ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Banned
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เสริม อ.Moonlight อีกนิดครับ นอกจากมี คิกดาวน์ ที่ใช้เท้ากดคันเร่งให้มิดเพื่อการลดเกียร์ให้ต ํ่าลง และยังมี ชีพดาวน์ คือการเปลื่ยนเกียร์ให้ตํ่าลงอีกเช่นกันแต่ต่างกันตร งวีธีใช้ โดยดึงคันเกียร์ลงมาตามตํ่าแหน่งเกียร์ที่เราต้องการ ได้เลย และทั้งสองวิธีก็ไม่ได้ทําให้เครื่องยนต์หรือเกียร์พ ังอย่างที่บางคนเข้าใจครับ แต่อย่างที่ อ.Moonlight บอกคือความสึกหรอก็มากกว่าการขับปกติ และยังมีบางยีห้อนอกจาก พาวเวอร์ ยังมีโหมด สโนว์ และ ออโต้ เพิ่มอีกด้วย สโนว์ คือการที่กล่องจะสั่งเปลื่ยนเกียร์ให้เร็วกว่าป กติ ตรงกันข้ามกับโหมด พาวเวอร์ จะช่วยให้เกราะถนนดีขึ้นเหมาะ สําหรับสภาพถนนเปียก เช่น ฝนตก หรือ หิมะตก ออโต้ ก็ตามชื่อรวมเอาทั้งสองโมหดมารวมกัน แต่โหมดแต่ละโหมดจะถูกปรับตั้งเองโดยอัตโนมัติ ตามน้€หนักเท้าของผู้ขับ ชึ่งได้รับสัญญาณมาจาก เช็นเชอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ส่วนเครื่อง เจ นั้นก็มีระบบอัตโนมัติเหมือนกัน เพียงแค่กดคันเร่งหนักขึ้น กล่องจะปรับเป็น พาวเวอร์อัตโนมัติ ฉนั้นปุ่ม พาวเวอร์ ก็แถบจะไม่จําเป็นจะต้องกดเลยในบางครั้ง |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to bunnakon For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
ละถ้าเราใส่ L23ไล่เลยแต่นานๆใช้ทีเวลาซัดหรือแข่งเนี่ยจะเป็นผลเ สียต่อเกียร์มากไหมครับ เพราะบางคนก็บอกว่าเค้าผลิตมาให้ใช้
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมว่า คนที่บอกเหตุผลนี้ จงใจใช้คำความหมายเลี่ยงบาลี จนชินแล้วซึมซับเข้าไปในใจเลยมั้งครับ สรุปว่า ใช้งานได้ครับ ถ้าเกิดสถานะการณ์ให้ต้องใช้ แต่ไม่ใช่ ใช้งานผิดกาละเทศะ จนทำให้ อายุการใช้งานสั้นลง เนื่องจากเกิดการสึกหรอเร็วกว่ากำหนดครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เวลาขับ ด้วยความเร็วไม่สูง ผมจะปิด over drive เพราะมันจะลากรอบได้สูงกว่าการเปิด over drive เรียกว่าเน้นขับเอามันส์ๆหน่อย และคิ๊กดาวน์บ้างเป็นบางจังหวะ เมื่อต้องการจะหนีหรือเร่งแซง
แต่เมื่อความเร็วเกิน 120 up ผมก็จะเปิด over drive รอบเครื่องก็จะ drop ลง สบายๆ ประหยัด ความเร็วระดับนี้ การเปิด-ปิด over drive จะมีผลชัดเจนมาก เรียกว่าไม่ต้องใช้คิ๊กดาวน์เลย จังหวะเร่งหรือแซงหรือหนี อาศัยการเปิด-ปิด over drive ก็เหลือๆแล้วครับ ยกเว้นจะขับแบบไม่ธรรมดา นั่นก็ว่ากันไปครับ ![]() เป็นแนวการขับรถของผมส่วนตัวนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ส่วนเรื่องการใช้คันเกียร์เป็นการเปี่ยนเกียร์แบบดึง ลงเป็น 2 หรือ S ก็แล้วแต่ ฟามเห็นผม เกียร์ของเคื่อง J ค่อนข้างฉลาดมากอยู่แล้วครับ จึงไม่ค่อยมีความจำเป็นที่จะต้องใช้คันเกียร์บ่อยๆ ยกเว้นบางสถานะการณ์ ตามที่ลุงมูนว่าน่ะครับ
เว้นเกียร์ถึกๆแบบ เบนซ์ การคิ๊กดาว จะตอบสนองไม่ทันใจเหมือนพวกเกียร์รถยี่ปุ่น การใช้คันเกียร์ช่วย จะดีกว่ามากครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pakapao For This Useful Post: | mazda4 (21-10-2009) |
![]() |
|
|