ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-02-2009, 10:10   #1
sompob
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 sompob is on a distinguished road
ทุกๆ 100,000 กม.ควรทำไรบ้างครับ

ก่อนวางเครื่องผมก็ไม่มีความเข้าใจในเจซักเท่าไร ได้เครื่องมาก็จับใส่เลย ช่างเองก็แหม ไม่แนะนำเลยว่าควรเปลี่ยน อะไรก่อนวางบ้าง พอวางเแล้วถึงเริ่มรู้จัก CLUB JZ ได้เก็บเกี่ยวความรู้จากหลายๆท่านมาจนพอมีความเข้าใจ ในเจพอควร ถึงรู้ว่ายังไม่ได้ทำในอีกหลายจุด และนับว่าโชคดีที่ได้เครื่องที่ค่อนข้างสมบูรณ์จึงไม ่ค่อยมีปัญหาซักเท่าไร
ผมมีโครงการจะนับหนึ่งใหม่โดยคิดว่าจะเปลี่ยน สายพาน ลูกรอก ปั๊มน้ำ หัวเทียน โอริงจานจ่าย(สังเกตุเริ่มมีน้ำมันซึม)สวิทซ์น้ำมันเ ครื่อง(ซึมอีกเหมือนกัน) และต่อท่อน้ำหลังเครื่องให้วนถึงกัน(อันนี้แอบเห็นขอ งลุงมูนมา ดูเข้าท่า) จึงอยากขอคำแนะนำว่า ควรทำไรเพิ่มเติมอีกบ้างนอกเหนือจากที่ว่าไว้ และงบประมาณเตรียมไว้ซักเท่าไรครับ ที่ทำเองบ้างแล้วคือเปลี่ยนของเหลวทั้งหมดครับ อ้อลืมบอก เป็นเครื่อง 2J GE ฝาดำครับ
sompob is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 13:09   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompob อ่านกระทู้
ก่อนวางเครื่องผมก็ไม่มีความเข้าใจในเจซักเท่าไร ได้เครื่องมาก็จับใส่เลย ช่างเองก็แหม ไม่แนะนำเลยว่าควรเปลี่ยน อะไรก่อนวางบ้าง พอวางเแล้วถึงเริ่มรู้จัก CLUB JZ ได้เก็บเกี่ยวความรู้จากหลายๆท่านมาจนพอมีความเข้าใจ ในเจพอควร ถึงรู้ว่ายังไม่ได้ทำในอีกหลายจุด และนับว่าโชคดีที่ได้เครื่องที่ค่อนข้างสมบูรณ์จึงไม ่ค่อยมีปัญหาซักเท่าไร
ผมมีโครงการจะนับหนึ่งใหม่โดยคิดว่าจะเปลี่ยน สายพาน ลูกรอก ปั๊มน้ำ หัวเทียน โอริงจานจ่าย(สังเกตุเริ่มมีน้ำมันซึม)สวิทซ์น้ำมันเ ครื่อง(ซึมอีกเหมือนกัน) และต่อท่อน้ำหลังเครื่องให้วนถึงกัน(อันนี้แอบเห็นขอ งลุงมูนมา ดูเข้าท่า) จึงอยากขอคำแนะนำว่า ควรทำไรเพิ่มเติมอีกบ้างนอกเหนือจากที่ว่าไว้ และงบประมาณเตรียมไว้ซักเท่าไรครับ ที่ทำเองบ้างแล้วคือเปลี่ยนของเหลวทั้งหมดครับ อ้อลืมบอก เป็นเครื่อง 2J GE ฝาดำครับ
ลองดูจากไฟล์ที่ผมทำเอาไว้นี้นะครับ กดตรงนี้ครับ
คุณสามารถนำไปใช้งานกับรถของคุณได้เลยครับ

สำหรับผมแล้ว การที่ได้เข้ามาอ่านและตอบกระทู้ เป็นการศึกษาเสาะหาความรู้เกี่ยวกับรถโดยเฉพาะ JZ ครับ การที่ผมตอบประเด็นกระทู้นั้นๆ ก็ไม่เคยคิดว่า ข้อมูลของตัวเองจะถูกต้องทั้งหมด ผมจึงยินดี น้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกๆท่านเพื่อประกอบการพิจา รณานำความรู้ประดับสมองครับผม ทุกๆท่านสามารถนำข้อมูลของผมไปพิจารณา วิจารณ์ หรือตำหนิติเตียน ผมได้เลยครับ เพื่อให้พวกเราได้ต่อยอดความรู้เพิ่มเติมครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 13:15   #3
P_dech
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 P_dech is on a distinguished road
Talking

80000โล ต้องเปลี่ยนสายพานชัวร์ และซีลต่างๆ และสายน้ำมันเท่าที่จำเป้นครับ
10000โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกรดซินเธติก+กรอง
2-30000โล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์-เฟืองท้าย น้ำมันพาวเวอร์ด้วยยิ่งดี
***ทำได้อ่ะ ดีแน่ครับ ใช้รถสบายใจ จะแซ๊ดดดดดดดดดเมื่อไหร่......ได้เลย
P_dech is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-02-2009, 19:31   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ P_dech อ่านกระทู้
80000โล ต้องเปลี่ยนสายพานชัวร์ และซีลต่างๆ และสายน้ำมันเท่าที่จำเป้นครับ
10000โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกรดซินเธติก+กรอง
2-30000โล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์-เฟืองท้าย น้ำมันพาวเวอร์ด้วยยิ่งดี
***ทำได้อ่ะ ดีแน่ครับ ใช้รถสบายใจ จะแซ๊ดดดดดดดดดเมื่อไหร่......ได้เลย
ของผมให้ช่างจัดมาก่อน แล้วดูว่าควรจะเพิ่มหรือตัดอะไรบ้าง
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
jzryder (19-11-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels