ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ
Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก
ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน
กระทู้: 20
Thanks: 5
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขออภัยที่เสียมารยาด ตอบแทนน้ามูน ![]()
__________________
![]() > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ไดสตาร์ทครับ
ประสบการณ์ตรงครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18
![]() |
1.ระบบไฟหัวเทียนมีปัญหาครับเครื่องเดินไม่หมดทุกสูบ ทำให้กำลังตก 2.น้ำมันหมดครับเพราะระยะทางกับการเติมน้ำมัน1ครั้ง+ น้ำหนักรถและผู้โดยสาร4คนแถมอากาศร้อนแอร์ทำงานหนัก
3.น้ำมันเกียร์หมดหรือร้อนทำให้ไม่มีกำลัง |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TFR เก่าๆที่พร้อมจะพุพังได้ทุกเมื่อ
Engine Type: 1jโบ
ที่อยู่: ชลบุรีแถวสัตหีบ
กระทู้: 47
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเดาน่าจะเกี่ยวกับระบบปลั๊กขอเกียร์น่าจะรุดหรือขา ดอะคับ อากาศมันร้อน เดาๆๆนะคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หนุกดีครับ เหมือนลุ้นหวยเลย
ผมขอตอบรีเลย์ปั๊มติ๊กครับ เดาเอา อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอเดาว่า น่าจะเป็นที่เกียร์อะ ......
เพราะน้ามูนบอกว่า "ถ้าลูกน้องหาอะไหล่ไม่ได้ .. ต้องถอดเพลากลางลากกลับ" ... ถ้าไม่เกียร์ และมันจะเป็นที่อะไรล่ะแบบนี้ ... ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 92
Thanks: 74
Thanked 51 Times in 24 Posts
คะแนน: 19
![]() |
คิดว่าน่าจะไดชาร์จนะคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมขอเดาว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ขาด และให้ลูกน้องหาซื้อให้ได้เพราะเป็นของที่หาได้ไม่ยา กครับ
ที่เดาเพราะจากคำพูดของลุงมูนครับ ---> "ไม่รู้แหละ เป็นความผิดของคุณเอง เพราะฉะนั้น ถ้าซื้ออะไหล่ชิ้นนี้ให้ผมไม่ได้ ผมจะหักเงินเดือน เพราะฉะนั้น ต้องหาซื้อมาให้ได้ เคาะประตูเรียกให้ออกมาขายก็ได้ ต้องซื้อมานะ แต่ถ้าซื้อมาไม่ได้ ก็ต้องถอดเพลากลางแล้วลากรถกลับเข้าโรงงาน ผมก็จะหักเงินเดือนคุณมากขึ้นยิ่งกว่า เพราะว่า เป็นความผิดของคุณ ทำให้ผมพลาดงานไป 1 วัน" และขอเดาต่อว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ของ Fule Pump ครับ เพราะคิดว่าถ้ามันไม่ทำงานมันจะวิ่งไม่ได้ไกลแต่ก็ยั งพอติดเครื่องได้ ปล.ผมมั่วล้วนๆครับ อิอิ ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 16
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เบรกติด
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 34
Thanks: 15
Thanked 44 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
...........................
น้ำมันหมดครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Super Moderator
|
ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยเข้ามาอ่านและช่วยคิดวิเคราะห์ ปัญหาแตกประเด็นออกมามากมายครับ
ปัญหานี้ เป็นปัญหาง่ายๆ ตรงๆ แต่ผมได้หมกเม็ดปิดบังข้อมูลบางอย่าง เพื่อให้แตกยอดความคิดประเทืองปัญญาความรู้ให้กันและ กันครับ แต่ก็กลัวว่าจะยากเกินไป จึงเสริมข้อมูลอะไรต่างๆเพิ่มเติมเข้าไป จะได้ไม่หลงประเด็น สิ่งนี้เองทำให้ผมรู้ว่า ท่านสมาชิกส่วนใหญ่ โดยเฉพาะท่านที่เข้ามาอ่านนั้น มีความรู้พื้นฐานเครื่องยนต์เป็นอย่างดีครับ ท่านที่ไม่ได้ตอบหรือตอบเบี่ยงเบนประเด็นไปนั้น ยิ่งทำให้ผมรู้ว่าท่านเหล่านั้นรู้มากรู้ลึก จนทำให้ต้องคิดมากหลายระดับซับซ้อนขึ้น ผมภูมิใจกับบอร์ดนี้จริงๆครับ ช่วงบ่ายๆ ผมจะเข้ามาตอบบทวิเคราะห์ปัญหาตอนที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นประเด็นปัญหายังไม่แน่ชัด ผมก็คิดวิเคราะห์แต่ละขั้นตอนอย่างไร จนสรุกพุ่งไปที่ 2 ประเด็นสุดท้าย และมีวิธีพิสูจน์อย่างไรในภาคสนาม ให้ระบุชี้ชัดได้เลยว่า เป็นประเด็นนั้นประเด็นเดียวครับ (ที่ขอเป็นช่วงบ่ายเพราะว่าช่วงเช้านี้ มีธุระสำคัญให้ทำครับ) ช่วงนี้ ใครคิดอะไรออกอีก ก็ตอบไปเรื่อยๆได้นะครับ ไม่มีคำตอบผิดหรือถูกหรอกครับ แค่ต้องการให้ฝึกคิดวิเคราะห์ปัญหา สนุกๆกันเท่านั้นครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขอเดาว่าเป็นปั๊มเพาเวอร์ละกันครับ ยังมีโอกาสอีกหน่อยก่อนบ่าย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 12
Thanks: 90
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อาการเหมือน H22a ของพี่ผมเลยครับ
![]() ตรงที่อาการรอบเครื่องครับ รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆแบบน่าใจหาย แต่การทำงานของเครื่องน่าจะเป็นปรกติ ขอเดาว่าเป็นที่ไดร์ชาร์ตเสียครับผม ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: volvo940
Engine Type: 2 j ผูกโบเดียว
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 29
Thanks: 1
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมคิดว่าน่าจะเปนที่ไดชาร์จ ไม่ก็จานจ่ายอะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
![]() ตอบแบบจริงๆจังๆแร่ะ.......Oxygen Sensor เจ๊งคร่าบ หรือสายขาด-ปลั๊กหลุด หรือจะเซนเซอร์ความร้อนหว่า......เพราะเครื่อง vvt-i จะไวกับของพวกนี้มากฝ่าเครื่องธรรมดาอ่ะ
![]()
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|