่านในนี้ ก็เคยพลาดเรื่องนี้มา ผมก็เคยแต่เครื่องแค่เร่งไม่ดี เคยเห็นกรองเบนซินของรถพี่สันเมืองชลฯ หาสาเหตุตั้งนาน แต่เมื่อถอดกรองมาเขย่า....อะโห....สีของน้ำมันอย่าง กับ ชาเย็น(อร่อยๆ)
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2009, 00:26   #3
B ing
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 B ing is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ B ing อ่านกระทู้
ข้อมูลไม่ค่อยมีอะ เครื่องยนต์ก็ไม่รู้ด้วย เป็นตัวไหน มีโบเปล่า หรือ มีVvti หรือไม่
ขอเสี่ยง 1 .ระบบน้ำมัน ไม่พอ หรือผิดปรกติ
2 . หรือระบบ Vvti ทำงานผิดปรกติ
จากกระทู้ที่ผมเข้าร่วม พอจำได้ไหนครับ.............

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
เพราะว่า มีช่วงที่เครื่องดับ แล้วต้องสตาร์ทเครื่องใหม่ ซึ่งช่วงนั้น การจ่ายน้ำมันผิดปกติ ระบบการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ครับ เซนเซอร์ต่างๆ คงจะต้องมีแจ้งเข้า ECU ครับ จึงเกิดระบบไฟเช็คเอนจิ้นติดขึ้นมาครับ แต่ว่า หลังจากที่เครื่องดับอีกครั้ง สตาร์ทใหม่ เป็นจังหวะที่แรงดันน้ำมัน ดันเพียงพอต่อการจุดระเบิด ไฟเช็คเอนจิ้นจึงดับไปครับ (จุดนี้แหละครับ ทำให้ผมชี้ประเด็นปัญหามาที่ ระบบน้ำมันทันทีครับ)

รบกวนด้วยครับ ............... ขอถามต่อ นิดนึงครับช่วงที่ ECU มันฟ้องใช่ CODE 13 เปล่าครับหรือขึ้น Code อื่น เพราะอาการมันค่อนข้างกว้าง จากที่ได้ข้อมูลมาครั้งแรก เพื่อนสมาชิกที่ไม่ได้มี OBD1 Monitor จะได้ข้อมูลเพิ่มด้วยครับ ขอบคุณมากครับกับความรู้ในครั้งนี้ ขอบคุณครับ
B ing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2009, 01:25   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ B ing อ่านกระทู้
จากกระทู้ที่ผมเข้าร่วม พอจำได้ไหนครับ.............




รบกวนด้วยครับ ............... ขอถามต่อ นิดนึงครับช่วงที่ ECU มันฟ้องใช่ CODE 13 เปล่าครับหรือขึ้น Code อื่น เพราะอาการมันค่อนข้างกว้าง จากที่ได้ข้อมูลมาครั้งแรก เพื่อนสมาชิกที่ไม่ได้มี OBD1 Monitor จะได้ข้อมูลเพิ่มด้วยครับ ขอบคุณมากครับกับความรู้ในครั้งนี้ ขอบคุณครับ

เพราะว่าอาการที่แสดงออกมาค่อนข้างกว้างไงครับ ผมจึงสามารถเอามาตั้งกระทู้ถามได้ครับ แต่ว่าอาการที่ค่อนข้างกว้างนั้น มันจะมีสภาพแวดล้อมปัจจัยร่วมอื่นๆให้ตัดประเด็นออกไ ปได้ ดังเช่นที่ผมวิเคราะห์ให้ดูครับ ดังนั้น สิ่งที่ผมบอกเล่าให้ฟังนั้น ต้องการให้ทุกท่านทราบว่า เวลาวิเคราะห์อาการของเครื่องนั้น อย่ามุ่งไปที่ประเด็นเดียว ปัจจัยเดียว ให้มองให้กว้างขึ้น นำทุกๆอย่างมาร่วมวิเคราะห์ด้วย แล้วตัดออกไปทีละประเด็น จนกระทั่ง ตัวการ จะโผล่ออกมาให้เห็นเองครับ เช่น อาการดังกล่าว สามารถสรุปได้เลยว่า น้ำมันจวนหมดถัง แต่ทำไมผมจึงตัดประเด็นนี้ออก ก็เพราะว่า ผมเพิ่งเติมน้ำมันเบนซิน 95 ลงไปทั้งหมด 86 ลิตร แต่ว่าวิ่งไปได้แค่ 245 กม.เอง (ตัดประเด็นนี้ออกไปได้ทันที ทั้งๆที่ตายังไม่ทันมองที่เกจ์วัดน้ำมันด้วยซ้ำไปครั บ) เป็นต้นครับ

ตอนที่ไฟโชวเช็คเอนจิ้นนั้น ที่หน้าปัดรถโชว์ครับ ไม่ใช่ OBD1 ครับ เราสามารถ ตรวจเช็คโค๊ด Error ได้จาก OBD1 เช่นกันครับ แต่ว่า ผมต้องถอดสลับสายไฟ ซึ่งในเวลานั้น ไม่ได้ให้ความสนใจเรื่อง Code Error ครับ ซึ่งหลังจาก สตาร์ทใหม่ ไฟโชวเช็คเอนจิ้น ก็ดับไปแล้ว แต่ถ้าให้ผมวิเคราะห์ต่อไปว่า ช่วงไฟโชวเช็คเอนจิ้นออกมานั้น ถ้าผมเช็คโค๊ดจะได้ โค๊ดอะไรนั้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ได้โค๊ด 21 (สัญญาณตรวจจับอ๊อกซิเจนเซนเซอร์) และ/หรือ โค๊ด 25 (สัญญาณส่วนผสมบาง) มากกว่าครับ

เครื่องมือ (เช่น OBD1) เป็นแค่ตัวช่วยยืนยันความถูกต้องของการวิเคราะห์เท่า นั้นนะครับ อย่าถึงกับคิดว่าต้องพึ่งมันครับ เซ้นส์ของผู้วิเคราะห์และปัจจัยสภาพแวดล้อมครับ จะเป็นตัวช่วยให้เราวิเคราะห์ได้ถูกต้องแม่นยำขึ้นคร ับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2009, 06:44   #5
naipig
Junior Member
 
รูปส่วนตัว naipig
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA CRESSIDA RX30
Engine Type: 1JZ-GE A/T + LPG MIX
ที่อยู่: NAKHONSAWAN
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 naipig is on a distinguished road
นี่ถ้าเครื่องเจของน้ามูนดมแก๊สด้วย ก็กลับถึงบ้านนานแล้วละครับ

และสำหรับผู้ที่ใช้เชื้อเพลิงทางเลือก(แก๊ส)ด้วย คงไม่ค่อยมีโอกาสเจอปัญหานี้ครับ

เพราะปกติตอนวิ่งก็จะใช้แก๊สตลอดอยู่แล้ว
naipig is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels