ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-03-2009, 13:31   #1
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
ขอบคุณลุงมูน และ คุณ toomiceman ด้วยครับ

รถผม ติดตั้งเกจต่างๆ ตำแหน่งเหมือนของคุณเลย ความร้อนน้ำมันเครื่องก็ไล่ขึ้นตามความเร็ว เหมือนของคุณเหมือนกัน

ความร้อนหม้อน้ำ ก็พอๆ กัน แต่ควาร้อนน้ำมันเครื่องของผม
เครื่องร้อนแล้ว เดินเบาปกติทั่วไป 100 องศา
ขับเรื่อยๆ ใช้งานในเมือง 110 องศา +-
ความเร็ว 120 = 112 องศา
ความเร็ว 140 = 118 องศา
ความเร็ว 150 = 120-122 องศา
ความเร็ว 160 ขึ้นไป จะขึ้นไปเรื่อยๆ ถึง 125 องศา นิ่งๆ อยู่สักพักครับ

ก็ถือว่าใกล้เคียงกัน ของผมเป็น 1J-GE + LPG แคร้งหลัง (แบบเหล็กสร้างใหม่ เดิมน้ำมันเครื่อง 5.5 ลิตร)

ค่อยรู้สึกโล่งใจหน่อย


ขอบคุณมากๆ ครับ กำลังนึกอยู่พอดีเลย ว่าเห็นมีแต่คนพูดถึงเรื่องความร้อนหม้อน้ำ ทำไมไม่มีคนพูดถึงเรื่องความร้อนน้ำมันเครื่องบ ้าง
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post:
mart (22-10-2009), Odd999 (03-08-2010), printset (28-11-2016)
เก่า 06-03-2009, 17:57   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pooturbo อ่านกระทู้
ขอบคุณลุงมูน และ คุณ toomiceman ด้วยครับ

รถผม ติดตั้งเกจต่างๆ ตำแหน่งเหมือนของคุณเลย ความร้อนน้ำมันเครื่องก็ไล่ขึ้นตามความเร็ว เหมือนของคุณเหมือนกัน

ความร้อนหม้อน้ำ ก็พอๆ กัน แต่ควาร้อนน้ำมันเครื่องของผม
เครื่องร้อนแล้ว เดินเบาปกติทั่วไป 100 องศา
ขับเรื่อยๆ ใช้งานในเมือง 110 องศา +-
ความเร็ว 120 = 112 องศา
ความเร็ว 140 = 118 องศา
ความเร็ว 150 = 120-122 องศา
ความเร็ว 160 ขึ้นไป จะขึ้นไปเรื่อยๆ ถึง 125 องศา นิ่งๆ อยู่สักพักครับ

ก็ถือว่าใกล้เคียงกัน ของผมเป็น 1J-GE + LPG แคร้งหลัง (แบบเหล็กสร้างใหม่ เดิมน้ำมันเครื่อง 5.5 ลิตร)

ค่อยรู้สึกโล่งใจหน่อย


ขอบคุณมากๆ ครับ กำลังนึกอยู่พอดีเลย ว่าเห็นมีแต่คนพูดถึงเรื่องความร้อนหม้อน้ำ ทำไมไม่มีคนพูดถึงเรื่องความร้อนน้ำมันเครื่องบ ้าง
กรณีของคุณนี้ ความร้อนของน้ำมันเครื่องเป็นปกติครับ เพียงแต่ว่า ถ้าคุณติดนิสัยชอบแช่ความเร็วสูงๆนานๆ ผมแนะนำว่า ควรติดตั้งเพิ่ม ออยคูลเลอร์ น้ำมันเครื่อง เพื่อถนอมน้ำมันเครื่องให้ทำงานได้ประสิทธิภาพ และเท่ากับช่วยถนอมเครื่องยนต์ไปด้วยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
mart (22-10-2009)
เก่า 08-03-2009, 09:57   #3
toomiceman
Member
 
รูปส่วนตัว toomiceman
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 toomiceman is on a distinguished road
สงสัยต้องไปถอดเกจ์วัดความร้อนน้ำมันเครื่องออกจะได้ ไม่หลอน
ขอบคุณลุงมูนมากๆเลยครับ
toomiceman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-03-2009, 23:52   #4
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

มารายงานผลนะครับลุงมูนจากการไปติด Obd มา เป็นตามที่ลุงมูนวิเคราะห์ครับ เครื่องผมเย็นเกินไปครับ
ปกติอยู่ที่ 80-85 นะครับ
อัดเต็มๆ และค้างนานๆ ขึ้นไปสูงสุดที่ 93 นะครับ
และขับนานมากครับกว่าจะขับจาก 70 ไปที่ 80

การแก้ไขผมคงจะเปลี่ยนวาวล์น้ำใหม่นะครับ ไม่ทำหม้อน้ำใหม่แล้วนะครับ พัดลมไฮดรอริกส์ + หม้อน้ำทองแดง 2 ช่อง เอาอยู่เหลือๆ ครับ

หากเพื่อนๆ ไม่แน่ใจนะครับ ผมแนะนำลอง Obd ดูนะครับและจะพบความจริงนะครับ ว่ารถเป็นอะไรกันแน่นะครับ ไม่ต้องกังวลใจด้วยนะครับ

สุดท้ายขอบคุณลุงมูนอีกครั้งนะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels