ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
15-02-2009, 17:23 | #1 |
Junior Member
|
วิ่งๆไปแล้วดับ
สวัสดีครับผมเป็นสมาชิกใหม่ครับมีอะไรช่วยแนะนำด้วยค รับ
คือตอนนี้ผมเจอปัญหา วิ่งๆไปแล้วดับ จอดพักสักครู่สตาร์ทติดไปได้อีก 4-5 กม ก็ดับอีกแบบนี้เครื่องยนต์เป็นอะไรครับ 1 jz - GTE เดิมครับ |
15-02-2009, 19:04 | #2 |
Super Moderator
|
คุณใช้เชื้อเพลิงเป็นแก๊สหรือน้ำมันเบนซินครับ? ถ้าใช้แก๊ส รอให้ท่านสมาชิกที่ชำนาญเรื่องใช้แก๊สมาตอบนะครับ
แต่ถ้าใช้ระบบน้ำมันเบนซิน ปัญหาที่ทำให้วิ่งรถอยู่ดีๆ แล้วเครื่องดับได้นั้น มาจากขาดปัจจัยของการสันดาบ (อากาศ, เชื้อเพลิง และไฟ) ในที่นี้ ตัดประเด็นเรื่องอากาศออกไปได้เลย เหลือแต่ ระบบไฟจุดระเบิด และระบบจ่ายน้ำมัน หรือผลข้างเคียงที่ทำให้จ่ายน้ำมันหรือจ่ายไฟไม่ได้ค รับ สรุปง่ายๆก็คือ เมื่อไม่มีการจ่ายน้ำมันหรือประกายไฟให้เครื่องยนต์ส ันดาบ เครื่องยนต์ก็ดับกลางอากาศได้เลยครับ ประเด็นมาจากหลายสาเหตุ เช่น
__________________
JZM - 5
|
16-02-2009, 09:02 | #3 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
ใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ |
|
16-02-2009, 09:29 | #4 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อาการเดียวกัน เป๊ะ ของผมแค่รีเลย์ปั๊มติ๊กเสีย ตัวเดียวครับ 50 บาท
แล้วอย่าลืมดูปลั๊กกล่องด้วยนะครับมันหลวมได้
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
17-02-2009, 08:57 | #5 |
Junior Member
|
ตอนนี้ผมสับสนว่าจะคิดว่าเป็นอะไร ผมจะเล่ารายละเอียดตั้งแต่แรกเลย
คือตอนแรกเลยสตาร์ทติดแล้วดับ สตาร์ทใหม่ก็ดับอีก ก็เลยไปดู Cap ที่กล่องมันเยิ้มเลยก็เอาไปให้ร้านซ่อมเกี่ยวกับอิเล ็กทรอนิกส์เปลี่ยนให้เขาก็แนะนำว่าเปลี่ยนcapทั้งหมด เลยใหม(มีประมาณ 5 ตัว) ผมก็ตกลง พอกลับมาใส่ก็สตาร์ทติดวิ่งได้ แต่พอวิ่งไกลใด้สัก 30 กม ก็เริ่มเป็นอาการดังที่ผมบอกไว้ตอนแรก เมื่อวานไปเปิดกล่องดูปรากฏว่ามี Cap ตัวหนึ่งเขาต่อพ่วงกันไว้มันจะเป็นที่ตัวนี้หรือเปล่ า ผมจึงอยากจะลองเปลี่ยนcapให้ค่ามันตรง พอจะมีร้านแนะนำใหมครับแถว ปทุม นนท์ อยุธยา หรือ กทม นะครับ ขอบคุณครับ |
17-02-2009, 14:35 | #6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
เรื่องกล่อง หรืออู่ ลองดูตามนี้ครับ (ในข้อความที่ 23 ตามลิ้งครับ)
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=73&page=2 |
17-02-2009, 18:32 | #7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ถ้าใช่ มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่ปัญหาจะเกิดจากกล่อง จากประสบการณ์ที่เคยกล่องเจ๊งมาแล้ว 3 ใบ กับเจโบปลั๊กบาง ส่วนซี ตัวที่เค้าต่อขนานกัน 2 ตัว ก็เพราะว่าหาค่าความจุเท่าตัวเดิมไม่ได้ ก็เลยพ่วงกันเพื่อให้ค่าใกล้เคียงของเดิมที่สุด นี่แหละครับปัญหาของกล่องปลั๊กบาง กล่องมันค่อนข้างเก่าและอายุการใช้งานก็นานแล้ว ก็เลยเจ๊งบ่อย ผมตัดปัญหามาคบปลั๊กหนาแทน หมดปัญหาเลย ไปไหนไกลๆก้ไม่ต้องกลัวกินข้าวลิง |
|
17-02-2009, 20:31 | #8 | |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
18-02-2009, 13:50 | #9 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
|
|
22-10-2009, 15:20 | #10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมหนักสุด ช๊าปละลาย เอิ้กๆๆๆ วิ่งมาดีๆมีเสียงดังแคร่กๆๆแล้วอีกสองกิโล ดับเลย
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|