ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-02-2009, 21:36   #1
MOOM
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOM
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2
Engine Type: 1J-GTE,2J-GE
ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร
อายุ: 38
กระทู้: 31
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 MOOM is on a distinguished road
บางทีเราขับๆอยู่น้ำในหม้อน้ำมันเดือดก้เกิดแรงดันทำ ให้ฝาน้ำหม้อน้ำยกตัวขึ้นโบโรน้ำไปยัง
ประบุกน้ำสำรอง พอมันเดือดไปยังกระปุกน้ำ มันก้เริ่มดันน้ำในนั้นออก
รวมไปถึงน้ำในหม้อน้ำด้วยคับ(เวลาขับคงไม่เห็น)แต่บา งทีเวลาจอดมันก้ไหลนะคับ
ยิ่งถ้ามาร้อนๆแล้วดับเครื่องเลยเนียไหลไม่เลิกแถมมี เสียเดือดอีก ดังปุดๆๆ
พี่ลองดูวาวล์น้ำหน่อยก้ดีนะคับว่ามันยัง เปิดตามองศาอยู่อะป่าว วิธีลองก้ง่ายมากคับ
ก้แค่ถอดวาวล์น้ำไปต้มเล่นๆแปบนึงก้รู้ผลแล้วคั บ ผมเป็นจนเซงแล้วน้ำหายเนีย
แล้วที่พี่บอกว่าเห็นน้ำมันไหลๆ ผมว่ามันหน้าจะมาจากกระปุกน้ำสำรองมากกว่า
พี่ลองดูเอาละกันนะคับ ของผมมันชอบเป็นแบบเนียบ่อยๆ ถ้าวาวล์ยังดีผมแนะนำ
ให้พี่ลองไปล้างหม้อน้ำดูก้ดีนะค๊าฟฟ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOOM : 17-02-2009 เมื่อ 08:45.
MOOM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 08:03   #2
MOOH_CHONBURI
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOH_CHONBURI
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 MOOH_CHONBURI is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MOOM อ่านกระทู้
บางทีเราขับๆอยู่น้ำในหม้อน้ำมันเดือดก้เกิดแรงดันทำ ให้ฝาน้ำหม้อน้ำยกตัวขึ้นโบโรน้ำไปยัง
ประบุกน้ำสำลอง พอมันเดือดไปยังกระบุกน้ำมันดันน้ำในนั้นออก
รวมไปถึงน้ำในหม้อน้ำด้วยคับ(เวลาขับคงไม่เห็น)แต่บา งทีเวลาจอดมันก้ไหลนะคับ
ยิ่งถ้ามาร้อนๆแล้วดับเครื่องเลยเนียไหลไม่เลิกแถมมี เสียเดือดอีก ดังปุดๆๆ
พี่ลองดูวาวล์น้ำหน่อยก้ดีนะคับว่ามันยัง เปิดตามองศาอยู่อะป่าว วิธีลองก้ง่ายมากคับ
ก้แค่ถอดวาวล์น้ำไปต้มเล่นๆแปบนึงก้รู้ผลแล้วคับ ผมเป็นจนเซงแล้วน้ำหายเนีย
แล้วที่พี่บอกว่าเห็นน้ำมันไหลๆ ผมว่ามันหน้าจะมาจากกระปุกน้ำสำลองมากกว่า
พี่ลองดูเอาละกันนะคับ ของผมมันชอบเป็นแบบเนียบ่อยๆ ถ้าวาวล์ยังดีผมแนะนำ
ให้พี่ลองไปล้างหม้อน้ำดูก้ดีนะค๊าฟฟ
ถ้าวาวล์ น้ำเสียก็หมายความว่าการหมุนเวียนของน้ำกลับมาระบายค วามร้อนที่หม้อนำ้ไม่สมบูรณ์ เลยมีโอกาสที่ความร้อนจะมากเิกิน จนต้องดันออกทางถังพักข้างหม้อน้ำ ใช่ใหมครับ ถ้าใช่จะลองดูครับ

ขอบคุณครับ
MOOH_CHONBURI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 08:14   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MOOH_CHONBURI อ่านกระทู้
ถ้าวาวล์ น้ำเสียก็หมายความว่าการหมุนเวียนของน้ำกลับมาระบายค วามร้อนที่หม้อนำ้ไม่สมบูรณ์ เลยมีโอกาสที่ความร้อนจะมากเิกิน จนต้องดันออกทางถังพักข้างหม้อน้ำ ใช่ใหมครับ ถ้าใช่จะลองดูครับ

ขอบคุณครับ
ถูกต้องครับ
การที่วาล์วน้ำเสื่อมชำรุดนั้น เช่น วาล์วไม่ยอมเปิด จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้น จะกระทั่งเกิดแรงดันที่สูงขึ้น (สังเกตุเวลาที่เราต้นน้ำเดือด ยิ่งเดือดมากก็จะมีแรงดันสูงขึ้นเรื่อยๆ) แรงดันที่สูงนี้ จึงไปดันสปริงชั้นในที่ฝาหม้อน้ำให้เปิดเผยอออก ขับดันเอาน้ำร้อนนี้ ส่งต่อไปยังถังพักน้ำ เพื่อไม่ให้แรงดันมากๆนี้ดันจนหม้อน้ำ หรือ ท่อยางน้ำ แตกได้ครับ

จากที่ผมกล่าวเบื้องต้นนั้น ถ้าสังเกตุให้ดีๆ การที่วาล์วผิดปกตินั้น เราจะรู้ได้ครับ เพราะว่ามีสัญญาณบอกเหตุครับ ก็คือ ความร้อนขึ้นสูงนั่นเองครับ ดูที่เกจ์ความร้อนครับ มันจะขึ้นสูงผิดปกติระดับหนึ่ง (ประมาณ 98 - 100 กว่าองศา) แล้วอาจจะลงไปบ้าง แต่ก็จะขึ้นอีก ครับ ถ้าเป็นแบบนี้ เราสามารถระบุได้เลยว่า น้ำที่หายไปเป็นเพราะว่าวาล์วน้ำผิดปกติครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 14:06   #4
verchwind
Member
 
รูปส่วนตัว verchwind
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: jz
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 verchwind is on a distinguished road
ของผม ความร้อนสูงมากไมล์มีเท่าไรก็สุดไมล์อะครับ แล้วน้ำก็ดันออกหมดทางหม้อพัก เครื่องก็เดินไม่เรียบเห็นช่างบอกว่าเดินไม่ครบสูบแล ้ว ฝาสูบน่าจะโก่ง เสื้อก็น่าจะช้ำ ช่างบอกแนะนำให้ผมยกใหม่เลย ตอนนี้ผมก็เลยต้องหาเครื่องใหม่อยู่เซงมาก งบก็ไม่มี
verchwind is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to verchwind For This Useful Post:
mazda4 (08-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels