ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-03-2009, 22:41   #1
netitorn
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1JZ_GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 netitorn is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง netitorn
เสียงดังเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ วิเคราะห์หน่อย

คือว่า รถ Volvo 245 ครับ เฟืองท้ายเดิม 3.72 เครื่อง 1JZ GE ครับ เวลาเปลี่ยน จาก N ไป D หรือ ไป R มันจะมีเสียงดัง ปักๆ ดังมากเหมือนกันครับ เหมือนเวลาเข้ามันกระแทกขบกัน อะรไประมาณนั้นผมก็ไม่ค่อยแน่ใจ แล้วเวลา ทางลงเขาปล่อยใหล ใส่ใว้ที่ N มันจะดัง ป๊อก แป๊กๆๆๆๆ ตลอดไปเรื่อยๆ เลยครับ ไม่รู้ เป็นเพราะอะไร ช่วย วิเคราะห์ หน่อยครับ เผื่อมีไครเคบเป็น

ขออีกนิดครับ น้ำมันเครื่องผมรั่ว เลอะแคร๊งเลย แต่ผมไม่เห็นจุดรั่วนะครับ แต่เท่าที่ดูมัน ใหลมาจากท่อน กลาง เหนือกรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ จะสันนิฐานได้ว่า อะไรบ้างอ่ะครับ แต่ไม่รั่วเยอะนะครับ แต่ก็หยดอ่ะครับเช้าๆ เจอรอยหยดเหมือนกัน ขอบคุณครับ
netitorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-03-2009, 02:04   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ netitorn อ่านกระทู้
คือว่า รถ Volvo 245 ครับ เฟืองท้ายเดิม 3.72 เครื่อง 1JZ GE ครับ เวลาเปลี่ยน จาก N ไป D หรือ ไป R มันจะมีเสียงดัง ปักๆ ดังมากเหมือนกันครับ เหมือนเวลาเข้ามันกระแทกขบกัน อะรไประมาณนั้นผมก็ไม่ค่อยแน่ใจ แล้วเวลา ทางลงเขาปล่อยใหล ใส่ใว้ที่ N มันจะดัง ป๊อก แป๊กๆๆๆๆ ตลอดไปเรื่อยๆ เลยครับ ไม่รู้ เป็นเพราะอะไร ช่วย วิเคราะห์ หน่อยครับ เผื่อมีไครเคบเป็น

ขออีกนิดครับ น้ำมันเครื่องผมรั่ว เลอะแคร๊งเลย แต่ผมไม่เห็นจุดรั่วนะครับ แต่เท่าที่ดูมัน ใหลมาจากท่อน กลาง เหนือกรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ จะสันนิฐานได้ว่า อะไรบ้างอ่ะครับ แต่ไม่รั่วเยอะนะครับ แต่ก็หยดอ่ะครับเช้าๆ เจอรอยหยดเหมือนกัน ขอบคุณครับ
ทีแรกผมกะว่าจะเว้น ให้สมาชิกท่านอื่นตอบบ้าง แต่พอเห็นว่ายังไม่มีใครตอบ กลัว คุณเจ้าของกระทู้ ร้อนใจ จึงขอเข้ามาตอบกล้อมแกล้มไปก่อนนะครับ

เวลาเข้าเกียร์ แล้วมีเสียงดัง ผมยังไม่ปักใจว่า จะเป็นเสียงที่เกิดจากข้างในเกียร์ครับ คิดว่า น่าจะเกิดจาก คันชักด้านล่างคันเกียร์ เวลาที่เราเปลี่ยนเกียร์ มันแกว่ง (ข้อต่อหลวม) ไปชนโดนเสื้อเกียร์ หรือส่วนตัวถังรถครับ

ส่วนอีกเรื่องที่ผมอยากจะเตือน และ "ต้องทำ" ด้วย เพื่อความปลอดภัยของชีวิต และเครื่องยนต์ของคุณเองครับ ก็คือ การที่เราวิ่งลงเขา ห้ามปล่อยรถไหลโดยเข้าเกียร์ N ครับ ต้องเข้าเกียร์ D ครับ หรือถ้าทางลาดชันมากๆ และกำลังลงเขา ให้เข้าเกียร์ 2 หรือ L ถ้าชันและโค้งหักข้อศอกครับ วิธีการขับรถขึ้นลงเขาสูงชัน ให้คิดสูตรการเข้าเกียร์อย่างนี้นะครับ "ขึ้นเขา ใช้เกียร์อะไร เวลาลงเขาให้ใช้เกียร์นั้นครับ" สูตรนี้ใช้ได้ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ ออโต้ครับ สาเหตุเพราะว่า เกียร์จะเป็นตัวเอนจิ้นเบรคให้เราส่วนหนึ่งครับ และการใช้เบรคมากๆ ผ้าเบรคอาจจะไหม้จนลื่นได้ครับ เมื่อนั้น เบรคไม่อยู่แล้วครับ อันตรายมากครับ (ขณะเข้าเกียร์ D ถ้าวายริ่งสายไฟครบถ้วน เพียงแค่แตะเบรคเบาๆให้สวิทช์ไฟเบรคทำงาน เกียร์ออโต้ ก็จะเชนเกียร์ต่ำลง เป็นเอนจิ้นเบรคให้แล้วครับ)

ส่วนที่คุณบอกว่า เห็นไหลมาจากท่อนกลาง ตรงนั้นก็คือ ฝาสูบครับ แสดงว่า ขันน๊อตฝาสูบไม่แน่น คงต้องให้ช่าง เปิดออกมาใช้ประแจปอนด์ขันให้แน่นครับ หาเวลาว่างๆ นัดช่างให้ทำให้ ใช้เวลา 1 วันครับ รอช่วงจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องค่อยคิดทำก็ได้ครับ เพราะว่าคุณบอกว่า รั่วไม่เยอะ ยังไม่ถึงจุดวิกฤตครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-03-2009, 03:56   #3
netitorn
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1JZ_GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 netitorn is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง netitorn
ขอบคุณ คร๊าบทั้งน้ามูน และ พี่ เค ครับ ที่มาให้ความรู้ แบบนี้ถ้าคันชัก หลวม ต้องเปลี่ยนใหม่หรือ ซ่อมยังไงอ่ะครับ ไม่ค่อยรู้เท่าไร หรือ ถ้าเป็นจากเฟืองท้ายเริ่มห่าง ต้องทำยังไงอ่าครับ ราคาประมาณเท่าไร พอทราบมั๊ย ครับจะได้ ตัดสินใจไปทำเลย เสียงมันดังน่ากลัว ยิ่งตอนเช้า เครื่องมัน Warm แล้วจะต้องรีบออกไปทำงาน ใส่เกียร์ ที โอว สนั่น เลยครับ
netitorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-03-2009, 08:10   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ netitorn อ่านกระทู้
ขอบคุณ คร๊าบทั้งน้ามูน และ พี่ เค ครับ ที่มาให้ความรู้ แบบนี้ถ้าคันชัก หลวม ต้องเปลี่ยนใหม่หรือ ซ่อมยังไงอ่ะครับ ไม่ค่อยรู้เท่าไร หรือ ถ้าเป็นจากเฟืองท้ายเริ่มห่าง ต้องทำยังไงอ่าครับ ราคาประมาณเท่าไร พอทราบมั๊ย ครับจะได้ ตัดสินใจไปทำเลย เสียงมันดังน่ากลัว ยิ่งตอนเช้า เครื่องมัน Warm แล้วจะต้องรีบออกไปทำงาน ใส่เกียร์ ที โอว สนั่น เลยครับ
เสียงดังตอนใส่เกียร์ เท่านั้นใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ มันไม่น่าใช่เฟืองท้ายห่างครับ

ผมวิเคราะห์อะไรลงไปให้ชัดเจนทีเดียวไม่ได้เพราะว่า รถคุณเป็นรถ วอลโว่ ซึ่งผมก็ยังไม่เคยแปลงเครื่องใส่ ไม่รู้ว่าใช้ด้ามเกียร์เดิม หรือ แปลงด้ามเกียร์มาแล้ว จุดยึดต่างๆก็ไม่ทราบ ครับ

ทางที่ดี นำรถไปให้ช่างที่วางเครื่อง หรือช่างซ่อมรถทั่วๆไปก็ได้ ยกรถให้ลอยขึ้นทั้งคัน แล้วให้ลองให้คนหนึ่งเข้าเกียร์ (แบบไม่ได้สตาร์ทเครื่อง) อีกคนยืนฟังเสียง เช็คดูว่า มีเสียงดังมั้ย ดังจากจุดไหน

ถ้าไม่ได้ยินเสียงดัง ก็ลองสตาร์ทรถ แล้วเข้าเกียร์ อีกคนเฝ้าฟังหาจุดกำเนิดเสียง ครับ

