ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-03-2009, 18:15   #1
ตาออม
ClubJZ Lady Member
 
รูปส่วนตัว ตาออม
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ
Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก
ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน
กระทู้: 20
Thanks: 5
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 ตาออม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ spmobile อ่านกระทู้
รบกวนขอเบอร์โทรศัพท์ลุงมูลได้ไหมครับ ผมกำลังจะเป็นมือใหม่สำหรับคลับนี้คืออยากปรึกษาลุงม ูลนิดนึงครับเรื่องวางเครื่องครับ ขอเสียมารยาทนิดนึงนะครับ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ
ขออนุญาติ ตอบแทนลุงมูนนะครับ ลุงมูนไม่สะดวกครับด้วยสาเหตุบ้างประการ อิอิ ถ้ามีปัญหาติดขัดรบกวนให้รวบรวมและเอามาโพสไว้ครับ เดี๋ยวลูงมูน แกก็จะมาตอบเองครับ เพราะแกเข้าเวปทุกวันและที่สำคัญก็จะมีเพื่อนๆในนี้ช ่วยอีกแรงครับ ขอบคุณครับ

ขออภัยที่เสียมารยาด ตอบแทนน้ามูน
__________________

> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <
ตาออม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 18:39   #2
gotlaw
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว gotlaw
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo4ever
Engine Type: 2JZ GTE,Twin Turbo HKS(A/T)// 38 GK(M/T)
ที่อยู่: BKK, Samui Island
กระทู้: 300
Thanks: 320
Thanked 1,023 Times in 129 Posts
คะแนน: 19 gotlaw is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to gotlaw
ไดสตาร์ทครับ

ประสบการณ์ตรงครับ
__________________
[
ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้

"...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..."


ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป
gotlaw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 19:10   #3
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18 wee18 is on a distinguished road
1.ระบบไฟหัวเทียนมีปัญหาครับเครื่องเดินไม่หมดทุกสูบ ทำให้กำลังตก 2.น้ำมันหมดครับเพราะระยะทางกับการเติมน้ำมัน1ครั้ง+ น้ำหนักรถและผู้โดยสาร4คนแถมอากาศร้อนแอร์ทำงานหนัก
3.น้ำมันเกียร์หมดหรือร้อนทำให้ไม่มีกำลัง
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 19:39   #4
หนูเกริก
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว หนูเกริก
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TFR เก่าๆที่พร้อมจะพุพังได้ทุกเมื่อ
Engine Type: 1jโบ
ที่อยู่: ชลบุรีแถวสัตหีบ
กระทู้: 47
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 หนูเกริก is on a distinguished road
ขอเดาน่าจะเกี่ยวกับระบบปลั๊กขอเกียร์น่าจะรุดหรือขา ดอะคับ อากาศมันร้อน เดาๆๆนะคับ
หนูเกริก is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 20:31   #5
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
หนุกดีครับ เหมือนลุ้นหวยเลย

ผมขอตอบรีเลย์ปั๊มติ๊กครับ

เดาเอา อิอิ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 20:49   #6
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ขอเดาว่า น่าจะเป็นที่เกียร์อะ ......

เพราะน้ามูนบอกว่า "ถ้าลูกน้องหาอะไหล่ไม่ได้ .. ต้องถอดเพลากลางลากกลับ" ...

ถ้าไม่เกียร์ และมันจะเป็นที่อะไรล่ะแบบนี้ ...
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 20:56   #7
RedLine
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 92
Thanks: 74
Thanked 51 Times in 24 Posts
คะแนน: 19 RedLine is on a distinguished road
คิดว่าน่าจะไดชาร์จนะคับ
RedLine is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2009, 21:25   #8
dvm
Senior Member
 
รูปส่วนตัว dvm
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 47
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 dvm is on a distinguished road
ผมขอเดาว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ขาด และให้ลูกน้องหาซื้อให้ได้เพราะเป็นของที่หาได้ไม่ยา กครับ

ที่เดาเพราะจากคำพูดของลุงมูนครับ --->

"ไม่รู้แหละ เป็นความผิดของคุณเอง เพราะฉะนั้น ถ้าซื้ออะไหล่ชิ้นนี้ให้ผมไม่ได้ ผมจะหักเงินเดือน เพราะฉะนั้น ต้องหาซื้อมาให้ได้ เคาะประตูเรียกให้ออกมาขายก็ได้ ต้องซื้อมานะ แต่ถ้าซื้อมาไม่ได้ ก็ต้องถอดเพลากลางแล้วลากรถกลับเข้าโรงงาน ผมก็จะหักเงินเดือนคุณมากขึ้นยิ่งกว่า เพราะว่า เป็นความผิดของคุณ ทำให้ผมพลาดงานไป 1 วัน"

และขอเดาต่อว่าเป็นฟิวส์หรือรีเลย์ของ Fule Pump ครับ
เพราะคิดว่าถ้ามันไม่ทำงานมันจะวิ่งไม่ได้ไกลแต่ก็ยั งพอติดเครื่องได้

ปล.ผมมั่วล้วนๆครับ อิอิ

dvm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 07:37   #9
เอก
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 16
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0 เอก is on a distinguished road
เบรกติด
เอก is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 07:57   #10
100Idea
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 34
Thanks: 15
Thanked 44 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 100Idea is on a distinguished road
...........................

น้ำมันหมดครับ
100Idea is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 08:38   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยเข้ามาอ่านและช่วยคิดวิเคราะห์ ปัญหาแตกประเด็นออกมามากมายครับ
ปัญหานี้ เป็นปัญหาง่ายๆ ตรงๆ แต่ผมได้หมกเม็ดปิดบังข้อมูลบางอย่าง เพื่อให้แตกยอดความคิดประเทืองปัญญาความรู้ให้กันและ กันครับ แต่ก็กลัวว่าจะยากเกินไป จึงเสริมข้อมูลอะไรต่างๆเพิ่มเติมเข้าไป จะได้ไม่หลงประเด็น

สิ่งนี้เองทำให้ผมรู้ว่า ท่านสมาชิกส่วนใหญ่ โดยเฉพาะท่านที่เข้ามาอ่านนั้น มีความรู้พื้นฐานเครื่องยนต์เป็นอย่างดีครับ ท่านที่ไม่ได้ตอบหรือตอบเบี่ยงเบนประเด็นไปนั้น ยิ่งทำให้ผมรู้ว่าท่านเหล่านั้นรู้มากรู้ลึก จนทำให้ต้องคิดมากหลายระดับซับซ้อนขึ้น

ผมภูมิใจกับบอร์ดนี้จริงๆครับ

ช่วงบ่ายๆ ผมจะเข้ามาตอบบทวิเคราะห์ปัญหาตอนที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นประเด็นปัญหายังไม่แน่ชัด ผมก็คิดวิเคราะห์แต่ละขั้นตอนอย่างไร จนสรุกพุ่งไปที่ 2 ประเด็นสุดท้าย และมีวิธีพิสูจน์อย่างไรในภาคสนาม ให้ระบุชี้ชัดได้เลยว่า เป็นประเด็นนั้นประเด็นเดียวครับ (ที่ขอเป็นช่วงบ่ายเพราะว่าช่วงเช้านี้ มีธุระสำคัญให้ทำครับ) ช่วงนี้ ใครคิดอะไรออกอีก ก็ตอบไปเรื่อยๆได้นะครับ ไม่มีคำตอบผิดหรือถูกหรอกครับ แค่ต้องการให้ฝึกคิดวิเคราะห์ปัญหา สนุกๆกันเท่านั้นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 10:32   #12
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
ขอเดาว่าเป็นปั๊มเพาเวอร์ละกันครับ ยังมีโอกาสอีกหน่อยก่อนบ่าย
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 11:03   #13
PredatorTT
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 12
Thanks: 90
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 PredatorTT is on a distinguished road
Talking สวัสดีครับ

อาการเหมือน H22a ของพี่ผมเลยครับ

ตรงที่อาการรอบเครื่องครับ รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆแบบน่าใจหาย

แต่การทำงานของเครื่องน่าจะเป็นปรกติ

ขอเดาว่าเป็นที่ไดร์ชาร์ตเสียครับผม
PredatorTT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 11:28   #14
auiiikung
Member
 
รูปส่วนตัว auiiikung
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: volvo940
Engine Type: 2 j ผูกโบเดียว
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 29
Thanks: 1
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0 auiiikung is on a distinguished road
ผมคิดว่าน่าจะเปนที่ไดชาร์จ ไม่ก็จานจ่ายอะครับ
auiiikung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2009, 11:49   #15
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
Talking

ตอบแบบจริงๆจังๆแร่ะ.......Oxygen Sensor เจ๊งคร่าบ หรือสายขาด-ปลั๊กหลุด หรือจะเซนเซอร์ความร้อนหว่า......เพราะเครื่อง vvt-i จะไวกับของพวกนี้มากฝ่าเครื่องธรรมดาอ่ะ

__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels