ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
12-02-2009, 18:16 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
|
O2 sensor
O2 sensor อยู่ตรงไหนและทำความสะอาดยังงัยครับ
|
12-02-2009, 18:32 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 45
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
อยู่ที่ Down pipe ออกจากโข่งหลังเทอร์โบคับ
ส่วนเรื่องทำความสะอาด เห็นช่างที่อุ่บอกว่าไม่แนนำคับเพราะมันจะเพี้ยนหรือ เสีอไปเลย หรือว่าผมทำไม่ถูกก้อไม่รู้ |
The Following User Says Thank You to OTTO940 For This Useful Post: | tatizoodlor (25-07-2014) |
12-02-2009, 18:51 | #3 |
Super Moderator
|
ชื่อว่า อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ก็จริง แต่ตำแหน่งติดตั้งอยู่ที่ ท่อไอเสียครับ มีไว้สำหรับวัดค่าของอัตราส่วนของอ๊อกซิเจน หลังจากที่จุดระเบิดแล้ว ถูกไล่ออกมาทางท่อไอเสียครับ เพื่อปรับปรุงค่าส่วนผสมของไอดี ให้ได้ใกล้เคียงกับอัตราส่วน 14.7 ต่อ 1 ให้มากที่สุดครับ เพื่อระบบเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เป็นการใช้ทรัพยากรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดครับ
ส่วนประกอบของ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์นั้น ประกอบด้วย วัสดุ ไซโคเนียมอ๊อกไซด์ (ZrO2) โดยจะเคลือบผิวทั้งภายในและภายนอกด้วยทองคำขาวบางๆ ซึ่งทองคำขาวนี้ทำหน้าที่ช่วยให้อ๊อกซิเจนในไอเสียทำ ปฏิกริยาทางเคมีกับก๊าซคาร์บอนมอนน๊อคไซด์ ครับ จึงต้องบอกว่า ไม่ควรถอดออกมาทำความสะอาดครับ เพราะว่า เปลือกเซรามิกและทองคำขาวที่เคลือบอยู่บางๆนั้น จะหลุดลอกออกไป ทำให้การวัดค่าเสื่อมผิดปกติไปได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | aofs (29-08-2010), borancar (11-11-2009), chakkrapad (04-03-2013), immortal (31-03-2013), manwithoutfears (05-12-2010), maxza1988 (01-01-2012), mr.tui (30-12-2010), tatizoodlor (25-07-2014), wee18 (22-10-2009) |
12-02-2009, 22:05 | #4 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to ป้อมjz For This Useful Post: | tatizoodlor (25-07-2014) |
12-02-2009, 23:15 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขออนุญาติเรียก อาจารย์มูน นะครับ การตอบเป็นวิชาการทำให้สมากชิกในคลับได้ความรู้ขึ้นอ ีกเยอะ เลยครับ
|
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | Moonlight (05-01-2010), tatizoodlor (25-07-2014) |
13-02-2009, 08:15 | #6 |
Super Moderator
|
ที่เขาเคลือบเซรามิกและทองคำขาวไว้ ก็เพราะไอเสียมันไม่ติดง่าย และทำปฏิกริยากับควันไอเสียไงครับ ถ้าไม่ไปขัดถูจับต้องมัน โอกาสเพี้ยนก็ยากครับ นอกจากมันจะสึกกร่อนเองครับ หรือนอกจากอาจจะเกิดผิดปกติของสายไฟครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 13-02-2009 เมื่อ 10:40. |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
17-02-2009, 11:06 | #7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
ไม่ควรทำความสะอาดนะครับ ตามน้าเขาว่า แต่บอกไว้อย่างหนึ่งคือมันมีอายุการใช้งานนะครับ ควรเปลี่ยนใหม่ด้วย ถ้ามันเสื่อมมันก็วัดผิดนะครับ ของใหม่ต้องเทียบเอาว่ามันกี่โวล์ท มีสายอุ่นหรือไม่ เคยเห็นในjeep เขาแปลงอยู่ เพราะไม่อยากไปวัดใจกับของเก่า
|
The Following User Says Thank You to พี่_คอม For This Useful Post: | tatizoodlor (25-07-2014) |
17-02-2009, 14:05 | #8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Nissan Big M
Engine Type: 1 JZ GE
ที่อยู่: มีนบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ อยากรู้ว่า ไอ้ตัวเซ็นเซอร์ที่อยู่หลังกรองอากาศเค้าเรียกตัวอะไ รครับ
|
The Following User Says Thank You to mud For This Useful Post: | tatizoodlor (25-07-2014) |
17-02-2009, 17:33 | #9 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
มีหน้าที่วัดอุณหภูมิอากาศที่เข้าท่อไอดี เพื่อบอกให้กล่องรับรู้ เเละสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันให้ใกล้เคียงความเป็นจริ งที่สุด เพราะอุณหภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้น จะทำให้มวลอากาศมีความหนาแน่นลดลง จึงต้องมีเจ้าตัวนี้ไว้คอยจับอุณหภูมิไงครับ จริงๆยังมีเซ็นเซอร์อีกหลายตัวที่คอยทำหน้าที่ตรวจจั บสัญญาณต่างๆ แล้วกล่องจะประมวลผลจากพวกเซ็นเซอร์เหล่านี้แหละ เพื่อสั่งจ่ายน้ำมันให้ได้ใกล้เคียง ทฤษฎี 14.7 : 1 มากที่สุดครับ |
|
The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |
17-02-2009, 22:24 | #10 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
. |
|
The Following 2 Users Say Thank You to aekie For This Useful Post: | chakkrapad (04-03-2013), tatizoodlor (25-07-2014) |
17-02-2009, 22:47 | #11 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
หรือลองดูข้อมูล และภาพในกระทู้ตามลิ้งนะครับ
http://www.horsepowerfreaks.com/imag...ors_O2_LRG.jpg http://www.clubjz.net/showthread.php?t=13203
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 18-02-2009 เมื่อ 13:25. |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเกี่ยวกับการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อ | e34Neba | ClubJZ! Useful Information | 4 | 22-01-2010 10:14 |
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 |