ขอถามอีกประเด็นหนึ่งว่า เวลาคุณเข้าเกียร์ ไม่ว่า จาก P -->>R หรือ R-->>N หรือ N-->>D หรือ จาก D ย้อนกลับนั้น คุณมีเหยียบเบรคหรือเปล่าครับ (ที่ถูกต้องนั้น ต้องเหยียบเบรคนะครับ) จริงๆแล้ว ผมไม่น่าถามเรื่องนี้ เพราะว่า คนที่ขับรถทุกท่าน ควรต้องรู้อยู่แล้ว แต่บังเอิญเมื่อไม่กี่วันก่อน มีคนคั้งกระทู้ถามมา และเล่าถึงว่า ไม่ได้เหยียบเบรค ผมจึงต้องยอมเสียมารยาทถามนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-03-2009, 23:30   #5
netitorn
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1JZ_GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 netitorn is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง netitorn
คือมันอย่าง นี้ ครับ น้ามูน คือว่า ถ้าเหยียบเบรคเนี่ย มันจะดังป๊อก แต่ถ้าไม่เหยียบมันเหมือนกับหมุนเข้าแล้วผลักกันพอดี จะไม่เกิดเสียง เป็นทั้ง N - D และ N - R ครับ ผมเดาดูแบบ คร่าวๆ เหมือน สมมุตว่าเข้าเกียร์ D จะหมุนขวา เข้า R จะหมุนซ้าย พอเราเหยียบเบรค การหมุน จากที่เราเคยเข้า D มันหมุนไปสุดที่ด้าน ขวา แล้วพอเราเข้า R มันหมุนกลับ เลยกลับมากระแทก ดัง ป๊อก หรือเปล่า ครับไม่แน่ใจ เดาเอา อาจจะมียางหรือ จารบี หรือ อะไรมัน สึกหรือหายไปป่าว ครับ แบบ ว่า ถ้าปล่อย N แล้วรถใหลๆ มันจะดัง ป๊อกๆๆๆๆ เลย ไม่เหมือนเข้าเกียร์จะดัง ตอน ใส่ ครั้งแรก หรือ เวลา เร่งไป 100 แล้ว ถอดคันเร่ง แล้วเหยียบซ้ำ มันก็จะดังนะครับ งง ช่วย วิเคราห์ที ครับผม
netitorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-03-2009, 23:57   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ netitorn อ่านกระทู้
คือมันอย่าง นี้ ครับ น้ามูน คือว่า ถ้าเหยียบเบรคเนี่ย มันจะดังป๊อก แต่ถ้าไม่เหยียบมันเหมือนกับหมุนเข้าแล้วผลักกันพอดี จะไม่เกิดเสียง เป็นทั้ง N - D และ N - R ครับ ผมเดาดูแบบ คร่าวๆ เหมือน สมมุตว่าเข้าเกียร์ D จะหมุนขวา เข้า R จะหมุนซ้าย พอเราเหยียบเบรค การหมุน จากที่เราเคยเข้า D มันหมุนไปสุดที่ด้าน ขวา แล้วพอเราเข้า R มันหมุนกลับ เลยกลับมากระแทก ดัง ป๊อก หรือเปล่า ครับไม่แน่ใจ เดาเอา อาจจะมียางหรือ จารบี หรือ อะไรมัน สึกหรือหายไปป่าว ครับ แบบ ว่า ถ้าปล่อย N แล้วรถใหลๆ มันจะดัง ป๊อกๆๆๆๆ เลย ไม่เหมือนเข้าเกียร์จะดัง ตอน ใส่ ครั้งแรก หรือ เวลา เร่งไป 100 แล้ว ถอดคันเร่ง แล้วเหยียบซ้ำ มันก็จะดังนะครับ งง ช่วย วิเคราห์ที ครับผม
ผมไม่ฟังเสียงเอง ขณะเข้าเกียร์ ผมวิเคราะห์ไม่ถูกหรอกครับ มันต้องมีอะไรสักอย่างหลวมคลอน น่าจะให้ช่างตรวจเช็คให้นะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-03-2009, 11:40   #7
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 45
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
เป็นเสียงจากเพลากลางป่าวครับ แบบว่าใส่เกียร์ แล้วมันก็จะดัง แคล็ก อ่ะครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pooturbo For This Useful Post:
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels