ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: isuzu tfr
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: chantaburi
กระทู้: 43
Thanks: 23
Thanked 157 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้ออะ ......ป่าว เอ........แต่มันไม่น่าเสียง่ายนะ............งงงง
ยิงคิดก็ยิ่งงง |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 9
Thanks: 43
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจะให้เดาผมว่าน้ำมันหมดครับเห็นว่าไปต่างจังหวัดม า........
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ที่ลุงมูนบอกให้ลุกน้องเอาเหล้กลาก กับเครื่องมือมาถอดเพลากลางเพื่อ ลากรถกลับ ก้อเป็นการปลดโหลดไม่ให้เฟืองต่างในห้องเกียร์ต้องเส ียหายจากการหมุนหมุนระหว่างการลาก (ป้องกันไม่ให้เกียร์พัง)
ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถมีปัญหา ลุงมูน มีคำใบ้แพลมๆมาหน่อยๆว่าร้านอะหลั่ยที่ไหนก้อมี เกียร์ ว่าง รอบเครื่องปกติ วิเคราะห์แบบปัญญาหางอึ่งก้อคงเป็น ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ ขอตอบ ไส้กรองเบนซิน ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมคิดว่าน่าจะมาจากระบบน้ำมันครับ
1. ปั๊มติ๊กไม่ทำงาน อาจจะมาจาก relay ปั๊มติ๊กเสีย หรือ fuse ของระบบขาด แต่คิดว่าน่าจะมาจาก relay เพราะถ้าเป็น fuse ผมว่าระดับลุงมูนคงถอดเอา fuse ตัวที่ไม่สำคัญมาใช้ชั่วคราวก่อนเป็นแน่แท้ 2. ไส้กรองเบนซินตัน เพราะผมเดาเอาจากข้อความนี้น่ะครับ "ไม่รู้แหละ เป็นความผิดของคุณเอง เพราะฉะนั้น ถ้าซื้ออะไหล่ชิ้นนี้ให้ผมไม่ได้ ผมจะหักเงินเดือน เพราะฉะนั้น ต้องหาซื้อมาให้ได้ เคาะประตูเรียกให้ออกมาขายก็ได้ ต้องซื้อมานะ แต่ถ้าซื้อมาไม่ได้ ก็ต้องถอดเพลากลางแล้วลากรถกลับเข้าโรงงาน ผมก็จะหักเงินเดือนคุณมากขึ้นยิ่งกว่า เพราะว่า เป็นความผิดของคุณ ทำให้ผมพลาดงานไป 1 วัน" นั่นแสดงว่าอะไหล่ตัวนี้คงเปลี่ยนได้ง่าย จึงได้ให้ลูกน้องวิ่งไปหาซื้อมาให้ เพราะถ้าได้มาก็คงเปลี่ยนได้เลย และทำให้วิ่งต่อไปได้ เดาๆเอานะครับประมาณนี้ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย WHEGA : 31-03-2009 เมื่อ 07:32. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 40
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มุ่นเล่ย์ สายพานหน้าเครื่องขาดป่าวเอ่ย(พี่ผมเพิ่งเป็น มันหลุดออกมาเลย)ยางมันขาด
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|