ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-02-2009, 13:21   #5
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
ขอแชร์ประสบการณ์เรื่อง SP1 ด้วยครับ สด ๆ ร้อน ๆ

คือเดิมผมใช้เจโบเกียร์ออโต้อยู่ ไมล์เปลี่ยนเป็นไมล์เจหน้ามืดครับ ต่อมาความเร็วไม่ขึ้นครับ แต่ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่เมื่อเดือนที่แล้วผมเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุก ก็เลยเปลี่ยนเฟืองไมล์เพื่อให้ไมล์ขึ้นด้วยครับก็ปกต ิดีไม่มีอะไร ใช้ไปสักพักเฟืองไมล์เสียไมล์ไม่ขึ้น รถมีอาการคือถอนคันเร่งรอบเครื่องจะตกลงมาจนดับเลย หรือเวลาเบรคก็จะดับเช่นกันครับ

เมื่อวานเลยจัดการหาเฟืองไมล์มาเปลี่ยน เรียบร้อยไมล์ขึ้นปกติดี คราวนี้ไม่มีดับแล้วครับปกติดีทุกอย่าง

วิเคราะห์ : - ตอนใช้เกียร์ออโต้เมื่อไมล์ไม่ขึ้นแล้วไม่มีปัญหาน่า จะเพราะว่าเีกียร์ออโต้มันมี SP2 ด้วยครับทำให้กล่องยังคงรู้ความเร็วของรถยนต์อยู่ จึงไม่ส่งผลกระทบอะไร
- เมื่อใช้เกียร์ธรรมดาไม่มีทั้ง SP1 และ SP2 จึงทำใ้ห้เกิดปัญหาดังกล่าว

เห็นความสำคัญของ Speed Sensor กันแล้วใช่ไหมครับ

อ้อ...เสริมอีกนิด ตอนเครื่องตัวเก่าผมเจโบชนเกียร์ 1 G ใช้ไมล์เดิมไมตี้ จึงไม่มีสัญญาณ SP1 เข้ากล่อง (รวมทั้ง SP2 ซึ่งเกียร์กระปุกไม่มีอยู่แล้ว) ตอนนั้นผมยังไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้จึงแก้ไขโดยการตั้ งรอบเครื่องให้สูงสักหน่อย และตั้งตัวหน่วงลิ้นเร่งมากหน่อยก็ใช้งานได้ครับ ซึ่งก็ใช้มานานจนชาร์ฟละลาย อิอิ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post:
joe-civil@jz (19-01-2022)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ CHAI-ENERGY-DEDE ClubJZ ! GAS 6 06-05-2009 07:45
การต่อ idle จากหลังมิก ไป ที่มอเตอร์เดินเบา itsecular ClubJZ ! GAS 1 25-07-2008 17:09


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels