ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-03-2009, 18:14   #1
อ้นหมีทุย
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว อ้นหมีทุย
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 18 อ้นหมีทุย is on a distinguished road
อ่านลำบากจังเลย มะได้อ่าน คราวหน้า รบกวน ขอแบที่อ่านง่ายๆ หน่อนคับ (แก่ เลี้ยว )
__________________
JZ_M240
อ้นหมีทุย is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to อ้นหมีทุย For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-03-2009, 19:30   #2
mikki
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mikki
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: ISUZU CAMEO
Engine Type: 1JZ GTE A/T
ที่อยู่: PATHUMTANI
อายุ: 34
กระทู้: 191
Thanks: 46
Thanked 4,294,967,295 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 mikki is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to mikki
งั้นผมจัดให้อ่านกันสบายๆและกันน่ะครับ


ตั้งแต่ลงเครื่องใหม่มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ผมมักจะถ่ายน้ำมันเครื่องเองทุกครั้งเพราะรถผมต้องถอ ดกันแคร้งและล้อหน้าซ้ายออกก่อน
เพราะมันบังน็อตถ่ายและไม่มีที่ล้วงเอากรองออก

ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วเพราะน้ำมันซึมออ ก
ทำให้น้ำมันเครื่องหายประจำ เปิดมาพบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องดำๆแดงๆ
อยู่ใต้ฝาครอบวาล์วมาก เลยคิดจะเอาน้ำมันเครื่องดีเซลมาเติม
เพราะคิดเอาเองว่าน่าจะมีสารชะล้างมากกว่าน้ำมันเครื ่องเบนซิน เลยไปซื้อน้ำมันพร้อมกรองที่ร้านใกล้บ้าน (ปกติผมจะซื้อกรองแท้ของวีโก้ที่ บริษัทประจำ เพราะเทียบกันแล้วใช้ได้ดีไม่มีปัญหา )
แต่ดันลืมซื้อมาเลยคิดว่าไปซื้อเอาที่ร้านละกัน ใส่สัก 5000 โลแล้วค่อยถ่ายออก ไปที่ร้านผมบอกน้องเอา แมกนาเทค 6 ลิตร 1แกลลอน 650 บาท ถูกกว่าบน CARRFUL ร้อยนึงแถมเสื้อด้วย เด็กถามต่อ เอากรองด้วยไหมพี่ แท้ 180 แท้เทียบ 120 ผมตอบไม่ต้องคิด (เพราะกะว่า 5000 ถ่ายแล้ว ) เอา 120 มาละกัน เบ็ดเสร็จหมดไป 650+120 = 770
กลับมาก็จัดแจงถ่ายน้ำมันเก่าออก ใส่กรองใหม่เข้าไป


เอทำไมมันเบากว่าของแท้ลูกเก่าเยอะวะ ของเก่าชุ่มน้ำมันหน่อยแต่ไม่น่าต่างกันเท่าไร ส่องดูข้างใน ของแท้จะเจาะเป็นรูกลมๆเล็กๆ ถี่ๆข้างใต้ก็เป็นกรองกระดาษ แล้วหน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลางจะมี คล้ายๆโอริงแดงๆข้างใน ของเทียม ตะแกรงข้างใน เป็นร่องยาวๆ คล้ายครีบที่เจาะระบายความร้อนบนฝากระโปรงรถแข่งรุ่น เก่าๆ หน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลาง ไม่มีโอริงแดงข้างใน ตัวหนังสือที่พิมพ์รอบกรอง ก็ไม่คมชัดเหมือนของแท้ นั่งคิดอยู่นานจะใส่ดีไหมวะหรือเอาของแท้ลูกเก่าใส่ก ลับดี ในที่สุดความมักง่ายก็ชนะ เอาของเทียบใส่ไป เติมน้ำมันเครื่องเสร็จก็ใส่ล้อ ใส่กันแคร้งกลับเข้า แล้วนั่งดูดบุหรี่หมดไปตัวนึง จากนั้นก็ส่ายตูดเดินไปสตาร์ทเครื่อง



2 เจโบคำรามไม่ถึง 2 วินาที ก็มีเสียงหนึ่งแทรกเข้ามา ฟี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เสียงเหมือนโบลูกสองทำงาน เพียงแต่มีของแถมคือน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเติมไปทะลั กมามาเปรอะในห้องเครื่อง และใต้ท้องเหมือนหมูโดนแทงคอเลือดทะลัก เฮี้ยยยยยยยยยยย.........แล้ววววววววววว

ผมร้องแล้ววิ่งไปบิดกุญแจดับเครื่อง 2 เจโบสิ้นฤทธิ์กะตุก อึ๊กๆ 2 ทีก่อนดับลง แล้ววิ่งไปสำรวจหน้ารถ ปรากฏว่าน้ำมันเครื่องรั่วมาจากหน้าแปลนกรองนั่นเอง ดึงเหล็กวัดน้ำมันขึ้นมาดู โอ เหลือติดปลายเหล็กอยู่นิดนึง ทำไมมันเป็นงี้วะหรือขันกรองไม่แน่น เลยถอดล้ออีกรอบ เอามือบิดกรองออก โอ็วแน่นชิบ ลื่นน้ำมันเครื่องอีกถอดกรองไม่ได้ เอาไงดี นั่งกุมหัวอีก 5 นาทีแล้วเอาไขควงค่อยๆตอกที่ฐานกรอง ซัดไปหลายเป้ก กรองค่อยๆหมุนตัวออก กลับไปค้นถังขยะเอากรองลูกเก่าที่เพิ่งทิ้งกลับมา ใส่กลับเข้าไปเอาน้ำมันเครื่องที่เหลือเกือบลิตร ใส่เติมเข้าไป ดึงเหล็กวัดอีกครั้ง แม่งไม่ขึ้นซักนิด ทำไงดีจอดขวางตรงนี้ก็ไม่ได้ (ทำที่หน้าทาว์นเฮ้าส์เพื่อน แต่ไม่มีคนอยู่ อาศัยมาล้างรถกับซ่อมรถ ) ป่านนี้ร้านขายน้ำมันเครื่องก็ปิดหมดแล้ว รถก็ใช้ไม่ได้
จะกลับบ้านยังไงวะเนี่ย มองซ้ายขวาเจอกาละมังน้ำมันเครื่องเก่าที่ถ่ายออกมา โอเชลูกพ่อทนกระเดือกของเก่าไปอีกวันละกัน คราวนี้ระดับน้ำมันได้แล้ว สตาร์ทเครื่อง ชึ่งเดียวติดไม่มีเสียงไม่มีอะไรทะลัก ออกมา ล้างมือล้างหน้าแล้วค่อยๆขับรถกลับ รุ่งขึ้นซื้อกรองแท้ที่บริษัทมาใหม่ 2 ลูก เผื่อติดรถไว้ลูกนึง แล้วกลับไปซื้อน้ำมันที่ร้านเก่า เอากรองแท้
(ปลอมๆ)ติดไปด้วย





ผม: เฮียกรองแท้เทียบร้านเฮียแม่งโคตรห่วยเลยใส่แล้วน้ำม ันทะลักเต็มท้องเลย เสียน้ำมันเครื่องไป 6 ลิตร เฮียช่วยอะไรผมมั่งเนี่ย (ผมกะว่าถ้ามันช่วยค่าน้ำมันเครื่องลดให้ผมสัก 200 ผมก็จะซื้อของร้านมันต่อ ที่เสียไปนึกว่า โดนเด็กคริ้งหลอกละกัน)

เฮีย :โอเคงั้นเฮียคืนค่ากรอง ให้ 150 ละกัน

ผม: แมกนาเทค 6 ลิตรยังมีไหม
เฮีย : ไม่มีเลยของหมด รีบไหมล่ะพรุ่งนี้ได้ไหม


ผม: งั้นเอาอันอื่นละกัน (ผมเลยเอา บีพี วิสโก้ 6+1 มา) เฮียลดค่าน้ำมันหน่อยนะ

เฮีย : อันนี้ไม่ได้กำไรเท่าไร เอาราคาทุนไปละกัน ลด 50 บ. คราวหลังซื้อของแท้สิจะได้ไม่มีปัญหา (แม่ง....กรองร้านมรึง...ตูไม่กล้าซื้อแล้ว แหยงว่ะ)

ไม่ดีจาเอามาขายทำด๋อยอะไร 50 บ + กรอง 150 ผมเลยได้ลด 200 พอดีเป๊ะ
น้ำมัน 750 -150 ผมจ่ายเพิ่ม 650 ได้มาก็เอามาเติมใหม่ เออบีพี มันหอมดีแฮะใช้กรองแท้คราวนี้จบดีไม่มีปัญหา เติมเสร็จลองเอาไปซัด แหมลื่นใช้ได้ สรุปกรองเวรที่ได้มามันคงตันหรือ โฟลว์ไม่ค่อยดี พอเจอแรงดันสูงๆเลยทะลักออก สรุป เสียเงิน 2 รอบแทนที่จะเสียแค่ 7-800 บ. เลยต้องเสีย 770+650 = 1420 แม่งเพิ่มตังอีกนิดซื้อโมบิล 1 มาเติมได้เลย เป็นอุทาหรณ์นะครับ อย่าเห็นแก่ของถูก นึกๆดูถ้ามันแตกกลางทาง นี่ผมคงต้องทิ้งรถไว้หรือลากรถ ถ้าซวยหนัก เครื่องอาจพังก็ได้ อย่าลืมนะครับกรองดีๆแท้ๆศูนย์ ติดรถไว้ซักลูกไม่เสียหายนะครับ
>>

(ปล. แมกนาเทคมันเกาะดี จริงๆ ล้างคราบเลอะๆไม่ค่อยออกเลย ไว้คราวหน้าก่อนจะลองเติมดูอีกที)
__________________
"[,,1J~พาเพลินน:2500ก้เสียวได้™]"

-=สมบัติพ่อ=-

Mic ky Mouse=มิกขี้เมา!!

ไอ้นู๋Teenโหด!!^^


สต๊าสยาก เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนบอด ยางแฟ่บ แหนบตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์ท สตาร์ทพัง...

อีแก่ตัวแรง แด๊กกระจาย!!!
mikki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to mikki For This Useful Post:
Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011), minispy (23-10-2009), toetsak466 (23-10-2009)
เก่า 06-03-2009, 20:54   #3
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
เข้าทำนอง"เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"ครับ เอาใจช่วยครับ สองเจโบ ทนอยู่เเว้ว
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-03-2009, 21:16   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
น้ำมันเครื่อง บีพี วีสโก้ นั้น จะมีกลิ่นน้ำมันเครื่อง (ที่คุณว่าหอมนั่นแหละครับ) ซึ่งน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นไม่มี (ถ้าจำไม่ผิด สีน้ำมันจะเป็นสีเขียวด้วยมั้งครับ) กลิ่นหอมของน้ำมันนี้นั้น อย่าไปสูดดมมากนะครับ มันเป็นสารชะล้างชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถทำลายเยื้อหุ้มปอดได้ครับ กลิ่นมันก็หอมชวนดมดีแท้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), minispy (23-10-2009)
เก่า 07-03-2009, 11:34   #5
Godzela
ClubJZ Webmaster
 
รูปส่วนตัว Godzela
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: Cefiro A31,CAMRY
Engine Type: 1JZ-GTE,2AZ-FE VVTi
ที่อยู่: หลักสี่,ศรีราชา
อายุ: 51
กระทู้: 452
Thanks: 1,149
Thanked 1,313 Times in 163 Posts
คะแนน: 100 Godzela is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Godzela
เครื่อง Jz แนะนำให้ใช้กรองแท้เท่านั้นครับ
__________________
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
Godzela is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-03-2009, 12:06   #6
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 49
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17 samasun_007 is on a distinguished road
เหมือนกันเลยคับซื้อมาแค่80เด็กร้านบอกใช้ได้ไม่มีปั ญหา และแล้วก็เหมือนจขกท เลยคับ
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-03-2009, 13:18   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
คนในโตโยต้าเองยังแอบใช้ของเทียมอีกเหรอคุณเอก หาชุดย้ายกรองมาใส่ดีกว่ามั๊ยได้ไม่ต้องขึ้นแม่แรงถอ ดล้อเวลาถอดกรองด้วย ของผมวางตำแหน่งนี้ทำขายึดกับตัวถังตรงซุ้มล้อง่ายดี เวลาถอด
p1010208.jpg
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 07-03-2009 เมื่อ 13:23.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-03-2009, 05:36   #8
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
คนในโตโยต้าเองยังแอบใช้ของเทียมอีกเหรอคุณเอก หาชุดย้ายกรองมาใส่ดีกว่ามั๊ยได้ไม่ต้องขึ้นแม่แรงถอ ดล้อเวลาถอดกรองด้วย ของผมวางตำแหน่งนี้ทำขายึดกับตัวถังตรงซุ้มล้อง่ายดี เวลาถอด
แนบไฟล์ 22110


แหมอายพี่วุฒิจังอิอิอิอิ พอดีมันขี้เกียจเดินไกลอะครับ แต่ตอนนี้ซื้อตุนเอาไว้แล้วครับ เข็ดเลย
แล้วชุดย้ายนี่มันตกชุดละเท่าไรครับ ผมเคยถามที่นึงขายเกือบ 5000 แน่ะที่อื่นๆเขาขายกันราคาไหนครับ (ไม่ได้งกนะครับ แต่ดูแล้วผมว่าราคามันไม่น่าถึงขนาดนี้ ตอนนี้ไม่มีโอทีเลย แย่ครับ)
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels