ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-01-2009, 10:57   #1
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
กระบะเจโบ ทำยังไงกับเรื่องท้ายไวกันบ้างครับ

ยางตอนนี้เป็น 225/50/17 เวลาออกตัวเร็วๆหรือคิกดาวน์สองเกียร์บนถนนยางมะตอยม ันชอบสะบัดแม็กกว้างแค่ 7.5ถ้าจะใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้มันต้องเปลี่ยแม็กอีก จะบานปลายเกินไป ยางยังใหม่อยู่เลย

ไม่อยากใส่หลังคา และ(ยัง)ไม่อยากติดแก๊สครับ พอจะมีวิธีไหนลดอาการแถได้บ้างมั๊ย
ทีแรกว่าจะหาฝาปิดกระบะไฟเบอร์มาปิดแล้วยัดกระสอบทรา ยไว้ข้างใน แต่ผมหาร้านขายฝาไฟเบอร์ของสตราด้าไม่ได้เลย เจอแต่ผ้าใบเวลาเป็นคราบน้ำขังแล้วมันล้างยาก

มีวิธีไหนง่ายๆดีๆแนะนำมั๊ยครับ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to shenanigans For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-10-2009)
เก่า 04-01-2009, 12:26   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ shenanigans อ่านกระทู้
ยางตอนนี้เป็น 225/50/17 เวลาออกตัวเร็วๆหรือคิกดาวน์สองเกียร์บนถนนยางมะตอยม ันชอบสะบัดแม็กกว้างแค่ 7.5ถ้าจะใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้มันต้องเปลี่ยแม็กอีก จะบานปลายเกินไป ยางยังใหม่อยู่เลย

ไม่อยากใส่หลังคา และ(ยัง)ไม่อยากติดแก๊สครับ พอจะมีวิธีไหนลดอาการแถได้บ้างมั๊ย
ทีแรกว่าจะหาฝาปิดกระบะไฟเบอร์มาปิดแล้วยัดกระสอบทรา ยไว้ข้างใน แต่ผมหาร้านขายฝาไฟเบอร์ของสตราด้าไม่ได้เลย เจอแต่ผ้าใบเวลาเป็นคราบน้ำขังแล้วมันล้างยาก

มีวิธีไหนง่ายๆดีๆแนะนำมั๊ยครับ
ปกติแล้ว รถกะบะปิคอัพ ทำไว้เพื่อจุดประสงค์ของการบรรทุก เขาจึงทำให้ตัวถังวางลงบบแชชซี ช่วงท้าย(กะบะ) ที่ต้องการให้สามารถบรรทุกสินค้าได้น้ำหนัก 1 ตัน (เฉพาะสินค้า) แต่ก็ยังให้สามารถวิ่งได้สมรรถนะดี (ในความเร็วที่ไม่สูงมากนัก) เมื่อไม่ได้บรรทุกอะไร (กะบะเปล่า) เขาจึงออกแบบให้ รถกะบะใช้ระบบคานแข็ง แหนบคู่ขนานและช๊อคอัพ เป็นตัวรองรับน้ำหนัก (เสื้อเพลาท้าย ถือว่าเป็นระบบคานแข็งแบบหนึ่ง และแหนบซึ่งนอกจากเป็นตัวช่วยรองรับน้ำหนักแล้ว ทั้ง 2 ตัวนี้ ยังเป็นตัวช่วยกันสะบัดและการบิดตัว(ในช่วงเข้าโค้ง) ไปด้วยครับ) และระบบเบรค ใช้ระบบดรัมเบรค เป็นตัวทำให้ช่วยชะลอช่วยหยุดได้อย่างเหมาะสม (ระบบเบรคแบบดรัมเบรค ทำการเบรคได้ดีกว่า ดีสเบรค แต่มีจุดอ่อนด้านอื่นครับ)

