ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
12-01-2009, 10:31 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
เรกกูเรเตอร์เสียเป็นไง
อาการเรกกูเรเตอร์เสียมันจะเป็นไงอะคับ จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นมั้ยอ่ะ
|
13-01-2009, 14:28 | #2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 56
กระทู้: 26
Thanks: 12
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
อยากรู้เหมือนกันครับ..ตามความเข้าใจเวลาบูสมาเต็มแล ้วเครื่องจะสะดุด มันปิดไม่สนิทแรงนํ้ามันไม่พอ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย manxx : 13-01-2009 เมื่อ 14:35. |
The Following User Says Thank You to manxx For This Useful Post: | Bee-Boy (20-10-2009) |
13-01-2009, 17:03 | #3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
น่าจะประมาณนี้ครับ...เสียแล้ว มันจะคุมไม่อยู่ ไม่มีแรงดัน...น้ำมันฉีดไม่พอ ไม่เป็นฝอย อาจจะทำให้ควันดำในรอบต่ำ หรือ หัวเทียนบอดได้ ส่วนในรอบสูง อาการน่าจะวูบๆ เหยียบไม่ไป... ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีดีกว่า ที่เล่าๆมา เดาเอาครับ... |
|
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | Bee-Boy (20-10-2009) |
13-01-2009, 21:30 | #4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมก็ดูกระทู้นี้มาสองวันแล้วน้าป้อม ไม่กล้าตอบฟันธงเหมือนกัน แต่ก็น่าจะแนว ๆ น้าป้อมแหละครับ ตอนนี้ผมก็มีอาการที่สงสัยว่าเจ้า regulator น่าจะเสียเหมือนกันครับ คือถ้าจอดไว้สักพัก จะสตาร์ทยาก เหมือนมักจะไม่มีความสามารถกักน้ำมันไว้ในรางหัวฉีดอ ยู่ เวลาจอดไว้นาน ๆ มันเลยไหลกลับถัง ทำให้เวลาสตาร์ทไม่มีน้ำมันพอที่จะฉีดออกไปเพื่อให้เ ครื่องยนต์ติดได้ จึงต้องลากยาว ๆ เพื่อให้ปั๊มติ๊กดันน้ำมันเข้ามาให้เต็มราง ไม่รู้จะเกี่ยวกันป่าว แต่คิดว่าจะลองหามาเปลี่ยนดูครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: | Bee-Boy (20-10-2009) |
14-01-2009, 08:32 | #5 |
Super Moderator
|
เรกูเรเตอร์ ก็คือตัวปรับแรงดัน ครับ เรกูเรเตอร์ของน้ำมัน ก็คือ ตัวปรับแรงดันของน้ำมัน ซึ่งทำหน้าที่ปรับแรงดันในท่อร่วมน้ำมันรวมที่จะส่งน ้ำมันเข้าระบบหัวฉีด รวมถึงท่อน้ำมันที่ส่งมาจากปั๊มติ๊ก (ถ้าไม่มี One-Way Valve ที่ตรงข้อต่อของท่อส่งน้ำมันกับท่อร่วมน้ำมัน) ประโยชน์ของการปรับแรงดัน ก็เพื่อให้ การส่งจ่ายน้ำมันเข้าหัวฉีด จะมีแรงดันสม่ำเสมอ ไม่สูงเกินไปจนหัวฉีดพัง และไม่ต่ำเกินไปจนไม่พอจ่ายน้ำมันเข้าหัวฉีดทุกหัว เวลาที่ต้องการอัตราเร่งสูงสุด ครับ โดยที่ปั๊มติ๊กจะเป็นตัวส่งน้ำมันมาให้ตลอดเวลา (ตัวปั๊มติ๊กเองจะมีวาล์วกันแรงดันย้อนกลับอยู่ด้วย) จึงทำให้เกิดแรงดันในท่อน้ำมัน อัดเข้าไปตลอดเวลา เรกูเรเตอร์จึงรับหน้าที่ต่อ โดยการรับแรงดันเข้ามาจนถึงจุดที่โรงงานกำหนด (ถ้าเป็นเรกูเรเตอร์ที่ผู้ใช้ติดตั้งเข้ามาใหม่ ผู้ใช้รถก็จะเป็นผู้กำหนดแรงดัน) ถ้าแรงดันเกินจุดที่กำหนด (เวลาเครื่องเดินเบา หรือ วิ่งในความเร็วต่ำ) ตัวปรับแรงดัน ก็จะระบายน้ำมันที่แรงดันเกินกำหนดออกไปทางท่อน้ำมัน ไหลกลับเข้าถังน้ำมันครับ
เรกูเรเตอร์น้ำมัน จะมีอยู่ในรถทุกคันครับ (รถที่ใช้แก๊ส ก็ต้องมี เรกูเรเตอร์แก๊สครับ) ดังนั้น เมื่อถามว่า ถ้าเรกูเรเตอร์ เสีย จะเป็นอย่างไร จึงต้องตอบออกมาเป็น 2 ประเด็น เพราะว่า จะมีเสียอยู่ 3 แบบครับ คือ
__________________
JZM - 5
|
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|