ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2
Engine Type: 1J-GTE,2J-GE
ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร
อายุ: 38
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
บางทีเราขับๆอยู่น้ำในหม้อน้ำมันเดือดก้เกิดแรงดันทำ ให้ฝาน้ำหม้อน้ำยกตัวขึ้นโบโรน้ำไปยัง
ประบุกน้ำสำรอง พอมันเดือดไปยังกระปุกน้ำ มันก้เริ่มดันน้ำในนั้นออก รวมไปถึงน้ำในหม้อน้ำด้วยคับ(เวลาขับคงไม่เห็น)แต่บา งทีเวลาจอดมันก้ไหลนะคับ ยิ่งถ้ามาร้อนๆแล้วดับเครื่องเลยเนียไหลไม่เลิกแถมมี เสียเดือดอีก ดังปุดๆๆ พี่ลองดูวาวล์น้ำหน่อยก้ดีนะคับว่ามันยัง เปิดตามองศาอยู่อะป่าว วิธีลองก้ง่ายมากคับ ก้แค่ถอดวาวล์น้ำไปต้มเล่นๆแปบนึงก้รู้ผลแล้วคั บ ผมเป็นจนเซงแล้วน้ำหายเนีย แล้วที่พี่บอกว่าเห็นน้ำมันไหลๆ ผมว่ามันหน้าจะมาจากกระปุกน้ำสำรองมากกว่า พี่ลองดูเอาละกันนะคับ ของผมมันชอบเป็นแบบเนียบ่อยๆ ถ้าวาวล์ยังดีผมแนะนำ ให้พี่ลองไปล้างหม้อน้ำดูก้ดีนะค๊าฟฟ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOOM : 17-02-2009 เมื่อ 08:45. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณครับ ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
การที่วาล์วน้ำเสื่อมชำรุดนั้น เช่น วาล์วไม่ยอมเปิด จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้น จะกระทั่งเกิดแรงดันที่สูงขึ้น (สังเกตุเวลาที่เราต้นน้ำเดือด ยิ่งเดือดมากก็จะมีแรงดันสูงขึ้นเรื่อยๆ) แรงดันที่สูงนี้ จึงไปดันสปริงชั้นในที่ฝาหม้อน้ำให้เปิดเผยอออก ขับดันเอาน้ำร้อนนี้ ส่งต่อไปยังถังพักน้ำ เพื่อไม่ให้แรงดันมากๆนี้ดันจนหม้อน้ำ หรือ ท่อยางน้ำ แตกได้ครับ จากที่ผมกล่าวเบื้องต้นนั้น ถ้าสังเกตุให้ดีๆ การที่วาล์วผิดปกตินั้น เราจะรู้ได้ครับ เพราะว่ามีสัญญาณบอกเหตุครับ ก็คือ ความร้อนขึ้นสูงนั่นเองครับ ดูที่เกจ์ความร้อนครับ มันจะขึ้นสูงผิดปกติระดับหนึ่ง (ประมาณ 98 - 100 กว่าองศา) แล้วอาจจะลงไปบ้าง แต่ก็จะขึ้นอีก ครับ ถ้าเป็นแบบนี้ เราสามารถระบุได้เลยว่า น้ำที่หายไปเป็นเพราะว่าวาล์วน้ำผิดปกติครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: jz
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ของผม ความร้อนสูงมากไมล์มีเท่าไรก็สุดไมล์อะครับ แล้วน้ำก็ดันออกหมดทางหม้อพัก เครื่องก็เดินไม่เรียบเห็นช่างบอกว่าเดินไม่ครบสูบแล ้ว ฝาสูบน่าจะโก่ง เสื้อก็น่าจะช้ำ ช่างบอกแนะนำให้ผมยกใหม่เลย ตอนนี้ผมก็เลยต้องหาเครื่องใหม่อยู่เซงมาก งบก็ไม่มี
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to verchwind For This Useful Post: | mazda4 (08-11-2009) |
![]() |
|
|