แต่เมื่อผู้ใช้บางราย ไปเปลี่ยนวัตถุประสงค์เดิมๆของรถกะบะ ที่ต้องการใช้บรรทุก กลับกลายเป็น รถนั่ง(ไม่ได้บรรทุก) ที่วิ่งด้วยความเร็วสูง จึงอาจจะทำให้สมรรถนะของคุณสมบัติรถกะบะเดิมๆเปลี่ยน ไปครับ จึงทำให้บางคนต้องแก้ไข โดยการเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องเบนซิน บางคนเปลี่ยน ระบบรองรับน้ำหนักเป็นแบบคอยล์สริง หรือ 4 แขนต่อ (4 link type) บางคนเปลี่ยนไปเป็นแบบสตรัตปีกนกคู่ (double wishbone with strut) หรือ เปลี่ยนแบบแขนลากพร้อมคามบิด (trailing arm type with twist beam) หรือแบบกึ่งแขนลาก (semi-trailing arm type) เป็นต้น เพื่อหวังให้ช่วยให้สมรรถนะของรถดีขึ้น เช่นการเข้าโค้งได้ดีการปัดการแถมีน้อยลง แต่ต้องไม่ลืมว่า โครงสร้างเดิมของตุวรถเองมีไว้สำหรับบรรทุก จึงทำให้ช่วงรถยาว (ช่วงระหว่างล้อหน้าและหลัง) จุดยึดต่างๆ จึงไม่เหมือนรถเก๋ง การแก้ปัญหาดังกล่าวเบื้องต้น จึงไม่สามารถดึงเอาสมรรถนะขงระบบนั้นๆ ออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยครับ

ผมคิดว่า มีวิธีแก้ไขง่ายๆ โดยยังไม่ต้องไปแก้ไขระบบรองรับน้ำหนักใดใดเลย แต่ก็ยังคงสมรรถนะที่ดีได้ระดับหนึ่ง ก็คือ ลองแก้ไขโดยการ ปรับลดแรงดันลมยางลง ปรับแหนบให้ยืดหยุ่นดีขึ้น ปรับช๊อคอัพให้หนืดขึ้น และสุดท้าย อาจจะต้องปรับเปลี่ยนพฤกติกรรมการขับขี่ด้วยครับ เช่นถ้าต้องการขับรถด้วยความเร็วสูงๆ การเข้าโค้ง การเลี้ยวต่างๆ ต้องควบคุมความเร็วให้ได้ระดับหนึ่ง ควรรู้ว่า ช่วงไหนควรชะลอ ช่วงไหนควรกดคันเร่ง ช่วงไหนควรเหยียบเบรค และควรทราบว่าสมรรถนะของรถที่เราขับนั้น ในการเข้าโค้งมากแค่ไหน ต้องใช้ความเร็วสูงสุดได้แค่ไหนจึงเข้าโค้งได้ดี แค่นี้ก็เพียงพอที่จะใช้รถกะบะซิ่งได้ตามใจนึกแล้วคร ับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
janlok (20-07-2010), nibley (07-11-2009), peem yuenpairoj (16-04-2010), SUNCHAINC (22-10-2009)
เก่า 04-01-2009, 13:16   #3
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
โดยส่วนตัวเห็นว่าไม่ควรออกล้อฟรีหรือกระชากเร็วๆในก ารออกตัวนะครับ กระบะก็คือกระบะ วัตถุประสงค์มันต่างกว่ารถเก๋ง ละพอรถลอยตัวก็แซดได้ละคับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
ukritt (21-09-2011)
เก่า 04-01-2009, 13:19   #4
preaw
Member
 
รูปส่วนตัว preaw
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 46
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 preaw is on a distinguished road
กลับไปทำแหนบเลยครับ
เปลี่ยนโชคคู่หลังเป็นแก๊สหรือพวกโอริน/เรนโช9000
(ค่อยๆออกรถหน่อยเดี๋ยวมันไม่นิ่ง)อิอิอิอิอิอิอิอิอ ิๆๆๆๆ
preaw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 13:54   #5
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 45
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
โช๊คดีๆ ยางกว้างๆ
ถ้าอยากจะหาอะไรถ่วงจริงๆ ลองดูพวก ฟลายวิล มาถ่วงดูครับ ขนาดไม่ใหญ่ แต่หนักใช้ได้เลยครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 14:21   #6
blitz jz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว blitz jz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 42
กระทู้: 211
Thanks: 954
Thanked 170 Times in 67 Posts
คะแนน: 18 blitz jz is on a distinguished road
เฟืองท้ายมีเต็ดหรือเปล่าครับ
หาล้อกว้ากว่าเดิมหน่อย1 ออกตัวอย่ากระแทกมาก
พอตั้งหลักได้ใส่เต็มๆไปเลยอิอิอิ
blitz jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 17:23   #7
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
ขอบคุณทุกคนนะครับ ตอบเร็วดีจัง

คุณ Moonlight เขียนได้โดนใจมากๆเลยครับ ก่อนวางผมก็คิดอยู่นานเหมือนกันเรื่องบอดี้ไม่เหมาะส ม ที่วางเพราะเครื่องเก่ามันโทรมแล้วแต่บอดี้ยังดีอยู่ มากๆ คิดอยู่นานว่าจะเอาแค่เจไม่โบพอดีมั๊ย แต่สุดท้ายก็จบที่เจโบ จากกระทู้นี้ครับhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=22338

เรื่องออกตัวที่เจอปัญหา จะเป็นการ"เลี้ยวขวาออกจากซอยไปถนนใหญ่"ที่มีรถบรรทุกเยอะครับ ถนนไม่มีเกาะกลางมันต้องเร่งเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ลองนึกภาพดูครับ บางครั้งจังหวะมันจำเป็นต้องเหยียบ แต่พอเหยีบเยอะเกินไปมันจะแถ อันตรายเหมือนกัน ส่วนออกไฟแดงปกติไม่มีปัญหาปกติผมไม่ออกล้อฟรีอยู่แล ้วครับ ยางแพง กรณีแบบนี้ถ้าใส่เฟืองท้ายเต็ดมันจะยิ่งแถหนักกว่าเก ่าเพราะมันจับทั้งสองข้างทำให้ฟรีทั้งสองข้างรึเปล่า ครับ

เรื่องคิกดาวน์กำลังพยายามฝึกอยู่เหมือนกัน รถอีกคันมันต้องเหยียบลึกกว่าขับสลับไปมาเลยยังไม่ค่ อยชิน

บางครั้งแฟนผมต้องใช้รถคันนี้ด้วยก็เลยอยากทำให้มันข ับง่ายๆหน่อย
เรื่องโช้คพอเข้าใจ แต่เรื่องแหนบไม่ค่อยเข้าใจครับ เราจะปรับปรุงแหนบให้มันหนึบขึ้นได้ยังไงบ้าง ?

รถผมโหลดนิดหน่อย
หน้าใช้สปริงใหม่ตัว 2800 ที่แข็งกว่า ตัดออก 3/4 ข้อ ลงมาแค่นิดเดียว โช้คเป็น kyb ทอง
หลังโหลดสองนิ้วโดยการรองเหล็กไม่ได้ดัดแหนบ ช๊อคอีเกิ้ลนำมันกระบอกขาวคิดว่าคงจะเอาไปอัดใหม่ แหนบถ้าเปลี่ยนกล่องเป็นนิ้วเดียวแล้วดัดแหนบเพิ่มแท นจะดีขึ้นมั๊ย หรือว่าควรทำวิธีอื่น ?
รถวิ่งมาเกือบสิบปีแล้วแต่ไม่ได้บรรทุก แหนบมันจะล้าจนต้องเปลี่ยนรึยัง ?

รบกวนอธิบายต่ออีกหน่อยนะครับ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 19:20   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ shenanigans อ่านกระทู้
ขอบคุณทุกคนนะครับ ตอบเร็วดีจัง

คุณ Moonlight เขียนได้โดนใจมากๆเลยครับ ก่อนวางผมก็คิดอยู่นานเหมือนกันเรื่องบอดี้ไม่เหมาะส ม ที่วางเพราะเครื่องเก่ามันโทรมแล้วแต่บอดี้ยังดีอยู่ มากๆ คิดอยู่นานว่าจะเอาแค่เจไม่โบพอดีมั๊ย แต่สุดท้ายก็จบที่เจโบ จากกระทู้นี้ครับhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=22338

เรื่องออกตัวที่เจอปัญหา จะเป็นการ"เลี้ยวขวาออกจากซอยไปถนนใหญ่"ที่มีรถบรรทุกเยอะครับ ถนนไม่มีเกาะกลางมันต้องเร่งเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ลองนึกภาพดูครับ บางครั้งจังหวะมันจำเป็นต้องเหยียบ แต่พอเหยีบเยอะเกินไปมันจะแถ อันตรายเหมือนกัน ส่วนออกไฟแดงปกติไม่มีปัญหาปกติผมไม่ออกล้อฟรีอยู่แล ้วครับ ยางแพง กรณีแบบนี้ถ้าใส่เฟืองท้ายเต็ดมันจะยิ่งแถหนักกว่าเก ่าเพราะมันจับทั้งสองข้างทำให้ฟรีทั้งสองข้างรึเปล่า ครับ

เรื่องคิกดาวน์กำลังพยายามฝึกอยู่เหมือนกัน รถอีกคันมันต้องเหยียบลึกกว่าขับสลับไปมาเลยยังไม่ค่ อยชิน

บางครั้งแฟนผมต้องใช้รถคันนี้ด้วยก็เลยอยากทำให้มันข ับง่ายๆหน่อย
เรื่องโช้คพอเข้าใจ แต่เรื่องแหนบไม่ค่อยเข้าใจครับ เราจะปรับปรุงแหนบให้มันหนึบขึ้นได้ยังไงบ้าง ?

รถผมโหลดนิดหน่อย
หน้าใช้สปริงใหม่ตัว 2800 ที่แข็งกว่า ตัดออก 3/4 ข้อ ลงมาแค่นิดเดียว โช้คเป็น kyb ทอง
หลังโหลดสองนิ้วโดยการรองเหล็กไม่ได้ดัดแหนบ ช๊อคอีเกิ้ลนำมันกระบอกขาวคิดว่าคงจะเอาไปอัดใหม่ แหนบถ้าเปลี่ยนกล่องเป็นนิ้วเดียวแล้วดัดแหนบเพิ่มแท นจะดีขึ้นมั๊ย หรือว่าควรทำวิธีอื่น ?
รถวิ่งมาเกือบสิบปีแล้วแต่ไม่ได้บรรทุก แหนบมันจะล้าจนต้องเปลี่ยนรึยัง ?

รบกวนอธิบายต่ออีกหน่อยนะครับ
ถ้ารถกะบะไม่ได้บรรทุก และยังคงคิดว่า อย่างไรก็คงไม่ได้บรรทุกอะไรเกิน 1 ตันแน่ๆ ผมแนะนำให้ไปที่ร้านแหนบ แจ้งบอกจุดประสงค์ให้เขาทราบเลยครับ ถ้าแหนบเดิมๆที่ใช้มานานแล้ว ให้เขาเช็คค่า K ว่ายังใช้ได้ดีหรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ เขาก็คงเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น ก็จะทำให้การยืดหยุ่นดีขึ้น (ระดับการรองรับน้ำหนักจะได้น้อยลง) เมื่อยืดหยุ่นดีแล้ว ก็ต้องมีตัวที่ทำการหยุดหารยืดหยุ่นให้เร็วที่สุด (ช๊อคอัพคุณภาพดีๆ) จากนั้น คุณก็จัดหายางหน้ากว้างอีกนิด เติมลมแค่พอเหมาะ (รถเปล่าประมาณ 30 - 35 ปอนด์ ถ้าบรรทุกไม่เกิน 500 กก.ก็เติมลมไม่เกิน 40 - 50 ปอนด์) แค่นี้ท้ายก็ไม่ปัดไม่แถแล้วครับ และคุณจะได้ ความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยซ้ำไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 20:03   #9
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้ารถกะบะไม่ได้บรรทุก และยังคงคิดว่า อย่างไรก็คงไม่ได้บรรทุกอะไรเกิน 1 ตันแน่ๆ ผมแนะนำให้ไปที่ร้านแหนบ แจ้งบอกจุดประสงค์ให้เขาทราบเลยครับ ถ้าแหนบเดิมๆที่ใช้มานานแล้ว ให้เขาเช็คค่า K ว่ายังใช้ได้ดีหรือเปล่า ถ้ายังดีอยู่ เขาก็คงเอาแหนบบรรทุกออก 1 แผ่น ก็จะทำให้การยืดหยุ่นดีขึ้น (ระดับการรองรับน้ำหนักจะได้น้อยลง) เมื่อยืดหยุ่นดีแล้ว ก็ต้องมีตัวที่ทำการหยุดหารยืดหยุ่นให้เร็วที่สุด (ช๊อคอัพคุณภาพดีๆ) จากนั้น คุณก็จัดหายางหน้ากว้างอีกนิด เติมลมแค่พอเหมาะ (รถเปล่าประมาณ 30 - 35 ปอนด์ ถ้าบรรทุกไม่เกิน 500 กก.ก็เติมลมไม่เกิน 40 - 50 ปอนด์) แค่นี้ท้ายก็ไม่ปัดไม่แถแล้วครับ และคุณจะได้ ความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยซ้ำไปครับ
เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวหาเวลาแวะไปร้านช่วงล่างซะหน่อย
กระบะคันนี้ไม่ได้ใช้บรรทุกครับ เอามาขับใช้งานธรรมดานี่แหล่ะ ซื้อตั้งแต่ตอนทำงานใหม่ๆเพราะ ราคาถูก ทนทาน ค่าบำรุงรักษาถูก และตอนนั้นดีเซลถูกกว่าเยอะ ส่วนต่างสองสามบาทเทียบกับราคาน้ำมันสมัยนั้นก็หลาย% อยู่

ปกติผมเติมลมยาง 32-34 อยู่แล้วครับอยู่ในช่วงที่แนะนำพอดี ถ้าจะใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้มันต้องเปลี่ยนแม็กเป็น 18 เพราะ 17 หกรู เท่าที่เคยเจอมันมีแค่ 7.5 เอง แค่225ตอนนี้ก็แก้มป่องแล้ว กะว่าให้ยางมันเก่าซักนิดแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะราคาเทิร์นร้านให้ต่ำมาก ยางเพิ่งวิ่งไม่กี่พันโลเองครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 2255017_resizea.jpg (39.8 KB, ดาวน์โหลด 12 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย shenanigans : 04-01-2009 เมื่อ 23:16. เหตุผล: add pic
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 23:26   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ shenanigans อ่านกระทู้
เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวหาเวลาแวะไปร้านช่วงล่างซะหน่อย
กระบะคันนี้ไม่ได้ใช้บรรทุกครับ เอามาขับใช้งานธรรมดานี่แหล่ะ ซื้อตั้งแต่ตอนทำงานใหม่ๆเพราะ ราคาถูก ทนทาน ค่าบำรุงรักษาถูก และตอนนั้นดีเซลถูกกว่าเยอะ ส่วนต่างสองสามบาทเทียบกับราคาน้ำมันสมัยนั้นก็หลาย% อยู่

ปกติผมเติมลมยาง 32-34 อยู่แล้วครับอยู่ในช่วงที่แนะนำพอดี ถ้าจะใส่ยางหน้ากว้างกว่านี้มันต้องเปลี่ยนแม็กเป็น 18 เพราะ 17 หกรู เท่าที่เคยเจอมันมีแค่ 7.5 เอง แค่225ตอนนี้ก็แก้มป่องแล้ว กะว่าให้ยางมันเก่าซักนิดแล้วค่อยเปลี่ยน เพราะราคาเทิร์นร้านให้ต่ำมาก ยางเพิ่งวิ่งไม่กี่พันโลเองครับ
ความกว้างของหน้ายาง ไม่เกี่ยวกับ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของแมกซ์กะทะล้อนะครับ ผมเองไม่สนับสนุนให้ใช้แมกซ์ขอบ 17 หรือ 18 หรอกนะครับ เพราะว่า คุณจะสูญเสียความนิ่มนวลของการกระเทือนไปครับ (สำหรับผมแล้ว คิดว่า แมกซ์ขอบใหญ่ๆ เป็นแค่เทรนความนิยมของสมัยนี้เท่านั้นครับ ไม่ได้เหมาะสมกับสภาพถนนเมืองไทยเท่าไหร่เลยครับ)

เรื่องขนาดหน้ากว้างยาง ผมคิดว่า เอาไว้ เป็นส่วนสุดท้ายที่คิดว่าจะเปลี่ยนแปลงดีกว่าครับ คุณลองแก้ไขส่วนอื่น แล้วทดลองขับดูก่อนนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 23:55   #11
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
ผมต้องการจะบอกว่าผมหาแม็ก 17 6รู ที่กว้าง 8.5-9 นิ้วไม่ได้ครับ...ที่เห็นๆก็มีแต่ 15 แล้วก็ 18 เลยครับ เรื่องยางหน้ากว้างนี่งบบานปลายแน่ๆ เดี๋ยวจะเริ่มจากแหนบกับช๊อคหลังก่อนตามที่แนะนำนะคร ับ ทำแล้วจะกับมาแจ้งผลหรืออาจมีคำถามต่อ

ขอบคุณมากๆอีกครั้งนะครับ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2009, 23:56   #12
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 17 retro_boy is on a distinguished road
อย่าหาอะไร ไปถ่วงเลยครับผมมีแต่จะลดให้เบาอย่างเดียวครับ ยิ่งเบามากๆก็จะประหยัดน้ำมันและแรงม้า/น้ำหนัก ก็จะเยอะขึ้นครับส่งผลให้รถแรงขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรเ ลยครับ ผมแนะนำนะครับช่วงล่างครับแบบที่พี่ๆเขาแนะนำมาก้ได้ ครับ อีกวิธีนึงก็เอาเฟือง ลิมิเต็ดสลิปใส่ไปเลยครับช่วยได้เยอะครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-01-2009, 11:18   #13
najake@lampang
Senior Member
 
รูปส่วนตัว najake@lampang
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 53
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 18 najake@lampang is on a distinguished road
ถ้ามีเตดแล้วแถแล้วเลื้อย ถ้าไม่ยก
มีหมุนแน่นอนครับ ได้อย่างเสียอย่าง

ผมก้อใช้กระบะท้ายเบามาก่อน
หมุนแล้วหมุนอีก มี 2 ทางที่อยู่จริง ๆ คือ
1 ถ่วง
2 ยางหน้ากว้าง

ของผมวสมัยก่อนแถแล้วแถอีก
แต่พอตีตู้ซับ ทะลุกระบะ ไม่มีแถเลย

อีกอย่าง
ยางกว้าง ตอนผมใส่ 215 ในรถกระบะ
เอะอะก้อชิงเลื้อย แต่พอใส่ 265 เข้าไป อยากเบิร์นยางยังแทบไม่หมุนฟรีเลยครับ ลองดู


..
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 145bb.jpg (72.6 KB, ดาวน์โหลด 12 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_0058mmtrtrtrxxxxxx.jpg (16.9 KB, ดาวน์โหลด 589 ครั้ง)
najake@lampang is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-01-2009, 13:28   #14
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 32
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
ตามพี่ๆเเนะนำเลยครับ
-เฟืองท้ายเต้ด
-ยางหน้ากว้าง
-ถ่วงหลัง
-ลดอัตราทดเฟืองท้าย
-สุดท้าย คือ ขับช้าๆครับ ตอนออกจากซอย เเถวพระบาท อิอิ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-01-2009, 14:32   #15
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 45
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 18 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
เวงกำ...ได้ยินเยอะจังว่าแถ ๆ ทำไมรถเราไม่เห็นแถเลยฟระ โช้คก็ธรรมดา ยางก็แค่ 215 สงสัยจะไม่ค่อยแรง หรือขับแถ ๆ แบบคนอื่นเค้าไม่เป็น 555

เอาเป็นว่าขับเบา ๆ ปลอดภัยดีครับพี่น้องถ้าอยากจะแซ๊ดก็ตอนที่รถมันลอย ๆ ไปแล้วละกัน
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-01-2009, 20:31   #16
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
ตามพี่ๆเเนะนำเลยครับ
-เฟืองท้ายเต้ด
-ยางหน้ากว้าง
-ถ่วงหลัง
-ลดอัตราทดเฟืองท้าย
-สุดท้าย คือ ขับช้าๆครับ ตอนออกจากซอย เเถวพระบาท อิอิ
ถนนแถวที่ทำงานครับพี่โต ถนนลาดยางเป็นคลื่น แถมรถพ่วงลงเนินมาเร็วโคตร อีกฝั่งก็เร่งส่งขึ้นเนิน คิดดูดิครับ... แถวบ้านเป็นถนนคอนกรีตมีเกาะกลางด้วยขับสบายๆ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-01-2009, 22:01   #17
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17 m&m is on a distinguished road
ของผมตอนเเรกก็เป็นครับ วีโก้ 4ประตู 4*2 ยาง 245/50/18 เพราะเป็นโช้คเดิมอัดน้ำมัน ตอนหลังเสียไป 3200 ที่ร้าน ติวานนท์โช้คอัพ เปลี่ยนโช้คใหม่กระบอกใหญ่ขึ้นเป็นของ พรานนกนครปฐม ออกได้ดีกว่าเก่าเยอะเเต่มีเลื้อยบ้างเล็กน้อยพอสวยง าม...อิอิ
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-01-2009, 07:14   #18
oat
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว oat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 32
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 18 oat is on a distinguished road
ลองดูตามเพื่อนบอกแหละครับ หาโช้คดีๆสักคู่ด้านหลัง แล้วก้อยางหน้ากว้างๆ ส่วนรถผมเมื่อก่อนก้อแถบ่อยครับ ตั้งแต่เอาถังแก๊สวางท้ายนี่ ไม่แถเลยครับ ไปของมันนิ่มๆเลย ก้อแลกกันครับ หนักหน่อย แต่ขับไม่เสียวเท่าไหร่ครับ
oat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-01-2009, 01:30   #19
shenanigans
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 shenanigans is on a distinguished road
ยังไม่มีเวลาไปอัดโช้คใหม่ซักทีเลยแวะไปซื้อหินร้อยโ ลโยนไว้ในกระบะฝั่งติดกับห้องโดยสาร หมดไปแค่ร้อยเดียวนิ่งขึ้นพอสมควรเลยครับ
shenanigans is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-01-2009, 17:58   #20
sanjz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว sanjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 53
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 18 sanjz is on a distinguished road
....

ผมทำแบบนี้ครับ แต่ต้องเอาแหนบ บรรทุกออกนะ แล้วก็ยางหลัง ดูเอาครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 16092007012.jpg (53.0 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 16092007015.jpg (73.3 KB, ดาวน์โหลด 3 ครั้ง)
sanjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to sanjz For This Useful Post:
Dis48 (11-11-2009), hung2000 (22-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels