ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-03-2009, 17:10   #1
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 16 4d4wd is on a distinguished road
เสียน้อยเสียมากครับ


fficeffice" />>>
ตั้งแต่ลงเครื่องใหม่มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ผมมักจะถ่ายน้ำมันเครื่องเองทุกครั้งเพราะรถผมต้องถอ ดกันแคร้งและล้อหน้าซ้ายออกก่อนเพราะมันบังน็อตถ่ายแ ละไม่มีที่ล้วงเอากรองออก ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วเพราะน้ำมันซึมออ ก ทำให้น้ำมันเครื่องหายประจำ เปิดมาพบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องดำๆแดงๆ อยู่ใต้ฝาครอบวาล์วมาก เลยคิดจะเอาน้ำมันเครื่องดีเซลมาเติม เพราะคิดเอาเองว่าน่าจะมีสารชะล้างมากกว่าน้ำมันเครื ่องเบนซิน เลยไปซื้อน้ำมันพร้อมกรองที่ร้านใกล้บ้าน (ปกติผมจะซื้อกรองแท้ของวีโก้ที่ บริษัทประจำ เพราะเทียบกันแล้วใช้ได้ดีไม่มีปัญหา )แต่ดันลืมซื้อมาเลยคิดว่าไปซื้อเอาที่ร้านละกัน ใส่สัก 5000 โลแล้วค่อยถ่ายออก ไปที่ร้านผมบอกน้องเอา แมกนาเทค 6 ลิตร 1แกลลอน 650 บาท ถูกกว่าบน CARRFUL ร้อยนึงแถมเสื้อด้วย เด็กถามต่อ เอากรองด้วยไหมพี่ แท้ 180 แท้เทียบ 120 ผมตอบไม่ต้องคิด (เพราะกะว่า 5000 ถ่ายแล้ว ) เอา 120 มาละกัน เบ็ดเสร็จหมดไป 650+120 = 770
กลับมาก็จัดแจงถ่ายน้ำมันเก่าออก ใส่กรองใหม่เข้าไป เอทำไมมันเบากว่าของแท้ลูกเก่าเยอะวะ ของเก่าชุ่มน้ำมันหน่อยแต่ไม่น่าต่างกันเท่าไร ส่องดูข้างใน ของแท้จะเจาะเป็นรูกลมๆเล็กๆ ถี่ๆข้างใต้ก็เป็นกรองกระดาษ แล้วหน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลางจะมี คล้ายๆโอริงแดงๆข้างใน ของเทียม ตะแกรงข้างใน เป็นร่องยาวๆ คล้ายครีบที่เจาะระบายความร้อนบนฝากระโปรงรถแข่งรุ่น เก่าๆ หน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลาง ไม่มีโอริงแดงข้างใน ตัวหนังสือที่พิมพ์รอบกรอง ก็ไม่คมชัดเหมือนของแท้ นั่งคิดอยู่นานจะใส่ดีไหมวะหรือเอาของแท้ลูกเก่าใส่ก ลับดี ในที่สุดความมักง่ายก็ชนะ เอาของเทียบใส่ไป เติมน้ำมันเครื่องเสร็จก็ใส่ล้อ ใส่กันแคร้งกลับเข้า แล้วนั่งดูดบุหรี่หมดไปตัวนึง จากนั้นก็ส่ายตูดเดินไปสตาร์ทเครื่อง
2 เจโบคำรามไม่ถึง 2 วินาที ก็มีเสียงหนึ่งแทรกเข้ามา ฟี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เสียงเหมือนโบลูกสองทำงาน เพียงแต่มีของแถมคือน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเติมไปทะลั กมามาเปรอะในห้องเครื่อง และใต้ท้องเหมือนหมูโดนแทงคอเลือดทะลัก เฮี้ยยยยยยยยยยย.........แล้ววววววววววว ผมร้องแล้ววิ่งไปบิดกุญแจดับเครื่อง 2 เจโบสิ้นฤทธิ์กะตุก อึ๊กๆ 2 ทีก่อนดับลง แล้ววิ่งไปสำรวจหน้ารถ ปรากฏว่าน้ำมันเครื่องรั่วมาจากหน้าแปลนกรองนั่นเอง ดึงเหล็กวัดน้ำมันขึ้นมาดู โอ เหลือติดปลายเหล็กอยู่นิดนึง ทำไมมันเป็นงี้วะหรือขันกรองไม่แน่น เลยถอดล้ออีกรอบ เอามือบิดกรองออก โอ็วแน่นชิบ ลื่นน้ำมันเครื่องอีกถอดกรองไม่ได้ เอาไงดี นั่งกุมหัวอีก 5 นาทีแล้วเอาไขควงค่อยๆตอกที่ฐานกรอง ซัดไปหลายเป้ก กรองค่อยๆหมุนตัวออก กลับไปค้นถังขยะเอากรองลูกเก่าที่เพิ่งทิ้งกลับมา ใส่กลับเข้าไปเอาน้ำมันเครื่องที่เหลือเกือบลิตร ใส่เติมเข้าไป ดึงเหล็กวัดอีกครั้ง แม่งไม่ขึ้นซักนิด ทำไงดีจอดขวางตรงนี้ก็ไม่ได้ (ทำที่หน้าทาว์นเฮ้าส์เพื่อน แต่ไม่มีคนอยู่ อาศัยมาล้างรถกับซ่อมรถ ) ป่านนี้ร้านขายน้ำมันเครื่องก็ปิดหมดแล้ว รถก็ใช้ไม่ได้
จะกลับบ้านยังไงวะเนี่ย มองซ้ายขวาเจอกาละมังน้ำมันเครื่องเก่าที่ถ่ายออกมา โอเชลูกพ่อทนกระเดือกของเก่าไปอีกวันละกัน คราวนี้ระดับน้ำมันได้แล้ว สตาร์ทเครื่อง ชึ่งเดียวติดไม่มีเสียงไม่มีอะไรทะลัก ออกมา ล้างมือล้างหน้าแล้วค่อยๆขับรถกลับ รุ่งขึ้นซื้อกรองแท้ที่บริษัทมาใหม่ 2 ลูก เผื่อติดรถไว้ลูกนึง แล้วกลับไปซื้อน้ำมันที่ร้านเก่า เอากรองแท้(ปลอมๆ)ติดไปด้วย
ผม: เฮียกรองแท้เทียบร้านเฮียแม่งโคตรห่วยเลยใส่แล้วน้ำม ันทะลักเต็มท้องเลย เสียน้ำมันเครื่องไป 6 ลิตร เฮียช่วยอะไรผมมั่งเนี่ย (ผมกะว่าถ้ามันช่วยค่าน้ำมันเครื่องลดให้ผมสัก 200 ผมก็จะซื้อของร้านมันต่อ ที่เสียไปนึกว่า โดนเด็กคริ้งหลอกละกัน)
เฮีย :โอเคงั้นเฮียคืนค่ากรอง ให้ 150 ละกัน
ผม: แมกนาเทค 6 ลิตรยังมีไหม
เฮีย : ไม่มีเลยของหมด รีบไหมล่ะพรุ่งนี้ได้ไหม
ผม: งั้นเอาอันอื่นละกัน (ผมเลยเอา บีพี วิสโก้ 6+1 มา) เฮียลดค่าน้ำมันหน่อยนะ
เฮีย : อันนี้ไม่ได้กำไรเท่าไร เอาราคาทุนไปละกัน ลด 50 บ. คราวหลังซื้อของแท้สิจะได้ไม่มีปัญหา (แม่ง....กรองร้านมรึง...ตูไม่กล้าซื้อแล้ว แหยงว่ะ) ไม่ดีจาเอามาขายทำด๋อยอะไร
50 บ + กรอง 150 ผมเลยได้ลด 200 พอดีเป๊ะ
น้ำมัน 750 -150 ผมจ่ายเพิ่ม 650 ได้มาก็เอามาเติมใหม่ เออบีพี มันหอมดีแฮะใช้กรองแท้คราวนี้จบดีไม่มีปัญหา เติมเสร็จลองเอาไปซัด แหมลื่นใช้ได้ สรุปกรองเวรที่ได้มามันคงตันหรือ โฟลว์ไม่ค่อยดี พอเจอแรงดันสูงๆเลยทะลักออก สรุป เสียเงิน 2 รอบแทนที่จะเสียแค่ 7-800 บ. เลยต้องเสีย 770+650 = 1420 แม่งเพิ่มตังอีกนิดซื้อโมบิล 1 มาเติมได้เลย เป็นอุทาหรณ์นะครับ อย่าเห็นแก่ของถูก นึกๆดูถ้ามันแตกกลางทาง นี่ผมคงต้องทิ้งรถไว้หรือลากรถ ถ้าซวยหนัก เครื่องอาจพังก็ได้ อย่าลืมนะครับกรองดีๆแท้ๆศูนย์ ติดรถไว้ซักลูกไม่เสียหายนะครับ
>>
(ปล. แมกนาเทคมันเกาะดี จริงๆ ล้างคราบเลอะๆไม่ค่อยออกเลย ไว้คราวหน้าก่อนจะลองเติมดูอีกที)
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-03-2009, 18:14   #2
อ้นหมีทุย
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว อ้นหมีทุย
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 16 อ้นหมีทุย is on a distinguished road
อ่านลำบากจังเลย มะได้อ่าน คราวหน้า รบกวน ขอแบที่อ่านง่ายๆ หน่อนคับ (แก่ เลี้ยว )
__________________
JZ_M240
อ้นหมีทุย is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to อ้นหมีทุย For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-03-2009, 19:30   #3
mikki
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mikki
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: ISUZU CAMEO
Engine Type: 1JZ GTE A/T
ที่อยู่: PATHUMTANI
อายุ: 33
กระทู้: 191
Thanks: 46
Thanked 4,294,967,295 Times in 37 Posts
คะแนน: 17 mikki is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to mikki
งั้นผมจัดให้อ่านกันสบายๆและกันน่ะครับ


ตั้งแต่ลงเครื่องใหม่มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ผมมักจะถ่ายน้ำมันเครื่องเองทุกครั้งเพราะรถผมต้องถอ ดกันแคร้งและล้อหน้าซ้ายออกก่อน
เพราะมันบังน็อตถ่ายและไม่มีที่ล้วงเอากรองออก

ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วเพราะน้ำมันซึมออ ก
ทำให้น้ำมันเครื่องหายประจำ เปิดมาพบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องดำๆแดงๆ
อยู่ใต้ฝาครอบวาล์วมาก เลยคิดจะเอาน้ำมันเครื่องดีเซลมาเติม
เพราะคิดเอาเองว่าน่าจะมีสารชะล้างมากกว่าน้ำมันเครื ่องเบนซิน เลยไปซื้อน้ำมันพร้อมกรองที่ร้านใกล้บ้าน (ปกติผมจะซื้อกรองแท้ของวีโก้ที่ บริษัทประจำ เพราะเทียบกันแล้วใช้ได้ดีไม่มีปัญหา )
แต่ดันลืมซื้อมาเลยคิดว่าไปซื้อเอาที่ร้านละกัน ใส่สัก 5000 โลแล้วค่อยถ่ายออก ไปที่ร้านผมบอกน้องเอา แมกนาเทค 6 ลิตร 1แกลลอน 650 บาท ถูกกว่าบน CARRFUL ร้อยนึงแถมเสื้อด้วย เด็กถามต่อ เอากรองด้วยไหมพี่ แท้ 180 แท้เทียบ 120 ผมตอบไม่ต้องคิด (เพราะกะว่า 5000 ถ่ายแล้ว ) เอา 120 มาละกัน เบ็ดเสร็จหมดไป 650+120 = 770
กลับมาก็จัดแจงถ่ายน้ำมันเก่าออก ใส่กรองใหม่เข้าไป


เอทำไมมันเบากว่าของแท้ลูกเก่าเยอะวะ ของเก่าชุ่มน้ำมันหน่อยแต่ไม่น่าต่างกันเท่าไร ส่องดูข้างใน ของแท้จะเจาะเป็นรูกลมๆเล็กๆ ถี่ๆข้างใต้ก็เป็นกรองกระดาษ แล้วหน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลางจะมี คล้ายๆโอริงแดงๆข้างใน ของเทียม ตะแกรงข้างใน เป็นร่องยาวๆ คล้ายครีบที่เจาะระบายความร้อนบนฝากระโปรงรถแข่งรุ่น เก่าๆ หน้าในรูเล็กๆรอบแปลนตรงกลาง ไม่มีโอริงแดงข้างใน ตัวหนังสือที่พิมพ์รอบกรอง ก็ไม่คมชัดเหมือนของแท้ นั่งคิดอยู่นานจะใส่ดีไหมวะหรือเอาของแท้ลูกเก่าใส่ก ลับดี ในที่สุดความมักง่ายก็ชนะ เอาของเทียบใส่ไป เติมน้ำมันเครื่องเสร็จก็ใส่ล้อ ใส่กันแคร้งกลับเข้า แล้วนั่งดูดบุหรี่หมดไปตัวนึง จากนั้นก็ส่ายตูดเดินไปสตาร์ทเครื่อง



2 เจโบคำรามไม่ถึง 2 วินาที ก็มีเสียงหนึ่งแทรกเข้ามา ฟี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เสียงเหมือนโบลูกสองทำงาน เพียงแต่มีของแถมคือน้ำมันเครื่องที่เพิ่งเติมไปทะลั กมามาเปรอะในห้องเครื่อง และใต้ท้องเหมือนหมูโดนแทงคอเลือดทะลัก เฮี้ยยยยยยยยยยย.........แล้ววววววววววว

ผมร้องแล้ววิ่งไปบิดกุญแจดับเครื่อง 2 เจโบสิ้นฤทธิ์กะตุก อึ๊กๆ 2 ทีก่อนดับลง แล้ววิ่งไปสำรวจหน้ารถ ปรากฏว่าน้ำมันเครื่องรั่วมาจากหน้าแปลนกรองนั่นเอง ดึงเหล็กวัดน้ำมันขึ้นมาดู โอ เหลือติดปลายเหล็กอยู่นิดนึง ทำไมมันเป็นงี้วะหรือขันกรองไม่แน่น เลยถอดล้ออีกรอบ เอามือบิดกรองออก โอ็วแน่นชิบ ลื่นน้ำมันเครื่องอีกถอดกรองไม่ได้ เอาไงดี นั่งกุมหัวอีก 5 นาทีแล้วเอาไขควงค่อยๆตอกที่ฐานกรอง ซัดไปหลายเป้ก กรองค่อยๆหมุนตัวออก กลับไปค้นถังขยะเอากรองลูกเก่าที่เพิ่งทิ้งกลับมา ใส่กลับเข้าไปเอาน้ำมันเครื่องที่เหลือเกือบลิตร ใส่เติมเข้าไป ดึงเหล็กวัดอีกครั้ง แม่งไม่ขึ้นซักนิด ทำไงดีจอดขวางตรงนี้ก็ไม่ได้ (ทำที่หน้าทาว์นเฮ้าส์เพื่อน แต่ไม่มีคนอยู่ อาศัยมาล้างรถกับซ่อมรถ ) ป่านนี้ร้านขายน้ำมันเครื่องก็ปิดหมดแล้ว รถก็ใช้ไม่ได้
จะกลับบ้านยังไงวะเนี่ย มองซ้ายขวาเจอกาละมังน้ำมันเครื่องเก่าที่ถ่ายออกมา โอเชลูกพ่อทนกระเดือกของเก่าไปอีกวันละกัน คราวนี้ระดับน้ำมันได้แล้ว สตาร์ทเครื่อง ชึ่งเดียวติดไม่มีเสียงไม่มีอะไรทะลัก ออกมา ล้างมือล้างหน้าแล้วค่อยๆขับรถกลับ รุ่งขึ้นซื้อกรองแท้ที่บริษัทมาใหม่ 2 ลูก เผื่อติดรถไว้ลูกนึง แล้วกลับไปซื้อน้ำมันที่ร้านเก่า เอากรองแท้
(ปลอมๆ)ติดไปด้วย





ผม: เฮียกรองแท้เทียบร้านเฮียแม่งโคตรห่วยเลยใส่แล้วน้ำม ันทะลักเต็มท้องเลย เสียน้ำมันเครื่องไป 6 ลิตร เฮียช่วยอะไรผมมั่งเนี่ย (ผมกะว่าถ้ามันช่วยค่าน้ำมันเครื่องลดให้ผมสัก 200 ผมก็จะซื้อของร้านมันต่อ ที่เสียไปนึกว่า โดนเด็กคริ้งหลอกละกัน)

เฮีย :โอเคงั้นเฮียคืนค่ากรอง ให้ 150 ละกัน

ผม: แมกนาเทค 6 ลิตรยังมีไหม
เฮีย : ไม่มีเลยของหมด รีบไหมล่ะพรุ่งนี้ได้ไหม


ผม: งั้นเอาอันอื่นละกัน (ผมเลยเอา บีพี วิสโก้ 6+1 มา) เฮียลดค่าน้ำมันหน่อยนะ

เฮีย : อันนี้ไม่ได้กำไรเท่าไร เอาราคาทุนไปละกัน ลด 50 บ. คราวหลังซื้อของแท้สิจะได้ไม่มีปัญหา (แม่ง....กรองร้านมรึง...ตูไม่กล้าซื้อแล้ว แหยงว่ะ)

ไม่ดีจาเอามาขายทำด๋อยอะไร 50 บ + กรอง 150 ผมเลยได้ลด 200 พอดีเป๊ะ
น้ำมัน 750 -150 ผมจ่ายเพิ่ม 650 ได้มาก็เอามาเติมใหม่ เออบีพี มันหอมดีแฮะใช้กรองแท้คราวนี้จบดีไม่มีปัญหา เติมเสร็จลองเอาไปซัด แหมลื่นใช้ได้ สรุปกรองเวรที่ได้มามันคงตันหรือ โฟลว์ไม่ค่อยดี พอเจอแรงดันสูงๆเลยทะลักออก สรุป เสียเงิน 2 รอบแทนที่จะเสียแค่ 7-800 บ. เลยต้องเสีย 770+650 = 1420 แม่งเพิ่มตังอีกนิดซื้อโมบิล 1 มาเติมได้เลย เป็นอุทาหรณ์นะครับ อย่าเห็นแก่ของถูก นึกๆดูถ้ามันแตกกลางทาง นี่ผมคงต้องทิ้งรถไว้หรือลากรถ ถ้าซวยหนัก เครื่องอาจพังก็ได้ อย่าลืมนะครับกรองดีๆแท้ๆศูนย์ ติดรถไว้ซักลูกไม่เสียหายนะครับ
>>

(ปล. แมกนาเทคมันเกาะดี จริงๆ ล้างคราบเลอะๆไม่ค่อยออกเลย ไว้คราวหน้าก่อนจะลองเติมดูอีกที)
__________________
"[,,1J~พาเพลินน:2500ก้เสียวได้™]"

-=สมบัติพ่อ=-

Mic ky Mouse=มิกขี้เมา!!

ไอ้นู๋Teenโหด!!^^


สต๊าสยาก เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนบอด ยางแฟ่บ แหนบตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์ท สตาร์ทพัง...

อีแก่ตัวแรง แด๊กกระจาย!!!
mikki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to mikki For This Useful Post:
Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011), minispy (23-10-2009), toetsak466 (23-10-2009)
เก่า 06-03-2009, 20:54   #4
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 32
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
เข้าทำนอง"เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"ครับ เอาใจช่วยครับ สองเจโบ ทนอยู่เเว้ว
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-03-2009, 21:16   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
น้ำมันเครื่อง บีพี วีสโก้ นั้น จะมีกลิ่นน้ำมันเครื่อง (ที่คุณว่าหอมนั่นแหละครับ) ซึ่งน้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นไม่มี (ถ้าจำไม่ผิด สีน้ำมันจะเป็นสีเขียวด้วยมั้งครับ) กลิ่นหอมของน้ำมันนี้นั้น อย่าไปสูดดมมากนะครับ มันเป็นสารชะล้างชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถทำลายเยื้อหุ้มปอดได้ครับ กลิ่นมันก็หอมชวนดมดีแท้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), minispy (23-10-2009)
เก่า 07-03-2009, 11:34   #6
Godzela
ClubJZ Webmaster
 
รูปส่วนตัว Godzela
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: Cefiro A31,CAMRY
Engine Type: 1JZ-GTE,2AZ-FE VVTi
ที่อยู่: หลักสี่,ศรีราชา
อายุ: 50
กระทู้: 450
Thanks: 1,148
Thanked 1,313 Times in 163 Posts
คะแนน: 100 Godzela is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Godzela
เครื่อง Jz แนะนำให้ใช้กรองแท้เท่านั้นครับ
__________________
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
Godzela is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-03-2009, 12:06   #7
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 47
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 16 samasun_007 is on a distinguished road
เหมือนกันเลยคับซื้อมาแค่80เด็กร้านบอกใช้ได้ไม่มีปั ญหา และแล้วก็เหมือนจขกท เลยคับ
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-03-2009, 13:18   #8
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
คนในโตโยต้าเองยังแอบใช้ของเทียมอีกเหรอคุณเอก หาชุดย้ายกรองมาใส่ดีกว่ามั๊ยได้ไม่ต้องขึ้นแม่แรงถอ ดล้อเวลาถอดกรองด้วย ของผมวางตำแหน่งนี้ทำขายึดกับตัวถังตรงซุ้มล้อง่ายดี เวลาถอด
p1010208.jpg
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 07-03-2009 เมื่อ 13:23.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-03-2009, 15:42   #9
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 44
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 16 junior is on a distinguished road
ผมใช้ของpower s อยู่จะมีปัญหาไหมครับพอดีวันไปซื้อมันหมดแล้วเป็นวัน อาทิตย์เลยใช้ไปก่อนสงสัยต้องรีบเปลี่ยนแต่เพิ่งถ่าย ไปไม่ถึงพันอะครับ
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to junior For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 07-03-2009, 17:32   #10
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 16 nap_ta is on a distinguished road
ซื้อกรองร้านตั้งอยู่แถวไหน อะครับ น่ากลังเจงๆ รั่ว/แตกที่บ้าน ตอนเปลี่ยนเสร็จไม่กลัวอะครับ กลัวมันไปแตกช่วงทางเปลี่ยวๆ นึกแล้วสยอง เหอๆๆๆ
nap_ta is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-03-2009, 05:36   #11
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 16 4d4wd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
คนในโตโยต้าเองยังแอบใช้ของเทียมอีกเหรอคุณเอก หาชุดย้ายกรองมาใส่ดีกว่ามั๊ยได้ไม่ต้องขึ้นแม่แรงถอ ดล้อเวลาถอดกรองด้วย ของผมวางตำแหน่งนี้ทำขายึดกับตัวถังตรงซุ้มล้อง่ายดี เวลาถอด
แนบไฟล์ 22110


แหมอายพี่วุฒิจังอิอิอิอิ พอดีมันขี้เกียจเดินไกลอะครับ แต่ตอนนี้ซื้อตุนเอาไว้แล้วครับ เข็ดเลย
แล้วชุดย้ายนี่มันตกชุดละเท่าไรครับ ผมเคยถามที่นึงขายเกือบ 5000 แน่ะที่อื่นๆเขาขายกันราคาไหนครับ (ไม่ได้งกนะครับ แต่ดูแล้วผมว่าราคามันไม่น่าถึงขนาดนี้ ตอนนี้ไม่มีโอทีเลย แย่ครับ)
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-03-2009, 05:43   #12
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 16 4d4wd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nap_ta อ่านกระทู้
ซื้อกรองร้านตั้งอยู่แถวไหน อะครับ น่ากลังเจงๆ รั่ว/แตกที่บ้าน ตอนเปลี่ยนเสร็จไม่กลัวอะครับ กลัวมันไปแตกช่วงทางเปลี่ยวๆ นึกแล้วสยอง เหอๆๆๆ

แถวสำโรง สมุทรปราการครับ แต่ของปลอมที่ไหนมันก็มีครับ ลองเอาของแท้มาเทียบกันมีหลายจุดที่มันต่างกันมากครั บ ชัวร์สุดคือซื้อที่ศูนย์เลยไม่น่าเกิน 200 ต่อลูก ถ้าเอาเยอะสั่งผมก็ไดนะครับ จะเบิกของที่บริษัทให้ลูกละ 170-180 จำแน่นอนไม่ได้ ราคาเต็มของ บ. toyota มันลูกละ 200 กว่าครับพนักงานลด 26 % (แต่เชื่อไหมครับ บางอย่างลดแล้ว แพงกว่าศูนย์อีก ผมละงงจริงๆ แต่มันหลัก 10 บาทเลยไม่ได้สนใจแต่ถ้าอะไหล่ใหญ่ๆถูกกว่าแน่นอนครับ )
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-03-2009, 11:24   #13
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 4d4wd อ่านกระทู้
แหมอายพี่วุฒิจังอิอิอิอิ พอดีมันขี้เกียจเดินไกลอะครับ แต่ตอนนี้ซื้อตุนเอาไว้แล้วครับ เข็ดเลย
แล้วชุดย้ายนี่มันตกชุดละเท่าไรครับ ผมเคยถามที่นึงขายเกือบ 5000 แน่ะที่อื่นๆเขาขายกันราคาไหนครับ (ไม่ได้งกนะครับ แต่ดูแล้วผมว่าราคามันไม่น่าถึงขนาดนี้ ตอนนี้ไม่มีโอทีเลย แย่ครับ)
ของใหม่ติดแบรนก็คงราคาประมาณนี้ งานไต้หวันไม่ติดแบรน 2-3 พันบาทสำคัญคือต้องมีชุดโอริงให้ด้วยไม่งั้นรั่ ว หรือลองหามือสองสภาพดีแถวเซียงกงบางนาน่าจะมีรา คา 2-3 พันบาทเหมือนกันแล้วอัดสายไฮโดรลิคเอาก็ได้ครับราคาถ ูกหน่อยแถมทนกว่าพวกสายถักเยอะแต่สายมันจะแข็งหน่อยเ ท่านั้นครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 08-03-2009 เมื่อ 11:38.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
4d4wd (10-07-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:29


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels